1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Dịch vụ bình luận blog có hiệu quả đối với SEO và thứ hạng không?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 18/10/18.

Lượt xem: 72,958
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Bình luận Blog (Blog Commenting Services) là một trong những chiến lược SEO được biết đến từ lâu khi có một người nào đó lần đầu tiên mở ra mục bình luận cho chính trang web của họ tại nơi đầu tiên. Theo cơ học thì, đây là một khái niệm dễ hiểu. Bình luận trên blog cũng là một dạng content (nội dung) ở trên trang web. Nội dung trên các trang được lập chỉ mục bởi Google. Nếu một link (liên kết) được đặt trên 1 trang, thì link đó sẽ trở thành một trong những phần phân tích SEO của Google. Vậy nên, bạn có thể để lại một bình luận blog có chứa link của bạn và link đó nên được lập chỉ mục bởi Google nhé. Điều này được xem như một lợi ích đối với SEO của bạn.

    [​IMG]

    Đây là lý thuyết đã có từ rất lâu rồi, và nó cũng hoạt động mãi cho đến khi Google quyết định nó quá tư lợi.

    Những rủi ro và lợi ích của bình luận blog

    Theo lý thuyết thì tôi đã từng giải thích qua cách bình luận blog giúp ích cho việc SEO đối với trang web của bạn như thế nào rồi. Vậy rào cản giữa bạn với việc sử dụng những kỹ thuật này trong thời hiện nay là gì?

    Trước hết thì bình luận blog này như bất kỳ các kỹ thuật SEO đơn giản nào cũng từng bị lạm dụng quá nhiều rồi và hiện giờ nó cũng bắt đầu xuất hiện lại trong thập kỷ qua. Ngay khi mọi người nhận ra các bình luận blog có thể mang đến nhiều lợi ích thì hàng chục công cụ được tạo ra để tự động hóa cho việc này. Những công cụ này tạo ra rất nhiều các bình luận blog một cách rộng rãi, xây dựng hàng loạt các liên kết và làm tăng mạnh thứ hạng của các trang.

    [​IMG]

    Các comment spam được thấy trong phần quản trị của website làm bằng wordpress

    Google đã thông báo, cũng như các quản trị viên web có blog đã trở thành mục tiêu cho những bình luận này. Thực sự dễ dàng để nhìn thấy được các bình luận này khi nó xuất hiện. Bạn có thường xuyên đăng các bài blog và viết các bình luận kiểu như “Hey cảm ơn vì bài viết này, và bây giờ xin vui lòng xem qua cái này www.my-unrelated-website-here.com/buy-my-service” không?

    Hàng loạt các yếu tố xuất hiện để giải quyết cho vấn đề này. Trước hết thì Google đánh giá độ ưu tiên thấp hơn nhiều đối với các bình luận trên trang web. Vậy là với bất kỳ định dạng nào khác cho "nội dung do người dùng tạo" đều bị giảm giá trị. Nội dung do người dùng tạo vẫn có thể hữu ích nhưng các liên kết trong nội dung do người dùng tạo ra thì có độ ưu tiên ít hơn trước nhiều.

    Bây giờ ưu tiên “ít hơn” không có nghĩa là “không có” ưu tiên, do đó các liên kết trong các bình luận vẫn được tính với sự thay đổi này. Tuy vậy, vẫn có 2 trở ngại khác. Đầu tiên là hầu hết các hệ thống bình luận blog hiện nay đều có cài đặt mục chống thư rác tại chỗ, như Akismet.com cho blog WordPress.com. Chúng thường được sử dụng để phân tích các bình luận cộng đồng, vì vậy khi Akismet.com hoặc một số công ty tập trung khác nhìn thấy cùng một bình luận (hoặc cùng một liên kết với các bình luận khác nhau) xuất hiện trên 10.000 blog khác nhau, thật dễ dàng để nhận định nó là spam và tiến hành lọc nó đi.

    [​IMG]

    Kể cả khi các bộ lọc spam không nhận dạng được các bình luận thì bạn vẫn phải chiến đấu với nofollow. Hầu hết các blog hiện đại đều sử dụng bình luận - một số không - đánh dấu một cách tự động đối với bất kỳ liên kết nào trong phần bình luận dưới dạng nofollow. Các liên kết nofollow, như bạn đã biết, không vượt qua bất kỳ Link Juice và do đó nó sẽ không có giá trị với việc SEO trên một mức độ cơ bản.

    Bây giờ, bạn vẫn có thể nhận được một số lợi ích từ liên kết bình luận trên blog, ngay cả trên trang web nofollow. Nếu blogger - hoặc một trong những độc giả của họ - đọc được dòng mà bạn bình luận và nhấp vào liên kết của bạn, đó là một khách truy cập mới mà bạn có thể tận dụng. Mặc dù điều quan trọng hơn, có lẽ những người đọc đó nhận định rằng bạn không phải là hình thức spam và có khả năng sẽ liên kế với bạn theo cách nào đó trong tương lai. Cũng có khả năng đó chỉ là một bình luận đơn độc thôi, không có liên kết, nó cũng có một số lợi ích.

    Tuy nhiên, như là một sản phẩm phụ từ các bình luận, điều này cũng không mấy đáng tin cậy, yêu cầu gửi hàng loạt, và nói chung là sẽ kém hiệu quả hơn các phương tiện tiếp cận liên kết khác, như gửi bài của khách chẳng hạn.

    Dịch vụ bình luận blog làm những gì?

    Đây là nơi các dịch vụ bình luận blog được đưa vào hoạt động. Nhiều dịch vụ như vậy xuất hiện cùng lúc với các công cụ được đưa ra cách đây vào nhiều năm trước, trong nỗ lực thúc đẩy việc bình luận blog hàng loạt như một chiến lược kiếm tiền. Trên thực tế thì nhiều dịch vụ trong số này sử dụng những công cụ tương tự như thế này để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    Một công ty bình luận blog thường sẽ cung cấp cho bạn lời hứa chắc chắn về việc PageRank tối thiểu, domain authority và các chỉ số khác của trang web mà họ nhắm mục tiêu đến. Họ cũng thường nói về cách các trang web mục tiêu của họ đều là các blog dofollow và cách bạn sẽ không bị đánh dấu là spam và tất cả những thứ còn lại.

    Về cơ bản, các công ty này duy trì danh sách các trang web mà họ có thể đăng bình luận và nhận biết được những bình luận đó có lợi cho các trang web mục tiêu của họ. Những chất lượng nào một trang web nên có khi bạn bình luận trên đó?
    • Nó cần là một blog hoạt động với một số mức độ cho phép trong một chỗ thích hợp.
    • Nó phải có PageRank tốt, Domain Authority và các số liệu có ý nghĩa khác tốt.
    • Nó phải là dofollow, để cung cấp các liên kết SEO thực sự giá trị.
    Nếu bạn đang sử dụng bình luận blog theo cách thủ công, tôi sẽ thêm một vài thuộc tính khác tại đây, nhưng chúng tôi đang nói cụ thể về việc thuê một công ty để thực hiện công việc đó thay bạn.

    Về cơ bản, một dịch vụ bình luận blog có được mục tiêu bình luận blog cho SEO, sử dụng tài nguyên của riêng họ thay vì yêu cầu bạn xây dựng danh sách các trang web có liên quan và không có điều gì.

    Mặc dù tất cả điều này, vẫn còn hàng chục nếu không phải hàng trăm dịch vụ bán blog bình luận. Bất kỳ thứ gì từ DropMyLink.com và BulkComments.net đến Gescis.com và SubmitShop.com. Tôi không liên kết với bất kỳ người nào trong số những người tôi đã tìm thấy, bởi vì tôi không muốn bạn nghĩ rằng tôi đang tán thành bất kỳ người nào trong số họ. Tôi không, và tôi sẽ cho bạn biết lý do.

    Mặt tối của dịch vụ bình luận blog

    Có ba loại dành cho các trang web mà các dịch vụ bình luận blog thường sử dụng.
    • Blog chạy các hệ thống bình luận lẫn nhau như CommentLuv.
    • Các blog không có bảo vệ chống spam và do đó nó thường bị lạm dụng rất nhiều.
    • Blog trong một mạng lưới blog riêng tư thuộc quyền sở hữu của người bán hàng bình luận.
    Loại số một có thể là blog hợp pháp, nhưng hiếm khi bạn thấy được một blog chất lượng cao chạy một plugin (điện toán) tăng SEO tối ưu như CommentLuv. Đó là một trong những kỹ thuật biên giới, mũ xám mà các trang web tốt nhất nên tránh xa, nhưng đó là việc sử dụng phổ biến giữa các trang web có chất lượng thấp hơn nhưng vẫn có tiềm năng. Những bình luận này sẽ hữu ích cho trang web của bạn, mặc dù không thường ở quy mô lớn.

    [​IMG]

    Loại trang web thứ hai là trang web tồi tệ nhất để hiển thị lên đó, bởi vì bạn kết thúc với một bình luận trong số hàng loạt các bình luận spam. Người đọc cho trang web đó - và chủ sở hữu của trang web đó - được đảm bảo không đọc hoặc quan tâm đến bình luận blog của họ. Liên kết có thể có một số lợi ích nhỏ về mặt cơ học, nhưng rất có thể là Google phần lớn đã hạ giá trị các liên kết đó, vì vậy bạn cần nhiều số lượng liên kết trong đó để xem có bất kỳ lợi ích hữu hình nào hay không.

    Loại thứ ba của các loại trang web làm suy yếu toàn bộ các khái niệm. Các trang web này có giá trị nhỏ và chỉ phục vụ như là trung tâm cho các dịch vụ khác nhau mà các công ty này bán. Chẳng hạn như bạn có thể thường xuyên mua các bài viết của khách và để chúng được xuất bản trên cùng một mạng máy tính. PBN (Private Blog Networks) làm việc trong một thời gian, nhưng Google luôn luôn là người canh chừng cho những bài viết đó và biết cách loại bỏ những bài viết này khỏi những người bán dịch vụ này.

    Trên hết, hãy nghĩ về những gì mà những người bán dịch vụ này đang khoe khoang. Các trang PR cao? PageRank không phải là chỉ số hợp lệ trong nhiều năm, không phải vì Google đã ngừng cập nhật số liệu này trong thanh công cụ công khai.

    Ngoài ra còn có một mẹo sử dụng các chỉ số như PR hoặc DA. Một trang web như WordPress.com chính nó có chỉ số DA cao, bởi vì nó là trang web uy tín và là trang web được nhiều người biết đến. Vì vậy, các trang web này sẽ bán cho bạn các liên kết có chỉ số DA cao từ WordPress.com. Chắc chắn, ngoại trừ những người từ các blog người dùng ngẫu nhiên trên WordPress.com, mà về cơ bản không có số liệu nào cả. Họ đang lừa đảo.

    Những suy nghĩ từ tâm trí tụ hợp

    Sự đồng thuận chung giữa các nhà tiếp thị, từ những gì tôi đã thấy, là bình luận trên blog có thể giúp ích đối với SEO, nhưng không phải tất cả điều đó đều tốt.

    Ahrefs đã làm một thử nghiệm cho thấy rằng các bình luận trên blog có thể giúp trang web của bạn tăng thêm một chút, nhưng sẽ không cung cấp cho bạn bất kỳ thứ gì đáng giá để viết về trang chủ. Trong khi đó, phần lớn các liên kết bạn mua sẽ kết thúc trên các trang web mà chúng hoặc là bị spam hoặc là vô ích nếu chúng không được lọc hoàn toàn.

    [​IMG]

    Matthew Davison đã thực hiện thí nghiệm của riêng mình, và anh ấy đã cho thấy rằng bình luận trên blog có thể đưa bạn đứng hạng ở mức thấp nhất trong kết quả tìm kiếm của Google cho các từ khóa không cạnh tranh, điều tốt đẹp là gì? Bạn quay lại trang 2/3 của Google, nơi chỉ có một tỷ lệ phần trăm lưu lượng truy cập rất thấp hơn bao giờ hết, hãy thực hiện một cú nhấp chuột để đi qua đó.

    Matthew Woodward cũng đã làm một thử nghiệm và cho thấy một số lợi ích nhỏ giống như những người khác, mặc dù tôi luôn có chút hoài nghi về các thí nghiệm của ông. Anh ta là một nhà tiếp thị mũ xám / đen nổi tiếng với sự quan tâm đến việc bán các tiếp thị liên kết của anh ấy đến các dịch vụ mà anh ấy đánh giá. Anh ta có thể đáng tin cậy, cho đến khi bạn biết những gì bạn đang nhận được, ít nhất là như vậy.

    Cách sử dụng tốt hơn cho bình luận blog

    Thay vì sử dụng bình luận blog để quảng cáo liên kết của bạn đến mọi người và nhận được một số lợi ích trong hoạt động SEO, tôi nghĩ bạn có cơ hội tốt hơn nhiều.

    Như bạn thấy, với bình luận blog, theo cách thủ công hoặc với các dịch vụ mà bạn trả tiền cho, bạn thường gửi spam liên kết của mình để nhận một số lợi tức nhỏ. Nó có thể khiến bạn tốn tiền hoặc bạn có thể mất thời gian, nhưng dù bằng cách nào, bạn cũng sẽ phải chi một khoản chi phí liên quan đến nó.

    Tôi sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt hơn, một ý tưởng sẽ không mất tiền - nhưng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian - và sẽ không có nguy cơ khiến bạn bị dán nhãn như những người spam.

    Dưới đây là ý tưởng: Bình luận blog về ảnh hưởng và sự công nhận.

    Nhận biết những blog tốt nhất cho sự cần thiết thích hợp của bạn, và bỏ qua các suy nghĩ về các liên kết đi. Việc trang web của bạn sử dụng liên kết unfollow cũng không thành vấn đề, cũng không quan trọng nếu chúng được lọc spam, bạn không ở đây vì hoạt động SEO. Bạn ở đây vì mọi người.

    [​IMG]

    Theo dõi các blog này và đọc các bài viết mà họ viết. Khi một bài đăng mới được xuất bản, hãy suy nghĩ một chút, và tìm ra điều bạn muốn nói. Để lại nhận xét sâu sắc, bắt đầu cuộc trò chuyện về bài đăng.

    Mục tiêu của bạn ở đây là thúc đẩy cuộc trò chuyện. Có được những độc giả khác - và chính người viết blog - nói chuyện trong các bình luận. Các nhà văn blog yêu thích những loại nhận xét này, bởi vì đó là một nội dung có giá trị hơn trên trang web của họ mà họ không phải trả tiền để viết. Vì bạn không cố gắng đẩy liên kết, họ không nghĩ bạn có động cơ bất minh.

    Nếu trang web sử dụng Disqus.com hoặc Gravatar.com, bạn có thể có một hồ sơ nhất quán thông qua chúng, với một liên kết và một hình ảnh hồ sơ được mang từ một trang web này đến các trang web tiếp theo. Điều này có thể chấp nhận được và không phải là spam, vì bạn chỉ sử dụng nó làm định danh cho bạn là ai, không phải là cách để spam nội dung của bạn.
    [​IMG]

    Khi bạn đã xây dựng được một số sự công nhận trên các trang web này, bạn có thể bắt đầu bằng một số liên kết. Đừng bao giờ thả liên kết đến trang chủ. Thay vào đó, hãy tìm cơ hội để nhận xét nội dung nào đó có liên quan trên các bài đăng mới. Quan trọng nhất, liên kết tới bài đăng trên trang web của bạn có chủ đề tương tự và cần tìm hiểu được cách kết nối cuộc trò chuyện với nhau. Nếu bạn muốn đặc biệt thông minh, bạn có thể tăng gấp đôi tốc độ để viết một bài đăng thật nhanh hoặc bài đăng mở rộng cho bản gốc mà bạn đang nhận xét và để lại liên kết trong các nhận xét cần thảo luận.

    Bạn không chỉ nhận được một ít những giá trị liên kết nhỏ trong số này nếu như bạn thông minh, bạn trở thành một gương mặt được công nhận và là một phần của cộng đồng blogger này. Điều này có thể dẫn đến sự tương tác nhiều hơn nữa trên các trang mạng xã hội, nơi họ sẽ nhận ra bạn vì ảnh hồ sơ nhất quán và sẽ có xu hướng đăng lại các bài đăng của bạn hoặc thậm chí theo dõi bạn.

    Bạn cũng có thể đưa sự tham gia này vào một đề nghị cho bài đăng của khách, hoặc là mời họ đăng bài của khách trên trang web của bạn. Vì vậy, miễn là bạn có thể chứng minh rằng nội dung của bạn có giá trị, bạn có thể kiếm được một liên kết tốt hơn nhiều từ trang web của chính nó. Chắc chắn, phải mất nhiều thời gian hơn, nhưng giá trị tiềm năng sẽ cao hơn rất nhiều, không có cuộc thi nào trong đầu tôi cả.

    Chúng tôi đang nhanh chóng vượt qua thời kỳ liên kết và hoạt động SEO, đồng thời di chuyển xa hơn và xa hơn nữa vào thế giới của những người có ảnh hưởng.

    Những thông tin này có giúp ích gì cho việc SEO và bảng xếp hạng của bạn không? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây!


  2. bottamnhanhung

    bottamnhanhung Top 10

    Gia nhập:
    22/9/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Trước đây mình cũng sử dụng hệ thống bloger của các trang nước ngoài tuy nhiên các link đó 1 phần bị xóa, một phần web bị phạt nên nản không muốn sử dụng nữa
  3. Lư Khúc Thành

    Lư Khúc Thành Top 9

    Gia nhập:
    29/3/18
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Last edited: 29/10/18
    hangthuy01 thích bài này.
  4. hangthuy01

    hangthuy01 Top 10

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ cái này ít thì chả có ý nghĩa gì, nhiều thì GG nó coi là spam. Nói chung là không nên dùng thì tốt hơn. Nếu bình luận mà có traffic thì làm vài cái chơi cũng được @@
  5. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Lâu nay mình cũng không còn sử dụng cái này nữa chỉ lo tập trung xây dựng nội dung web cho nhiều và đi link nội bộ thì có vẻ thấy ổn hơn.
  6. muatulanh

    muatulanh Top 9

    Gia nhập:
    22/1/16
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    3
    chác vẫn còn tác dụng bạn à
  7. Tú Anh

    Tú Anh Top 8

    Gia nhập:
    4/12/15
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    30
    Web:
    Mình thì ko quan tâm lắm đến các dịch vụ bên ngoài, đa phần mình tự bình luận bằng tay, thay đổi IP để bình luận
  8. thaota

    thaota Top 9

    Gia nhập:
    22/10/18
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Quận 12- TPHCM
    Web:
    chắc vãn còn tác dụng mà, mình thì vẫn vẫn đi hàng ngày
  9. nguyenphuongdong

    nguyenphuongdong Top 10

    Gia nhập:
    23/8/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Web:
    Phức tạp quá ah, cái gì cũng có ích và có hại. Biết làm thế nào bây giờ kiếm tiềm trên anh GL khó quá
  10. tuanhiep12

    tuanhiep12 Top 9

    Gia nhập:
    20/7/18
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    16
    Web:
    tác dụng vẫn còn nhiều đối với các link chất nhưng kiếm được link chất mới là khó
  11. tamtien24h

    tamtien24h Top 9

    Gia nhập:
    28/11/17
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    4
  12. ngoc9855

    ngoc9855 Top 9

    Gia nhập:
    27/10/18
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    231/76 duongbatrac,hochiminh,vietnam
    Web:
    đi bình luận dạo song bắn link lên phải không ae
  13. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    10
    mình lại nghĩ nó ko tác dụng hiệu quả như đi bình luận diễn đàn đâu, xui xui còn bị google phạt nữa ko chừng
  14. vanThanhvip

    vanThanhvip Top 9

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HH4 linh dam HN
    Web:
    cung hay do...
  15. thaotrieuan

    thaotrieuan Top 9

    Gia nhập:
    1/9/17
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Web:
    đúng rồi, giờ kiếm được cái diễn đàn với với blog chất lượng để bình luận thật không dễ dàng gì
  16. kimchungmoz

    kimchungmoz Top 9

    Gia nhập:
    24/12/15
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    4
    Web:
    tất nhiên là vẫn có hiệu quả nhưng hiệu quả vẫn là tỉ lệ thuận với mức độ chất lượng của blog hay diễn đàn
  17. tamtien24h

    tamtien24h Top 9

    Gia nhập:
    28/11/17
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    4
    Cảm ơn chủ thớt
  18. tulanh

    tulanh Top 8

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    30
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    cám ơn nhưng chỉa sẻ của bạn nha nhưng chia sẻ hữu ích đấy
  19. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    85
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình thấy rất nhiều người lên bằng phương pháp này. Chắc là nó vẫn còn hiệu quả.
  20. xuanluc

    xuanluc Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/3/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    oh vậy à, cảm ơn bạn đã chia sẻ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...