1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Việc chuyển đổi số điện thoại của bạn có ảnh hưởng đến SEO không?

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi wtm, 22/10/18.

Lượt xem: 16,257
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Đối với một số người thì số điện thoại có thể chỉ là một dãy số đơn giản, cũng không quan trọng hơn bất kỳ dãy chữ số nào khác trên website. Nhưng đối với một số người khác thì đó có thể là đường dây cứu mạng. Số điện thoại doanh nghiệp là yếu tố quan trọng đối với sự hiện diện của trang web, nếu không có nó, hàng loạt các khách hàng tiềm năng sẽ không có cách nào để liên lạc với doanh nghiệp của bạn được. Và đôi khi một số điện thoại có vẻ như còn rắc rối hơn nhiều so với giá trị của nó, nó thực sự giá trị nhiều hơn cả những gì bạn không bao giờ biết nữa.

    [​IMG]

    SEO NAP

    Tính nhất quán của NAP chính là một yếu tố quan trọng trong Local SEO (Seo địa phương). Tôi cũng không chắc chắn rằng bạn có thực hiện những NAP chất lượng vào cùng thời điểm mỗi ngày hay không, mặc dù điều đó chắc chắn có thể cải thiện được hiệu suất trong một vài tình huống cụ thể.

    NAP của bạn có nghĩa là tên của bạn (Name), địa chỉ của bạn (Adress) và số điện thoại của bạn (Phone). Đối với một doanh nghiệp thì đó có nghĩa là tên của doanh nghiệp, địa chỉ của doanh nghiệp và số điện thoại liên hệ đến doanh nghiệp của đó, hoặc là các yêu cầu chung hay đường dây hỗ trợ, và tất nhiên là có cả địa chỉ của trụ sở doanh nghiệp của bạn nữa.

    [​IMG]

    Muốn SEO local (Seo địa phương) tốt thì NAP là yếu tốt quan trọng cần có. Sau tất cả, nếu như bạn không có một địa chỉ, một số điện thoại hợp lệ thì đối với bất kỳ trang web nào, làm sao Google hay Yelp hay bên khác có thể xác minh vị trí của bạn được? Bất cứ khi nào người dùng muốn tìm một doanh nghiệp địa phương trong một trường hợp cụ thể, có một địa chỉ địa phương ở trên trang web của bạn thì có nghĩa là bạn có thể sẽ được hiển thị trong các lượt tìm kiếm của họ.

    Tính nhất quán của NAP chính là sự quan trọng trong việc giữ thông tin này giống nhau trên tất cả các địa điểm. Nếu bạn có nhiều tên khác nhau, mọi người bắt đầu tự hỏi bạn có phải là cùng một doanh nghiệp hay không. Nhiều địa chỉ có thể khiến người khác nhầm lẫn các thông tin với nhau, trừ khi bạn nói rõ địa chỉ nào được liên kết với chi nhánh nào.

    Tại sao số điện thoại lại quan trọng đối với SEO? Mọi số điện thoại liên lạc với bạn đều có thể hoạt động tốt và không giống như việc Google đang gọi để xác minh. Trong trường hợp này, không phải nói về một số cụ thể nào mà nên chú ý về định dạng của nó. 555.555.5555 và 555-555-5555 đều là số hợp lệ, nhưng bạn sẽ không muốn sử dụng cả hai ký hiệu trên cùng một trang web đâu, vì nó trông khá là cẩu thả.

    Và tất nhiên, việc giữ cùng một số điện thoại tại mỗi vị trí là điều quan trọng cho tính nhất quán. Nếu người dùng kiểm tra xem số điện thoại của bạn là gì và tìm thấy hai hoặc ba kết quả khác nhau, thì có tất cả các loại khả năng như sau. Có thể bạn đã đổi số và cái cũ không còn hoạt động nữa. Có thể ai đó đang cố gắng quảng cáo một số thay thế dưới dạng lừa đảo. Ai mà biết được!

    Thay đổi số điện thoại

    Nếu bạn muốn thay đổi số điện thoại của mình, bạn cần phải quan tâm đến SEO, mặc dù có lẽ không phải là điều mà một doanh nghiệp có thể làm.

    Số điện thoại đóng một vai trò quan trọng, còn quan trọng hơn cả địa chỉ nữa. Là một doanh nghiệp trực tuyến thì bạn có thể không cần quan tâm đến địa chỉ nhưng bạn phải có số điện thoại xác thực. Số điện thoại sẽ mở ra một phần hoàn toàn mới cho những khách hàng thường không mấy tin tưởng về trò chuyện qua web hay email. Đó là đường dây hỗ trợ trực tiếp từ những khách hàng đang cần đến nó. Ngoài ra thì sẽ có sẵn toàn bộ phạm vi phần mềm phân tích và theo dõi cuộc gọi để lưu giữ mọi thông tin tại thời điểm đó.

    Đôi khi, bạn cũng cần thay đổi số điện thoại của mình. Có thể bạn là một cá nhân và bạn đang chuyển đổi kế hoạch và không thể tiếp tục sử dụng số điện thoại đó. Có thể là bởi vì một sự nhầm lẫn tại công ty điện thoại khiến số điện thoại của bạn bị tái chỉ định mà bạn không thể lấy lại số được nữa. Có thể bạn đang chuyển sang Google Voice hoặc giải pháp VoIP khác. Cũng có thể bạn đang chuyển sang số theo dõi cuộc gọi từ một số không được theo dõi.

    Việc thay đổi số điện thoại của bạn có làm hại đến SEO của bạn không? Câu trả lời là chắc chắn “có thể.” Về cơ bản, nó quay trở lại chủ đề ban đầu đó là: sự nhất quán của NAP.

    [​IMG]

    Không quan trọng số điện thoại của bạn là gì. Hầu như không có con số nào tốt hơn hoặc tệ hơn số khác cho SEO. Tôi nói "hầu như" bởi vì có thể Google sẽ đe dọa phạt tiền đối với một số phương thức liên hệ trả tiền 900 phút kỳ lạ, nhưng cũng có thể không. Tôi thành thật không biết.

    Điều quan trọng là số của bạn nhất quán trên tất cả các vị trí. Nếu bạn có số của bạn trong tiêu đề, chân trang, nội dung của bạn, WhitePages, YellowPages, Facebook, Twitter và hàng trăm trang web khác, tất cả các trang web đó - trong phạm vi bạn có thể kiểm soát - sẽ hiển thị số chính xác.

    Theo dõi cuộc gọi và SEO

    Theo dõi cuộc gọi có thể hoạt động theo một vài cách khác nhau. Bạn có thể có các tập lệnh tự động thay đổi một số dựa trên thông tin về người dùng, chẳng hạn như dữ liệu giới thiệu hoặc demographics (nhân khẩu học - số liệu thống kê định lượng của một lượng khách hàng nhất định). Bạn có thể sử dụng các số khác nhau cho các nguồn khác nhau, loại giống như sử dụng các thông số UTM khác nhau cho cùng một liên kết trên các trang web khác nhau.

    Lựa chọn thứ hai đó là tùy chọn tồi tệ nhất. Theo dõi cuộc gọi hiện đại sử dụng Dynamic Number Insertion (tính năng tự động sắp xếp số điện thoại trong mẫu quảng cáo) để hiển thị số được theo dõi cho khách truy cập trong khi vẫn giữ số mặc định có sẵn cho bất kỳ ai không phù hợp với nhân khẩu học được theo dõi hay dành cho những robot mạng như trình thu thập dữ liệu của Google. Bằng cách này, Google sẽ luôn nhìn thấy một số mà bạn có thể đồng nhất trên các trang web khác.
    [​IMG]

    Các hình thức theo dõi cuộc gọi khác không yêu cầu số động. Ví dụ: bạn có thể theo dõi thông tin về các cuộc gọi được thực hiện qua số của bạn thông qua Quảng cáo Google, khi người dùng trên thiết bị di động hoặc với ứng dụng VoIP được cài đặt, nhấp để gọi số. Bạn không cần bất kỳ số liệu đặc biệt nào để Google ghi lại dữ liệu đó trong phân tích của họ.

    Nói chung, miễn là bạn đang sử dụng giải pháp theo dõi cuộc gọi hiện đại, nó sẽ không cản trở SEO của bạn. SEO rất quan trọng mà bất kỳ giải pháp theo dõi cuộc gọi nào cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến các trang web khiến việc kinh doanh của bạn có thể bị dừng hoạt động.

    Sử dụng nhiều số điện thoại

    Khác với theo dõi cuộc gọi, có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp của bạn có thể có nhiều số điện thoại. Bạn có nghe thấy quen thuộc với những điều này?
    • Doanh nghiệp của bạn là một nhà môi giới kết nối khách hàng với các công ty khác; mỗi công ty sẽ cần số điện thoại của chính họ trên phần riêng của trang.
    • Doanh nghiệp của bạn có một số chi nhánh địa phương. Mỗi chi nhánh cần một số điện thoại để khách hàng có thể tìm được chi nhánh cụ thể đó.
    • Doanh nghiệp của bạn có một số phòng ban, mỗi phòng trong số đó cần số riêng. Người dùng có thể xem một thư mục và gọi cho trung tâm trợ giúp, đường dây hỗ trợ, quầy lễ tân hoặc nhóm bán hàng.
    • Doanh nghiệp của bạn có nhiều người cần thông tin liên hệ của riêng họ. Chẳng hạn như một bệnh viện có thể có nhiều số khác nhau cho mỗi bác sĩ.
    Trong tất cả các tình huống này, trang web duy nhất của bạn có thể có nhiều số điện thoại hiện diện khác nhau. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết khi nhắc đến ở trên, có một số điện thoại nhất quán trên tất cả các địa điểm là cực kỳ quan trọng. Vậy làm thế nào điều này có thể được điều chỉnh?

    [​IMG]

    Yếu tố SEO chính mà bạn muốn nghiên cứu là danh sách đa học viên. Đây là giải pháp của Google và cho phép mỗi doanh nghiệp có một số số điện thoại bằng số lượng học viên hoạt động trong doanh nghiệp, cộng với một số cho một số chung. "Học viên" ở đây nghe có một chút nhầm lẫn, tuy nhiên; nó có thể áp dụng cho từng phòng ban hoặc chi nhánh của một doanh nghiệp cũng dễ dàng như các đối tác trong một công ty luật. Dưới đây là các tùy chọn chung của bạn:

    Tùy chọn đầu tiên là loại bỏ tất cả các số trừ một số điện thoại chính đó ra. Sau đó, bạn có thể thiết lập một cây điện thoại hoặc hệ thống điện thoại để trả lời số đó, sau đó cho phép người dùng điều hướng cây điện thoại để dẫn đến số điện thoại tại quầy lễ tân của bạn hoặc cho bất kỳ cá nhân hoặc bộ phận nào bên trong. Hiện có hàng chục hệ thống điện thoại doanh nghiệp có sẵn có thể xử lý cuộc gọi.

    Lợi ích của tùy chọn này là chỉ có số điện thoại chính của bạn được hiển thị ở tất cả mọi nơi. Sẽ không bao giờ có sự nhầm lẫn nào về một số điện thoại nào đó là số thích hợp cho doanh nghiệp của bạn. Nói chung, việc liên hệ với một người cụ thể trong hệ thống điện thoại của bạn cũng liên quan đến việc sử dụng tiện ích, vì vậy ngay cả khi ai đó đăng tiện ích mở rộng ở đâu đó, số chính vẫn như cũ.

    Mặt khác, điều này có thể bao gồm sửa đổi hoàn toàn toàn bộ hệ thống điện thoại của bạn và bạn sẽ vẫn phải ra ngoài và tìm tất cả các trường hợp về số điện thoại trực tuyến của mình và đảm bảo chúng là số điện thoại quan trọng nhất.

    Tùy chọn thứ hai là giữ một số chính ở vị trí chính và liệt kê các số thứ cấp trong một thư mục trên trang Giới thiệu hoặc trang thư mục. Việc có một cuốn sổ điện thoại nhỏ của riêng bạn có thể hữu ích, nhưng đây không phải là giải pháp lý tưởng hay tao nhã cho vấn đề trong tầm tay.

    Vấn đề ở đây là bạn sẽ kết thúc với một trang cụ thể trên trang web của bạn được hiển thị bởi số điện thoại. Bây giờ thì bạn có thể duy trì chúng bằng cách dán nhãn hiệu cho mỗi số điện thoại trong số các số điện thoại đó một cách rõ ràng, nhưng nó vẫn có thể sẽ có một chút lộn xộn tùy thuộc vào định dạng của bạn. Bạn hoàn toàn cần đảm bảo rằng số chính của bạn được đặt ở vị trí quan trọng và được gắn nhãn hiệu trước tiên. Điều này có thể trở thành một vấn đề nếu các số khác nhau có thể được coi là chính, chẳng hạn như có ba chi nhánh cho cùng một doanh nghiệp chẳng hạn.

    Tùy chọn thứ ba là cung cấp cho mỗi thực thể duy nhất có số riêng của chính trang tiểu sử của riêng nó với thông tin liên hệ của nó. Điều này giải quyết các vấn đề thư mục, nhưng sẽ gây ra một vấn đề khác đó là nội dung trùng lặp hoặc nhầm lẫn về tầm quan trọng tương đối của mỗi số. Trong nhiều trường hợp, Google đủ thông minh để xác định số nào là số chính hoặc ít nhất gán từng số cho chi nhánh riêng, nhưng bạn cần phải làm rõ số đó là cái nào. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ thấy những con số đơn lẻ trên các trang web; các số đó luôn luôn đi với một mục nhập NAP đầy đủ bất cứ khi nào có thể.
    [​IMG]

    Với tất cả ba tùy chọn như trên, điều quan trọng nhất vẫn là dán nhãn hiệu đầy đủ. Miễn là Google có thể liên kết tên, địa chỉ và số điện thoại với nhau, cả ba phần thông tin riêng biệt như thế này sẽ trở thành một dấu hiệu nhận biết duy nhất. Khi bạn có nhiều số điện thoại cho cùng một địa chỉ, chúng có các tên khác nhau. Khi bạn có nhiều số cho cùng một tên, chúng thường có các địa chỉ khác nhau. Bằng cách xác định các kết hợp, Google có thể giữ các số này tiếp tục hoạt động.

    Bạn có cần số điện thoại không?

    Với tất cả điều này trong tâm trí, bạn có thể tự hỏi liệu bạn có thực sự thậm chí cần một số điện thoại hay không. Nhiều web doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do các doanh nhân hoặc chủ sở hữu đơn độc khác điều hành, có thể cảm thấy họ có thể thực hiện tất cả công việc liên quan đến kinh doanh của họ qua email.

    Có một vài vấn đề với điều này. Đối với một điều, có một số điện thoại là một yếu tố của sự tin tưởng. Không có NAP đầy đủ, Google (và một số trang web khác), chưa kể đến khách hàng, sẽ tin tưởng bạn ít hơn. Bạn đã có thể không ghi địa chỉ cho một doanh nghiệp dựa trên web, do đó, nếu bạn cũng không ghi thêm số điện thoại cũng thì điều đó còn có thể gây ra nhiều tổn hại hơn nữa.

    Ngoài ra, nếu bạn chọn không sử dụng số điện thoại, bạn sẽ mất đi hai yếu tố tiếp thị chính: sale qua điện thoại và hỗ trợ qua điện thoại. Doanh số bán hàng điện thoại là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là giữa các thế hệ cũ. Những người trẻ tuổi có thể giao tiếp tốt qua email hoặc trò chuyện, nhưng nhiều người vẫn thích dùng điện thoại hơn các lựa chọn thay thế khác. Nếu không có gì khác, cuộc trò chuyện qua điện thoại có thể là cách nhanh hơn để chuyển từ đối tượng khách hàng tiềm năng sang bán hàng hơn là chuỗi email chậm chạp cùng với hộp thoại trò chuyện thuê ngoài.

    Theo như hỗ trợ qua điện thoại, đó là một phần rất lớn trong việc giữ chân khách hàng. Khi có vấn đề xuất hiện mà bạn càng khó liên lạc được thì người dùng ít có khả năng chuyển đổi ngay từ đầu và khả năng là họ có ấn tượng tiêu cực cao hơn nếu bạn không tiến hành hỗ trợ. Ngay cả khi người dùng xem xét một số điện thoại như một giải pháp của sự trông cậy cuối cùng, nó vẫn là một giải pháp.

    Tôi sẽ nói rằng, nói chung, bạn cần một số điện thoại cho thương hiệu của bạn. Địa chỉ có thể được sử dụng, và tên có thể được cung cấp, do đó, cần thêm một số điện thoại riêng biệt nữa.

    Điều quan trọng nhất để sử dụng số điện thoại của bạn phục vụ cho SEO đó là đảm bảo được số lượng, bất kể nó là gì, cần phải nhất quán trên tất cả các địa điểm. Kiểm tra kỹ lưỡng và gấp đôi thậm chí là gấp 3 lần bất cứ khi nào bạn có thể, để tìm kiếm các trang web loại bỏ dữ liệu, trang web có hồ sơ bạn có thể kiểm soát và bất kỳ nơi nào khác có thể có số được liệt kê.

    Ghi nguồn waytomarketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
    Link: Việc chuyển đổi số điện thoại của bạn có ảnh hưởng đến SEO không?

  2. nguyenphuongdong

    nguyenphuongdong Top 10

    Gia nhập:
    23/8/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Web:
    Theo mình nghĩ nó không ảnh hưởng gì nhiều lắm...
  3. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Theo mình thấy thay đổi số điện thoại không làm ảnh hưởng vị trí thứ hạng của wesite được vì số điện thoại mới sẽ được cập nhật lại 10 số sẽ không làm ảnh hưởng vị trí.
  4. timlai84

    timlai84 Top 9

    Gia nhập:
    15/10/18
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Mình cũng nghĩ nó không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của website hết. Đọc cái tiêu đề của bạn mà thấy hoang mang quá :):)
  5. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    76
    Web:
    Thay số dt thì đâu có đổi URL đâu mà bị ảnh hưởng SEO , mình cũng tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? thành công được lĩnh vực gia công nhựa và seal niêm phong nhựa cho công ty ....Đang định mở bán văn phòng phẩm mà chưa biết Seo thế nào vì từ khóa nó nhiều quá.... chạy adwords thì sợ lỗ vốn
  6. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
    mình nghĩ nó cahr ảnh hưởng nhiều vì hiện tịa vẫn dùng được song song 2 số
  7. SLD Lighting

    SLD Lighting Top 9

    Gia nhập:
    15/3/18
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    855 Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, Hà nội
    Web:
    đâu liên quan j đâu
  8. Tú Anh

    Tú Anh Top 8

    Gia nhập:
    4/12/15
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    30
    Web:
    Các bác ko biết thế nào chứ em mừng như lặt được 1000USD vậy, tự nhiên thành sim số đẹp, suốt ngày mấy ông bên săn sim gọi hỏi có bán sim ko. :))
  9. Nguyễn Đắc Hùng

    Nguyễn Đắc Hùng Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/10/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hữu ích cảm ơn bác
  10. dieuhoa

    dieuhoa Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    19
    mình thì thấy nó chẳng ảnh hưởng gì đến tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cả củng lắm thì thay số điện thoại trên web thôi

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...