1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

8 công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Tools Seo hay' bắt đầu bởi wtm, 2/11/18.

Lượt xem: 61,964
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Câu chuyện có thật đó là công việc đầu tiên của tôi sau khi tốt nghiệp đại học là quản trị viên tài khoản tại một đại lý quảng cáo địa phương.

    Mỗi lần tôi quản lý từ 7-10 khách hàng đến từ bất cứ đâu. Từ việc trả lời email cho khách hàng, phản hồi email người viết thuê cho người quản trị tài khoản cấp cao của tôi, tạo và quảng cáo thuyết trình, phối hợp nỗ lực giữa các nhóm của chúng tôi và chạy bàn cà phê thông thường, tôi đã làm tất cả.

    Bạn có thể đoán làm thế nào tôi luôn sắp xếp ổn thỏa những việc này không?

    Tôi sử dụng một cuốn sổ cầm tay.

    Nếu những công cụ quản lý dự án này đã xuất hiện từ năm 2010, tôi có thể đã bỏ ra hàng giờ để ngồi khóc trong bãi đổ xe vì vui sướng và mơ mộng đôi chút làm sao để bỏ công việc hiện tại của mình rồi. Nhưng, làm cách nào để bạn biết công cụ quản lý dự án nào là tốt nhất để quản lý SEO?

    [​IMG]

    Rất may mắn cho các bạn là tôi đã có một chút thông tin quan trọng ở đây.

    Tôi đã thử nghiệm, thất bại và thành công với nhiều công cụ quản lý dự án khác nhau.

    Vì vậy, nhờ có sự trợ giúp nhỏ từ các bạn của tôi, đây là 8 công cụ quản lý dự án cần thiết cho SEO.

    1. Asana.com

    Với rất nhiều công cụ quản lý dự án SEO đang xuất hiện trên thị trường, làm sao bạn phải chọn chỉ một công cụ thôi?

    Từ Google Docs cho đến Slack cho đến Basecamp - thậm chí là Linkio quản lý xây dựng liên kết của bạn – vẫn có một công cụ làm được rất nhiều thứ.

    Lựa chọn công cụ quản lý dự án của bạn thực sự phụ thuộc vào công cụ bạn muốn sử dụng và những gì bạn muốn thực hiện cho khách hàng của mình.

    Nhưng điều gì xảy ra khi bạn có ngân sách bằng 0?

    Hãy vào: Asana.com.

    Trong khi Asana không phải là một công cụ mới, nó hoàn toàn miễn phí với hàng loạt các nhiệm vụ không giới hạn và danh sách những việc cần làm. Asana là sự lựa chọn cá nhân của tôi để quản lý các dự án SEO.

    Tôi không dùng Asana vì tôi phải làm vậy. Tôi chỉ sử dụng nó bởi vì tôi thích.

    Các tính năng

    Bằng cách cho phép người dùng tạo danh sách, đặt lời nhắc, giao nhiệm vụ cho dự án, quản lý ngày đến hạn hoàn thành, bao gồm các thành viên của nhóm và giao tiếp qua mục bình luận.

    Asana là một điểm dừng chân tuyệt vời cho các nhóm SEO tìm cách quản lý luồng công việc của họ mà vẫn cần tuân theo thời hạn.

    Asana tích hợp với các công cụ của bên thứ ba, chẳng hạn như Google Drive hoặc Dropbox.com, giúp bạn tích hợp liền mạch. Người dùng cũng có thể tham khảo lại các tác vụ đã hoàn thành trước đó và dễ dàng điều chỉnh ngày đến hạn hoàn thành, và vẫn bao gồm chức năng bổ sung tạo lời nhắc theo định kỳ.

    Người quản lý có thể chỉ định thành viên nhóm cho các dự án cụ thể để đảm bảo rằng nhân viên đó chỉ cần tập trung vào các nhiệm vụ liên quan đến họ thôi, điều này giúp tăng năng suất làm việc và giảm sự nhầm lẫn.

    Giá cả

    Ứng dụng Asana sử dụng miễn phí và trả phí.

    Phiên bản miễn phí cho phép 15 người dùng cùng tạo ra một số lượng không giới hạn các nhiệm vụ và dự án mà chỉ có một bảng điều khiển cơ bản và truy cập tìm kiếm.

    Nếu bạn chi 6,25 đô la mỗi tháng, các nhóm làm việc có thể có số lượng người dùng không giới hạn cũng như các tính năng nâng cao như: khả năng tìm kiếm và trang tổng quan bổ sung và nhiều hơn thế nữa. Đối với các tổ chức lớn hơn nhiều, thì cũng có phiên bản dành cho doanh nghiệp.

    Tại sao công cụ này tốt cho các chuyên gia SEO?

    Asana có thể là một công cụ tuyệt vời quan trọng nếu bạn đang tìm cách tổ chức các quy trình làm việc của mình tốt hơn. Trong một nhóm lớn hay nhỏ, thời hạn và chi tiết có thể bị mất dẫn đến các trường hợp bị trễ thời gian hoàn thành.

    Cách tiếp cận thân thiện với người dùng và sắp xếp hợp lý của Asana sẽ giúp các nhóm ủy nhiệm công việc, không bao giờ bị lỡ thời hạn hoàn thành công việc và phổ biến các tài liệu hỗ trợ cần thiết cho các nhiệm vụ và người dùng chính xác.

    Dawn Anderson, giám đốc điều hành tại Move It Marketing, sử dụng Asana với TeamWork, Basecamp, Trello và TeamGantt, cho nhiều mục đích sử dụng, bao gồm “Hợp tác với các thành viên trong nhóm. Khung thời gian. Phạm vi quản lí. Minh bạch. Làm việc với các nhóm khách hàng nhà phát triển.”

    2. Basecamp.com

    Đã tồn tại được hơn một thập kỷ qua, Basecamp được coi là một trong những công cụ đáng tin cậy vượt trội trong việc cung cấp cho các tổ chức một cái nhìn tốt nhất về các đội của họ.

    Giống như Asana, Basecamp có thể giúp giám sát theo dõi, nhưng cũng cung cấp các tính năng bổ sung như trò chuyện trực tiếp, lưu trữ tài liệu tập trung và công cụ lên lịch làm việc.

    Basecamp đặt mục tiêu cam kết với Slack, Asana, Google Drive và Dropbox bằng cách kết hợp tất cả các đối thủ cạnh tranh của họ vào một công cụ quản lý mạnh nhất.

    Tính năng

    Tính năng hiệu chỉnh với những người quay cuồng với đống công việc của mình, Basecamp giúp các nhà quản lý và các thành viên trong nhóm giữ dược cuộc sống chuyên nghiệp của họ. Ứng dụng này tự hào rằng người dùng sẽ không còn bị chết ngạt trong một đống các email vì tính năng đó đã được nhúng vào ứng dụng.

    Ngoài ra, tính năng lên lịch và theo dõi giúp đảm bảo các nhóm không bao giờ bỏ lỡ thời hạn hoàn thành công việc.

    Một thành phần thú vị khác của Basecamp là các nhà quản lý có thể loại bỏ nhu cầu cho các cuộc họp "thủ tục" bằng cách gửi một thông điệp tự động hàng ngày tới các nhân viên yêu cầu tóm tắt lại những gì họ đã hoàn thành vào ngày hôm đó. Sau đó, nhân viên có thể "gắn thẻ" đồng đội trong bản tóm tắt của họ để giải thích những gì họ cần trợ giúp hoặc những gì họ đã hoàn thành.

    Mức phí

    Một tính năng độc đáo của Basecamp.com là ứng dụng không tính phí đối với việc tăng số lượng người dùng hoặc các dự án. Vì vậy, không giống như các công cụ khác thì Basecamp chỉ tính một khoản phí cố định không thay đổi là $ 99 một tháng cho một nhóm, không quan trọng vấn đề kích thước nhóm và công việc như nào.

    Tại sao nó tốt cho các chuyên gia SEO?

    Quản lý SEO của khách hàng bao gồm nhiều mốc thời gian và mục tác vụ khác nhau. Công việc toàn thời gian đó là theo dõi email, cuộc họp và tài liệu trung tâm của khách hàng .

    Bằng cách cung cấp một trong những giải pháp phần mềm hoàn hảo nhất, Basecamp giúp các chuyên gia SEO luôn bận rộn có thể giữ được toàn bộ doanh nghiệp của họ có tổ chức bằng cách kiểm soát nhóm làm việc cùng thời hạn hoàn thành công việc của họ trong một cách dễ dàn, hiệu quả để sử dụng ứng dụng.

    Casie Gillette, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại KoMarketing, sử dụng Basecamp chủ yếu để giao tiếp với khách hàng.

    “Basecamp là phương tiện giao tiếp chính của chúng tôi với khách hàng,” Gillette nói. “Đối với bất kỳ giao dịch nào, nó cho phép dễ dàng theo dõi cuộc hội thoại và điều chỉnh tài liệu cho phù hợp.”

    3. Linkio.com

    Chỉ vừa ra mắt vào tháng 9 2017, Linkio là một trong những công cụ quản lý dự án SEO mới nhất tạo dấu ấn trên thị trường.

    Dịch vụ này giúp theo dõi các nhiệm vụ xây dựng liên kết, đó là một hoạt động nền tảng cho các chuyên gia SEO.

    Bằng cách cho phép người dùng lập kế hoạch, theo dõi, tự động hóa và báo cáo về các chiến dịch xây dựng liên kết, các nhóm có thể nhanh chóng sử dụng phần mềm để giúp tạo ra các tác động lớn.

    Tính năng

    Nếu bạn chưa thể từ bỏ được các phương pháp theo dõi của Google Trang tính, bạn sẽ thấy khá mới mẻ khi Linkio cũng không hề dừng sử dụng các bảng tính.

    Thay vào đó, phần mềm được liên kết với Google Trang tính, cho phép người dùng vẫn sử dụng công nghệ mà họ đã quen thuộc trước đây và xóa đi một số lỗi người dùng thường được liên kết với theo dõi bảng tính.

    Một lợi ích khác của Linkio là khả năng giúp các thành viên trong nhóm tăng năng suất bằng cách giúp đỡ họ thường xuyên cho dù họ đang tham gia vào giai đoạn nào của chu kỳ công việc.

    Cho dù một nhân viên tập trung vào việc lập kế hoạch neo văn bản, thiết lập chiến dịch, quản lý phân phối hay một nhiệm vụ khác, Linkio có khả năng giúp quản lý bất kể họ đang ở đâu trong quá trình đó.

    Giá cả

    Mặc dù ứng dụng này khá là mới, và do đó cũng có ít người có thể xác minh cho nó, nhữn ứng dụng này cũng không có nhược điểm thực sự gì để phàn nàn, vậy nên có thể sử dụng ứng dụng này vì cả phải chăng của nó.

    Vì ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, ứng dụng này miễn phí và công ty cũng duy trì luôn phiên bản miễn phí sau khi ra mắt, ngay cả sau giai đoạn thử nghiệm beta.

    Tại sao ứng dụng này tốt cho các chuyên gia SEO?

    Vì nó hướng đến xây dựng liên kết, ứng dụng này được tạo ra với những ai có tư duy SEO chuyên nghiệp.

    Bằng cách tập trung vào một khía cạnh cụ thể của SEO, Linkio được thiết kế để giúp các chuyên gia tiếp thị cải thiện việc quản lý tất cả các hoạt động xây dựng liên kết, bất kể họ đang ở đâu trong chu kỳ tiếp thị tìm kiếm.

    4. Trello.com

    Được giới thiệu là một trong những công cụ quản lý dự án hợp tác tốt nhất, Trello giúp người dùng quản lý tốt hơn các dự án SEO và các nhóm của họ cùng một lúc.

    Việc thêm các nhiệm cụ công việc trở nên dễ dàng hơn, ngày hoàn thành, thành viên nhóm và nhận xét, người dùng có thể trở nên có tổ chức hơn trong khi vẫn cho phép công việc ở mức độ linh hoạt cao.


    Tính năng

    Một trong những ưu điểm của Trello là các đội có thể quản lý luồng công việc của họ theo cách trực quan nhất.

    Các nhóm có thể thêm “Trello Cards” vào “Trello Boards” và dễ dàng chỉ định các thành viên trong nhóm, ngày đến hạn hoàn thành công việc, cũng như các phần đính kèm. Giao diện trông giống như một bảng thông báo, có thể hữu ích nếu như bạn thường viết các tác vụ bằng tay.

    Một tính năng quan trọng khác của Trello là khả năng theo dõi quy trình làm việc từ đầu đến cuối bằng cách dễ dàng nâng cấp một chiếc thẻ (Trello card) khi nó thích nghi trong suốt quá trình làm việc đó.

    Ví dụ: người sáng tạo nội dung có thể hưởng lợi nhiều từ việc đánh dấu một đoạn nội dung được thực hiện cho từng bước trong suốt từng phần của quá trình tạo nội dung.

    Như một bài báo được viết, nó có thể được theo dõi khi nó phát triển dần từ việc viết, chỉnh sửa và đăng bài theo cách trực quan bằng cách di chuyển thẻ dự án qua các giai đoạn hoàn thành khác nhau của nó. Bạn có thể xem cách Buffer sử dụng Trello.

    Giá cả

    Giống như một số ứng dụng đã đề cập trước đây, có một phiên bản miễn phí được giới hạn ở mức giới hạn 10MB khi sử dụng tài liệu và tải lên.

    Đối với các nhóm nhỏ, phiên bản miễn phí này không giới hạn thành viên và số lượng. Với $ 9,99 một tháng, Trello cung cấp cho người dùng một số lượng không giới hạn “năng lượng”, tùy chọn đính kèm tối đa 250MB vào các tệp và hơn thế nữa.

    Tại sao nó lại tốt đối với các chuyên gia SEO?

    Bạn có đang chịu trách nhiệu nhiều dự án cùng lúc cho 1 khách hàng không? Nếu có thì việc quản lý trực quan của Trello giúp bạn dễ dàng hơn khi biết được khách hàng đang ở đâu trong tiến bộ công việc của họ. Và, thật tuyệt vời để quản lý chiến lược nội dung của bạn.

    “Chúng tôi sử dụng Trello để quản lý các nhiệm vụ cá nhân và nhóm của chúng tôi, Basecamp để giao tiếp với khách hàng và Slack để giao tiếp nội bộ”, Julia Shaffer, một cộng tác viên SEOtại Knucklepuck cho biết. "Ba công cụ làm việc hòa hợp với nhau để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả nhất!"

    Bằng cách dễ dàng di chuyển thẻ Trello xung quanh, bạn có thể sao chép tác vụ tương tự cho một dự án mới hoặc hiển thị tiến trình của dự án trong khi vẫn theo dõi các ghi chú của khách hàng.

    5. Slack.com

    Thử tưởng tượng xem trong 1 giây nào tồn tại 1 công cụ giúp bạn không cần phải kiểm tra email công việc, bạn có muốn không? (Nếu có hãy giơ tay nào).

    Slack là một nền tảng truyền thông cho phép bạn trò chuyện với các thành viên khác trong nhóm, khách hàng, mẹ của bạn, bất cứ ai! Đây là một công cụ quản lý dự án SEO tuyệt vời vì Slack tích hợp với các công cụ quản lý dự án khác như Asana và Trello.

    Phần yêu thích của tôi về Slack là gì?

    Chính là Slackbot.

    Slackbot giống như trợ lý cá nhân của riêng bạn. Tôi có thể đặt lời nhắc, tạo câu trả lời tự động và trả lời câu hỏi.

    Tính năng

    Slackbot không phải là tính năng quản lý dự án duy nhất cho Slack. Với Slack, bạn có thể tạo các kênh riêng biệt để giao tiếp với các nhà tiếp thị khác hoặc trò chuyện với khách hàng. Và, nhiều người sử dụng Slack để quản lý cộng đồng.

    Bạn cũng có thể đặt lời nhắc. Chỉ cần nhập / nhắc nhở trong một kênh và Slackbot sẽ gửi cho bạn lời nhắc vào ngày và giờ bạn chỉ định.

    Đối với những ai thích kiểm tra mọi thứ trong danh sách của bạn, Slack có một bot “To Do” cho phép bạn giữ danh sách kiểm tra của mình trong Slack.

    Giá cả

    Những điều tốt đẹp thường đi kèm với thẻ giá, nhưng với Slack, nó hoàn toàn miễn phí cho hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cấp, Slack cung cấp gói 8 đô la mỗi tháng và 15 đô la mỗi tháng dựa trên nhu cầu của bạn.

    Tại sao nó tốt đối với các chuyên gia SEO?

    Không quan trọng việc bạn chi nhiều hay ít tiền cho SEO, Slack đã giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trong việc giữ số tiền khó khăn kiếm được của họ bởi vì phần lớn các tính năng đều có sẵn với gói miễn phí.

    Với Slack, bạn có thể tạo các kênh để giao tiếp trực tiếp với các khách hàng SEO của mình để có thể lấy lại chút thời gian bạn đã dành cho các cuộc họp kéo dài một giờ với hơn 10 chủ đề email.

    "Chúng tôi sử dụng Slack để nhắn tin nội bộ giữa các nhân viên nhằm nhanh chóng chia sẻ các liên kết, đồ họa và lên lịch cuộc họp", Jack Nolan, Nhà chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho biết. “Chúng tôi sử dụng Flow để quản lý dự án bao gồm cả việc ủy quyền dự án và theo dõi các nhiệm vụ và quy trình. Slack và Flow thực sự tuyệt vời bởi vì 2 ứng dụng này nhấn mạnh giao tiếp, đó là trở ngại phổ biến nhất trong quản lý dự án SEO. ”

    6. Google Calendar

    Đối với hầu hết chúng ta, Google Calendar là một sự khổ sở cần thiết. Bất kể bạn sử dụng bao nhiêu lịch, việc có cuộc hẹn Google Calendar đang diễn ra với khách hàng hoặc người quản lý của bạn là một phần không thể tránh khỏi của trò chơi tiếp thị.

    Nếu bạn về bên chiến dịch chống lại Googla Calendar thì không sao, đã có Microsoft Office 365 cung cấp các tính năng tương tự rồi.

    Tính năng

    Đầu tư vào công cụ lịch chính xác có thể đưa công việc SEO của bạn vào đời sống của một khách hàng, người có thể không hiểu biết nhiều về SEO. Đó là điều cần thiết; bỏ lỡ một cuộc họp hoặc thời hạn hoàn thành công việc không phải là điều đáng tự hào trong một quan hệ với khách hàng.

    Nhiều chuyên gia SEO thích Google Calendar bởi vì nó cho phép họ cung cấp từng dự án lịch cùng tên riêng của dự án đó. Ví dụ: tôi sử dụng định dạng “2018-02 Monthly SEO Pow Wow” để khách hàng của tôi có thể nhanh chóng quét lịch của họ và biết rằng đã đến lúc kiểm tra thủ tục hàng tháng của chúng tôi.

    Google Calendar cũng có một số chức năng chia sẻ khá tuyệt vời. Là một phần của quy trình giới thiệu của tôi, tôi thường yêu cầu khách hàng chia sẻ lịch công việc của họ với tôi để tôi có thể dễ dàng đặt cuộc họp nếu cần.

    Một trong những tính năng yêu thích của tôi với Google Calender là khả năng sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Với thẻ bắt đầu bằng #, tôi có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu lịch của mình cho tem thời gian/ngày và xuất dưới dạng PDF.

    Giá cả

    Chi phí dễ sử dụng của Google Calendar hầu như không có gì cả, nó miễn phí, nên nó thực sự thích hợp với những đại lý SEO đang không mấy dư giả vốn.

    Tại sao nó tốt đối với các chuyên gia SEO?

    Một nửa cuộc chiến tổ chức các dự án SEO của bạn là tìm ra công cụ phù hợp để lên lịch cuộc họp với khách hàng, nhắc nhở và quản lý lịch dự án.

    Chắc chắn, tôi có thể tiếp tục sử dụng một tài liệu excel, nhưng nó xử lý thời hạn hoàn thành công việc khá bừa bãi và kỳ vọng để giữ một khách hàng ở lại là không thể nào. Thay vào đó, tôi sử dụng Google Calendar để hoàn thành công việc SEO của mình.

    Và, nó hoạt động tốt như một lịch tiếp thị.

    Phần lớn khách hàng của tôi sử dụng Google Calendar và thêm vào đó, nó tích hợp độc đáo với nhiệm vụ Asana của tôi.

    7. TeamWork.com

    Rất có thể bạn đã thực hiện bản dùng thử miễn phí một số công cụ được liệt kê ở trên.

    Nhưng, bạn vẫn đọc điều này vì một lý do nào đó. Bạn muốn tìm một thứ duy nhất. Người bạn thân thiết giúp quản lý dự án SEO của bạn. Công cụ bạn có thể cam kết cho cuộc sống.

    Và, đối với tôi, TeamWork là công cụ quản lý dự án duy nhất và duy nhất mà tôi khuyên dùng cho các cơ quan SEO. Đó là lựa chọn sống còn của tôi.

    Tính năng

    Bởi vì các đại lý sẽ cần sự linh hoạt với số lượng người dùng, TeamWork cho phép bạn có số lượng người dùng không giới hạn và nhiều người cùng làm trên một nhiệm vụ.

    Khả năng có nhiều hơn 1 người trên một nhiệm vụ là một sự thất bại của sự lựa chọn tiên của tôi, Asana.

    TeamWork cũng tích hợp với Google Drive, OneDrive Box và Dropbox để lưu trữ tệp. Và, nó hoạt động tốt với phần mềm kế toán của bạn như Harvest, Freshbooks và Xero, giúp khách hàng lập hóa đơn dễ dàng hơn nhiều.

    Tính năng tốt nhất về TeamWork là gì? Lặp lại nhiệm vụ.

    Và, tôi không phải là người duy nhất sử dụng TeamWork theo cách đó.

    “Ưu tiên việc giao nhiệm vụ cho cả bản thân tôi cũng như các bên liên quan chính và tổ chức các hoạt động và tài sản của chiến dịch,” Marc Nashaat nói. “Tôi sử dụng các mốc quan trọng để biểu thị các sáng kiến cấp cao và tạo các danh sách nhiệm vụ liên quan chi tiết hơn đến các thành phần chi tiết của các sáng kiến đó. Danh sách nhiệm vụ cũng hữu ích cho những nỗ lực lặp đi lặp lại và các hoạt động xã hội hóa tổ chức.”

    Đối với các đại lý SEO tôi đã làm việc trong quá khứ, tôi đã giúp thiết lập các mẫu trong TeamWork có thể được lặp lại cho các dự án SEO cụ thể.

    Ví dụ: nếu bạn đang viết một bài đăng blog đang nhắm mục tiêu đến vị trí của đoạn trích nổi bật, bạn có thể tạo các mục phụ trong bài đăng trên blog đó cho các bước bạn cần thực hiện để đạt được vị trí mong muốn đó.

    Các mẫu này có thể được nhân bản cho các khách hàng mới.

    Chi phí

    Giá cả phải chăng với các tích hợp cạnh tranh, TeamWork này cũng sử dụng sức mạnh ảnh hưởng của gói miễn phí.

    Với không gian tệp 100MB với 5 người dùng và 2 dự án đang hoạt động, gói miễn phí này sẽ đủ cho bạn.

    Khi bạn đã sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô lớn hơn, TeamWork cung cấp gói trả phí 9 đô la/một tháng. Kế hoạch này đi kèm với 100GM không gian tệp, tối đa 100 người dùng và các dự án không giới hạn làm cho nó phù hợp với hầu hết các đại lý SEO.

    Tại sao nó tốt với các chuyên gia SEO?

    Tại một thời điểm nào đó, nếu bạn là một người chơi bóng, cơ quan SEO của bạn sẽ vượt quá giới hạn của một ứng dụng Asana hoặc Basecamp. Và, nếu bạn là một đại lý SEO từ xa, bạn cần đảm bảo rằng các công cụ quản lý dự án của bạn đang đi đúng hướng.

    Kyle Faber, một nhà tư vấn SEO ở Milwaukee, sử dụng Teamwork chủ yếu cho sự hợp tác nhóm.

    “Kiểm toán, báo cáo, quản lý tác vụ, cộng tác. Tất cả đóng vai trò khác nhau trong việc hoàn thành công việc, ”anh nói. “Teamwork thực sự tuyệt vời cho sự hợp tác và giao tiếp. Trekking giúp giữ bảng, thẻ và nhiệm vụ một cách có tổ chức (teamwork cũng có điều này, nhưng không trơn tru, IMO) và trang tính giúp giữ cho dữ liệu và nhu cầu của chúng tôi được tổ chức ngoài cách hoạt động của công việc quản lý. Chúng tôi cũng sử dụng Google Documents. ”

    TeamWork không chỉ cung cấp giải pháp tốt hơn cho nhân viên của bạn mà còn cho khách hàng của bạn.

    8. Google Docs

    Làm việc trên các dự án SEO của bạn với Google Documents là cách dễ nhất để giúp bạn cảm thấy giống như mình là một thiên tài Excel với kiến thức về các bảng tổng hợp và công thức mà bạn không thực sự phải biết cách để thực hiện chúng.

    Giao diện dễ sử dụng và các trang lừa đảo được chia sẻ từ các chuyên gia SEO khác, khiến Google Documents trở thành một công cụ thích hợp nhất để lập kế hoạch dự án. (Nói cho tôi biết bạn đã bỏ lỡ những ngày lỗi # DIV / 0! Và tôi sẽ đánh bại số cuộc thi ăn xúc xích của Takeru Kobayashi.)

    Tính năng

    Với Google Documents, bạn có thể thực hiện kiểm toán trang web như Annie Cushing, tạo một dự án SEO nhanh chóng như Distilled.ent, hoặc thực hiện một số nghiên cứu từ khóa đuôi dài (longtail keywords) như Mitch Monsen.

    Nhưng, tôi phải nói một trong những tính năng tốt nhất của Google Docs là Add-Ons.

    Add-On cho phép bạn tự động hóa báo cáo SEO và quá trình nghiên cứu.

    Ví dụ: Search Analytics cho Trang tính là công cụ được sử dụng phổ biến nhất của tôi trong Google Documents. Đó là tiện ích mở rộng của Chrome giúp lấy dữ liệu từ Google Search Console trực tiếp vào trang tính của bạn. Vì vậy, không cần tải xuống tệp CVS hoặc sao chép và dán thủ công nữa.

    Chi phí

    Bất ngờ là, nó hoàn toàn miễn phí! Không có mánh lới quảng cáo nào cả, không có gì đáng ngạc nhiên hết. Nếu bạn có tài khoản Gmail, bạn đã có quyền truy cập vào Google Documents.

    Tại sao nó có ích đối với các chuyên gia SEO?

    Giữa chức năng cộng tác trên đám mây và Tiện ích bổ sung dành riêng cho SEO, thật khó để tìm thấy không có ai sử dụng Google Documents.

    “Chúng tôi sử dụng một công cụ Google Trang tính cực mạnh, hoàn toàn tự động, tùy chỉnh để quản lý dự án,” Lucy Kirkness, giám đốc và người đứng đầu SEO tại Pandable cho biết. “Chúng tôi có một tập hợp các tờ 'nói chuyện với nhau' để quản lý tất cả các nhiệm vụ, phân phối, mục hành động và đưa ra báo cáo chiến dịch khách hàng. Công cụ PM của Google Trang tính cũng thúc đẩy Google Drive để quản lý khách hàng, lưu trữ tệp và báo cáo.

    “Google Trang tính là công cụ tốt nhất cho đại lý của chúng tôi vì nó hoàn toàn có thể tùy chỉnh với các tùy chọn vô tận để tích hợp API và tự động hóa (không giống như nhiều phần mềm quản lý dự án). Chúng tôi dành phần lớn thời gian của chúng tôi trong Gmail, Gcal hoặc Gdrive, vì vậy giải pháp này cho phép chúng tôi tích hợp tất cả các quy trình và giao tiếp hàng ngày của chúng tôi. Oh, và nó hoàn toàn miễn phí! ”

    Bonus: Công cụ quản lý dự án SEO khác

    Trong khi tôi liệt kê phần lớn các công cụ quản lý dự án mà tôi đã làm việc trong quá khứ cho các dự án SEO, tôi đã có cơ hội kết nối với một số chuyên gia SEO khác về các công cụ quản lý dự án yêu thích của họ.

    Yoav Rheims, quản trị viên web tại TestPrep, là người ủng hộ lớn đối với Microsoft Office 365.

    “Tôi đang sử dụng các công cụ này để lập kế hoạch báo cáo, kiểm tra kiểm toán đối với một số thử nghiệm tôi đã thực hiện (A / B, kỹ thuật, v.v.)”, Rheims nói. “Ngoài ra, hãy yêu Office 365 với một mức giá vửa đủ giúp nhóm của tôi có đủ công cụ làm việc cùng nhau và kết nối các công cụ bên ngoài với các công cụ của Microsoft dễ dàng hơn.”

    Và, Milos Dosen, giám đốc khu vực tại Dejan SEO, sử dụng Freedcamp để quản lý dự án hàng ngày của mình.

    Dosen nói: “Bây giờ chúng tôi sử dụng Freedcamp để quản lý công việc. "Nó đã cho chúng tôi một giải pháp để kết hợp luồng công việc mà chúng tôi thích ở Trello với nhiệm vụ được thiết lập mà chúng tôi yêu thích ở Basecamp."

    Tôi chưa bao giờ có kinh nghiệm với Freedcamp, nhưng công cụ này cung cấp những lợi ích tương tự của danh sách các công cụ miễn phí khác ở trên.

    Trong trường hợp bạn muốn thử một cái gì đó mới, đây là một vài đề cập bạn nên xem xét:

    9. FreedCamp.

    10. Accelo.

    11. TeamGantt.

    12. Office 365.

    13. Airtable.

    14. ProofHub.

    15. Jira.
    .......

    Vậy, các công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất là gì?

    Nếu sổ tay làm việc của tôi là món Taco (một món ăn truyền thống Mexico) mềm $ 1 sau một tuần làm việc dài, thì bất kỳ công cụ quản lý dự án nào như trên chính là món burrito (món ăn Mexico) và món margarita (món ăn Mexico) trong một ngày cuối tuần dài ba ngày.

    Giống như một nút đặt lại cho thói quen hàng ngày của tôi, các công cụ quản lý dự án này làm cho mỗi giây làm việc trên các khách hàng SEO của tôi trở nên ngon hơn.

    Có một thế giới khác biệt trong mỗi công cụ quản lý dự án SEO không? Không hẳn.

    Tất cả chúng đều hiệu quả và dễ sử dụng giúp bạn có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu những gì thực sự quan trọng đối với các khách hàng SEO của bạn? Chắc chắn rồi.

    Hãy nhớ rằng tất cả các công cụ quản lý dự án này không dành cho tất cả mọi người. Trong khi Asana, Basecamp, Linkio, và Trello cung cấp các tính năng khác nhau, chúng đều cố gắng để giúp cho một nhà tiếp thị SEO làm công việc của họ có chút dễ dàng hơn mà thôi.

    Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy các công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất cho tôi là sự kết hợp giữa Slack, Google Calendar, Google Documents và Asana.

    Cho dù bạn là một SEO có kinh nghiệm hay bạn mới làm quen với công việc kinh doanh, hãy thử các công cụ quản lý dự án ở trên và xem công cụ này giúp doanh nghiệp của bạn như thế nào?!

    Ghi nguồn waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: 8 công cụ quản lý dự án SEO tốt nhất hiện nay.

  2. Cụ Cáo

    Cụ Cáo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/18
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    asana đúng là cái mình đang tìm
  3. thaota

    thaota Top 9

    Gia nhập:
    22/10/18
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Quận 12- TPHCM
    Web:
    cảm ơn bạn đã chia sẻ, những thông tin hữu ích mình đang cần tìm
  4. LÀM BẢNG HIỆU HỘP ĐÈN

    LÀM BẢNG HIỆU HỘP ĐÈN Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Rất cảm ơn bài viết của ad
  5. nguyenphuongdong

    nguyenphuongdong Top 10

    Gia nhập:
    23/8/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Web:
    Có quá nhiều yếu tố để thành công trong Seo dù sao cũng cảm ơn ad đã chia sẻ bài viết thật ý nghĩa...
  6. mochi_japan

    mochi_japan Seo Newbie

    Gia nhập:
    22/10/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    quá hay
  7. conboluoc

    conboluoc Top 9

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    11
    Web:
  8. mythuattn

    mythuattn Top 10

    Gia nhập:
    31/10/16
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Mình dùng tất cả của Google, tiện lợi cả desktop và Mobile. G Tài liệu G Trang tính làm việc nhóm. Calendar thì không thể thiếu rồi, và dùng keep cũng nhiều. Trello hình như là add-on trong mail mới thì phải
  9. tuidunglaptop

    tuidunglaptop Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/10/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    mất phí nhiều nhì ^^!~ it cái feed. mà sai feed cug k lên ^^!~
  10. Bài viết hữu ích quá. Mình đang cần tìm hiểu các công cụ thếnày. Mình đã từng dùng trello thấy ok lắm. Mình sẽ thử dùng các công cụ trong bài viết. Cám ơn ad đã chia sẻ nhé
  11. tuidunglaptop

    tuidunglaptop Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/10/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Từ Google Docs cho đến Slack cho đến Basecamp - thậm chí là Linkio quản lý xây dựng liên kết của bạn – vẫn có một công cụ làm được rất nhiều thứ.
  12. blognhadep2017

    blognhadep2017 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/11/17
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    dĩ an bình dương
    Web:
    Theo mình công cụ nào cũng có lợi thế riêng, tùy cách sử dụng của mỗi người để sử dụng sao cho hiệu quả nhất thôi.
  13. ledvietanh

    ledvietanh Top 10

    Gia nhập:
    21/11/18
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
    Web:
    cảm ơn bài chia sẻ của bác, mình cũng đang dùng trello
  14. chungcu123

    chungcu123 Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/1/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
  15. timlai84

    timlai84 Top 9

    Gia nhập:
    15/10/18
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Mình cũng đang cần tìm thông tin về asana. Cảm ơn bạn rất nhiều
  16. thanhcmc

    thanhcmc Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/9/13
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    trước giờ mình toàn serch tay ẩn danh :D
  17. tuvandautu

    tuvandautu Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/4/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Web:
    những công cụ này đa phần là làm việc nhóm chứ cũng không phải là chuyên về SEO
  18. baole

    baole Top 9

    Gia nhập:
    17/6/17
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Quận 10, Tp.HCM
    Web:
    tool tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? bây giờ nhiều như nấm, chả biết đâu mà lần, mìn thì hay sử dụng các công cụ phổ biến, nổi tiếng thôi.
  19. phuongla147

    phuongla147 Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Đúng những gì mình cần tìm, cám ơn bạn nhé!!!!
  20. cam on bạn nhe! đã dùng thử khá hữu ích :D

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...