1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Viral marketing – Cơ hội thông qua mạng xã hội

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi nguyenthuytrang, 22/10/12.

Lượt xem: 2,089
  1. nguyenthuytrang

    nguyenthuytrang Top 9

    Gia nhập:
    30/12/11
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    27
    Viral marketing – Cơ hội thông qua mạng xã hội
    Mỗi công cụ trong viral marketing có mỗi cách giải thích riêng biệt. Và trong bất kỳ công cụ sử dụng nào thì viral marketing vẫn là sự lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp tìm kiếm và tạo ra tham gia thị trường cho dù trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua các kênh tiếp thị truyền thống.

    [​IMG]
    Ảnh: Tư Vấn SEO

    Theo kinh nghiệm của một số social media blogger nổi tiếng đã từng nói rắng:

    “Bằng cách lắng nghe để những thông tin từ các nguồn viral marketing trong các mạng xã hội mà các doanh nghiệp chiến lược có thể định vị thương hiệu của mình trong tâm trí của người tiêu dùng và thị trường.”

    Tạo dư luận chỉ là một nửa chặng đường của viral marketing. Thường thì các nhà tiếp thị dường như nghĩ rằng việc tạo nên một điều gì đó để người ta rêu rao là mục tiêu cuối cùng. Nhưng thực tế, đó mới chỉ là là nền tảng cho một tổng thể toàn diện hơn về các hành chiến thuật với mục đích cuối cùng là thay đổi ý kiến, thuyết phục được khách hàng. Đây là một điều kiện tiên quyết mà không có nó, các doanh nghiệp không thể bước sang giai đoạn tiếp theo của hoạt động marketing. Nhưng nó không phải là toàn bộ các nỗ lực kinh doanh. Chừng đó dư luận tạo ra không có nghĩa là tồn tại mãi mãi. Chắc là bạn đã có một lượng người trên forum, facebook, …bàn tán về sản phẩm của doanh nghiệp của bạn nhưng bạn có chắc rằng họ sẽ mãi nói tốt về mình và mình có quản lý hết được những điều đó không?

    [​IMG]
    Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải nắm và định hướng các luồng dư luận sẽ tham gia và tạo thành trong một chiến dịch viral marketing. Lắng nghe những phản hồi này để điều chỉnh sản phẩm hoặc điều chỉnh hướng suy nghĩ là điều cần phải làm của doanh nghiệp hay đơn vị thực hiện công tác viral.


    Viral marketing đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam nhất là khi Mạng xã hội đang phát triển rất mạnh. Theo thống kê của Vinalink tháng 2/2012, những con số về mạng xã hội ở Việt Nam đang là con số đáng mơ ước để nhiều doanh nghiệp có thể thoải mái sang tạo các chiến thuật viral Marketing của mình.
    Việt nam đã có mặt 20/28 loại hình mạng xã hội ( MXH) trên Thế giới.

    • Trong Top 100 mạng xã hội lớn nhất Việt nam, có 90 MXH là của Việt nam và 10 MXH là của doanh nghiệp nước ngoài 10 Mạng xã hội của nước ngoài phủ tới 83% lượng người dùng Internet của Việt nam

    • 90 Mạng xã hội của Việt nam phủ tới 75 % lượng người dùng Việt nam

    • 100 Mạng xã hội hàng đầu Việt nam đều nằm trong top 500 website lớn nhất Việt nam chiếm 25% trên tổng số top 500. Mạng xã hội đã thu hút số người dùng lớn thứ 2 chỉ sau đọc tin tức (Trên 90%), MXH (84%), Search (79%)
    Viral marketing một hình thức của marketing hiện đại
    Nguồn: vom.com.vn

    Last edited: 13/12/12
  2. adgoogle

    adgoogle Top 8

    Gia nhập:
    26/6/12
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    33
    Web:
    Viral marketing là một hoạt động hiệu quả khi doanh nghiệp biết vận dụng công cụ marketing trên các mạng xã hội . Và điều quan trọng là phải biết có ý tưởng mới hiệu quả được .
    anhvienchobe thích bài này.
  3. giasudhsphn

    giasudhsphn Top 10

    Gia nhập:
    25/10/12
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Về thực tế. Facebook mình chưa biết làm marketing, bạn có bài nào để thu hút lượng view trên FB không?
    anhvienchobe thích bài này.
  4. jacklam86

    jacklam86 Top 9

    Gia nhập:
    26/12/10
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Fanpage là 1 hình thức triển khai đó.
    anhvienchobe thích bài này.
  5. hungnv234

    hungnv234 Top 9

    Gia nhập:
    11/4/12
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    20
    bây giờ nhiều fanpage thật, còn cả những cái app câu like, làm mình dùng fb nhiều khi cũng ghét...
    anhvienchobe thích bài này.
  6. anhvienchobe

    anhvienchobe Top 10

    Gia nhập:
    14/10/12
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    6
    Hi, Fanpage hiện nay là một trong những công cụ xã hội mạnh nhất, có thể có của twitter, zingme...đặc biệt nhất là Facebook.
    Có điều, hiện nay rất rất nhiều người lập fanpage và thuê làm fanpage chỉ mang tính chất " bằng bạn bằng bè", nhiều trang nội dung chẳng có gì, lượt view thì ít nhưng số lượng like lại lên tới hàng ngàn, vạn....
    1. Theo mình thì làm fanpage điều đầu tiên là : PHải phù hợp nội dung, cái này rất quan trọng đối với việc thành công của fanpage...
    Đối với một số lĩnh vực mà facebook bị cấm ( Mình tính giờ hành chính thôi nha) như truyền thông, điện tử...thì chắc chắn làm fanpage mà đối tượng KH mục tiêu là cái đội này---> ko hiệu quả.
    Tương tự, đặc biệt với các mặt hàng thời trang, tiêu dùng và Giới trẻ thì do xu thế " ăn facebook, ngủ facebook"...thì hầu hết là fanpage sẽ cực kỳ phát triển nếu như chịu khó làm.
    2. Định hướng mục tiêu :
    Vì cộng đồng, vì kinh doanh, vì cả hai, vì mục tiêu phi lợi nhuận....Nói chung là đối với các Doanh nghiệp thì thường họ chỉ tập trung vào mục đích KD mà quên cộng đồng, còn với 1 số bạn trẻ thì lại vì cộng đồng 100% --> Hơi phí cơ hội KD.
    Thực tế rõ ràng hiện nay là những Hội, nhóm có lượng thành viên lớn, online thường xuyên đa số là nhờ mục đích cộng đồng, không mang tính kinh doanh, quảng cáo, có lẽ nhờ vậy mà nó ptrien cũng mạnh chẳng?
    3. Làm và...làm tiếp:
    Muốn phát triển fanpage, bạn phải có người làm, đó là rất quan trọng, Làm fanpage ở đây bao gồm 2 phần : Onface và OffFace ( cái này m tự nghĩ ra nha);
    Onface thì bạn chỉnh sửa nội dung là chính, lựa chọn tiêu đề, thông thường hình ảnh nhiều, đẹp, đánh trúng nội dung thì sẽ lôi cuốn được khách hàng rất tốt... ( Như Hội của mình, quan trọng nhất là hình ảnh đẹp), Ngoài ra thì các event, bài viết và phải có phần liên quan tới " Tính cộng đồng" - ( đối với nhà mình thì chia sẻ chỉnh sửa hình miễn phí online, tạm vậy đã...) Thi thoảng nhớ update những t.tin lễ, tết, kỷ niệm liên quan tới nội dung của fanpage để tạo " xu hướng quan tâm " từ phía KH nha... Các bạn có thể xem qua fanpage của m :
    Hội những người ... THÍCH CHỤP ẢNH ĐẸP CHO BÉ :
    http://www.facebook.com/chupanhchobeyeu
    mặc dù đã lập đụợc 3 tháng nhưng lượng like của mình còn chưa lớn, bởi vì thực sự mình còn quá nhiều công việc ( Ngoại giao, làm sự kiện, chụp hình, quản lý ảnh, quản lý 2 cái website, làm blog, làm quảng cáo offpage...) tuy vậy, m luôn tự hào rằng đó là những KH thiệt, rất rất nhiều người thực sự quan tâm và quảng bá trang của mình đấy.
    OffFace: Đây cũng giống như làm hoạt động SEO offpage thôi, bạn phải cho thấy hỉnh ảnh, link của bạn ở nhiều nơi, những trung tâm, tụ điểm nơi mà KH mục tiêu của bạn ở đó ( với nhà m thì các mẹ bé luôn là tâm điểm bởi vậy những diễn đàn mẹ, bé, thời trang...luôn được mình ưu tiên và ..gửi link giới thiệu, quảng cáo ( cái này hôm nào rảnh lại viết riêng 1 bài, chớ lung tung là banned như chơi..)
    Ngoài ra, mục đích của fanpage là " CỘng đồng + kinh doanh" bởi vậy thường xuyên cập nhật các hội, nhóm mục tiêu, comment ( chỉ cần cho họ thấy hình ảnh bạn , thi thoảng khéo léo gửi 1 vài link là được, đừng làm ồ ạt, vừa mất thẩm mĩ, vừa dễ bị...Tẩy chay đó),trả lời, hướng dẫn và phải làm tốt các hoạt động cộng đồng đã đặt ra ( như nhà mình thì là làm ảnh free online...)...
    4. Cuối cùng, Cho rùi thì nhận thôi:
    Hãy nhớ, vì mục đích kinh doanh, nhưng không quên nhiệm vụ cộng đồng thì chắc chắn fanpage của bạn sẽ ngày một phát triển, nhờ vậy thì phải biết cách khéo léo chèn các thông tin quảng cáo sao cho phù hợp, không được đăng liên tiếp , ồ ạt mà nên làm theo chu kì, thi thoảng " nhắc nhở " để mọi người nhớ về dịch vụ của bạn, đồng thời cho lượng người mới ...cập nhật thông tin...
    Trên đây là một ít kinh no mình mới làm, dù chưa có gì đặc sắc nhưng hy vọng sẽ có ích cho bạn nào đó...Còn nhiều thứ m cũng muốn chia sẻ mà chẳng có nhiều thời gian. Rất mong có cơ hội trao đổi về SEO - INTERNET MARKETING với mọi người nha . 0933119786
    tks for reading.
    HotroMmoney thích bài này.
  7. vankiemsau00

    vankiemsau00 Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/11/12
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    đúng là cái này bây giờ rất quan trọng..
  8. exciter

    exciter Top 9

    Gia nhập:
    24/5/11
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    14
    Nghe nói Viral Marketing sẽ có đất sống trong vài năm nữa ^^
  9. phimchautinhtri

    phimchautinhtri Top 9

    Gia nhập:
    12/10/12
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    18
    hay đây! thank rat hay
  10. hoangh157

    hoangh157 Top 9

    Gia nhập:
    14/6/13
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    3
    Viral marketing thông qua mạng xã hội và hình thức forum seeding mang lại hiệu quả khá cao. Nhưng dư luận rất khó kiểm soát, đây chính là thử thách cho những công ty muốn áp dụng viral.
  11. Vu2012

    Vu2012 Top 9

    Gia nhập:
    26/8/13
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Cty thiết kế thi công biệt thự nhà phố Indigo
    Web:
    bây giờ nhiều fanpage thật, còn cả những cái app câu like, làm mình dùng fb nhiều khi cũng ghét
  12. bestpartners

    bestpartners Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/2/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Hình thức này là cách kiếm tiền online hiệu quả

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...