Quán cafe ghế gỗ lên ngôi thay thế quán cafe cóc truyền thống

Discussion in 'Toàn quốc' started by mbay.com.vn, Jan 25, 2015.

  1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin
Lượt xem: 839
  1. mbay.com.vn

    mbay.com.vn Top 9

    Joined:
    Mar 6, 2014
    Messages:
    337
    Likes Received:
    11
    Trophy Points:
    180
    Home page:
    Best Answers:
    0
    Mô hình cafe nhượng quyền ,Cafe Take Away thay thế cafe cóc một thời xấu xí

    Cafe cóc. Nét đặc trưng riêng từ lâu đã đi vào đời sống văn hóa ẩm thực của người Việt, Không biết ai đã đặt ra cái tên "quán cóc" ,"cafe cóc" và lấy từ ý tưởng nào, nhưng có ý kiến cho rằng cafe cóc, quán cóc là những mô hình cafe, quán nhỏ phục vụ tại vỉa hè , lòng đường và luôn bị lực lượng trật tự đuổi nên nhảy như... cóc , hoặc là các tư thế của khách ngồi lom khom, chồm hổm trên những chiếc ghế nhỏ đặc trưng với dáng vẻ ưu tư suy nghĩ về thế thái nhân tình như ...cậu cóc. Dù là hình tượng hay cách gọi nào thì quán cóc vẫn có những hình ảnh đan xen giữa đẹp và 1 chút (một chút thôi) không đẹp, và hiện nay quán cóc đang được dần thay thế bởi các xe bán hàng lưu động, quán cà phê cóc lên đời sang trọng hơn được thay thế bằng mô hình cafe mang đi, mang về (cafe go to) cafe take away, quán cafe ghế gỗ, hay từ các mô hình mở quán cafe nhượng quyền của các hãng thương hiệu có tiếng hoặc tự bỏ vốn rồi đặt tên,đang là xu hương kịnh doanh của Người Sài Gòn.

    Quán cafe take Away Chiếc áo mới cho quán cafe cóc Truyền thống:

    [​IMG].
    Cafe take away cafe nhượng quyền thay thế cafe cóc 1 quán cafe có truyền thống

    Thay vì sự đơn giản đến mộc mạc, thậm chí hơi lếch thếch bởi chiếc thùng xốp mốc meo và vài bộ bàn ghế nhựa xanh xanh đỏ đỏ của các quán cafe cóc mà ta từng thấy trên các lề đường, con hẻm như trước kia, là những chiếc xe đẩy đóng bằng gỗ được thiết kế mái che sơn màu nâu dịu nhẹ đặc trưng của cafe,Chúng nhỏ nhắn xinh xắn và sạch sẽ, thể hiện “đẳng cấp” hơn hẳn.Mỗi mô hình mỗi quán cafe đó lại có cái tên khá kêu có thể là tiếng Anh hay thuần Việt “cà phê morning”, “fast coffee”, “yes or no cà phê”, "cafe mang đi" ... tất cả những điều ấy đã làm nên 1 sự lạ lẫm và thú vị từ khi mô hình này mới xuất hiện tại các con hẻm, Những con đường hay tọa lạc trên những chiếc bánh xe bằng gỗ đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường.


    Xe cafe take Away rất tiện lợi
    Quán Cafe cóc đời mới cũng dễ ghiền như ghiền chúng ta...cafe

    Một khách hàng thường xuyên uống cafe cóc ngày trước kể lại " Lúc trước đi trên đường , thấy một quán cafe kiểu này tôi khá tò mò, sự trang trí hay hay là lạ cùng cách phục vụ nhanh nhẹn nên tấp vào mua uống thử, thấy sạch sẻ và đặc biệt ngon hơn cafe cóc mà tôi thường uống nên từ đó tới giờ, sáng nào tôi cũng ghé mua, rồi ghiền nó từ lúc nào không hay, Tôi đã thay đổi thói quen từ hồi trẻ là uống cafe tại quán cóc".

    Nét đặc trưng của mô hình cafe mang đi

    Không cần bảng hiệu to, cũng chẳng cần dàn đèn nhấp nháy xanh đỏ thu hút, Gây "hot" của mô hình này là các tông/tông màu gỗ thân thiện, bàn ghế gỗ và bảng menu cũng bằng gỗ đặt ngay cửa ra vào quán “Cà phê mang đi/cà phê đen 10K/cà phê sữa 12K...” Và hình ảnh này hiện đang dần quen thuộc với người dân Sài Gòn thay vì hình ảnh các quán cóc trước đây
    tối.

    [​IMG]
    Menu cafe take away​

    Không có vốn Mở quán cafe nhượng quyền bạn có thể tự tạo thương hiệu:

    Bà Đặng Thị Minh Chủ quán cafe mang đi với thương hiệu Nỗi Nhớ chia sẻ “Tôi cũng muốn hợp tác để mở một quán cafe nhượng quyền, tuy nhiên lúc ấy không có vốn , vì nếu làm đại lý cho một chuỗi cà phê mang đi thương hiệu phải tốn vài chục triệu đồng,Vả lại họ cũng yêu cầu đủ tiêu chuẩn khi thuê mặt bằng,mà tôi thì không có khả năng đó. Vì vậy tôi đành tự tạo thương hiệu cho mình.thế là từ quán cafe cóc cũ, tôi thay đổi lại cách bố trí, sắm mới vài bộ bàn ghế gỗ,tổng chi phí hết hơn chục triệu đồng, nhưng khách hàng đông hẳn lên, cũng những người khách quen từ trước, nhưng nay thêm phân khúc khách hàng là sinh viên, học sinh, dân văn phòng đến ủng hộ tôi phục vụ thêm cà phê mang đi là khách đông nườm nượp.bà thổ lộ

    Theo bà Minh, thời đại công nghiệp khiến mọi người bận rộn hơn, khách hàng cần những gì nhanh gọn và phải sạch sẽ an toàn một chút, đối với khách hàng quen tuyền thống và khách lớn tuổi, thích ngồi đồng thưởng thức cafe, đánh cờ hoặc tâm sự chuyện thế thái nhân tình, bàn luận bóng đá, hay thể thao... bà vẫn dành cho họ vài bộ bàn ghế riêng và giá thì cũng như cũ, nhưng mọi thứ tuyệt vời hơn, cafe được đầu tư kỹ, không gian lịch sự và thân thiện hơn vì vậy khách hàng chỉ có đông thêm chứ không ít đi.

    Có thể thấy các mô hình cafe dạng này mỗi ngày một nhiều và cạnh tranh gay gắt hơn tại khắp các đường phố Sài Gòn ,Nhưng một chủ một quán cà phê trên đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp) - cho biết ông chuẩn bị mở thêm chi nhánh nữa, Người Sài Gòn luôn xem việc uống cafe là để làm mới tinh thần cho 1 ngày làm việc hiệu quả ,đó cũng là thú vui , là thói quen,Người dân có xu hướng thích sự tiện lợi và đơn giản, mô hình cafe mang đi chính là đáp ứng nhu cầu đó của họ,Chỉ mất vài phút là có ly cà phê để thưởng thức ở mọi nơi thì chắc chắn người ta sẽ chọn” -Chủ quán cafe mang đi chia sẻ.

    Phong cách đúng nghĩa cafe take Away

    Với mô hình này không chỉ là thay đổi vài bộ bàn ghế, chiếc menu bằng gỗ với vài chữ ghi vào đó là đủ, với sứ mệnh nhanh , gọn để có thể phục vụ nhanh nhất cho những khách hàng đang vội khi tranh thủ đến sở làm, chở con đi học cho kịp giờ, gấp vào một ca trực hay bác tài xe ôm vội vàng lo đón khách... tất cả chỉ muốn có ly cafe mang đi nhanh nhất ...lúc này phong cách phục vụ của chủ quán chính là biểu tượng cho gu “cà phê nhanh”. chỉ cần thấy có khách , người phục vụ đã nhanh nhẹn bước ra mời chào và sẵn ly trà đá trên tay, chỉ một phút sau khi khách chưa kịp chuẩn bị tiền để móc trả. thì người chủ quán đã xuất hiện. Nếu khách mua mang đi thì tận tình trao tay hoặc treo vào xe giúp khách, thu tiền, rất nhanh nhẹn, gọn gàng nếu không muốn nói là chuyên nghiệp

    [​IMG]Phong cách nhanh gọn là xu hướng mà cafe take AWAY cần có​

    Xu hướng ẩm thực sạch đi vào ý thức người dùng:

    Không chỉ là phong cách, mà sự an toàn trong ẩm thực cũng là điều mà người dùng cafe hiện nay quan tâm ,Ông Nguyễn Mạnh Cường khách hàng ruột của một quán cafe ghế gỗ nhân định “Tui là dân ghiền cafe mấy chục năm nay, lúc trước lái xe cho xí nghiệp cà phê ở Buôn Ma Thuột nên giờ uống cà phê nguyên chất hay không tôi nhận ra ngay, Tôi cũng hay ngồi quán cóc vì đặc thù công việc đôi khi phải tranh thủ ,giờ chuyển sang mấy quán cà phê mang đi vừa ngon ,sạch lại bình dân. Ngày nào tôi cũng ghé đây hai bận uống cafe sáng và chiều . Quán tuy nhỏ nhưng sạch sẽ, bàn ghế gỗ xinh xắn tạo cảm giác gần gũi, mộc mạc”. ông Chia sẻ, Người dân hiện nay đã ý thức được sức khỏe nên “thà bỏ thêm mấy ngàn đồng vô đây bảo đảm vệ sinh hơn, chứ cà phê cóc kiểu cũ có khi pha bậy bạ, uống vô mang bệnh”.

    Với cafe máy lạnh thì có phân khúc riêng của họ, uống cafe ở đó thì lịch sự thư thái nhưng giá cũng khá mắc mỏ , Đâu phải ai cũng có điều kiện uống mỗi ngày vài lần cafe trong đó, chưa kể thời buổi kinh tế khó khăn, ai cũng phải bươn chải bận rộn đâu có nhiều thời gian la cà, họ cần nhanh gọn để tiết kiệm thời gian nên mô hình này là phù hơp” Gía thành cũng là một ưu thế cho mô hình cafe này giá trung bình ” từ10.000-12.000 đồng, có nơi chỉ 8.000 đồng/ly, mô hình cafe mang đi đang là xu hướng bình dân được người tiêu dùng chấp nhận,Nhiều quán còn có khuyến mãi tặng thêm một vài ly cafe khi khách hàng mua nhiều và giao hàng miễn phí trong khu vực lân cận để có thêm khách hàng trung thành.

    Lên đời cho những quán “cóc”

    Không phải là Việt Nam, từ rất lâu mô hình cafe take away (cà phê mang đi) đã là xu hướng phát triển rất mạnh ở nhiều Quốc gia trên thế giới, khi mà cuộc sống bận rộn hơn, nó.chính thức du nhập vào Việt Nam từ cách đây vài năm, như các thương hiệu cafe nổi tiếng với chuỗi hệ thống sang trọng chuyên nghiệp gồm Effoc, Startup coffee, Passio... và được nhượng quyền thương hiệu cafe cho các cá nhân muốn tham gia lĩnh vực này Bà Loan, một đại lý của cà phê Milano trên đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết nếu đồng ý làm đại lý của các hãng thương hiệu, người mở quán sẽ tìm thuê mặt bằng, họ duyệt lại. Sau vài ngày, họ lắp đặt xong thì chỉ việc vào chính thức khai thác kinh doanh.

    Chi phí cho các quán cafe mang đi mô hình quán cafe nhượng quyền cũng không quá tốn kém, chỉ từ vài chục đến 1 trăm triệu đồng là có thể sở hữu kinh doanh , tùy mô hình , tùy thương hiệu mà có giá khác nhau, còn nếu tự mở hay "lên đời" từ quán cóc có sẵn thì chi phí có thể ít hơn, tất nhiên, bạn phải tự lên kế hoạch cho mình trong quá trình kinh doanh để quán có hiêu quả cao nhất, có thể chỉ cần thiết kế một xe cà phê và những bộ bàn ghế tương đối lịch sự phù hợp với xu thế năng động của Sài Gòn ... biết đâu có thể làm giàu chứ nhỉ.

    Theo tuổi trẻ biên tập bởi dịch vụ sang quán cafe Nhà đất Việt
  2. trinhxuantruong

    trinhxuantruong Top 9

    Joined:
    Oct 24, 2014
    Messages:
    80
    Likes Received:
    3
    Trophy Points:
    80
    Gender:
    Male
    Best Answers:
    0
    quán cafe như thế mới hay bây giờ bụi lắm.Mà ngồi ngoài vỉa hè thì có mà uống mãi không hết cốc cafe.hihi

Share This Page

Loading...