1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Quảng cáo facebook toàn tập từ A đến Z ( rất quan trọng )

Thảo luận trong 'Kỹ năng Facebook Marketing' bắt đầu bởi hohoanganh205, 26/11/17.

Lượt xem: 170,364
  1. hohoanganh205

    hohoanganh205 Top 9

    Gia nhập:
    24/12/15
    Bài viết:
    792
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    thietkewebchuyen.com
    Web:
    Phần 1: Vì sao phải chạy quảng cáo Facebook
    ------------

    Lý do 1: Hiệu quả cao
    Theo một nghiên cứu của eMarketer study, 96% những người làm marketing trên Social đều coi Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất.

    Trong những năm qua, quảng cáo trên Social Media đã phát triển thành một kênh tiếp thị phổ biến. Bởi vì đó là một trong những kênh quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất, giúp thu hút khách hàng tiềm năng mới và biến họ thành khách hàng trả tiền.

    Quảng cáo trên Facebook phù hợp cho cả công ty B2C (Business to consumer) và B2B (Business to Business), và có rất nhiều câu chuyện thành công nhờ quảng cáo Facebook cho thấy kết quả tiếp thị tăng hơn 5 lần sau khi quảng cáo trên nền tảng Facebook.

    Nếu bạn nghĩ rằng đã quá muộn để nhảy vào thị trường quảng cáo của Facebook, đừng lo lắng. Trên nền tảng Facebook, với việc liên tục tăng trưởng về người dùng cũng như cơ hội quảng cáo, thì hiệu quả quảng cáo của bạn với các nhà quảng cáo khác là như nhau.

    Ngân sách quảng cáo trên Social Media đã tăng gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 năm qua - từ mức 16 tỷ USD năm 2014 lên tới 31 tỷ USD vào năm 2016.

    Vào năm 2017, các nhà phân tích dự đoán mức chi tiêu quảng cáo trên Social Media tăng 26,3% trên toàn cầu.

    Theo báo cáo của TechCrunch , số người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook đã tăng 18% lên 1,23 tỷ người vào năm 2016.

    [​IMG]

    Lượng người dùng Facebook hàng tháng

    Lý do 2: Quy trình đơn giản
    Bạn không cần phải là một thành viên của Fortune500 hoặc có được tài trợ để quảng cáo trên Facebook. Trên thực tế, chỉ cần vài chục đô bạn đã có thể quảng cáo trên Facebook rồi.

    Với quảng cáo Facebook, điều mình thấy tuyệt nhất là chỉ cần bỏ vẻn vẹn 10 đô la, bạn sẽ nhìn thấy ngay kết quả đầu tiên mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể điều hướng mọi người đến landing page của bạn với chi phí từ $ 0,10 đến $ 0,30 cho mỗi click, tùy thuộc vào vị trí đặt quảng cáo.

    [​IMG]

    Bảng giá quảng cáo Facebook

    Có lẽ đó là lý do tại sao 65 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Facebook Pages và trên Instagram có trên 5 triệu doanh nghiệp tham gia. Bạn còn chờ gì nữa mà không tham gia ngay đi.

    Nếu so sánh với Google AdWords thì quản lý quảng cáo trên Facebook dễ dàng hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn không cần phải dành quá nhiều nhiều thời gian để học về quảng cáo Facebook trước khi bạn có thể tự setup chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.

    [​IMG]

    So sánh giữa google và facebook

    Sau khi bạn đọc qua các hướng dẫn trong chuỗi bài viết này, bạn sẽ biết cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên cho riêng mình.

    Lý do 3: Tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng
    Đến tháng 1 năm 2017, đã có hơn 1 tỷ người xem một quảng cáo thông qua Audience Network mỗi tháng.

    Trong số 1.6 tỉ người dùng hàng tháng trên Facebook, người dùng trung bình mỗi ngày sử dụng Facebook, Instagram và Messenger 50 phút mỗi ngày. Với quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến họ nhằm quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

    Đối tượng nhắm mục tiêu của Facebook có rất nhiều sự lựa chọn ví dụ như nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích, nhân khẩu học, vị trí, hành động trên trang web của bạn, tương tác trong ứng dụng và nhiều hơn thế nữa.

    Điều này giúp cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tốt nhất để tạo ra các đối tượng mục tiêu chi tiết với ROI cao.

    Lý do 4: Tùy chỉnh dễ dàng các chiến dịch quảng cáo trên facebook
    Với việc Facebook liên tục bổ sung các vị trí đặt quảng cáo mới, bao gồm quảng cáo video và quảng cáo bài viết tức thì (Instant Article), sẽ có rất nhiều cơ hội để tạo ra những mẫu quảng cáo đẹp và hiệu quả.

    [​IMG]

    Mình sẽ giới thiệu về các hình thức quảng cáo của Facebook trong phần 4 của series hướng dẫn này. Tuy nhiên, đây là một ví dụ của một quảng cáo trên Facebook Newsfeed phổ biến thường thấy:

    Ngoài việc tuỳ chỉnh những mẫu quảng cáo, bạn cũng có thể tùy chỉnh các yếu tố khác của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bao gồm:

    • Mục tiêu của chiến dịch (Campaign objective)
    • Đối tượng mục tiêu (Target audience)
    • Đấu thầu (Bidding)
    • Tối ưu hóa phân phối (Delivery optimization)
    Các tùy chọn này làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo nhiều tùy biến nhất, cho phép bạn tạo các chiến dịch quảng cáo chính xác như những gì bạn đã lên kế hoạch.

    Lý do 5: Facebook luôn luôn cập nhật, bổ sung các tính năng mới hàng tháng!
    Trong năm 2017, Facebook đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới như: Messenger Day, Instagram Stories, cập nhật Live Video, báo cáo quảng cáo được cải thiện.

    [​IMG]

    Cùng với tất cả những cập nhật trên Facebook, các nhà quảng cáo ngày càng có nhiều công cụ và chiến thuật để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ, và giúp họ bán hàng trên Facebook tuyệt vời hơn!

    Có ai nghĩ rằng quảng cáo video có thể dễ dàng setup, bất kì ai cũng có thể làm được không?

    Cho đến nay, chúng tôi đã thấy Facebook thực hiện trung bình sáu lần cập nhật sản phẩm hàng tháng, có nghĩa là mỗi năm sẽ có hơn 70 tính năng mới và cải tiến. Không có mạng lưới quảng cáo nào khác có thể bắt kịp với điều này!

    Bạn càng học cách quảng cáo trên Facebook nhanh bao nhiêu, bạn càng có cơ hội được khám phá và tiệp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên quảng cáo Facebook sớm hơn bấy nhiêu. Và đó là lý do tại sao bọn mình tạo ra series hướng dẫn này!

    Phần 2: Cách thiết lập tài khoản quảng cáo trên Facebook
    Trong phần 2, chúng ta sẽ nói về việc thiết lập tài khoản quảng cáo trên Facebook.

    Trong phần này, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho những câu hỏi sau đây:

    - Facebook Manager là gì?

    - Cách thiết lập tài khoản Facebook Business Manager.

    - Cách truy cập vào tài khoản quảng cáo Facebook của bạn

    - Làm thế nào để điều hướng tài khoản quảng cáo Facebook của bạn

    - Cách phân quyền trong Business Manager

    Nếu như bạn chưa sẵn sàng để bắt đầu quảng cáo trên Facebook thì đừng lo lắng, hãy làm theo hướng dẫn trong series này của bọn mình.

    Tiếp theo sẽ là hướng dẫn setup tài khoản quảng cáo Facebook theo từng bước đơn giản, bao gồm hướng dẫn các bạn làm quen với Facebook Business Manager và Facebook Ads Manager.

    1. Facebook Business Manager là gì?
    Business Manager là một công cụ được thiết kế để quản lý trang Facebook và tài khoản quảng cáo của bạn.

    Sử dụng Business Manager, bạn có thể:

    - Quản lý quyền truy cập vào trang Facebook và tài khoản quảng cáo của bạn - xem ai có quyền truy cập vào Trang và tài khoản quảng cáo của bạn và phân quyền cho họ.

    - Làm việc với các agencies - bạn cũng có thể chia sẻ tài khoản Business Manager với các agencies để họ có thể giúp bạn quản lý các chiến dịch quảng cáo.

    Với Business Manager, bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo cũng như phân quyền cho nhiều user khác nhau chỉ trong 1 BM.

    [​IMG]

    Dưới đây là giới thiệu nhanh về hai vai trò có sẵn trong Facebook Business Manager: Quản trị viên (Admin)nhân viên (Employee)

    [​IMG]

    Có một số các vai trò khác nữa trong tài khoản quảng cáo Facebook bạn có thể quản lý và chỉnh sửa trong Business Manager.

    [​IMG]

    Để bắt đầu quảng cáo trên Facebook, bạn cần một tài khoản Business Manager trong đó có quản lý ít nhất một Trang Facebook (Facebook Page).

    a. Để thêm một Trang Facebook, bạn làm như sau:
    1. Chuyển tới Business Manager Settings (Cài đặt quản lý doanh nghiệp).

    2. Trong tab “Người và tài sản” (People and Assets), chọn “Trang" (Pages)

    3. Click vào “Thêm trang mới" (Add New Page)

    4. Chọn 1 trong 3 tùy chọn: "Xác nhận quyền sở hữu trang" (Claim a Page), "Yêu cầu quyền truy cập trang" (Request Access to a Page) hoặc "Tạo một trang mới" (Create a New Page).

    5. Nếu bạn chọn “yêu cầu quyền truy cập” (request access) hoặc “xác nhận quyền sở hữu trang” (claim a Page), hãy nhập tên Facebook Page hoặc URL của page đó.

    b. Để thêm tài khoản quảng cáo vào Business Manager, làm như sau:
    1. Mở Cài đặt Quản lý Kinh doanh (Business Manager Settings).

    2. Trong tab “Người và tài sản” (People and Assets), nhấp vào "Tài khoản quảng cáo" (Ad Accounts)

    3. Ở phía bên phải của trang, chọn "Thêm Tài khoản Quảng cáo Mới" (Add New Ad Accounts).

    4. Chọn 1 trong 3 tùy chọn: "Yêu cầu Tài khoản Quảng cáo" (Claim Ad Account), "Yêu cầu Truy cập vào Tài khoản Quảng cáo" (Request Access to an Ad Account) hoặc "Tạo Tài khoản Quảng cáo Mới" (Create a New Ad Account).

    5. Nếu bạn chọn “yêu cầu quyền truy cập” (Request Access) hoặc “yêu cầu một tài khoản quảng cáo” (Request Access to an Ad Account), hãy nhập ID tài khoản quảng cáo.

    Trước khi bắt đầu quảng cáo, bạn sẽ phải cung cấp cho Facebook thông tin chi tiết về tài khoản và nhập thẻ tín dụng (VISA) của bạn.

    2. Cách thiết lập tài khoản Facebook Business Manager
    Như bạn có thể thấy, Facebook sẽ không cho phép bạn bắt đầu chi tiêu cho quảng cáo trừ khi bạn đã nhập một phương thức thanh toán hợp lệ và chia sẻ một số thông tin về doanh nghiệp.

    Vào menu của Business Manager, tìm “Cài đặt tài khoản quảng cáo" (Ad Account Settings) và click vào đó.

    [​IMG]

    Điền vào các chỗ trống bằng cách nhập tên, địa chỉ và các thông tin liên quan của công ty bạn.

    [​IMG]

    Bạn có thể nhập thông tin thanh toán của mình dưới tab "Thanh toán" (Payments) bằng cách nhấp vào "Thêm phương thức thanh toán" (Add Payment Method).

    Nếu bạn là doanh nghiệp ở Châu Âu (EU), bạn sẽ phải nhập số VAT của mình. Facebook cũng sẽ cho phép bạn chọn đơn vị tiền tệ thanh toán và múi giờ của bạn. Cẩn thận với thông tin này vì bạn sẽ không thể thay đổi nó một khi bạn đã tạo tài khoản của mình.

    Sau khi bạn đã điền thông tin tài khoản quảng cáo, hãy nhấn nút "Lưu Thay đổi" (Save Changes) và chuyển sang trang "Thanh toán & Phương thức thanh toán" (Billing & Payment Methods).

    3. Thiết lập thông tin thanh toán của tài khoản quảng cáo Facebook
    Đầu tiên, hãy thêm thẻ tín dụng (VISA) vào tài khoản quảng cáo Facebook.

    Để làm điều đó, truy cập “Phương thức Thanh toán và Hoá đơn" (Billing & Payment Methods) trong menu của Business Manager

    [​IMG]

    Bạn sẽ đến trang Thanh Toán (Billing), nơi bạn có thể:

    Thêm các hình thức thanh toán mới
    - Chỉnh sửa hình thức thanh toán hiện tại.

    - Set hạn mức cho tài khoản của bạn.

    [​IMG]

    Để thêm hình thức thanh toán mới, ta làm như sau:

    - Click vào nút “Thêm hình thức thanh toán" (Add Payment Method) màu xanh

    - Chọn hình thức bạn muốn thêm vào

    - Điền thông tin

    - Ấn vào “Tiếp tục" (Continue)

    Facebook chấp nhận nhiều hình thức thanh toán, bao gồm cả thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc Paypal.

    Nếu như bạn cần thêm sự trợ giúp, truy cập vào Phương thức thanh toán để hiểu thêm về cách hoạt động của các hình thức thanh toán.

    [​IMG]

    Mẹo: Thêm nhiều hình thức thanh toán khác nhau.

    Khi bạn đã xác định quảng cáo lâu dài, mình khuyên bạn nên thêm 1 thẻ nữa làm hình thức thanh toán phụ. Bằng cách này, một khi thẻ chính của bạn bị hết hạn, đạt giới hạn chi tiêu tháng hoặc bị block vì bất cứ lý do gì, thì quảng cáo của bạn vẫn không bị dừng do đã có thẻ phụ.

    Nếu thẻ chính của bạn không thanh toán được, tất cả các chiến dịch sẽ bị dừng ngay lập tức và chỉ hoạt động trở lại khi bạn thanh toán khoản nợ. Nó sẽ gây ra cảm giác rất khó chịu nế như bạn chạy nhiều chiến dịch cùng 1 lúc. Do vậy nếu bạn add thêm thẻ phụ, Facebook sẽ thanh toán thẻ phụ trong trường hợp thẻ chính không thanh toán được, và quảng cáo của bạn vẫn sẽ chạy bình thường.

    a. Chỉnh sửa hình thức thanh toán của bạn.
    Nếu bạn muốn thay đổi hình thức thanh toán trên Facebook, bạn truy cập vào “Chỉnh sửa phương thức thanh toán" (Edit Payment Methods).

    Nếu như bạn đã nhập nhiều thẻ vào hình thức thanh toán, bạn có thể chọn thẻ nào là chính, thẻ nào là phụ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, bạn không thể xoá thẻ đang ở hình thức thanh toán chính (primary), do vậy bạn cần phải thêm thẻ khác sau đó đặt nó làm hình thức thanh toán chính trước khi xoá thẻ cũ đi.

    b. Khi nào bạn phải thanh toán?
    Bạn sẽ phải thanh toán cho Facebook trong 2 trường hợp sau:

    - Cuối mỗi tháng

    - Khi tài khoản của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán (Billing Threshold), nếu bạn dùng thẻ Debit để thanh toán

    Ngưỡng thanh toán nghĩa là phương thức thanh toán chính của bạn sẽ bị tính mỗi lần bạn đạt đến một ngưỡng thanh toán nhất định. Tổng của ngưỡng thay đổi dựa trên lịch sử thanh toán của bạn.

    Ngưỡng này sẽ khá thấp khi bạn bắt đầu quảng cáo lần đầu (thường là 25 đô la) và bạn sẽ phải trả hóa đơn mỗi khi bạn chi 25 đô la cho quảng cáo trên Facebook. Khi bạn tiếp tục chi tiêu và thanh toán của bạn được xử lý chính xác, ngưỡng của bạn sẽ tự động tăng lên 50 đô la, 250 đô la, 500 đô la và cuối cùng là 750 đô la.

    [​IMG]

    Các ngưỡng này không có bất kỳ tác động trực tiếp nào lên chiến dịch quảng cáo của bạn; Chúng chỉ ảnh hưởng đến tần suất bạn sẽ bị tính phí. Ưu điểm lớn của việc có ngưỡng cao là bạn sẽ phải xử lý ít hóa đơn hơn. Nếu bạn muốn thay đổi ngưỡng hoặc gặp sự cố với thanh toán, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook.

    3. Thiết lập giới hạn chi tiêu tài khoản.
    Nếu bạn muốn yên tâm rằng các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không vượt qua ngân sách quảng cáo hàng tháng của bạn, bạn có thể giới hạn chi tiêu tài khoản quảng cáo trên Facebook.

    Điều này cũng hữu ích khi làm việc với các agency, bạn có thể đặt giới hạn để các agency không chi tiêu nhiều hơn kế hoạch đã đặt ra.

    [​IMG]

    Thiết lập giới hạn rất đơn giản. Chỉ cần nhấp vào "Đặt giới hạn chi tiêu tài khoản" (Set Account Spending Limit) và đặt số tiền.

    Đừng đặt quá thấp hoặc nếu đặt thì bạn sẽ phải cập nhật nó rất thường xuyên. Hãy nhớ rằng mỗi lần đạt đến giới hạn, tất cả các tài khoản của bạn sẽ bị tạm dừng ít nhất 15 phút.

    4. Giới hạn tài khoản quảng cáo Facebook
    Cho dù bạn có thích hay không, thì tài khoản quảng cáo của bạn cũng sẽ có một số giới hạn. Hãy tìm hiểu kĩ nó trước khi bắt đầu.

    Sau đây là một số giới hạn của Power Editor:

    - Người dùng có thể quản lý tối đa 25 tài khoản quảng cáo.

    - Tài khoản quảng cáo có thể có tối đa 25 người dùng mỗi tài khoản.

    - Tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 5.000 ads

    - Tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 1.000 ads set

    - Tài khoản quảng cáo thông thường có thể có tối đa 1.000 chiến dịch (campaigns).

    - Tài khoản quảng cáo có thể có tối đa 50 quảng cáo không bị xóa cho mỗi ads set.

    Những giới hạn này chỉ áp dụng cho các quảng cáo và chiến dịch không bị xóa. Khi bạn đạt đến bất kỳ giới hạn nào trong số này, bạn phải xoá chúng đi để có thể tạo mới.

    5. Xem lại cài đặt thông báo của bạn.
    Bạn chắc chắn rất muốn được thông báo mỗi khi tài khoản quảng cáo của bạn có cập nhật cũng như thay đổi gì đó có phải không?

    Notification của Facebook là cách tốt nhất để theo dõi các chiến dịch của bạn. Tuy nhiên nó sẽ làm đầy email của bạn rất nhanh. Do vậy bạn nên chỉnh tần suất các email bạn nhận được từ Facebook để tránh điều đó.

    a. Để chỉnh sửa cài đặt thông báo, bạn làm theo các bước sau:
    - Đến trang “Cài đặt tài khoản” (Ad Account Settings), nó chính là trang bạn thiết lập thông tin tài khoản quảng cáo của bạn.

    - Chọn “Thông báo" (Notifications) từ menu phía bên trái.

    - Thêm hoặc xoá dấu tích ở các thông báo, tuỳ thuộc vào những thông báo bạn muốn nhận.

    [​IMG]

    Thiết lập thông báo của bạn để bạn nhận được thông báo quan trọng nhất qua email và những người khác dưới dạng thông báo trên Facebook (sẽ xuất hiện trong Business Manager, như hình trên).

    6. Rà soát vai trò quảng cáo.
    Nếu bạn muốn thêm người dùng và quản trị viên mới vào tài khoản quảng cáo Facebook của mình, hãy điều hướng đến menu "Vai trò tài khoản" (Account Roles)

    [​IMG]

    Đây là nơi bạn có thể thêm người dùng mới (mời các thành viên trong nhóm của bạn) và chỉnh sửa quyền của người dùng hiện tại.

    [​IMG]

    Khi bạn đã hoàn tất việc quản lý tài khoản và mời các thành viên trong nhóm của mình, bạn đã xong rồi đó!

    Phần 3: Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo
    Ở phần 3 này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách setup 1 chiến dịch quảng cáo trong Facebook Ads Manager.

    Sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ giải đáp được những câu hỏi sau:

    - Trình quản lý Quảng cáo (Ads Manager) trên Facebook là gì?

    - Cách sử dụng và điều hướng trình quản lý quảng cáo.

    - Làm thế nào để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook.

    Giờ cùng bắt đầu nhé

    Facebook Ads Manager là gì?
    Facebook có hai công cụ quản lý quảng cáo: Facebook Ads Manager và Power Editor.

    Cả hai công cụ này đều miễn phí. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập chiến dịch của mình trong Trình quản lý Quảng cáo ( Power Editor là một công cụ phức tạp hơn được sử dụng chủ yếu để quản lý các chiến dịch quy mô lớn, chủ yếu được các đại lý và nhà quảng cáo cấp doanh nghiệp sử dụng.)

    Bằng cách sử dụng Trình Quản lý Quảng cáo của Facebook, bạn có thể:

    - Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook

    - Tạo bộ quảng cáo và quảng cáo mới

    - Quản lý giá thầu quảng cáo trên Facebook

    - Nhắm mục tiêu nhiều đối tượng khác nhau

    - Tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo của bạn

    - Theo dõi hiệu suất của chiến dịch

    - A/B Testing kiểm tra chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.



    1. Cách sử dụng Ads Manager
    Có 3 cách để truy cập tài khoản Trình quản lý Quảng cáo:

    - Sử dụng link này sẽ đưa bạn đến Ads Manager (Bạn nên bookmark lại để truy cập nhanh hơn!)

    - Nhấp vào mũi tên thả xuống ở góc trên bên phải của Page bất kỳ (bạn có quyền truy cập Quản trị viên (Admin)) và chọn "Quản lý Quảng cáo" (Manage Ads) trong menu thả xuống.

    - Sử dụng ứng dụng Ads Manager của Facebook để truy cập và quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn mọi lúc mọi nơi.

    Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản Trình quản lý Quảng cáo trên Facebook, dưới đây là tổng quan về nó:

    [​IMG]

    Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên trải nghiệm công cụ Ads Manager và khám phá những thứ bạn chưa biết.

    Nếu bạn đang tìm xem mục đối tượng ở đâu, các báo cáo ở chỗ nào… thì bạn có thể truy cập vào tất cả những công cụ đó bên trong Facebook Business Manager bằng cách sử dụng menu điều hướng ở góc trái trên cùng màn hình của bạn, dưới đây là ảnh minh hoạ:

    [​IMG]

    Bây giờ chắc bạn đã quen với việc điều hướng của Trình quản lý Quảng cáo của Facebook rồi đúng không?, hãy cùng nhau đến phần tiếp theo: Tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Facebook.

    2. Làm thế nào để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook?
    Hãy bắt đầu với những thứ cơ bản trước tiên bằng việc trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook mới?

    Trước tiên, đảm bảo bạn đã chọn công cụ Quản lý Quảng cáo (Ads Manager) từ menu trên cùng bên trái được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên. Sau đó, nhấp vào nút "Tạo Quảng cáo" (Create Ad) màu xanh ở phía trên cùng bên phải của trang.

    Bạn sẽ được hướng dẫn qua toàn bộ kênh tạo chiến dịch (hình ảnh dưới đây). Tất cả điều bạn phải làm là chọn các tùy chọn ưa thích của bạn và nhập một số chi tiết như hình ảnh và bản sao quảng cáo.

    [​IMG]

    Hãy làm theo từng bước hướng dẫn sau đây nhé!

    Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn.
    Việc đầu tiên bạn sẽ thực hiện là chọn mục tiêu chiến dịch của bạn.

    Dưới đây là danh sách đầy đủ các mục tiêu chiến dịch Facebook có sẵn trong Trình quản lý Quảng cáo (Ads Manager):

    - Nhận thức về thương hiệu

    - Nhận thức địa phương

    - Reach

    - Traffic

    - Engagement

    - Lượt cài đặt ứng dụng

    - Lượt xem video

    - Quảng cáo Lead

    - Chuyển đổi

    - Bán hàng danh mục sản phẩm

    - Lượt ghé thăm cửa hàng

    [​IMG]

    Cách chọn mục tiêu chiến dịch của bạn?

    Lý do Facebook hỏi về mục tiêu chiến dịch của bạn, khách quan là vì nó sẽ xác định các định dạng quảng cáo, tùy chọn đặt giá thầu và tự động tối ưu hoá của chiến dịch.

    Nếu bạn nói với Facebook mục tiêu của mình, nó có thể tự động tối ưu hóa quảng cáo của bạn để mang lại cho bạn nhiều kết quả hơn.

    Dù sao, chúng tôi khuyên bạn nên luôn chọn mục tiêu chiến dịch phản ánh mục tiêu cuối cùng. Hầu hết đều là Chuyển đổi (Conversion). Tuy nhiên, nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là tăng nhận thức về thương hiệu, hãy chọn mục tiêu "Nhận thức về thương hiệu" (Brand awareness).

    Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
    Tôi có cần giải thích điều này không? Vâng, cái tên nói lên tất cả, nhưng có lẽ tôi có thể chia sẻ một trong những mẹo của tôi với bạn: Khi đặt tên cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook, đừng quên thêm ngày để dễ dàng điều hướng giữa các chiến dịch của bạn sau này.

    [​IMG]

    Bước 3: Thiết lập nhắm mục tiêu đối tượng (Audience Targeting).
    Trong quá trình setup chiến dịch, bạn sẽ có hai lựa chọn:

    - Tạo một đối tượng mục tiêu Facebook mới.

    - Sử dụng đối tượng đã lưu (Saved Audience).

    Bạn cũng có thể chọn đối tượng tùy chỉnh mà trước đây bạn đã tạo trong trình quản lý người xem (Audience Manager). (Lưu ý rằng bạn không thể tạo đối tượng tùy chỉnh mới trong giai đoạn tạo chiến dịch. Bạn cần phải tạo những Đầu tiên trong Trình Quản lý Đối tượng).

    Bạn có thể chọn đối tượng tùy chỉnh mà trước đây bạn đã tạo trong Trình quản lý người xem. (Lưu ý rằng bạn không thể tạo đối tượng tùy chỉnh mới trong giai đoạn tạo chiến dịch. Bạn cần phải tạo đối tượng trong trình quản lý đối tượng trước khi tạo chiến dịch).

    [​IMG]

    Thiết lập đúng đối tượng mục tiêu của Facebook có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến kết quả cuối cùng của quảng cáo, do vậy chúng mình sẽ giới thiệu nó trong phần 4..

    Bước 4: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo của bạn
    Quảng cáo trên Facebook xuất hiện ở nhiều vị trí, bao gồm:

    - Nguồn cấp dữ liệu trên Facebook - Facebook News Feeds (Điện thoại di động và Máy tính để bàn)

    - Cột bên phải của Facebook (Facebook Right-Hand Column)

    - Instagram

    - Mạng liên kết (Audience Network)

    - Bài viết tức thời (Instant Articles)

    - Video trực truyến (In-Stream Video)

    [​IMG]

    Trong giai đoạn setup chiến dịch, bạn có hai lựa chọn: bạn có thể chọn vị trí tự động hoặc cấu hình chiến dịch quảng cáo để quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị trong một số vị trí nhất định trên mạng lưới quảng cáo của Facebook.

    Trong khi Facebook thực hiện khá tốt công việc tự động tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo, dữ liệu chi phí quảng cáo trên Facebook cho thấy rằng giá mỗi kết quả có thể khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào vị trí quảng cáo bạn đang sử dụng.

    [​IMG]

    Làm thế nào để chọn các vị trí quảng cáo Facebook của bạn?

    Nếu bạn đang thiết lập chiến dịch đầu tiên của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các Vị trí Tự động.

    Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng để mọi người chuyển đổi trên trang web của mình và khó điều hướng trên thiết bị di động, hãy bỏ chọn các vị trí Mạng di động tin tức, Instagram và Mạng Đối tượng.

    Dưới đây là các vị trí quảng cáo được Facebook đề xuất cho mọi mục tiêu của chiến dịch:

    - Nhận thức thương hiệu (Brand awareness): Facebook và Instagram

    - Tương tác (Engagement): Facebook và Instagram

    - Lượt xem video (Video views): Facebook, Instagram và mạng liên kết (Audience Network)

    - Cài đặt ứng dụng (App installs): Facebook, Instagram và mạng liên kết (Audience Network)

    - Lưu lượng truy cập (Traffic) - đối với nhấp chuột trang web và tương tác ứng dụng: Mạng Facebook và đối tượng (Audience Network)

    - Bán hàng danh mục sản phẩm (Product catalog sales): Facebook và đối tượng

    - Chuyển đổi (Conversions): Facebook và đối tượng

    Bước 5: Thiết lập ngân sách chiến dịch và đặt giá thầu của bạn
    Ngân sách quảng cáo trên Facebook và tùy chọn đặt giá thầu là các chủ đề rất quan trọng, do vậy chúng mình sẽ nói cụ thể và chi tiết hơn ở trong phần 6.

    Bước 6: Thiết lập Quảng cáo trên Facebook
    Là bước cuối cùng của quá trình thiết lập chiến dịch, bạn có thể chọn loại quảng cáo ưa thích của bạn trên Facebook sau đó chèn hình ảnh quảng cáo và tạo bản sao nếu muốn.

    Bạn có thể chọn một bài đăng trên Facebook trên trang hoặc tạo quảng cáo mới:

    [​IMG]

    Chúng mình sẽ không dừng lại ở chủ đề này ngay bây giờ. Thay vào đó, chúng mình sẽ dành riêng cho chủ đề này ở một phần sau trong series hướng dẫn này.

    Bạn đã sẵn sàng để tạo quảng cáo chưa?
    Bây giờ bạn đã có cái nhìn tổng quát về cách thiết lập chiến dịch Facebook, hãy cùng nghiên cứu để biết các loại quảng cáo phù hợp và tạo quảng cáo thành công!

    Tiếp theo chúng ta sẽ sang phần 4 để tìm hiểu cách chọn đúng loại quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn nhé.

    Nguồn: Adespresso.com

    Chuyên mục kiến thức facebook

  2. lehoahup

    lehoahup Top 10

    Gia nhập:
    23/11/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Facebook bây giờ từ trẻ đến già ở việt nam gần như ai cũng có 1 tài khoản do đó đây là cộng đồng cực tốt để kéo view tăng doanh thu
  3. sentim

    sentim Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/11/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Facebook và google ai hiệu quả hơn cũng khó đánh giá
  4. tuantai4408

    tuantai4408 Top 8

    Gia nhập:
    27/10/14
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    38
    Web:
    bài viết của thớt khó hiểu quá
  5. thang12

    thang12 Seo Newbie

    Gia nhập:
    28/11/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    8
    Dạo này giá thầu quảng cáo facebook cao quá. đã thế lại còn hay khóa tài khoản quảng cáo của anh em nữa
  6. nguyenany

    nguyenany Top 9

    Gia nhập:
    6/7/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Mỗi thằng có một điểm mạnh riêng và cách tiếp cận cũng khác nhau, tùy thuộc vào lĩnh vực quảng cáo người dùng hướng đến thì dùng bên nào sẽ có hiệu quả khác nhau
  7. toilaso4

    toilaso4 Top 10

    Gia nhập:
    19/6/18
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Đông
    Web:
    Facebook hiện tại là khó hơn Google do update thuật toán hiển thị liên tục. Tuy nhiên nếu biết kết hợp cả Google và facebook thì có lẽ sẽ rất chất đó
  8. Mình đang chạy facebook nhưng chưa biết nhiều về tối ưu lắm, có đồng chí nào pro chỉ cho mình với, xin mời 1 chầu nhậu ;)
  9. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    76
    Web:
    Mình đang kinh doanh về văn phòng phẩm , nếu làm trên facebook thì thế nào?? mong các bạn hướng dẫn
  10. Bigwind

    Bigwind Top 9

    Gia nhập:
    12/11/15
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    3
    viết thế này khác nào cóp nơi khác về post đâu
  11. dong2403

    dong2403 Top 9

    Gia nhập:
    6/7/15
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    chuẩn bác, tùy vào lĩnh vực mà đánh vào fb hay google. ví dụ như nội thất chắc chẳng ai lên face tìm cả
  12. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
  13. minhminh279

    minhminh279 Top 9

    Gia nhập:
    5/8/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    đúng là copy mà bác, khs :v
  14. minhminh279

    minhminh279 Top 9

    Gia nhập:
    5/8/15
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    đi copy mà bác :v
  15. sunwearVN

    sunwearVN Top 10

    Gia nhập:
    21/1/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Ho chi Minh
    Web:
    Google dịch ra làm sao trôi chảy được bác.
    Tui có thuê mấy dich vụ của ấn độ viết bài tiếng anh, tụi nói lấy bài tiếng nước ngoài cho google dịch ra tiếng anh.
    Bó tay luôn chịu mất tiền.
  16. viettu - Goodwater

    viettu - Goodwater Top 10

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    18 Nguyễn Trường Tộ, P Tân Thành, Q Tân Phú, HCM
    Web:
    thuê sinh viên viết cho nhanh bác, chứ dịch kểu này chết
  17. chuoitieu

    chuoitieu Top 9

    Gia nhập:
    7/7/15
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    3
    Web:
    giờ e thấy chạy chuyển đổi hay vãi, nếu ngon nhanh đấy bác
  18. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    bất kì loại quảng cáo nào cũng luôn luôn tồn tại 2 mặt của nó, quảng cáo facebook thì lợi là bây giờ người ta sử dụng face nhiều, nhưng hại là nó giới hạn số lượng người dùng, nó mang tính ảo cũng nhiều

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...