1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Sử dụng sms marketing thường gặp phải những lỗi nào

Thảo luận trong 'Mobile marketing' bắt đầu bởi otakusama, 11/12/19.

Lượt xem: 3,412
  1. otakusama

    otakusama Top 9

    Gia nhập:
    29/5/18
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    1
    Khi áp dụng sms marketing, các nhà làm marketing thường chủ quan không để ý đến nhiều chi tiết khiến chiến lược sms không mang lại hiệu quả cao. Điều này có thể lặp đi lặp lại khiến doanh nghiệp không thể cải thiện được tình hình. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ nêu lên một số những lỗi thường gặp khi sử dụng sms marketing để các bạn có thể tránh được những trường hợp này


    Không xác định được thời gian gửi tin nhắn

    Như đã đề cập bên trên thì mỗi nhà mạng sẽ quy định những khung giờ khác nhau để cho phép bạn gửi tin nhắn. Ngoài việc tuân thủ theo thời gian này thì bạn cần phải xác định chính xác khoảng thời gian nào là hiệu quả để gửi tin nhắn đến với khách hàng của mình.

    Gửi vào thời gian phù hợp sẽ giúp bạn nâng hiệu quả của chiến dịch sms lên một cách đáng kể, vì vậy đừng ngại tốn thời gian mà hãy thử phân tích qua một chút nhé. Sẽ chẳng ai muốn đọc một tin nhắn được gửi lúc 5h sáng đâu, thay vào đó có thể bạn sẽ bị nhận phải những lời không hay đấy!


    Gửi tin nhắn đến những người dùng không mong muốn

    Ngoài việc phải tuân thủ theo thời gian gửi tin nhắn được quy định bởi các nhà mạng thì bạn còn phải lưu ý đến việc người nhận có muốn nhận được tin nhắn này hay không. Điều này phụ thuộc vào việc bạn thu thập data khách hàng từ ban đầu như thế nào.

    Nếu danh sách khách hàng là một danh sách chất lượng mà bạn sử dụng các cách nào đó để có được thì không sao. Nhưng nếu đó là những data không thuộc phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn thì chắc chắn chiến lược sms marketing của bạn sẽ thất bại. Hãy ghi nhớ rằng, không ai muốn nhận những gì mà họ không muốn.

    [​IMG]

    >>> Có thể bạn quan tâm: sms brandname là gì? bảng giá dịch vụ tin nhắn thương hiệu 2019

    Số điện thoại người nhận không hợp lệ

    Đây lại là một lỗi thường gặp nữa khi triển khai sms marketing mà nguyên nhân lại chính là ở bước thu thập data khách hàng. Điều này cũng gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chiến lược sms marketing của bạn.

    Nếu số điện thoại ảo, không hợp lệ thì tin nhắn sẽ không thể đến được tay người nhận, làm giảm số điểm gửi tin nhắn của bạn.


    Sử dụng chung một tin nhắn cho sms và email

    Như bạn cũng biết thì sms và email có nhiều điểm giống nhau nhưng mỗi bên nếu biết cách khai thác thì bạn sẽ tận dụng được nhiều hơn. Do đó việc gửi chung một nội dung tin nhắn cho cả 2 kênh này sẽ không thực sự tối ưu.

    Có thể sử dụng thông điệp như nhau nhưng cách viết, cách trình bày nội dung phải cần được tối ưu theo các mà mỗi kênh cho phép bạn làm điều đó.

    >>> Rất nhiều lỗi tiếp thị sms marketing khác bạn có thể gặp phải, nghiên cứu thêm tại: https://mobile.aztech.com.vn/loi-tiep-thi-sms-marketing/

    Không có lời kêu gọi hành động rõ ràng

    Một lỗi rất thường gặp nữa đó là nhiều doanh nghiệp không tận dụng tiếp thị SMS của họ bằng cách không sử dụng lời gọi hành động.

    Tin nhắn sms marketing không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin đến khách hàng (tôi nghĩ ít trường hợp nào doanh nghiệp chỉ có mục đích đơn thuần như vậy). Cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng để khách hàng có thể hoàn thành nhiệm vụ của họ như truy cập vào đường dẫn, gọi điện hay trả lời khảo sát,...

    Vì SMS cho phép liên lạc ngay lập tức, nên gọi hành động là phần quan trọng nhất trong tin nhắn văn bản của bạn. Đừng quên yếu tố này.


    Lỗi tiếp thị sms marketing khi gửi quá nhiều tin nhắn (spam tin nhắn)

    Nếu bạn spam tin nhắn quá nhiều, những tin nhắn giống nhau được gửi đi quá nhiều lần khiến khách hàng trở nên khó chịu. Nếu đặt bạn vào trường hợp này thì bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy đúng không? Vì vậy hãy ngưng việc spam tin nhắn, chỉ gửi đúng và đủ tin nhắn, với một tần suất hợp lý.

    >>> Xem thêm: 3 điều cần biết về dịch vụ gửi sms brandname quảng cáo

    Gửi tin nhắn quá dài

    Thêm một điều cho những ai chưa biết là tin nhắn sms marketing chỉ giới hạn trong 160 kí tự, nếu dài hơn thì tin ngắn sẽ bị tách ra. Tuy nhiên thì không người nhận nào muốn nhận một tin nhắn quá dài và họ cũng không muốn bỏ ra quá nhiều thời gian để đọc tin nhắn.

    [​IMG] [​IMG]

    Chưa kể việc tin nhắn bị ngắt quãng có thể sẽ dẫn đến việc hiểu sai lệch ý nghĩa của tin nhắn. Về bản chất sự thành công của tin nhắn là người nhận có thể hiểu được tin nhắn ngay khi nó xuất hiện trên màn hình ngay cả khi chưa cần được mở khoá.

  2. lo van cu

    lo van cu Top 9

    Gia nhập:
    30/3/17
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    HN
    Web:
  3. sunwearVN

    sunwearVN Top 10

    Gia nhập:
    21/1/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Ho chi Minh
    Web:
    SMS giờ còn gữi được sao bác, lâu rồi mình không dùng đến vì nhà mạng chặn quá
  4. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
    giờ sms mkt không ăn thua rồi bác. ngày càng chặn nhiều qc kiểu này

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...