1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Các Sếp gặp khó khăn gì khi triển khai SEO - Phần 2

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi meoblog, 30/3/15.

Lượt xem: 454
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Tiếp theo bài viết: Các Sếp gặp khó khăn gì khi triển khai SEO - Phần 1

    2. Lập kế hoạch

    Nếu xếp hạng về tính vô tổ chức thì người Việt Nam chắc không đạt quán quân thì cũng phải xếp thứ 2. Cũng phải thôi vì từ lớp 1 đến lớp 12 có ai dạy chúng ta điều đó đâu nhỉ (không biết bây giờ đã có dậy chưa?) vì vậy lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch luôn là một thử thách đối với các lãnh đạo. Không biết bạn có tin hay không nhưng tôi mất đến 2 tuần để đào tạo 1 team SEO làm đúng những thứ cơ bản nhất khi lập kế hoạch trên file excel: viết đúng chính tả, viết hoa đầu dòng, chữ căn phải, số căn trái,…

    Trình độ của nhân sự như vậy mà đôi khi các xếp tự làm khó mình khi lập ra các bản kế hoạch quá phức tạp. Tôi đã từng gặp những bản kế hoạch SEO mà dù đã làm lâu năm trong nghề mà nhìn vào cũng hoa cả mắt. Viết một kế hoạch đơn giản mà gào khản cả cổ quân nó còn chả làm đúng, vẽ ra loằng ngoằng thì chắc chắn thất bại ngay từ đầu.

    Giải pháp: Hãy đến những trung tâm đào tạo SEO để học những khóa đào tạo ngắn ngày về lập kế hoạch, hiện nay đa số các bài lập kế hoạch ở các trung tâm đào tạo SEO đều nằm trong khóa học SEO dài ngày. Tuy nhiên nếu bạn có yêu cầu và số lượng nhu cầu đủ thì chắc sẽ thuyết phục được anh Tuấn Hà Vinalink, Lê Nam Vietmoz tách ra một khóa đào tạo 2,3 buổi dành riêng cho các xếp về lập kế hoạch SEO.

    3. Xây dựng content

    Khi ngồi trên ghế nhà trường học viết văn chúng ta được học những thể loại vô cùng khó, khó đến mức để đạt điểm trung bình cách duy nhất là học thuộc lòng và chép lại. Kết quả là khi cần viết điều gì đó cho chính mình thì ai cũng tịt ngòi.

    Khi cần phải viết những nội dung tư vấn cho khách hàng tìm trong cả chục nhân viên chả ai viết nổi một bài ra hồn. Không viết được thì phải đi thuê, nhưng khổ nỗi người thuê viết thì chẳng hiểu gì về sản phẩm và khách hàng nên viết toàn những thứ chung chung như triết học Mác-Lê. Viết thế thì khách hàng đọc đến câu thứ 3 là đóng trình duyệt chứ làm sao thuyết phục được họ mua sản phẩm.

    Giải pháp: Viết nội dung thực sự vẫn là vấn đề tôi đang loay hoay tìm cách giải quyết cho đối tác của mình, nếu cử nhân viên đi học viết thì sẽ mất rất nhiều thời gian mà cũng chưa chắc đã viết được. Còn nếu thuê ngoài viết thì gặp vấn đề về chiều sâu về hiểu biết sản phẩm, khách hàng. Với những team viết content hiện nay họ đã quá quen viết những bài viết 50.000 – 70.000 nên khi muốn viết bài chất lượng cao hơn thì chỉ được bài đầu, những bài tiếp theo lại đâu vào đấy. Thuê người viết bài PR thì giá lại quá đắt so với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Hiện nay tôi đang xây dựng một nhóm viết thuê ở mức trung bình khoảng 300.000/bài đủ để có bài viết chất lượng mà lại trong khả năng chi trả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hi vọng rằng với đội ngũ mới này bạn có thể yên tâm khoản nội dung.

    Theo chudinhchau​

  2. vantan

    vantan Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    vấn đề của em thì là vấn đề 3 xây dựng content thực sự rất khó khăn không thể nghĩ ra được ý tưởng để viết nội dung khả năng chém gió không hề có :(
  3. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Top 8

    Gia nhập:
    20/10/14
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    khó khăn nhất là khâu lập kế hoạch đấy. Ngày mới vào cty, sếp nói báo cáo kế hoạch làm việc, vậy mà lớ ngớ chả biết làm, cứ bạ đâu làm đấy vô tổ chức. Giờ thì mới đỡ được
  4. number3lucky

    number3lucky Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/12/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy nội dung luôn là vấn đề quan trọng nhất trong SEO

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...