1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Những điều cần biết để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Lee Nam, 26/2/15.

Lượt xem: 766
  1. Lee Nam

    Lee Nam Cựu Administrator

    Gia nhập:
    14/12/11
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    448
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Năm 2014, Google và Facebook đã thay đổi thuật toán để giảm sự hiển thị của các bài viết “giật tít” câu view và mạnh tay hơn với các “SEOer mũ đen”. Trước sự thay đổi của hai đại gia này, giờ đây các thương hiệu cần nghĩ nhiều hơn về content của mình dưới con mắt của khách hàng.

    Google muốn nội dung của bạn phải có ý nghĩa

    Năm 2014, Google đã thay đổi thuật toán tìm kiếm theo hướng ưu tiên người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị phải mang đến thông tin thực sự có ý nghĩa với khách hàng thay vì post các nội dung đơn thuần về sales hay quảng bá sản phẩm. “Tổ ong trải nghiệm” của Peter Morville giúp bạn hình dung rõ hơn về những gì content phải thực hiện được.

    [​IMG]
    Bạn có thể sử dụng các công cụ để tìm ra từ khóa “kích thích” người dùng nhất. Sau đó dùng các thủ thuật SEO để tăng khả năng xuất hiện của từ khóa khi tìm kiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tạo ra một môi trường gần gũi để đưa nội dung lên. Trên môi trường này, hãy cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích, đáng tin cậy và có thể dễ dàng chia sẻ.

    Facebook muốn bạn kể chuyện hay hơn

    Trên blog chính thức của mình, Facebook tuyên bố sẽ tiếp tục giảm mức độ hiển thị quảng cáo trên News Feed người dùng. Sự thay đổi này được dựa trên kết quả khảo sát của Facebook, trong đó phần lớn người dùng cho biết họ muốn thấy nhiều post từ bạn bè và những thông tin hữu ích hơn. Người dùng vui mừng đón nhận thay đổi này nhưng các nhà tiếp thị lại đau đầu trước bài toán: phải xây dựng nội dung và tương tác với khách hàng mục tiêu trên Fanpage như thế nào? Câu trả lời là các thương hiệu cần phải hiểu rõ hơn các “fan” của mình. Hãy đặt mình vào vị trí người dùng, tìm ra những trải nghiệm mà họ thích, đưa ra ít các thông điệp quảng cáo thuần túy và nhiều hơn những thông tin hữu ích mà họ mong muốn.

    Trải nghiệm di động

    Chỉ với một chiếc smartphone, giờ đây bạn có thể kết nối với cả thế giới dù ở bất cứ đâu. Số lượng người sử dụng thiết bị di động để truy cập Internet đã tăng không ngừng và vượt qua máy tính trong năm 2014. Điều này đồng nghĩa với việc thiết bị di động sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch truyền thông của bạn. Các nhà tiếp thị sẽ phải áp dụng những công nghệ mới giúp tối ưu hóa trải nghiệm trên thiết bị di động cho người dùng. Một ví dụ đơn giản với sự thân thiện mà những thiết kế có độ phản hồi cao (responsive design) mang lại. Công nghệ này giúp bố cục lại giao diện cho tương thích với nhiều loại kích cỡ màn hình, đảm bảo người dùng có trải nghiệm tốt nhất, thân thiện nhất dù đang dùng thiết bị nào đi nữa.

    [​IMG]
    Tối ưu hóa trải nghiệm trên landing page (trang đích)

    Cho dù là bất kỳ dạng landing page nào, đầu tiên hãy nghĩ đến những trải nghiệm của người dùng. Nếu bạn tạo ra một landing page cho quảng cáo Facebook ad, hãy giữ cho trải nghiệm là LIÊN TỤC từ lúc họ click vào quảng cáo tới landing page. Luôn tự đặt những câu hỏi về cảm xúc của người dùng khi họ vào landing page. Bạn có sử dụng quá nhiều câu hỏi? Bạn có sử dụng những thứ không cần thiết không?

    Cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm người dùng

    Cá nhân hóa không chỉ giúp cải thiện các trải nghiệm người dùng mà còn tăng lượt thảo luận cho nội dung của bạn. Một email bắt đầu với tiêu đề “Dear Mr. David” rõ ràng sẽ trang trọng và thân thiện hơn “Hello”. Những chi tiết nhỏ nhưng có tác động mạnh và giúp thương hiệu tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.

    Tham khảo thêm bài viết về Usability (trải nghiệm người dùng) trên vietmoz.net

  2. nguyensonbk

    nguyensonbk Top 9

    Gia nhập:
    9/4/15
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    7
    Web:
    nội dung vẫn là quan trọng nhất và là tiêu chí số 1 để đánh giá website
  3. hp_buon

    hp_buon Top 9

    Gia nhập:
    9/2/15
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Web:
    Bài viết rất hay, mình thấy bây giờ người dùng họ chọn lọc rất kỹ lượng. Họ sẽ tìm hiểu rất nhiều rồi mới đưa ra quyết định. Sản phẩm dịch vụ chính là yếu tố quyết định nhất. Dù không đứng top đầu nhưng theo thời gian dịch vụ tốt sẽ chiếm được thị trường. Và một ngày đẹp trời Google nhận ra điều đó và sẽ cho chúng ta thứ hạng xứng đáng.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...