1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Văn bản màu trắng trên nền tối có gây ảnh hưởng đến SEO của bạn không?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 11/10/18.

Lượt xem: 88,842
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Có một số lượng đáng ngạc nhiên để xem xét về việc sử dụng màu sắc trên trang web của bạn. Màu sắc trang web của bạn có phù hợp hay không? Chúng có phù hợp với thương hiệu của bạn không? Bạn có đang sử dụng màu sắc gradients (color gradient: trong đồ hoạ máy tính, màu gradient là một bộ các màu được sắp xếp theo thứ tự tuyến tính nó chỉ định một loạt các màu phụ thuộc vào vị trí, thường được sử dụng để lấp đầy một vùng. Các màu sắc được tạo ra bởi gradient khác nhau liên tục với vị trí, tạo ra sự chuyển tiếp màu trơn. ) kỳ lạ hay các màu kỳ quái ở các phần khác nhau trong trang web của bạn không?

    Hầu hết những câu hỏi này ít được nhiều người quan tâm, nhưng một trong số chúng ngày càng trở nên được quan tâm nhiều hơn trong một vài năm trở lại đây. Việc sử dụng văn bản màu trắng hoặc sáng trên nền tối hoặc màu đen có gây ảnh hưởng đến SEO của bạn không?

    Một câu trả lời đơn giản

    Tôi sẽ tiếp tục và không giống như hầu hết các bài viết khác tôi viết, cung cấp cho các bạn một câu trả lời chính xác và đơn giản ngay lập tức. Không, sử dụng văn bản sáng trên nền tối sẽ không làm ảnh hưởng đến SEO của bạn, giả sử bạn đã làm đúng. Điều đó có ý nghĩa gì? Vậy, bạn sẽ phải đọc phần còn lại của bài đăng này, bây giờ luôn nhé?

    Một vấn đề về khả năng sử dụng

    Google có hai yếu tố thúc đẩy hầu hết mọi lựa chọn mà họ thực hiện bằng thuật toán tìm kiếm của họ. Việc đầu tiên là xác nhận niềm tin. Một trong những mục tiêu chính của thuật toán là quảng bá nội dung đáng tin cậy và giảm thứ hạng của các nội dung kém đáng tin cậy hơn. Tất nhiên là nó không phải lúc nào cũng hoạt động theo đúng dự kiến. Có rất nhiều tin tức giả mạo được lưu hành và nhiều nội dung chống biến đổi khí hậu sai sự thật hoặc chống tiêm chủng khác nhau hoặc những gì bạn có, với mạng lưới những người tin rằng nó thúc đẩy rằng điều đó là đúng mặc dù thực sự nó là sai theo tính khách quan.

    [​IMG]

    Ngoài ra, đó là vấn đề mà Google sắp phải đối phó sớm hay muộn thôi. Cho đến nay thì những loại thông tin đó đã chiếm một vị trí thoải mái, cho phép thông tin lọc lên đầu dựa trên mức độ phổ biến chứ không phải trên thực tế. Họ đã quyết định không phải là trọng tài của sự thật. Tuy nhiên, chúng ta đang đạt đến một bước ngoặt trong lịch sử nhân loại, nơi thông tin sai lạc cực kỳ phổ biến đang làm tổn hại trực tiếp đến xã hội, thiên nhiên và cuộc sống của con người. Google sẽ xử lý như thế nào với vai trò là nhà môi giới thông tin? Vâng, có lẽ đó là lý do tại sao họ lặng lẽ loại bỏ tuyên bố sứ mệnh "không xấu" của họ.

    Trong mọi trường hợp, yếu tố thứ hai của phân tích của Google là trải nghiệm người dùng. Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu như mọi trang web xếp hạng tốt trong Google đều có khả năng sử dụng tốt. Bạn sẽ không tìm thấy được những hình nền động có đường gạch lạ mắt, văn bản màu trắng trên nền màu vàng, các nút ẩn đằng sau các nút hay các vấn đề về khả năng sử dụng khác.

    Google coi trải nghiệm người dùng là một phần quan trọng trong những gì họ làm và đó là lý do tại sao một số đề xuất của quản trị viên web của Google - và nhiều công cụ phân tích của họ - tập trung vào việc cung cấp mẹo và hỗ trợ cho khả năng sử dụng.

    Phối cảnh lịch sử

    Chúng tôi nghĩ rằng văn bản màu đen trên nền trắng là một thiết lập mặc định và tiêu chuẩn cho trang web. Ngoại trừ, tại sao chúng ta? Có bao nhiêu trang web bạn truy cập thực sự có nền màu trắng trong những ngày này? Tôi biết rất nhiều những website tôi ghé thăm có nền màu xám nhạt, màu trắng ngà, hoặc thậm chí là nền màu sắc. Bản thân Google, trên thực tế, một trong số ít web vẫn sử dụng màu trắng tinh khiết.

    Lý do chúng tôi nghĩ về màu đen trên nền trắng là mặc định là do công nghệ tiền máy tính. Đúng vậy, đó là giấy! Giấy có màu trắng - hầu hết thời gian - và máy in, máy in ép, thậm chí dụng cụ cầm tay thường sử dụng mực đen làm mặc định. Mọi thứ từ sách đến báo chí sử dụng màu đen trắng làm mặc định.

    [​IMG]

    Lý do cho điều đó, tất nhiên, là giấy tự nhiên có màu trắng, màu be, hoặc màu trắng ngà khác. Màu trắng sáng tinh khiết mà chúng tôi sử dụng từ giấy in thực ra là do tẩy trắng nó trong quá trình sản xuất, nhưng nó vẫn là màu sáng. Trong khi đó, dễ nhất là tạo ra các sắc tố màu tối cho mực. Một lượng lớn thuốc nhuộm có thể được sử dụng để làm mực màu tối, những màu nhuộm nhẹ hơn thì sẽ khó làm hơn.

    Vì vậy, khi máy tính xuất hiện và internet bắt đầu hình thành ra từ tâm trí của một vài người xuất sắc, mặc định trở thành một màu đen có thể sử dụng trên trắng. Chỉ cần bỏ qua chút thời kỳ xanh-đen, phải không? Trên thực tế, hãy ghi nhớ điều đó; Tôi sẽ đề cập đến nó sau.

    Việc chuyển sang sự mặc định hiện tại về màu đen trắng có một vài lý do đằng sau nó, nhưng thực tế là tất cả chúng ta thường được sử dụng để định dạng đó là một phần rất lớn của nó.

    Thiết kế hiện đại

    Trong thời đại giữa sự ra đời của máy tính và thập kỷ qua, chủ đề về việc sử dụng màu đen trắng hay trắng-đen trở thành một vấn đề thảo luận căng thẳng. Hầu hết các quản trị viên web đều có màu đen trắng đơn giản vì nó dễ dàng hơn, đó là mặc định, nó ít lạ, và quen thuộc hơn với người dùng. Khi bạn mở một trang web và nhìn thấy ánh sáng trên nền đen, nó mang lại cho bạn một khoảng để tạm dừng, bạn phải mất một chút thời gian để điều chỉnh.

    Tuy nhiên, rất nhiều thứ đã thay đổi trong vài năm qua, đặc biệt với sự ra đời của điện toán di động. Điện thoại, dù bạn có tin hay không, nó đã có tác động rất lớn đến thiết kế web và tôi không chỉ nói đến mỗi Google tập trung vào lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động và tất cả điều đó.

    Bạn đã đoán những gì tôi đang nói về? Tôi đang nói về chế độ ban đêm. Chế độ ban đêm có một vài ý nghĩa khác nhau về các ứng dụng và loại thiết kế khác nhau.

    Sự đa dạng đầu tiên xuất phát từ sự hiểu biết hiện đại rằng ánh sáng xanh thực sự không tốt cho đôi mắt của bạn, đặc biệt là vào ban đêm. Một số ứng dụng, như justgetflux.com và Chế độ ban đêm của Android sẽ giúp màu màn hình của bạn thành màu cam, để giảm độ sáng màu xanh và thấp hơn trong thời điểm buổi tối trong ngày. Đó là ánh sáng tự nhiên hơn và ít gây tổn thương cho mắt hơn. Mặc dù vậy, tôi không thực sự quan tâm đến loại chế độ ban đêm này.

    Loại chế độ ban đêm khác là loại bạn thấy trong các ứng dụng hiện đại. Reddit.com có nó như là một thiết lập tài khoản. Twitter.com cũng vậy. Nó thay đổi thiết kế màu của trang web. Hãy nghĩ về ảnh chụp màn hình Twitter mà bạn nhìn thấy xung quanh. Một số là nền màu trắng với văn bản màu đen và màu xanh. Một số có nền màu xanh hải quân với chữ màu trắng.

    [​IMG]

    Cả hai phiên bản của các trang web này đều có thể sử dụng nói chung, phải không? Chế độ ban đêm được tạo nên để thực hiện cùng một chức năng mà ứng dụng justgetflux.com thực hiện; làm cho nó dễ dàng hơn để nhìn vào màn hình vào ban đêm.

    Hãy xem, đó là thay đổi lớn nhất mà điện toán di động đã mang đến thiết kế. Mọi người ngày càng có xu hướng sử dụng thiết bị của họ trong bóng tối. Bạn có thể nhìn vào điện thoại của mình trong khi lái xe vào ban đêm. Bạn có thể chơi trên máy tính bảng của bạn trên giường trước khi bạn ngủ. Bạn có thể chỉ làm việc vào thời gian muộn, vào lúc đêm khuya, và dành phần lớn thời gian ban ngày của bạn vào giấc ngủ. Ai mà biết!

    Vấn đề là, theo một số cách, thiết kế chế độ ban đêm đã trở thành một tính năng trợ năng. Bạn có thể bật chế độ ban đêm vào ban đêm và giảm mỏi mắt và giảm ánh sáng xanh có thể làm tổn thương mắt và chất lượng giấc ngủ của bạn.

    Vấn đề với thiết kế tối

    Thiết kế tối hơn như chế độ ban đêm - và thiết kế màu xanh lá cây trên nền đen - có vấn đề riêng của chúng. Đối với một điều, những người bị loạn thị có thể bị ảnh hưởng. Loạn thị là một khiếm khuyết thường gặp trong mắt làm cong hình dạng của mắt. Thật dễ dàng để chỉnh sửa bằng kính hoặc kính áp tròng nhưng nó vẫn có thể ảnh hưởng đến thị giác. Một thứ được phát hiện với thiết kế màu xanh lá cây trên nền đen là người dùng loạn thị thấy khó đọc văn bản sáng trên nền tối.

    Về cơ bản, và điều này đặt nó khá đơn giản, nguồn gốc ánh sáng làm cho đồng tử của bạn co lại, trong khi các thiết lập tối cho phép đồng tử giãn ra để có thêm ánh sáng. Điều đó là tốt, ngoại trừ những người loạn thị. Các đồng tử rộng hơn cho phép các ống kính không rõ ràng có nhiều tác dụng trên văn bản, làm cho nó mờ hơn.

    [​IMG]

    Rõ ràng, chúng tôi thường không nghĩ đến người dùng gặp vấn đề về thị lực khi chúng tôi thiết kế trang web. Việc sử dụng thiết bị di động phát triển mạnh hơn ở đây. Chế độ ban đêm là tuyệt vời cho ban đêm, nhưng trong ban ngày nó có thể khiến bạn vô cùng khó khăn để xem được các ứng dụng trên màn hình, đặc biệt là nếu bạn đang ở bên ngoài dưới ánh nắng sáng chói của mặt trời.

    Đây là lý do tại sao tất cả các tính năng này là các tùy chọn. Twitter và Reddit có chế độ ban đêm mà bạn có thể bật và tắt theo ý thích, chỉ với một vài lần nhấn hoặc nhấp chuột. Ứng dụng f.lux điều chỉnh động tùy thuộc vào thời gian trong ngày và thậm chí vị trí địa lý, tính đến giờ khi có mặt trời.

    Chìa khóa ở đây, để kết nối mọi thứ trở lại với trọng tâm của Google về khả năng sử dụng, là sự lựa chọn. Người dùng có thể chọn xem họ muốn xem trang web trong chế độ ngày hay đêm. Google sẽ lập chỉ mục trang web theo bất kỳ chế độ mặc định nào, thường là chế độ ban ngày và đó là điều đó.

    Sử dụng đúng định dạng ban đêm

    Nếu bạn muốn sử dụng chế độ ban đêm hoặc nếu bạn chỉ muốn một bảng màu sáng trên nền tối cho trang web của mình, điều đó hoàn toàn ổn. Bạn sẽ không bị Google phạt trừ khi bạn đang làm điều gì đó làm tổn hại đến trải nghiệm của người dùng.

    Trong khi bắt buộc kỹ thuật bật chế độ ban đêm trên tất cả người dùng mọi lúc có thể gây ảnh hưởng đến một số người trong số họ - các vấn đề về tầm nhìn nói trên hoặc các sự cố khi xem trang web trong ngày - Google sẽ không thực sự tính đến điều đó. Google có hàng tỷ người dùng để suy nghĩ đến và các tập hợp con nhỏ của dân số sẽ không tạo ra những thay đổi lớn trong thiết kế.

    Những gì bạn cần làm khi sử dụng văn bản sáng trên nền tối là đảm bảo đó chính là cách nó luôn tải. Điều đó có nghĩa là chỉ định màu phông chữ sáng và màu nền tối trong mã của bạn trực tiếp. Không sử dụng tệp CSS bên ngoài, tập lệnh hoặc hình ảnh để đặt thuộc tính.

    Ví dụ: một vấn đề mà tôi đã thấy là một trang web sử dụng hình ảnh có màu tối làm nền với văn bản màu trắng trên đầu trang. Điều này tương đối phổ biến đối với một số nhà hàng, một số trang web theo chủ đề không gian và các loại trang web tương tự như ban đêm khác.

    [​IMG]

    Điều gì sẽ xảy ra nếu hình nền không tải? Nếu bạn chưa chỉ định bất kỳ điều gì khác, trang web sẽ hiển thị màu dự phòng, màu trắng. Sau đó, bạn sẽ có văn bản sáng trên nền trắng và đó là một thiết kế không hề tuyệt vời đối với thiết kế web. Những gì bạn cần làm là chỉ định một màu dự phòng, thậm chí là màu đen đơn giản. Một cái gì đó như thế này là quá đủ để giúp điều đó:

    Mã:
    Background:url(yourimage.jpg) #000000;
    Nếu hình ảnh không tải, nó mặc định cho màu sắc, đó là màu đen. Bạn có thể, tất nhiên, chỉ định một màu sắc khác nhau nếu nó phù hợp với thiết kế của bạn hơn.

    Những gì không làm

    Tôi đã tạo nên cách giải quyết khả năng truy cập của người dùng và trải nghiệm người dùng và điều đó sẽ hướng dẫn cho việc thiết kế của bạn.
    [​IMG]

    Đây là một số điều bạn chắc chắn không nên làm:
    • Không bao giờ sử dụng màu sáng trên nền sáng hay màu tối trên nền tối. Bạn cần đủ độ tương phản để người dùng có thể xem nội dung của bạn. Màu sắc quá giống nhau sẽ dẫn đến hình phạt của Google vì cố gắng ẩn nội dung vì đó là một kỹ thuật SEO lạm dụng cách đây nhiều năm.
    • Không bao giờ sử dụng màu sắc xung đột. Màu vàng sáng trên nền màu hồng tươi sáng có thể được sử dụng tốt cho bữa tiệc sinh nhật 4 tuổi, nhưng nó sẽ khiến người lớn đau đầu sau khoảng năm phút.
    • Không bao giờ cho phép trạng thái lỗi khi trang web không sử dụng được. Làm việc với thiết kế của bạn bằng cách sử dụng trình chặn tập lệnh hoặc trình chặn phần tử để chặn hình ảnh, quảng cáo hoặc tập lệnh cụ thể và xem giao diện trang web của bạn như thế nào. Nếu nó bị hỏng, hãy sửa nó.
    Nếu có thể, hãy cho người dùng của bạn lựa chọn giữa chế độ ngày và đêm. Không khó để triển khai bảng định kiểu CSS chuyển đổi và tập lệnh thay đổi nó. Bạn có thể tận dụng tối đa cả hai thế giới bằng cách cho người dùng của bạn lựa chọn.


  2. ho tu

    ho tu Top 9

    Gia nhập:
    10/7/18
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    tui đang để nền màu đen , thấy ít mỏi mắt hơn maù trắng ,
  3. theanhk

    theanhk Top 9

    Gia nhập:
    8/6/16
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Việc phối màu trên trang chủ yếu phục vụ cho người dùng, đối tượng hay lĩnh vực của trang thôi chứ có ảnh hưởng đến tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? thì chưa nghe nói :(
  4. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    10
    mình nghĩ làm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cũng nên biết một ít về đồ họa để tối ưu trang web tốt nhất, đúng là tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? đa nghề thật ấy
  5. Acayday.com

    Acayday.com Top 10

    Gia nhập:
    16/9/18
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
    Web:
    làm màu mè cho nặng site thì hẳn google sẽ đánh giá thấp, còn việc đánh giá thấp website chỉ vì màu thì chưa biết bởi một số diễn đàn cũng xài màu lòe loẹt mà vẫn được dánh giá cao trên xếp hạng tìm kiếm.
  6. Cụ Cáo

    Cụ Cáo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/18
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    phối màu hợp lý giúp tăng trải nghiệm người dùng, người dùng ở lại web càng lâu thì thứ hạng của web càng cao
  7. Tú Anh

    Tú Anh Top 8

    Gia nhập:
    4/12/15
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    30
    Web:
    Cái này còn tùy thuộc vào từng lĩnh vực. nói chung tôi ko thích chữ trắng lắm, khó đọc và quan sát
  8. tuanhiep12

    tuanhiep12 Top 9

    Gia nhập:
    20/7/18
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    16
    Web:
    màu gì thì mình nghĩ cũng không ảnh hưởng gì đến việc tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cả
  9. mitto

    mitto Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/10/18
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Hậu - Nam Định
    Web:
    robot google chắc ko bị mù màu đâu nhỉ
  10. samdihoc

    samdihoc Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/10/18
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nền sao phù hợp với con mắt của bạn là được rồi
  11. dieuhoamaygiat

    dieuhoamaygiat Top 9

    Gia nhập:
    24/1/18
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    7
    theo mình văn bản này là bình thường

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...