Blog - Vũ khí bí mật cho Local SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi Gbriel, 8/11/12.

  1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin
Lượt xem: 915
  1. Gbriel

    Gbriel Top 9

    Gia nhập:
    19/12/10
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    180
    Web:
    Best Answers:
    0
    Tôi thường xuyên nhận được rất nhiều yêu cầu từ các công ty muốn có giải pháp nhanh chóng nhất cho việc nâng cao thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương. Qua nhiều trường hợp, doanh nghiệp nhận ra để đạt thứ hạng cao thì việc sử dụng Local SEO hoàn toàn vượt trội, không giống với việc đi "lối tắt" giá rẻ. Local SEO ngày một thông minh hơn, các xu hướng liên tục thay đổi để phù hợp với các hoạt động quảng bá trực tuyến. Và viết Blog ra đời.

    Viết một Blog hay không phải là một việc làm quá thách thức. Nó đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có nỗ lực khá lớn, hoặc chấp nhận tốn kém một số chi phí nhất định, tất nhiên còn tùy thuộc vào việc bạn thuê một nhân viên chuyên quảng cáo hay là tự mình thực hiện nó.
    [​IMG]
    Tại sao Blog được coi là thứ "vũ khí bí mật"?
    Một tin vui là, mặc dù hiện nay Blog đang rất phổ biến nhưng khá nhiều doanh nghiệp lớn vẫn chưa bắt đầu cuộc chiến viết blog. Do vậy, sử dụng blog như một chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vẫn được coi như một "bí mật".Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực có tính cạnh tranh cao đã nhận thấy những lợi ích đối với doanh nghiệp của họ mà blog mang lại nên đã nhanh chóng "lăn xả" vào cuộc chiến tối ưu hóa nhằm đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm.Cụ thể, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa trang web của họ, từ đó nhận được rất nhiều liên kết và các trích dẫn, tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp, giúp tiếp cận được với phần đa danh sách khách hàng trên Google+ địa phương, khuyến khích khách hàng tự đánh giá và góp ý cho doanh nghiệp mình.Thực tế, Hầu hết các doanh nghiệp về căn bản đều thực hiện những hoạt động như nhau, tuy nhiên kết quả mang lại về thứ hạng trong tìm kiếm trên Google địa phương lại hoàn toàn khác nhau, và thứ hạng đó không ổn định, thường xuyên thay đổi tháng này qua tháng khác.Tuy nhiên, nếu một trong số các doanh nghiệp đó biết tận dụng Blog thì họ có thể tranh thủ được rất nhiều lợi thế mà các doanh nghiệp khác đã bỏ lỡ, và nhanh chóng giữ chân ở một vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Việc tận dụng Blog sẽ tạo cho doanh nghiệp những lợi thế riêng biệt, và với việc là doanh nghiệp đầu tiên sử dụng nó, Blog sẽ trở thành một thứ vũ khí bí mật và tạo cho họ điều kiện phát triển khiến cho đối thủ khó có thể nhanh chóng bắt kịp.

    Những lợi thế mà Blog mang lại cho Local SEO

    • Thêm vào trang Web của bạn một số công cụ hỗ trợ liên tục, tìm kiếm với các thuật toán của Google giúp cho google thu thập dữ liệu nhanh chóng giúp người quan tâm dễ tiếp cận và website được tìm kiếm dễ dàng hơn.
    • Tìm kiếm, thu hút và tạo sự tương tác với khách hàng. Khách hàng với sự tương tác của họ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin hữu ích và đặc biệt với lượng truy cập của họ sẽ giúp tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm của Google địa phương. Blog của doanh nghiệp trở nên thân thiện và gắn kết với khách hàng
    • Blog liên kết trực tiếp với hồ sơ của doanh nghiệp. Cách này không chỉ làm hồ sơ trở nên chuyên nghiệp và nổi bật hơn, mà còn tạo cho khách hàng lí do để trở lại trang blog của bạn thường xuyên hơn.
    • Cho phép doanh nghiệp có mặt trong danh sách xếp hạng tìm kiếm Blog cũng như trong kết quả tìm kiếm với từ khóa thông thường và tìm kiếm địa phương (Maps), tất nhiên để đạt được điều này, cần không ít nỗ lực quảng bá của doanh nghiệp.
    • Góp phần quảng bá cho doanh nghiệp và Blog thông qua việc tương tác với các bloger khác bằng cách bình luận và góp ý trên blog của bạn.
    • Khi các forum và các phương tiện truyền thông liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn, đang ráo riết tìm kiếm những thông tin thì Blog của doanh nghiệp bạn với những bài viết hữu ích, tin tức mới mẻ sẽ ngay lập tức lọt vào "tầm ngắm". Và hiển nhiên, việc đó sẽ giúp cho Blog của DN bạn những lợi thế nhất định.
    • Blog chính là "người phát ngôn" của Doanh nghiệp bạn, tạo ra một tiếng nói riêng biệt, đặc trưng và góp phần làm nên uy tín, danh tiếng trên cộng đồng online.
    • Tạo cho doanh nghiệp một chỗ đứng vững chắc trong sự phát triển của mình trên phương diện truyền thông xã hội. Blog chính là một công cụ hoàn hảo cung cấp thông tin, nội dung cho các trang mạng xã hội (Twitter, Facebook, Google+,…) cũng như các phương tiện truyền thông và các trang web khác. Bạn có thể sử dụng nguồn thông tin từ Blog để làm giảm khối lượng công việc của bạn, có thể chỉ đơn giản là đăng bài viết hoặc thông tin lên các trang mạng khác (Tùy theo nhu cầu truy cập của từng đối tượng trong từng mạng xã hội hoặc các trang mạng khác nhau mà cần có sự điều chỉnh thích hợp về nội dung và cách thức…)
    Dưới đây là một vài gợi ý giúp thiết lập một Blog tối ưu trên Local SEO và các kênh truyền thông xã hội:
    • Sử dụng Wordpress: Mặc dù Wordpress còn tồn tại một số nhược điểm trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng với sự linh hoạt trong cài đặt thì nó vẫn là một công cụ hữu ích và chuyên nghiệp.
    • Nên tránh các chủ đề mà bạn không thể tùy chỉnh để loại bỏ hoặc Nofollow với trang web của người thiết kế.
    • Tích hợp Blog của bạn như một phần của website mà bạn hiện có (thiết lập như một thư mục riêng hay một tên miền phụ).
    • Tránh lạm dụng các hệ thống menu điều hướng không sử dụng các liên kết thân thiện với SEO.
    • Kết hợp Blog với trang tác giả: Cũng như việc kết hợp giữa trang nhân viên và trang web của doanh nghiệp thì việc kết hợp Blog với trang tác giả mang lại lợi ích gấp đôi. Nên sử dụng đồng thời việc kết hợp Blog với trang tác giả và đánh dấu tác giả.
    • Kết hợp đánh dấu tác giả: Khi đọc một bài viết hoặc một thông tin trên Blog của bạn thì việc nêu cụ thể tác giả của câu nói, hay bài viết, hay đặc biệt là đánh dấu tên người đó sẽ khiến cho khách hàng thực sự yên tâm và cảm nhận được sự tin cậy. Và đó cũng là một trong số những yếu tố làm nên sự ưu tiên của Google trong hiển thị kết quả tìm kiếm. Sử dụng các đánh dấu tác giả sẽ giúp cho tỷ lệ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của website bạn lớn hơn rất nhiều và tất nhiên điều này tương đương với tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
    • Nghiên cứu từ khóa thông minh cho chiến dịch SEO và mục tiêu phát triển dài hạn cho Blog của doanh nghiệp. Để làm nổi bật điều trên thì phải có sự phù hợp giữa tiêu đề trang với từ khóa trong URL.
    • Bao gồm các trang thẻ và liên kết đến các bài viết có liên quan. Điều này giúp cho người xem dễ dàng tìm thấy những thông tin và bài viết liên quan đến từ khóa mà họ quan tâm cùng tính năng chuyển hướng đến các nội dung tương tự trên Blog của bạn.
    • Cập nhập bài viết thường xuyên. Tần suất 1 bài/ngày là rất tốt , nếu bạn có thể giữ cho việc đó liên tục. Mỗi tuần cập nhập nội dung 1 lần là điều đơn giản nhất, tuy nhiên có thể thay đổi tần suất đó tùy thuộc vào lĩnh vực mà blog của bạn hướng tới và mức độ quan tâm của người dùng đối với blog.
    • Biết cách pha trộn, làm mới mẻ thông tin. Ví dụ như, trang web của bạn chuyên về hệ thống ống nước, thì viết một bài viết sẽ thực sự khó khăn (người đọc cũng sẽ gặp nhiều vấn đề trong việc tiếp cận với thông tin). Vậy giải pháp nào cho điều này? Chắc chắn, người đọc sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi đọc được nhưng thông tin lý thú và có khi là kì quặc liên quan đến những chiếc ống nước, ví dụ như câu chuyện về chiếc nhẫn cưới được tìm thấy trong cống sau 10 năm bị thất lạc,v.v…
    [​IMG]
    • Tham gia, bắt đầu các cuộc nói chuyện với thế giới blog. Bạn có thể viết những dòng suy nghĩ hay cảm xúc của bản thân trên những blog của các blogger khác và có ít nhiều liên quan đến họ về lĩnh vực của bạn. Và tất nhiên bạn đang thực hiện quy trình liên kết giữa trang blog của bạn và blog của những người khác. Họ sẽ trỏ lại liên kết blog của bạn, như vậy mức độ quan tâm đối với blog của bạn sẽ được tăng lên, cùng với đó là quá trình đánh giá tìm kiếm của google trở nên dễ dàng hơn.
    • Làm Blog trở thành một phần của cộng đồng. Ngay cả khi bạn đã cố gắng pha trộn, làm mới thông tin hay là tích cực tương tác với các blog khác, nếu bạn chỉ đăng tải các chủ đề về chuyên ngành thì sẽ khá khô khan và khó tiếp cận với những người đọc phổ thông. Hãy xem xét, thử tìm hiểu về các vấn đề đang được quan tâm diễn ra tại địa phương hay trong cộng đồng ví dụ như: thông tin kinh tế, các kiến nghị cho các doanh nghiệp đối tác trong khu vực, vv. Bằng cách này, Blog của bạn sẽ trở nên phổ biến không chỉ ở địa phương và hơn thế nữa giúp cải thiện đáng kể vị trí trong xếp hạng với các công cụ tìm kiếm cục bộ.
    • Lập kế hoạch nội dung cụ thể và kỹ lưỡng cho Blog: Việc giới thiệu các mặt hàng theo từng mùa và từng khu vực, cùng với những chiến dịch ưu đãi mỗi dịp Lễ Tết cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, bán hàng của bạn và hơn thế nữa.
    • Bài viết nên ngắn gọn, súc tích. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bài viết không quá sa đà, dài dòng. Người dùng internet thường thích những bài viết có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Bởi nếu bạn viết quá dài, người đọc sẽ cảm thấy chán nản và bạn sẽ gặp phải tình trạng cạn ý tưởng cũng như tần suất post bài bị gián đoạn.
    => Để đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm hoàn toàn không hề có một con đường "tắt" nào cả. Việc có một Blog và triển khai viết nó chưa hẳn đã đủ, mà doanh nghiệp cần kết hợp với nhiều hoạt động khác nữa. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là ở những lợi thế lâu dài mà doanh nghiệp thu được khi quyết định đầu tư cho những hoạt động trực tuyến tương tác với cộng đồng online. Nếu có hướng đi đúng, doanh nghiệp bạn sẽ đủ tự tin để vượt qua các đối thủ cạnh tranh trên phương diện SEO và các kênh truyền thông xã hội.

    Bài dịch từ nguồn: Search Enginze Land

    Ghi rõ link gốc bài viết Blog - Vũ khí bí mật cho Local SEO khi phát tán lại nội dung.
    Những thành viên đã thích bài này: starozdp godongky.com.vn
  2. Kut3No1

    Kut3No1 Top 8

    Gia nhập:
    3/12/11
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    280
    Web:
    Best Answers:
    0
    Quả thật thì thế giới blog trong SEO rất cần thiết :D
  3. HoangHuy

    HoangHuy Top 8

    Gia nhập:
    10/5/12
    Bài viết:
    960
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    280
    Best Answers:
    0
    Sử dụng site vệ tinh? Khéo bị phạt nhé =-=
  4. m4iy3u_m1nh3m

    m4iy3u_m1nh3m Top 9

    Gia nhập:
    9/11/12
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    80
    Best Answers:
    0
    cẩn thận vẫn hơn các bạn à!!!
  5. mmomail576

    mmomail576 Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/11/12
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    10
    Best Answers:
    0


    [​IMG]


    Bạn đăng kí ở đây
    stockvm.com Tiếp theo là làm quen các mục ở đây:
    Account – Thông tin của bạn.
    Trade Stock – Nơi bạn mua bán chứng khoán.
    Cashing – Rút tiền ở đây, khí rút thì rút 0,0x chứ đừng rút kiểu 0,0xy nó mất luôn số y đó
    Trade History – Lịch sử giao dịch.
    Referrals – Người mà bạn invite được.
    Account Infomation – Cũng là thông tin của bạn.
    Free Money – Làm offer để nhận $ để chơi thêm
    Logout – Đăng xuất

    Trang này pay qua LR(Liberyreserve), bạn phải có trên 1$ mới pay được.

    Hướng dẫn cách chơi: Đăng nhập vào StockVM.com rồi chọn cái Trade Stock , ở đây nó sẽ liệt kê các cổ phiếu bạn có thể mua. Bấm vào cái Trend để coi giá trị của nó trong thời gian gân nhất, nếu thấy giá trị hiện thời thấp hơn cái giá trị cao nhất trong cái Trend thì bạn có thể mua nó. Đặc biệt lưu ý Gold Balls Lotto và Africa Copper Inc. , kiếm tiền từ 2 con này là dễ nhất (với điêu kiện phải theo dõi thường xuyên).

    Bí kíp: Tạo ref mà chơi, bí quyết để chơi thằng này là lập ra 1 tài khoản chính và kích hoạt nó để đc 1$ free (rùi giao dịch lấy vài lần bằng cách mua và bán chứng khoán cho admin không để ý), sau đó fake ip tạo ref chiến nó, thằng này cứ 15 phút sẽ cập nhật giá chứng khoán 1 lần, và đối với tài khoản ref thì cứ sau 15 phút, khi giá thay đổi thi bán ngay (dù lời hay lỗ), 1 lần bán thì tài khoản chính được cộng 0,001-0,002$. Khi tài khoản chính được hơn 1$ thì rút, min pay là 0,01$. Theo quy luât, mỗi tài khoản mà pay nhiều lần thì sau 3-4 ngày, nó sẽ kiểm tra và nếu thấy mình gian lận là nó del nick.
  6. hongnguyen262

    hongnguyen262 Top 9

    Gia nhập:
    10/4/12
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    80
    Web:
    Best Answers:
    0
    trước mình cũng dùng mấy cái này... nưng phát triển vệ tinh kiểu blog thấy mất nhiều time quá....
  7. chutichht

    chutichht Top 9

    Gia nhập:
    13/4/12
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    180
    Web:
    Best Answers:
    0
    rất tốn thời gian ! chỉ danh cho ai siêng năng như mình híhí
  8. godongky.com.vn

    godongky.com.vn Top 10

    Gia nhập:
    27/10/12
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    30
    Best Answers:
    0
    Mình cũng đang làm vài blog vệ tinh. Thấy cũng không mất nhiều thời gian lắm đâu. Đây là blog wordpress mà mình thấy là có hiệu quả SEO lớn nhất trong số các blog đấy: http://staroz.wordpress.com
  9. starozdp

    starozdp Top 9

    Gia nhập:
    24/11/12
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    80
    Best Answers:
    0

    Cái này theo mình là không sao đâu, bạn sở hữu tầm 2, 3 nền blog chất nhất, dễ SEO nhất như wordpress, blogspot... và post bài vừa vừa thôi, đừng ham quá là ok rồi

Chia sẻ trang này

Đang tải...