1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những ông lớn lấn sân TMDT

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi mbay.com.vn, 4/8/15.

Lượt xem: 5,052
  1. mbay.com.vn

    mbay.com.vn Top 9

    Gia nhập:
    6/3/14
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    11
    Web:
    ( Sạc Dự Phòng vem.vn ) Tạm gọi họ là những “ông trùm” vì các trang web, diễn dàn khá nổi hiện nay như Vnexpress, Webtretho, 123mua, Sendo… đều do các công ty này đứng đằng sau quản lý. Với nhiều năm đặt chân vào Việt Nam cùng nhiều chiến lược kinh doanh liên tục được điều chỉnh thì hiện nay, những công ty này, họ đang ở đâu và có những bước tiến như thế nào để khẳng định mình trên bản đồ thương mại điện tử trong nước?

    Project Lana của IDGVV: Ông trùm của Webtretho, Beyeu, Foreva

    Sở hữu một cộng đồng đông đảo và gắn kết, 1 triệu thành viên đăng ký và đăng nhập thường xuyên của Webtretho đã từng ngày làm nên thành công cho diễn đàn được xem là sân chơi lớn nhất cho các bà mẹ Việt Nam tham gia chia sẻ mọi kinh nghiệm trong việc nuôi dạy bé cũng như các bí quyết khác trong cuộc sống. Nối tiếp thành công Webtretho, đơn vị chủ quản Project Lana là IDGVV đã liên tiếp cho ra mắt thêm 3 trang web bán hàng khá đình đám là Beyeu, Lamdieu và Foreva kinh doanh các mặt hàng chủ đạo là đồ trẻ em, mỹ phẩm và đồ lót.

    Thế nhưng, trong một cuộc công bố tại TechInAsia thì sau 2 năm hoạt động, IDGVV đã quyết định chuyển hướng phát triển Project Lana sang kinh doanh tập trung hai mặt hàng đồ dùng cho mẹ và bé. Hai lĩnh vực còn lại là mỹ phẩm và đồ lót cũng như hai trang web thương mại kinh doanh hai mặt hàng này cũng chỉ hoạt động cầm chừng

    Được biết, kế hoạch mới này của IDGVV đã làm hơn 60% nhân sự đang làm việc tại hai trang web Lamdieu và Foreva bị cho thôi việc.

    [​IMG]

    1 trong những dự án TMDT của IDGVV
    Zamba: Khối dự án thống nhất của VCCorp

    Sau một thời gian hoạt động riêng lẻ, cuối tháng 7/2014, VCCorp đã chính thức thông báo gộp chung các trang web thương mại điện tử như muachung.vn, rongbay.com, enbac.com, muare.vn, eat.vn, chonmon.vn, suma.vn, cổng thanh toán trực tuyến SohaPay.com về một “mái nhà” với cái tên chung được chọn là Zamba-Ecommerce Group.

    Chọn cho mình một hướng đi riêng khá khác biệt so với các đối thủ cùng thời, VCCorp cho biết chiến lược xây dựng từng ngành hàng cho khác sản phẩm khác nhau là kết quả nhiều năm tham gia quản lý, xây dựng và kinh doanh trực tuyến các mặt hàng online tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam cùng những lần rút kinh nghiệm từ các bài học thất bại trước mới có được.

    [​IMG]

    Dự án Thương Mại Điện Tử của VCCorp

    Với sự mạnh dạn chuyển đổi này, bước đầu VCCorp đã gặt hái được nhiều thàng công “đáng nể” mà các đối thủ khác đều phải dè chừng khi sở hữu trong tay tới hơn một nửa thị phần trong lĩnh vực mua hàng theo nhóm (groupon) tại Việt Nam. Một đại diện của công ty này cho biết: “Dẫn đầu hiện nay là trang Hotdeal với tỷ lệ thị phần nắm vững đạt 30%, Muachung chiếm tỉ lệ khoảng 25%, 20-25% thị phần đang nằm trong tay của 2 website Cungmua và Nhommua trong khi đó các site nhỏ lẻ khác cũng chiếm một phần không nhỏ ảnh hưởng khi phân chia “miếng bánh” thị phần này.”

    FPT và Sendo.vn: Thương vụ triệu đô

    Là công ty mẹ quản lý hoạt động của các website khá đình đám tại Việt Nam trong thời gian qua như Vnexpress, Ngoisao.net, công cụ thanh toán trực tuyến Senpay.vn… FPT Online tiếp tục đẩy mạnh thế mạnh xây dựng sản phẩm online của mình bằng việc mua lại sàn giao dịch trực tuyến 123Mua của VNG sau khi được 3 công ty Nhật Bản rót vốn đầu tư vào tháng 12/2014. Được biết, thương vụ chuyển nhượng lại trang web mua bán online khá đình đám có trị giá không dưới 13 triệu USD thời điểm đó đã làm hao tốn không tốn bao nhiêu giấy mực giới truyền thông cũng như nghiễm nhiên trở thành tâm điểm quan tâm hàng đầu của dư luận.

    Theo số liệu thống kê được do Sendo công bố thì từ khi tiếp nhận 123Mua, doanh số kinh doanh bước đầu đã đạt được những tín hiệu khá ấn tượng với 8 triệu lượng khách truy cập, hơn 70.000 gian hàng online đã đã tạo lập và đặc biệt bình quân lượng đơn hàng thành công mỗi ngày đạt tới con số là 4.000 đơn hàng. Con số “khủng” này chính thức đưa tổng đơn hàng được giao dịch qua Sendo.vn chạm ngưỡng 120.000 đơn/tháng, một kết quả đáng để bất cứ đối thủ nào của FPT Online cũng phải mơ ước.

    [​IMG]

    Dự án Thương Mại Điện tử SENDO

    Nhận thấy cơ hội làm giàu từ thương mại điện tử quá sức màu mỡ, năm 2014 vừa qua, FPT Online tuyên bố chính thức rút chân ra khỏi thị trường game online để tổng lực đầu tư cho “miếng bánh béo bở” này.

    Bán 123Mua, VNG vẫn tiếp tục làm thương mại điện tử bằng 123Pay

    Đang sở hữu một loạt các trang web mang thương hiệu Zing có vị trí khá vững chắc tại Việt Nam như Zingme, Zing deal, MP3 Zing, Zing New,… cùng nhiều năm tham gia xây dựng các sản phẩm, thương hiệu online khá nổi nhưng thương vụ đồng ý chuyển nhượng lại 123Mua lại cho FPT của VNG vào năm 2014 sau 2 năm hoạt động quả thực đã khá khiến không ít người quan tâm đặt câu hỏi thắc mắc.

    [​IMG]

    Mặc dù đã rút “một chân” ra khỏi thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam nhưng VNG vẫn giữ lại cổng thanh toán 123Pay như là một nước cờ “hậu” làm hậu phương. Đồng thời đây còn là một “ngôi nhà” chung phục vụ việc thanh toán trực tuyến cho khách hàng đang tham gia vào những tựa game online mà VNG đang triển khai khá thành công tại Việt Nam.

    Sự chuyển hướng trong chiến lược kinh doanh quay về mảng game truyền thống của VNG được giới chuyên môn đánh giá là khá khôn gian, thể hiện được tầm nhìn nhạy bén của lãnh đạo VNG trước bối cảnh thị trường online tại Việt Nam vốn vẫn luôn biến động không ngừng.

    Vem.vn Thị Trường Thương Mại Điện tử Việt Nam

  2. TanExpert

    TanExpert Top 9

    Gia nhập:
    4/7/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    thời buổi internet toàn cầu mà, tuy nhiên làm sao để khoảng cách giữa mua trực tiếp và mua trực tuyến ko còn sự khác biệt thì mới thu hút lượng khách mua trực tiếp, và vấn đề thứ 2 là chất lượng ntn khi mua hàng online
  3. lamngheanhem

    lamngheanhem Top 9

    Gia nhập:
    16/10/15
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Web:
    thông tin rất là hữu ích cho mình cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
  4. hoangfpt91

    hoangfpt91 Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Web:
    các ông lớn làm như vậy mà còn không được kia, theo mình họ chưa xây dựng được sự an tâm và lòng tin khi mua hàng của khách hàng nên nhiều website đi xuống
  5. wpk88

    wpk88 Top 9

    Gia nhập:
    19/2/14
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
  6. kangaroo khởi nguyên

    kangaroo khởi nguyên Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/12/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    sao em ko thấy nhắc đến vật giá nhỉ ? 2 năm trc em cũng có gian hàng trên đó bán cũng dc nhưng bh thấy chán quá
  7. songngu23

    songngu23 Top 9

    Gia nhập:
    13/5/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Web:
    quan trọng là tạo được lòng tin của khách hàng về sản phẩm cũng như chăm sóc, thì kể cả ông nhỏ hay ông nhỏ xíu đều sẽ thành ông to. Nếu không thì ông to cũng xìu nhanh lắm hà :confused:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...