1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

9 thủ thuật giúp bạn xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'Content Marketing' bắt đầu bởi vietmozpro, 7/11/14.

Lượt xem: 2,553
  1. vietmozpro

    vietmozpro Top 7

    Gia nhập:
    24/12/13
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    181
    Tiếp thị nội dung đang là một trong những xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trong năm 2014. Thưc tế cho thấy đây là cách hiệu quả và bền vững nhất giúp tăng lượng truy cập thông qua đó chúng ta kiếm được những khách hàng tiềm năng giúp tăng doanh thu của bạn.

    Tuy nhiên một số công ty và các Blogger lại thất bại trong vấn đề này.

    Thay vì bạn đang lãng phí thời gian quý giá cho việc duy trì những chiến lược tiếp thị không hiệu quả. Một số lời khuyên sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện một kế hoạch tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhất.

    Kết hợp các khái niệm cơ bản vào chiến lược tiếp thị của bạn sẽ giúp tăng cơ hội thành công theo cấp số nhân đến với Website của bạn.

    [​IMG]
    Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu Content Marketing là gì ?

    Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, .... và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.

    Bây giờ, người kinh doanh có thể tự hỏi:

    "Điểm mạnh của nguồn lực tiếp thị nội dung là gì nếu mục đích không phải là để bán?"

    Câu trả lời là đơn giản :

    “Bằng cách cung cấp thông tin giá trị độc giả miễn phí, bạn xây dựng lòng tin và quyền hạn để khi bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết được các vấn đề của họ, độc giả sẽ có sự tự tin để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ từ bạn”.

    1. Cần có một mục tiêu

    Mục tiêu của tiếp thị nội dung có phải chỉ đơn giản là để xây dựng một nguồn truy cập lớn tới trang Web của bạn ?
    Điều này không chính xác. Để phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả bạn cần phải có một mục đích rõ ràng. Nó sẽ giúp cho bạn hi vọng đạt được điều đó. Tuy nhiên bạn cần phải trả lời các câu hỏi sau:
    • Làm thế nào để tiếp thị nội dung phù hợp với các kế hoạch tiếp thị tổng của của bạn ?
    • Bạn đang cố gắng để đạt những gì ? Nó giúp tăng khả năng hiện diện của bạn đối với độc giả , khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu ?
    • Làm thế nào để tiếp thị nội dung có thể phát triển kinh doanh bán hàng hoặc tăng truy cập ?
    Nếu bạn không có mục đích , tất cả những nỗ lực của bạn đều không thể thành công.

    2. Biết được đối tượng của bạn đang hướng tới

    Thông thường đây là phần khó nhất để bạn hiểu được đối tượng của mình cần hướng đến là gì. Ai là đối tượng để bạn cần có gắng đạt được ? Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định các chủ để bạn sẽ thảo luận, thông điệp mà bạn muốn chia sẻ, mục tiêu và kỳ vọng chiến lược của bạn. Một phần mở rộng của điều này liên quan tới việc chào bán:
    • Ai sẽ là người đọc những ý tưởng của bạn/khách hàng/câu hỏi/mối quan tâm của họ là gì ?
    • Làm thế nào bạn có thể cung cấp các giải pháp để nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn ?
    Bằng việc xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ có kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn để giải quyết các nhu cầu cụ thể và tối đa chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc phát triển nội dung mà không hướng đến được đúng mục tiêu của mình.

    [​IMG]
    3. Xây Dựng Kế Hoạch

    Bây giờ bạn có thể tạo ra một kế hoạch tiếp thị nội dung. Giai đoạn lập kế hoạch bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa để đảm bảo có được một lượng người truy cập đều đặn với công cụ tìm kiếm từ khóa Google KeywordPlanner và công cụ Semrush để bắt đầu phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, từ đó bạn có thể xác định được các loại nội dung mà mình muốn viết.

    4. Hãy viết nội dung một cách phù hợp

    Tính nhất quán có thể giúp bạn thực hiện hoặc phá vỡ chiến lược tiếp thị của bạn. Bạn có thể đăng những nội dung tuyệt vời tuy nhiên nếu bạn làm điều đó một cách thất thường, bạn sẽ không bao giờ có được một người dùng trung thành. Không ai muốn xem một blog mà xuất bản nội dung bất cứ khi nào ?

    Công cụ tìm kiếm thích xếp hạng các trang Web thường xuất bản nội dung một cách thường xuyên nhất cung cấp lợi ích cho SEO là tốt nhất.

    5. Đừng bỏ qua liên kết nội bộ

    Liên kết nội bộ là một phần cơ bản của SEO cho Website. Nội dung của bạn có các liên kết với nhau sẽ giúp cho trang Web của bạn giảm tỉ lệ thoát và tăng thời gian của người dùng trên Website của bạn được lâu hơn. Phải thừa nhận rằng điều này rất tốt cho SEO. Vì thế xây dựng một hệ thống liên kết nội bộ tốt sẽ giúp cho SEO của bạn mạnh mẽ hơn thế nữa nó cũng cung cấp cho người đọc những thông tin liên quan có ích không thể bỏ qua.

    6. Tạo nội dung tươi mới

    Làm thế nào để bài viết của bạn cung cấp cho người dùng các hướng dẫn/thực hiện làm điều gì đó.

    Các cuộc thảo luận cũng sẽ giúp cho bạn có được một lượng truy cập tới Website của mình. Bài viết cung cấp các liên kết và mô tả sẽ cung cấp cho độc giả của bạn biết thêm được những thông tin về một chủ đề cụ thể mà bạn đang muốn đưa ra.

    Việc tìm kiếm các từ khóa có mức cạnh tranh thấp hoặc trung bình sẽ giúp cho bạn nhanh chóng có được một lượng truy cập mới và sự hiện diện của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

    7. Chia sẻ nội dung của bạn

    Chia sẻ và quảng bá nội dung của bạn là một phần quan trọng của một chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Một số mạng xã hội như Facbook, Twitter và Google + sẽ giúp Website của bạn hiện diện trên đó một cách tốt nhất. Để nội dung của bạn chia sẻ trên đó được nhiều người quan tâm nhất hãy nghiên cứu thời gian mà người dùng Online một cách đông nhất. Thông thường đa phần vào buổi sáng thời gian mọi người Sử dụng internet là 8:00. Hãy sử dụng một thời gian cố định để đưa nội dung của bạn lên đó.

    [​IMG]
    8. Tận dụng lợi thế của các công cụ

    Một số công cụ sẽ giúp cho bạn tiếp cận với người dùng một cách tốt hơn. Ví dụ Google Analytics sẽ giúp cho bạn xác định lưu lượng truy cập đến bài viết của mình, nguồn gốc của lưu lượng truy cập thông qua đâu, đo tỉ lệ chuyển đổi và nhiều hơn nữa.

    Buffer / HootSuite: Công cụ này sẽ giúp cho bạn lên được một lịch trình và phân tích các bài viết truyền thông xã hội một cách tốt nhất.

    Trendspottr giúp bạn xác định chủ đề mà có xu hướng người dùng quan tâm cao nhất.

    9. Xem Xét Kết Quả Của Bạn

    Sau mỗi chiến lược “ kết thúc “, bạn kiểm đo lượng kết quả và tiến độ hướng tới mục tiêu đề ra của bạn.

    Tôi đã viết "kết thúc" trong dấu ngoặc kép vì thực tế rằng tiếp thị nội dung không thực sự kết thúc. Đó là nhiều hơn một chu kỳ.

    Bạn thiết lập một mục tiêu >> Nghĩ ra một kế hoạch >> Thực hiện kế hoạch>> Đo lường hiệu suất >>Thực hiện điều chỉnh( nếu cần thiết) >> Lặp lại .

    Tóm lại:

    Để xây dựng chiến lược marketing content hiệu quả chúng ta cần phải nghiên cứu tâm lý người dùng một cách chính xác nhất. Muốn làm Content Marketing trước hết bạn phải có một thái độ nghiêm túc với thông tin, yêu thích chia sẻ và giúp đỡ khách hàng bằng những kiến thức chuyên môn của mình. Xin nhấn mạnh, đây không phải là một mánh khóe. Bạn phải khiến khách hàng thật sự cảm nhận được “cái tâm” của bạn trong nội dung. Bằng không, cái gọi là Content marketing mà bạn nghĩ rằng mình đang xây dựng sẽ sụp đổ như một lâu đài cát.

    Biên tập: Hoàng Huy VietMoz

  2. Bạn này đợt này đăng nhiều bài hay đó, phát huy nhá, cố gắng đưa bài viết tới người đọc đừng đặt nặng PR cá nhân quá nó sẽ thuyết phục người đọc như tui chả hạn :p
    vietmozpro thích bài này.
  3. khoangtroixua

    khoangtroixua Top 9

    Gia nhập:
    25/6/13
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    14
    Web:
    Đúng là chiến lược xây dựng content rất quan trọng nó quyết định đến việc thành bại của chiến lược SEO
  4. anhthinh110589

    anhthinh110589 Top 9

    Gia nhập:
    18/11/13
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    29
    Web:
    Mình thấy hiện nay rất nhiều công ty đang đi theo hướng này. Họ xây dựng nội dung và dẫn dắt người đọc từ chỉ tò mò đọc đến khi họ mua hàng lúc nào không hay.
    Muốn bán 1 con gà. Người làm nội dung lại bắt đầu viết về cách xây nhà (chả liên quan gì luôn) => Trong nhà có cái bếp => trong bếp có quả trứng => tác dụng của quả trứng => nguồn của quả trứng....
  5. laotru

    laotru Top 9

    Gia nhập:
    8/11/12
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Theo quan điểm mình thì xây dựng Content vẫn là quan trong nhất và thành bại ở nó :)
  6. hataylengkeng

    hataylengkeng Top 9

    Gia nhập:
    22/10/14
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    bài viết rất hay nhưng mà phần viết nội dung thì mình còn gặp nhiều khó khăn, ban đầu thì viết được nhưng sau hết cái để viết nên chẳng viết được mấy,

    à, có nên đưa thông tin tổng hợp vào site không nhỉ , chứ mỗi tin chuyên ngành thì ít bài viết quá
  7. linhdan

    linhdan Top 9

    Gia nhập:
    12/5/14
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Content góp phần cho SEO rất cao
  8. tvhfun

    tvhfun Top 9

    Gia nhập:
    15/8/14
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    5
    Chất.. cho em share nhé.
  9. hongson1992

    hongson1992 Top 9

    Gia nhập:
    10/6/14
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    2
    Nhiều vấn đề phải làm cho web quá mà năng lực lại có hạn :(
  10. thanhluan_7304_93

    thanhluan_7304_93 Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy chiến lược viết nội dung một cách phù hợp rất thú vị, nhưng để đạt được thì cũng cần 1 quá trình học hỏi và tìm hiểu dài dài.
  11. lumxinh05sat

    lumxinh05sat Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Conten có tác dụng tốt trong quá trình làm SEO và khi bạn làm điều gì đó bạn hãy nên chú ý tới nội dung
  12. votantai

    votantai Top 9

    Gia nhập:
    17/10/14
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Bài viết khá hay
  13. lumxinh05sat

    lumxinh05sat Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác Huy. Bài viết rất hay và nhiều thông tin
  14. lumxinh05sat

    lumxinh05sat Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Chất lừ, cảm ơn bác Huy nhé
  15. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Top 9

    Gia nhập:
    7/11/11
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    11
    Xây dựng nội dung là cách bền vững nhất và hiệu quả nhất, nó không chỉ tránh khỏi các thuật toán của google mà còn mang đến những thông tin hữu ích cho người dùng.
  16. Good.sale1man

    Good.sale1man Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/8/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Bài viết chất lượng quá, thông qua bài viết đã là 1 ví dụ gần gũi nhất cho Content Marketing, bài viết này mang user tìm đến với thegioitỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?.com :)
  17. pariscoffee78

    pariscoffee78 Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/9/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Xây dựng nội dung là cách bền vững nhất và hiệu quả nhất
  18. kimduong993

    kimduong993 Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/11/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    nghe hay đấy
  19. giatri3011

    giatri3011 Top 9

    Gia nhập:
    20/11/14
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Áp dụng hết tất cả chắc hơi cực. Thanks
  20. Hồng Anh

    Hồng Anh Top 9

    Gia nhập:
    18/3/15
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...