1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách nhận biết rượu vang thật

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi Hằng Moon, 14/10/16.

Lượt xem: 387
  1. Hằng Moon

    Hằng Moon Top 9

    Gia nhập:
    25/4/16
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Ở Việt Nam nói riêng, nhãn hiệu rượu nho Bouxdeau của Pháp được thịnh hành trên thị trường. Nhưng theo thống kê thì có tới 20% thị trường rượu nho Boudeaux chưa Thú thực bảo đảm về chất lượng. Cách dễ nhất mà khách hàng lưu ý dù mua ở địa điểm nào quả là " nói không với những rượu vang Pháp có giá dưới 100 nghìn đồng ".
    Theo tính toán của các nhà nghiên cứu Pháp, doanh số mà rượu vang giả đạt hàng năm là khoảng 450 tỉ đô la, tức là bằng 5% tới 7% thương mại của thế giới.
    Tại Pháp, Mỗi năm, rượu vang giả làm nghành công nghiệp vang…chi ra 200 triệu ơ-rô và con số lượng này sẽ chỉ tăng lên. Trên thị trường Việt nam có rất nhiều rượu nho mang nhãn hiệu Bordeaux. Để đều có phân biệt được đâu là rượu thật, đâu là rượu giả, ta đều có lưu ý tới môt số lượng đặc điểm sau trên nhãn chai.
    Nếu có một sản phẩm mà “các chuyên gia hàng nhái , hàng giả ” “xúm vào” vỡ hoang thì đấy chính là rượu chát . Bởi nó hội tụ 3 yếu tố thuận lợi cho thành công của hàn kém chất lượng , hàng nhái : đơn giản , khó bị phát hiện ra đồ giả và lợi nhuận cao.

    [​IMG]


    Trên thị trường Việt nam có rất nhiều rượu vang mang nhãn hiệu Bordeaux, ruou vang Uc nhap khau,.... Để đều có thể phân biệt được đâu là rượu thật, đâu là rượu giả, ta có thể lưu ý đến môt số lượng đặc điểm sau trên nhãn chai:

    Năm sản xuất
    Với rượu nho nhiều người cho rằng đã là Bordeaux thì càng lâu càng quý, các nhà làn rượu giả đã lợi dụng yếu tố này để in các nhãn chai Bordeaux với năm đóng chai từ 1993 đến 1997. Nói thật là , Thực là những chai rượu chát khôn cùng thường ngày . Ở Pháp, thời hạn sử dụng đối với Bordeaux trắng loại này từ 2 - 3 năm, rượu nho đỏ là từ 4 - 5 năm, trong những hoàn cảnh bảo quản tối ưu ( hầm rượu ít ánh sáng, nhiệt độ ổn định thường xuyên từ 13 – 15 độ C, độ ẩm không khí từ 65 – 75%. Do đó , rượu nho Bordeaux không tên tuổi thuộc những năm sản xuất từ 1993 tới 1997, nếu không phải là giả thì cũng đã bị hư , trở nên “ dấm chua”.

    Giống nhoCác nhà làm rượu chát giả, do tri thức có hạn nên nhiều khi nhầm lẫn giữa các giống nho làm rượu. Lỗi thường gặp là trên cả rượu vang đỏ và vang trắng đều ghi các giống nho làm rượu chát giống nhau: Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc và Merlot. Trong thực tế , Đúng là các giống nho dùng là rượu nho Bordeaux đỏ, còn rượu Bordeaux trắng làm từ các dòng Sauvignon blanc và Sémillon.
    Nếu chúng ta mua rượu vang trắng mà mình thấy có ghi Cabernet Sauvignon hoặc Cabernet Franc và Merlot thì chắc chắn Đây là chai rượu giả.

    Nơi đóng chai
    Trên một số lượng nhãn chai Bordeaux giả có để chữ” mise en bouteille par AOC 1993”, có nghĩa là “ đóng chai bởi AOC năm 1993”. Thực chất AOC là chữ viết tắt tiếng Pháp “ Appellation d’Origine Controlée” có nghĩa là ngành nghề có nguồn gốc xuất xứ xác định, thay vì phải viết “ mise en bouteille au Château ou en Domaine” ( có nghĩa là đóng chai tại lâu đài hay lãnh địa – nơi sản xuất rượu nho ). Bản thân chữ Bordeaux đã có nghĩa là AOC rồi.

    mẫu mãư chai
    tất cả chai Bordeaux đỏ và trắng khô đều có mầu xanh lá cây phơn phớt (để giảm ánh sáng) và đáy chai lõm. Các chai rượu ngọt (Sauternes, Lopiac, Saint-Croix-du-Mont…) có màu trắng và đáy chi lõm.

    Tổng thể nếu là rượu vang thật với những năm từ 1993 -2000 thì không bán ở shop mà chỉ bán ở các Wine Cellar lớn và uy tín với giá không dưới 20.000.000 vnd tới 100.000.000 vnd chứ không bao giờ có giá 100.000 - 200.000 vnđ. Những chai rượu thông thường tại Việt Nam thường là sản xuất năm 2010 trở lên, tuy năm sản xuất gần và giá thành rẻ Tuy vậy đấy vẫn là chai rượu chát thật.

    Màu sắc rượu
    Khi đưa chai ra ánh sáng, đối với rượu chát trắng, nếu là năm 1993, chí ít rượu phải có màu vàng sẫm hoặc màu hổ phách. Đối với chai vang đỏ, rượu sẽ có màu hồng ngọc hoặc màu ngói tươi. Cũng đều có thấy trong một số chai rượu nho đỏ một tẹo cặn ở đáy chai ( nếu rượu Thật lòng được giữ lâu năm).

    Nút thiếc bảo vệ
    Nếu là vang Bordeaux thật, bạn tôi đều có xoay nút thiếc dễ dàng vì nút thiếc được đóng bằng máy, trong khi ở các chai vang giả nút thiếc được đóng bằng tay, nhiều khi lại dán thêm còn nên xoay chuyển xung quyanh cổ chai.

    Nhãn chaiCũng như nút thiếc bảo vệ, nhãn chai vang thật được dán bằng máy và bằng keo dán công nghiệp nên nhãn mịn màng, tương đối dễ bóc nếu ngâm vỏ chai vào nước nóng. Nhãn chai vang giả được dán bằng keo dán tồi nên nhãn chai không được mịn, lại được dán rất chắc, khi tôi lấy nhã chai khỏi vỏ chai rất hay bị rách.


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...