1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Làm thế nào để xây dựng backlink chất lượng?

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Hoàng Luyến, 2/6/15.

Lượt xem: 2,584
  1. Hoàng Luyến

    Hoàng Luyến Top 7

    Gia nhập:
    9/3/15
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Làm thế nào để xây dựng backlink chất lượng?

    Tiếp nối chủ đề Xây dựng backlink hiệu quả mà mình đã đăng tải trước đó, ở bài đó chúng ta đã làm quen với một số phương thức xây dựng backlink thông dụng và cơ bản để có thể đạt được những backlink chất lượng cao. Tuy nhiên ở bài đó chúng ta chưa nói qua về thế nào là một backlink thật sự chất lượng và nên xây dựng backlink ở đâu để đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy trong bài viết này mình xin tiếp tục chia sẻ thêm về một vài yếu tố để có thể khẳng định backlink chất lượng là như thế nào.

    Yếu tố #1: Backlink từ các trang có uy tín và nổi tiếng
    [​IMG]
    Ảnh. Xây dựng backlink chất lượng – Domain Authority và Page Authority
    Yếu tố đầu tiên mà chúng ta phải biết để xác định một backlink thật sự có chất lượng là được liên kết từ các trang có uy tín và nổi tiếng. Ví dụ nếu như bạn có một vài backlink từ Vnexpress, TuoiTre hay Dantri thì nghĩa là các backlink đó đều rất có chất lượng.

    Vì sao? Bởi vì Google luôn nhận thức được rằng những nội dung xuất phát từ các trang này hoặc các outbound link trỏ từ các website như thế này đều vô cùng chất lượng, các trang này đã có một thời gian rất dài trong thời gian hoạt động và luôn đạt được thứ hạng cao trên các từ khóa phổ biến.

    Ngoài ra trên mỗi trang đều có 2 chỉ số gọi là Page AuthorityDomain Authority, 2 chỉ số này càng cao thì độ tin tưởng của các trang đó càng tốt, và các backlink của bạn xuất hiện trên các trang này cũng đều rất tốt.

    Tips: Công cụ kiểm tra Page Authority

    Yếu tố #2: Backlink từ các trang có PR cao
    PageRank (PR) luôn là thước đó chuẩn để đánh giá thứ hạng của mỗi website trên các máy tìm kiếm được Google chỉ định. Chỉ số PR của website càng cao thì website đó sẽ có thứ hạng cao và được ưu tiên hơn các website khác có chỉ số PR thấp hơn hoặc không có. Tuy với thời điểm 2012 thì PR không còn quá quan trọng như xưa nhưng nhìn chung nó vẫn là một thước đo chuẩn để đánh giá chất lượng của một website và một website mà có PR cao vẫn có một chút lợi thế.

    Tuy nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các backlink được đặt trên các có PR cao sẽ không phải là quá chất lượng như mọi người vẫn đồn thổi, nhưng qua các cuộc kiểm chứng thì mình cho rằng các backlink được đặt trên những trang có PR cao luôn có chất lượng tốt, dĩ nhiên là các liên kết đó phải có sự liên quan nhất định trên nội dung của website mà mình đặt backlink.

    Đó là lý do tại sao mà bạn có thể bắt gặp rất nhiều dịch vụ xây dựng backlink chất lượng trên các trang có PR 5-7 với đủ mọi giá cả. Ngược lại, nếu như bạn đang cố tình tạo ra thật nhiều trang mới với chỉ số PR của nó là N/A thì bạn có thể chọn 1 trong 2 kết quả: Vô dụng hoặc Không được Google chú ý.

    Yếu tố #3: Backlink từ các trang có cùng nội dung
    Yếu tố này luôn được nhắc đến trong các bài hướng dẫn SEO cơ bản. Nếu bạn không có khả năng tạo ra các backlink từ trang có PR cao hay Page Authority cao thì lựa chọn hiệu quả nhất của bạn bây giờ là tạo các backlink trên các website có cùng nội dung, các trang đó không cần thứ hạng quá cao nhưng nếu nó có thứ hạng cao thì lại càng tốt.

    Ví dụ nếu như bạn có một blog nói về Thủ thuật WordPress hay Thủ thuật SEO thì nếu bạn làm guest blogger cho một blog WordPress nào đó, bạn sẽ có quyền chèn các backlink của mình vào bài viết và các backlink đó sẽ rất có chất lượng vì giữa blog của bạn và blog mình có cùng nội dung. Điều đó sẽ giúp Google đánh giá cao các backlink của bạn để cải thiện thứ hạng.

    Nhưng đừng lo lắng vì bạn đã lỡ tạo các backlink trên các trang có thứ hạng thấp mà không liên quan nội dung, vì nếu như các trang đó không có trong sổ đen của Google thì sự việc này cũng không quá nghiêm trọng, bạn có thể xây dựng backlink một cách bình thường. Nhưng nếu bạn đang có hướng đầu tư một chiến dịch SEO hiệu quả cho dự án lớn của mình thì hãy luôn nhắm tới các trang có cùng nội dung.

    Yếu tố #4: Chủng loại website

    [​IMG]
    Ảnh. Chất lượng backlink tùy thuộc vào chủng loại website
    Trong một số hướng dẫn xây dựng backlink chất lượng ở các website, trong đó có blog của mình đều đề cập tới một phương pháp xây dựng backlink phổ biến đó là submit bài viết lên các trang lưu trữ article nổi tiếng như EZineArticle hay các trang Social Bookmarking. Nhìn chung thì cách này sẽ dễ thực hiện hơn và không quá phụ thuộc vào chất lượng nội dung của website, nhưng có một sự thật là Google không đánh giá cao các backlink từ các trang dạng như thế này. Google thừa thông minh để hiểu rằng các bài viết trên đó chỉ vì mục đích spam backlink mà thôi. Trong đó bao gồm các diễn đàn, comment hay các trang Wiki có PR thấp.


    Như vậy, các chủng loại website tốt nhất để lấy backlink chất lượng là blog, website báo chí, giáo dục haycác website tương tự có độ tin cậy cao. Dĩ nhiên muốn có được các backlink trên những website như thế này là điều không dễ dàng, nhưng bù lại bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

    Yếu tố #5: Vị trí đặt backlink
    Mình nghĩ các bạn đã từng thấy qua một vài dịch vụ bán backlink giá rẻ trên các website có PR cao, và các backlink được mua có thể được đặt vào một vài vị trí thông dụng trong website như footer, header, sidebar. Vậy các backlink được đặt ở những nơi đó có chất lượng hay không?

    Các backlink kém hiệu quả nhất phải kể đến là được đặt ở footer, vì bot tìm kiếm đánh chỉ mục một trang nội dung theo thứ tự từ trên xuống dưới và khi có ai đó tìm kiếm nội dung trên Google, những nội dung được đặt trên cùng website sẽ luôn được ưu tiên hơn.

    Như vậy chúng ta có thể hiểu rằng nếu các backlink của bạn được đặt ở sidebar hay header thì sẽ có hiệu quả hơn là đặt ở footer. Nhưng, hầu như backlink được đặt ở header rất cá biệt và thậm chí là không có luôn. Như vậy giải pháp tốt nhất đối với chúng ta là sử dụng backlink theo ngữ cảnh (Contextual Backlink).

    Contextual Backlink nghĩa là các backlink được chèn chủ động vào một bài viết nào đó với nội dung liên quan và thay đổi anchor text phù hợp với nội dung. Nó giống như thế này: Nhấp vào đây, Thủ thuật SEO <- Đó là contextual backlink.

    Mặt khác, nếu như backlink của bạn được đặt ở dòng đầu tiên của bài viết, thì coi như bạn đã có một vị trí rất “đắc địa” để cư ngụ.

    Yếu tố #6: Số lượng backlink
    Google rất không thích nội dung nào mà có quá nhiều backlink trỏ ra ngoài, nó giống như bạn đang chơi trò đuổi bắt với bot tìm kiếm khi đang “dẫn dụ” nó vào một rừng backlink. Vì vậy hãy hạn chế chèn nhiều backlink vào một bài viết, chỉ chèn các liên kết liên quan, tránh chèn các liên kết không rõ mục đích (tags, category).

    Tips: Hạn chế trỏ backlink về trang chủ mà chỉ nên trỏ backlink về từng trang bài viết có nội dung liên quan.

    Vậy chúng ta nên xây dựng backlink chất lượng như thế nào?
    Tóm gọn lại bài này, một backlink chất lượng thì sẽ giống như thế này:

    • Backlink trên một blog có PR 4 trở lên cùng chủ đề.
    • Backlink được chèn vào giữa nội dung của bài viết.
    • Mỗi bài viết chỉ nên có một vài backlink.
    Nhưng trong một vài trường hợp cá biệt, việc xây dựng backlink quá mức sẽ khiến Google liệt website của bạn vào danh sách spam và bạn có thể bị thứ hạng thấp hoặc “mất tích” luôn trên kết quả tìm kiếm. Vì vậy khi xây dựng backlink chúng ta cần nên cân nhắc và tránh xây dựng backlink quá nhanh, trong bài tiếp theo mình sẽ đề cập đến việc xây dựng một backlink an toàn.

    Các bài viết liên quan:
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    SEO WordPress » Hướng dẫn SEO WordPress » Cách SEO WordPress
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết bài viết tại đây
    http://wordpress.faq.edu.vn/lam-the-nao-de-xay-dung-backlink-chat-luong/

    Last edited: 3/6/15
    quocdung0311thietkewebtop thích bài này.
  2. anhtl1

    anhtl1 Top 10

    Gia nhập:
    25/5/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Giờ SEO ở Việt Nam tìm được mấy trang cùng chủ đề đúng là quá hiếm hoi, có cùng chủ đề thì là mấy trang hệ thống rao vặt tạp nham cả >.<
  3. Hoàng Luyến

    Hoàng Luyến Top 7

    Gia nhập:
    9/3/15
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Có nhiều cách để bạn tìm:
    1. Tìm theo chuyên mục cùng chủ đề
    2. Tìm theo trang cùng chủ đề
    3. Tìm theo Case Study
    4. Tìm theo bình luận
    5. ... Có nhiều cách mà
  4. thietkewebtop

    thietkewebtop Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Bài viết của chủ thớt rất hay!
  5. bequeenjsc

    bequeenjsc Top 9

    Gia nhập:
    7/10/13
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Câu hỏi này là câu hỏi muôn thuở của nghề SEO chưa có lời giải đáp :D

    Em thấy nhiều lúc random cực kỳ ạ, ví dụ đo chỉ số 2 website , web 1 tốt hơn web2 về mọi mặt nhé nhưng lượng link trả về của thằng web2 lại nhiều hơn web1 tại sao vậy ạ :(. còn nhiều điều em thắc mắc lắm ạ nhưng e xin phép hỏi sau trong 1 topic khác ạ :D
  6. Phan Ngọc Linh

    Phan Ngọc Linh Top 9

    Gia nhập:
    18/5/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Cái này là hạn chế mang tính nền tảng của cả 1 thế hệ. Seoer Việt Nam rõ ràng là đi sau, cũng như non kém hơn nhiều so với nhiều nước. Nên việc tìm những hệ thống website cùng lĩnh vực để đặt backlink ở thời điểm hiện tại là tương đối khó. Ngay cả lĩnh vực TINHDUC hot hot hot như của em đây, mà còn chưa có nữa là ^^
  7. chuyensangw

    chuyensangw Top 9

    Gia nhập:
    24/12/14
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    3
    Giờ tài nguyên diễn đàn ở Việt Nam ngày càng hiếm><
  8. thietkewebtop

    thietkewebtop Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Mình thấy tài nguyên lúc nào cũng nhiều mà quan trọng là bạn có kế hoạch là OK
  9. Mây

    Mây Top 10

    Gia nhập:
    3/6/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Web:
    Good, bài viết hay wa', đúng nội dung tìm kiếm cả tuần nay :), thanks Ad
  10. quocdung0311

    quocdung0311 Top 9

    Gia nhập:
    14/4/15
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Đầu tiên mình cảm ơn vì bạn đã chia sẻ bài viết hay khá chi tiết,sau thì mình có một chút ít điều bổ sung theo ý kiến riêng mình:pagerank liệu giờ còn quan trọng nữa không,giờ chỉ cần những site có PA cao và link out thấp,forum cùng chủ dề thì giờ thật khó để kiếm.
  11. kinhdoanhsieuviet

    kinhdoanhsieuviet Top 10

    Gia nhập:
    3/6/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Việt Nam giống kiểu đang cạn kiệt tài nguyên ý, hài
  12. Hoàng Luyến

    Hoàng Luyến Top 7

    Gia nhập:
    9/3/15
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đúng là bây giờ cũng khó kiếm nhưng cũng một phần là do các bài viết đăng lên ngày một nghèo nàn cứ đi SPAM bài viết mà không quan tâm tới chất lượng nội dung nên không có Backlink tốt.

    Tớ làm SEO nhiều bài viết trên tên miền http://hauionline.edu.vn/ có PA và DA rất thấp vì mới chạy nhưng chỉ số Trust mang lại cao do bài viết luôn hay và hấp dẫn nhiều người đọc. Đăng bài vẫn lên top 1 Google.
  13. Hoàng Luyến

    Hoàng Luyến Top 7

    Gia nhập:
    9/3/15
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Thanks bạn nhiều nhé
    Mây thích bài này.
  14. Mây

    Mây Top 10

    Gia nhập:
    3/6/15
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Web:
    Yếu tố #6: Số lượng backlink
    Google rất không thích nội dung nào mà có quá nhiều backlink trỏ ra ngoài, nó giống như bạn đang chơi trò đuổi bắt với bot tìm kiếm khi đang “dẫn dụ” nó vào một rừng backlink. Vì vậy hãy hạn chế chèn nhiều backlink vào một bài viết, chỉ chèn các liên kết liên quan, tránh chèn các liên kết không rõ mục đích (tags, category).​

    Cho minh hỏi, nếu trong bài viết mình chèn nhiều link trong cùng 1 website thì có ảnh hưởng gì ko nhỉ? :)
  15. Hoàng Luyến

    Hoàng Luyến Top 7

    Gia nhập:
    9/3/15
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Trong bài viết chèn nhiều link không bị ảnh hưởng gì bạn nhé giống như Wiki đấy chèn rất rất nhiều link nhưng vẫn lên TOP đều đặn. Quan trọng link của bạn phải nổi bật phải tạo ra để tăng tính chuyển đổi chứ đừng tạo ra để có.
  16. phongvv

    phongvv Top 9

    Gia nhập:
    24/8/14
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Không được đặt backlinks trỏ về trang chủ mà chỉ nên đặt backlinks về các bài viết liên quan????????? Mình chưa hiểu ý này. Vì khi SEo trang chủ thì mình phải cho backlinks đổ về trang chủ chứ?
  17. Hoàng Luyến

    Hoàng Luyến Top 7

    Gia nhập:
    9/3/15
    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    191
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Nếu bạn quan tâm nhiều tới Nội dung & Content có thể tham khảo khóa học miễn phí này nhé:
    Khóa học xây dựng nội dung & content online miễn phí #1
    [​IMG]
  18. thuanchi

    thuanchi Top 9

    Gia nhập:
    4/11/12
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Web:
    cố gắng tự tạo site vệ tinh là tốt nhất, nhưng cái đó đòi hỏi phải có nhân sự nhiều thì mới làm nổi.
  19. gachoihanoi

    gachoihanoi Top 9

    Gia nhập:
    3/6/15
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Xây dựng được hệ thống backlink hiệu quá thấy vất vả quá, k có đủ sức mà cân luôn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...