1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Phải làm gì khi gặp vấn đề trong SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 8/10/18.

Lượt xem: 19,723
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Một phần không may trong thế giới SEO đó là đôi khi mọi thứ đi sai hướng.

    Điều này có thể xảy ra vì bạn:
    • Quá tích cực với các chiến thuật SEO.
    • Làm những việc bị Google cho là vi phạm và bạn không biết nên làm gì.
    • Sử dụng chiến thuật không minh bạch / spam (shady/spammy tactics).
    Nếu SEO của bạn gặp phải vấn đề gì thì những thông tin sau sẽ giúp bạn biết nên làm gì để đưa mọi thứ về quỹ đạo.

    Chẩn đoán

    Sẽ có 2 cách chính để bạn biết là mình đang gặp vấn đề

    Cách đầu tiên đó là bạn sẽ thấy được sự giảm sút của lưu lượng truy cập tìm kiếm không tốn tiền đến trang web của bạn.

    Đôi khi sự sụt giảm đó có thể là các sự cố ngẫu nhiên, và nó có thể trông giống như thế này:
    [​IMG]
    Cách khác bạn có thể tìm hiểu về một sự cố nào đó là khi bạn nhận được một tin nhắn trực tiếp trong Google Search Console cho bạn biết về nó.

    Nếu bạn chưa đăng ký Search Console, thì hãy thực hiện ngay lập tức đi.

    Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các thư này trong Search Console:
    [​IMG]
    Tổng quan về hình phạt thủ công

    Khi bạn nhận được thông báo về sự cố trong Search Console, đây được coi là hình phạt thủ công.

    Điều đó có nghĩa là một người tại Google thực sự đã phân tích trang web của bạn và kết quả là đã định ra một hình phạt cho trang web của bạn.

    Khi điều này xảy ra, thông báo trong Search Console thường cung cấp cho bạn một số mô tả cụ thể về sự cố đó.

    Ba hình phạt thủ công phổ biến nhất là:
    Dưới đây là ví dụ về thông báo Search Console tập trung vào các liên kết:

    [​IMG]
    Dưới đây là ví dụ về thông báo hình phạt nội dung mỏng thủ công:
    [​IMG]
    Khi bạn có hình phạt thủ công, bạn phải tuân theo quy trình ba bước cơ bản như sau:

    1. Xác định nguyên nhân của hình phạt. (Ví dụ: nếu bạn có hình phạt liên kết, bạn cần xác định liên kết nào vi phạm quy định của Google).

    2. Khắc phục các vấn đề.

    3. Gửi Yêu cầu xem xét lại cho Google yêu cầu họ xóa hình phạt.

    Tổng quan về hình phạt thuật toán

    Những hình phạt này do các thuật toán của Google sử dụng để xác định các trang web mà chúng cho là kém chất lượng và sau đó giảm thứ hạng của bạn.

    Thông dụng nhất trong số này là:

    1. Panda (nay là một phần của thuật toán chính của Google): Tập trung vào việc xác định nội dung chất lượng kém.

    2. Penguin (hiện là một phần của thuật toán chính của Google): Nhắm mục tiêu các liên kết chất lượng kém.

    3. Chất lượng tìm kiếm: Thuật toán ít được biết đến hơn để đánh giá chất lượng site / trang.

    4. Quảng cáo quá nhiều: Tập trung vào các trang web sử dụng quá nhiều quảng cáo.

    5. Payday Loans (Spammy Sites): Xác định các thói quen spam SEO mà Google xem chúng như 1 thói quen phổ biến trên các trang web cho vay, nhưng thuật toán được áp dụng cho bất kỳ trang web nào sử dụng các thói quen đó.

    Về mặt kỹ thuật, Google coi đây chỉ là thuật toán chứ không phải hình phạt, vì vậy chúng ta sẽ đi theo thuật ngữ của họ.

    Nhưng các tác động thực tế đối với bạn là như nhau: bạn thấy được sự giảm sút lưu lượng truy cập của mình.

    Nếu bạn có một trong các thuật toán này làm ảnh hưởng lưu lượng truy cập của mình, bạn cần phải cố gắng tìm ra nguyên nhân là vì Google không cho bạn biết về những thuật toán này bằng thông báo trong Search Console.

    Google đã sử dụng để thông báo các bản cập nhật các thuật toán như Panda và Penguin, nhưng điều đó thường không xảy ra nữa, vì vậy điều đó sẽ như là thử thách đối với bạn khi phải tự mình làm việc đó.

    Điều này sẽ đòi hỏi một sự hiểu biết đầy đủ về những gì các thuật toán làm, và sau đó một cái nhìn khắc nghiệt tại trang web của bạn để xem nếu bạn có thể tìm ra vấn đề là gì.

    Các liên kết mà Google không thích

    Nếu bạn đã nhận được hình phạt liên kết thủ công, phần này sẽ giúp bạn xác định loại liên kết nào có thể gây ra các sự cố.

    Bạn cũng có thể sử dụng phần này để hiểu các loại liên kết mà Penguin có thể hành động, nhưng đối với Penguin, điều quan trọng là phải hiểu được sức ảnh hưởng của nó.

    Tôi sẽ thảo luận chi tiết về Penguin cụ thể hơn một chút trong hướng dẫn này.

    Như bạn đã thấy trong hướng dẫn này, Google coi các liên kết là một phần quan trọng trong thuật toán xếp hạng của chúng.

    Vì lý do đó, nhiều nhà xuất bản lo lắng nên muốn có càng nhiều liên kết càng tốt, nhưng thật không may là, có một số loại liên kết nhất định có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

    Về cơ bản, những gì Google thực sự muốn bạn làm là có được các liên kết được biên tập một cách tự nhiên.

    Điều đó có nghĩa là các liên kết không thể là thứ mà bạn đã trả tiền, được bồi thường hoặc được trao cho bạn vì những lý do khác ngoài bên liên kết thực sự muốn xem xét lại trang web của bạn.

    Điều này là do Google dựa vào các liên kết này để đóng vai trò như các phiếu bầu cho các nội dung của bạn và mỗi phiếu bầu là một chỉ báo cho thấy trang web của bạn ở mức độ quan trọng nào.

    Càng nhiều phiếu bầu thì chứng tỏ trang web của bạn càng quan trọng.

    Tuy nhiên, tất cả các phiếu bầu cho nội dung của trang web của bạn không được tạo ra bằng nhau. Một số quan trọng hơn nhiều so với những phiếu khác.

    Lý do Google không thích một số loại liên kết nhất định là bản chất của các liên kết đó có thể chỉ ra cho Google rằng chúng không được biên tập một cách tự nhiên.

    Nếu bạn có quá nhiều liên kết này trỏ đến trang web của bạn, nó bắt đầu tác động đến chất lượng của các thuật toán tìm kiếm của họ và đây là lý do tại sao Google thực hiện hành động đối với chúng.

    Với ý nghĩ đó, đây là một số liên kết phổ biến nhất có thể gây ra sự cố:
    • Liên kết trả tiền: Bất kỳ hình thức thanh toán nào cũng được Google coi là một vấn đề cả. Nếu bạn đang mua quảng cáo và nhận lại liên kết đến trang web của mình, chính sách tốt nhất là triển khai thuộc tính: "nofollow" trên các liên kết đó để Google không nghĩ bạn đang cố gắng spam kết quả tìm kiếm của họ.
    • Thư mục Web: Đây là những trang web tổ chức các trang web thành các thư mục phân cấp và ngày nay phần lớn chúng đều vô dụng. Ngay cả những cái hợp lệ mà chúng ta đã nói khoảng 3 hoặc 4 năm trước (ví dụ: Tốt nhất của Web, Business.com, DMOZ.org) có khả năng sẽ không cung cấp giá trị SEO như ngày hôm nay. (Lưu ý: bình luận này không áp dụng cho các thư mục danh sách doanh nghiệp địa phương, mà vẫn cung cấp giá trị từ một phối cảnh SEO địa phương.)
    • Thư mục bài viết: Đây là những trang web cho phép bạn gửi nội dung bài viết của mình và chúng thường bao gồm liên kết quay lại trang web của bạn. Tuy nhiên, các liên kết này không phải là được tạo nên một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần tải lên bài viết và không ai đánh giá bài viết đó, vì vậy, vì lý do đó, nó không thực sự đóng vai trò như một sự chứng thực thực sự cho trang web của bạn. Đừng sử dụng chúng.
    • Liên kết Quốc tế (từ các quốc gia nơi bạn không kinh doanh): Thực sự không có lý do gì để bạn có nhiều liên kết từ các quốc gia nơi bạn không hoạt động, vì vậy nếu bạn có nhiều liên kết, điều đó có thể là một vấn đề.
    • Mã phiếu giảm giá: Nếu bạn đã phân phát mã phiếu thưởng cho các nhà xuất bản khác và nhận được liên kết ngược lại, điều này được coi là rất giống với liên kết trả tiền. Nếu bạn có các loại liên kết này, bạn sẽ phải xử lý chúng.
    • Tiện ích chất lượng kém: Nếu bạn đã tạo một tiện ích gọn gàng mà nhà xuất bản có thể đặt trên trang web của bạn và ngược lại bạn nhận được liên kết thì đây có thể là vấn đề, đặc biệt nếu bạn đã nhận được số lượng lớn liên kết theo cách này.
    • Spam đơn vị liên kết: Nếu bạn đang trả tiền cho nhà xuất bản cho các nhấp chuột vào trang web của mình hoặc chia sẻ doanh thu hoặc hoa hồng trên doanh thu do lưu lượng truy cập mà họ gửi cho bạn, nó được coi là liên kết mua bán.
    • Bình luận spam: Nếu bạn đã truy cập blog và diễn đàn trên web và triển khai các liên kết quay lại trang web của mình, Google sẽ không thích điều đó, vì vậy, hãy tránh hoàn toàn.
    • Trao đổi liên kết: Không có gì sai khi trao đổi liên kết với các đối tác kinh doanh gần gũi hoặc các trang web truyền thông lớn. Tuy nhiên, nếu phần lớn danh mục liên kết tổng thể của bạn đến từ các trao đổi liên kết, điều đó sẽ gia tăng cờ đỏ của bạn đó. Vì vậy, làm điều này chỉ ở mức vừa phải thôi.
    • Các liên kết không biên tập khác: Danh sách ở trên không phải là danh sách đầy đủ các liên kết vấn đề. Để đưa ra chẩn đoán cuối cùng, bạn phải thử và đánh giá xem Google có xem xét một biên tập liên kết hay không.
    • Kết hợp các đoạn anchor text(văn bản neo, văn bản liên kết) tệ: Các từ được sử dụng trong văn bản liên kết của liên kết giúp Google hiểu rõ hơn về các trang của bạn. Trước đây, các học viên SEO đã lạm dụng vấn đề này bằng cách tham gia và lấy nhiều liên kết bằng cách sử dụng văn bản liên kết chính xác hoặc văn bản liên kết “phong phú” (nghĩa là văn bản liên kết gần hoặc chính xác với từ khóa chính được liên kết với trang của bạn). Quá nhiều văn bản liên kết phong phú này là một đầu mối cho Google rằng bạn đang quá tích cực trong SEO của bạn. Dưới đây là ví dụ về văn bản liên kết không hợp lệ:
    [​IMG]

    Điều này rõ ràng là được trù tính từ trước.

    Người viết thậm chí không thể dành thời gian để viết bài theo cách như vậy để đặt các từ “mua” và “xe hơi” trong cùng một câu.

    Lưu ý rằng sẽ không tệ nếu một số liên kết đến trang web của bạn sử dụng văn bản liên kết đa dạng, nhưng nếu bạn đang nhận được một tỷ lệ lớn các liên kết làm như vậy, điều đó không bình thường và Google cho đó là sự cố.

    Dọn dẹp các liên kết liên quan đến các vấn đề

    Nếu bạn đã nhận được hình phạt liên kết thủ công hoặc lo lắng rằng trang web của bạn có nguy cơ xảy ra điều đó, bạn nên dẹp dẹp lại hồ sơ liên kết của bạn.

    Dưới đây là quy trình chín bước cơ bản để thực hiện việc này:

    1. Xây dựng một danh sách đầy đủ các liên kết đến trang web của bạn. Google Search Console cung cấp danh sách các liên kết nhưng rất tiếc, danh sách đó chưa hoàn thành. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn cũng nên lấy dữ liệu về các liên kết đến trang web của bạn từ Link Explorer, Majestic và Ahrefs của Moz. Lý do chúng tôi sử dụng cả ba nguồn này, cộng với Search Console, là mỗi người sẽ tìm thấy các liên kết mà không ai trong số những ứng dụng trên làm được.

    2. Chống trùng lặp danh sách càng nhiều càng tốt, vì mỗi công cụ sẽ hiển thị nhiều liên kết giống nhau mà các công cụ khác thực hiện.

    3. Bắt đầu phân tích tất cả các liên kết. Nói chung, bạn không cần phải xem nhiều hơn hai hoặc ba liên kết cho mỗi tên miền liên kết với bạn.

    4. Đánh dấu các liên kết mà bạn thấy là có vấn đề khi bạn cần giải quyết chúng.

    5. Lặp lại ba đến bốn lần cho đến khi bạn truy cập các liên kết từ mỗi miền liên kết với bạn.

    6. Liên hệ với các trang web mà bạn muốn xóa liên kết và yêu cầu xóa chúng.

    7. Lặp lại tiếp cận với những người không phản hồi để tăng cơ hội thành công của bạn. Không thực hiện yêu cầu này nhiều hơn ba lần và phát tán nó một chút để không ai nghĩ bạn đang gây hại.

    8. Đối với những liên kết mà bạn không thể xóa, hãy sử dụng công cụ từ chối của Google để cho Google biết bạn muốn giảm giá các liên kết đó.

    9. Sau khi các bước 7 và 8 hoàn tất, phần khó khăn của công việc được thực hiện.

    Ở bước 8, tôi tham khảo công cụ từ chối của Google.

    Công cụ này cho phép bạn liệt kê tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn mà bạn cho rằng có thể là gây hại và yêu cầu Google không ghi nhận chúng vào trang web của bạn.

    Về cơ bản, nó hoạt động như một phím tắt để loại bỏ các liên kết có nguy cơ.

    [​IMG]
    Điều này có thể dẫn bạn đến câu hỏi là tại sao tôi nên dành thời gian để yêu cầu xóa liên kết theo cách thủ công? Tôi không thể liệt kê tất cả các liên kết xấu trong công cụ từ chối sao?

    Lý do bạn vẫn nên yêu cầu xóa là bởi vì Google thích xem thêm nỗ lực của bạn.

    Theo quan điểm của họ, khi họ đã phạt bạn bởi vì bạn đã vượt quá giới hạn trong những gì bạn đang làm, và họ chỉ muốn thấy bằng chứng rõ ràng rằng bạn sẽ không làm điều đó một lần nữa.

    Khi họ thấy rằng bạn thực hiện các nỗ lực loại bỏ thủ công, nó hoạt động như một tín hiệu rằng bạn thực sự có ý định không vi phạm các nguyên tắc của họ một lần nữa. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp hình phạt thủ công.

    Là bước cuối cùng trong quy trình khôi phục, nếu bạn đã xóa liên kết của mình vì bạn đã nhận được hình phạt liên kết thủ công, bạn sẽ cần phải điền vào yêu cầu xem xét lại. Bạn có thể đọc thêm về điều đó bên dưới.

    Một điểm cuối cùng: Phục hồi từ các vấn đề liên kết được hỗ trợ bằng cách thu hút các liên kết giá trị cao.

    Đây là điều bạn nên cố gắng làm liên tục.

    Làm thế nào để làm điều đó là vượt ra ngoài phạm vi của phần hướng dẫn này, nhưng học cách làm điều này là một nền tảng cho sự thành công của bất kỳ chiến lược SEO.

    Quá trình hồi phục phạt Penguin

    Chim cánh cụt thường được sử dụng để xếp hạng thấp hơn cho các trang web mà nó xác định được bằng cách sử dụng thói quen xây dựng liên kết kém chất lượng.

    Tuy nhiên, kể từ khi bản phát hành Penguin 4.0 vào ngày 23 tháng 9 năm 2016, Penguin chỉ đơn giản giảm giá các liên kết mà nó không thích.

    Nói cách khác, không có khía cạnh trừng phạt trực tiếp nào đối với nó.

    Tuy nhiên, không nên xem nhẹ tác động đó.

    Nếu bạn đang tích cực đầu tư tiền vào việc thêm liên kết và các liên kết đó không được tính thì khoản đầu tư đó sẽ bị lãng phí - có thể không phải thứ bạn muốn làm.

    Một điều khác đã xảy ra với bản phát hành Penguin 4.0 là nó đã được đưa vào phần chính của thuật toán Google, vì vậy cập nhật Penguin không còn được công bố nữa.

    Kết quả là, cũng có một kịch bản mà một hành động Penguin có thể giống như là một hình phạt.

    Nếu bạn đang bận rộn lấy các liên kết mà thuật toán Penguin hiện không giảm giá, chúng sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

    Có lẽ bạn đã tìm thấy một cách để có được các liên kết thực sự không được biên tập một cách tự nhiên, nhưng chúng hiện đang hoạt động.

    Nhưng, nếu vào một ngày sau đó, cập nhật Penguin bắt đầu giảm giá các liên kết đó, bạn sẽ đột nhiên mất tất cả lợi ích bạn nhận được từ các liên kết biên tập đó.

    Điều này sẽ cảm thấy chính xác giống như một hình phạt, mặc dù trên thực tế, nó không hẵn là vậy. Đây là một trong những lý do tôi đề nghị bạn chỉ tập trung vào việc kiếm các liên kết biên tập trong bất kỳ chiến lược xây dựng liên kết nào mà bạn thực hiện.

    Không giống như hình phạt thủ công từ Google, nếu Penguin bắt đầu giảm giá cho các liên kết của bạn, thì việc gửi yêu cầu xem xét lại là không có giá trị.

    Bạn chỉ cần làm việc để có được chất lượng cao, 100 phần trăm các liên kết biên tập, và đây luôn là chiến lược tốt nhất liên quan đến việc kiếm các liên kết.

    Làm điều này thật khó, tôi biết, nhưng đó là lý do tại sao nó hoạt động.

    Nội dung mà Google không thích

    Cũng giống như có các loại liên kết mà Google không thích, cũng có các loại nội dung mà Google không thích.

    Một số loại quan trọng nhất trong số này là:
    • Nội dung mỏng: Nếu bạn có một số lượng lớn các trang chỉ có một hoặc hai câu trên chúng và chúng chiếm một tỷ lệ lớn trang web tổng thể của bạn, điều đó thực sự là một vấn đề đó.
    • Nội dung được sắp xếp: Các trang web chỉ đơn giản là sắp xếp nội dung từ bên thứ ba và không có tính khác biệt trong nội dung cũng được xem là có vấn đề.
    • Nội dung được phân phối: OK nếu bạn có một số nội dung được cung cấp trên trang web của mình. Nhưng nếu một tỷ lệ lớn các trang được cung cấp từ các trang web của bên thứ ba và bạn chỉ thêm một ít nội dung của riêng mình, thì điều đó sẽ được xem là một vấn đề.
    • Nội dung cóp nhặt: Nếu bạn đang cóp nhặt nội dung từ các trang web khác, điều đó chắc chắn sẽ là một vấn đề. Đây là một trong những dạng nội dung có chất lượng kém nghiêm trọng hơn.
    • Trang ngõ: Đây là những trang đã được tạo ra chủ yếu cho mục đích ghi lại lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm và ngay lập tức thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây thường là các trang được tích hợp kém vào trang web (nghĩa là, có ít hoặc không có liên kết đến chúng) và tập trung vào việc thúc đẩy chuyển đổi ngay lập tức.
    • Nội dung do người dùng tạo không được kiểm duyệt đúng cách: Điều này hầu như luôn dẫn đến lượng lớn nội dung có giá trị thấp. Nếu bạn cho phép người dùng thêm nhận xét hoặc bài đánh giá vào trang web của mình, điều này có thể là một điều tuyệt vời, nhưng hãy cố gắng xem xét lại để sàng lọc những đóng góp kém chất lượng.
    • Nội dung chi phối quảng cáo: Đây là nội dung mà các nội dung có giá trị bị che khuất hoặc bị chi phối bởi sự hiện diện của quảng cáo. Nói cách khác, các trang này có thể có nhiều quảng cáo trong màn hình đầu tiên và người dùng cần cuộn trước khi họ thấy nhiều nội dung giá trị mà họ đang tìm kiếm.
    • Trang web thương mại điện tử có phần lớn trang là trang sản phẩm không có gì ngoài các mô tả về nhà sản xuất: Điều này phổ biến với nhiều trang web thương mại điện tử thương hiệu ít được biết đến hơn. Hãy cẩn thận, mặc dù. Chỉ cần viết lại các mô tả sản phẩm đó, nhưng nói nhiều hay ít các điều tương tự, là không đủ.
    Google muốn xem thêm giá trị độc nhất (không bị trùng lặp) của trang web của bạn. Họ sẽ không cho phép bạn nhận lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm nếu bạn chỉ đơn giản là không thêm nhiều giá trị duy nhất đó cho người dùng truy cập trang web của bạn.

    Rõ ràng là: sự tồn tại đơn thuần của trang web của bạn hoặc có hệ thống phân cấp điều hướng tốt, không phải là ví dụ về giá trị duy nhất.

    Ví dụ cụ thể hơn về nội dung chất lượng đó là:
    • Các bài viết duy nhất mà bạn đã tạo giúp người dùng giải quyết các vấn đề mà họ quan tâm.
    • Bài đánh giá về các sản phẩm được người dùng đặt trên trang web của bạn. Lưu ý quan trọng: các bài đánh giá mà bạn đăng lại từ các trang web khác không được tính là nội dung duy nhất.
    • Các video hướng dẫn từng bước hướng dẫn người dùng qua từng bước họ muốn tìm hiểu.
    • Nội dung tương tác thu hút người dùng và thu hút nhiều sự chú ý.
    • Nghiên cứu theo hướng dữ li tiết lộ thông tin quan trọng mà những người khác chưa từng thấy hoặc tạo trước đây.
    • Tiếp cận lời khuyên của chuyên gia và / hoặc tương tác với các chuyên gia.
    Đây chỉ là một vài ví dụ.

    Điểm mấu chốt là Google muốn xem điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt.

    Chỉ tạo ra nội dung độc đáo liên quan đến những gì bạn làm và điều đó phải cụ thể hóa cho thị trường địa phương của bạn.

    Nếu bạn phục vụ các thị trường rộng lớn hơn, chẳng hạn như tất cả châu Âu, thì những thách thức về nội dung của bạn sẽ lớn hơn và bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để để đáp ứng nó.

    Liên tục cải thiện chất lượng nội dung

    Thật dễ dàng để nói rằng nếu bạn dính hình phạt nội dung mỏng hoặc Panda, bạn cần cải thiện chất lượng nội dung của mình.

    Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn nói rằng bạn cần cải thiện chất lượng nội dung của mình cho dù bạn có bị ảnh hưởng bởi một trong những điều này hay không.

    Bạn nên suy nghĩ về điều này mọi lúc.

    Nếu bạn xuất bản một trang web, thì việc cải tiến liên tục chất lượng của nội dung trên đó cần phải là nhiệm vụ cốt lõi của nhóm trang web của bạn.

    Đó là một thế giới cạnh tranh và Google thường chỉ yêu thích các nội dung chất lượng.

    Không có chiến thắng trong việc cho phép đối thủ cạnh tranh của bạn có được lợi thế đối với bạn.

    Đầu tư thời gian và năng lượng để làm cho trang web của bạn trở nên tốt nhất có thể, từ góc nhìn bổ sung giá trị cho người dùng đến với nó.

    Giữ trọng tâm chặt chẽ với thị trường mà bạn phục vụ.

    Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi hình phạt nội dung mỏng thủ công và bạn tin rằng bạn đã khắc phục được sự cố, thì bước tiếp theo là rõ ràng: gửi yêu cầu xem xét lại.

    Quá trình hồi phục từ thuật toán Panda

    Thuật toán Panda của Google cũng là một phần của thuật toán chính của Google.

    Tuy nhiên, không giống như Penguin, nó có thể thực hiện các hành động làm giảm thứ hạng trang web tổng thể nếu nó phát hiện các vấn đề về chất lượng của nội dung trên trang web của bạn.

    Đáng buồn thay, không có cách đơn giản để cho biết nếu lưu lượng truy cập giảm là do Panda.

    Nếu bạn nghi ngờ rằng đó là do Panda, bạn sẽ cần kiểm tra chặt chẽ nội dung trên trang web của mình để xem liệu bạn có phát hiện vấn đề về chất lượng hay không.

    Ngoài ra, yêu cầu xem xét lại sẽ không giúp bạn ở đây. Tất cả những gì bạn có thể làm là khắc phục các vấn đề về chất lượng nội dung và sau đó chờ xem.

    Google có thể mất vài tháng để thu thập dữ liệu lại trang web của bạn, xem các cải tiến và sau đó chạy lại phần Panda của thuật toán của họ trên đó (mặc dù nó được coi là một phần của thuật toán chính, nó vẫn hoạt động theo cách này).

    Thành thật mà nói, cách tốt nhất để đối phó với chất lượng nội dung có ít liên quan đến Panda hoặc bất kỳ hình phạt thủ công nào.

    Bạn nên bị ám ảnh với nó.

    Bạn cần phải tập trung liên tục vào việc cải thiện chất lượng nội dung trên trang web của bạn và có các chương trình liên tục để tiếp tục làm cho trang web của bạn ngày càng có giá trị hơn đối với người dùng.

    Đó là một thế giới cạnh tranh ngoài kia. Có khả năng một hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đang bắt đầu nghĩ theo cách này. Đây chính là hành vi mà Google muốn.

    Đây là cách để hình thành khung cho nó: "Hãy là câu trả lời mà người dùng muốn, và bạn trở thành câu trả lời mà Google muốn."

    Nếu bạn sử dụng cách tiếp cận tinh thần này, bạn sẽ có những thay đổi trong việc tránh những lo lắng về Panda hoặc bất kỳ hình phạt nội dung thủ công nào sẽ không xuất hiện với bạn.

    Yêu cầu xem xét lại

    Nếu bạn đã bị phạt bằng hình phạt thủ công và bạn tin rằng mình đã khắc phục được sự cố, bạn phải gửi yêu cầu xem xét lại.

    Google sẽ không thông báo rằng bạn đã sửa nó và bạn phải thông báo cho họ trước khi họ xem xét.

    Có một số yếu tố chính cho yêu cầu xem xét lại.

    Dưới đây là tóm tắt những điều quan trọng nhất:
    • Khắc phục sự cố của bạn: Không gửi yêu cầu xem xét lại cho đến khi bạn đã nỗ lực triệt để để xóa các vấn đề được báo cáo bởi Google. Chỉ là không. Nếu người đánh giá tại Google thấy rằng bạn không coi trọng mối quan tâm của họ, họ sẽ từ chối yêu cầu của bạn và từ chối nhận yêu cầu xem xét lại, và thanh để nhận sự xem xét lại trong tương lai được phê duyệt có thể có khả năng cao hơn. Họ là con người, và nếu bạn không thực hiện khiếu nại của họ một cách nghiêm túc, bạn có thể làm họ khó chịu.
    • Giữ yêu cầu xem xét lại của bạn ngắn gọn và đi vào trọng điểm. Giải thích rằng bạn đã thấy hình phạt, rằng bạn đã thực hiện một nỗ lực tốt để giải quyết vấn đề, giải thích những gì bạn đã làm, và nói với họ rằng bạn sẽ cố gắng đáp ứng các nguyên tắc của họ trong tương lai.
    • Đừng than phiền về việc bạn bị phạt. Đừng phàn nàn về tác động đến doanh nghiệp của bạn. Theo quan điểm của họ, họ đã phạt bạn vì bạn đang làm mọi thứ để tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ, và họ đối phó với hàng nghìn yêu cầu này mỗi ngày, vì vậy bạn có khả năng làm nặng thêm họ hơn là thông cảm.
    • Hãy nhớ rằng họ là con người. Bạn không thể sử dụng một yêu cầu xem xét lại để trở thành bạn của họ, nhưng bạn có thể viết nó theo cách mà bạn đang cân nhắc thời gian của họ, và không làm cho mình trở thành gánh nặng đối với họ.
    Đó là những điều cơ bản, nhưng nó lặp lại:

    Không gửi yêu cầu xem xét lại cho đến khi bạn thực hiện một nỗ lực nghiêm túc để giải quyết các mối quan tâm của họ.

    Nếu không, bạn đang lãng phí thời gian của người đánh giá, thời gian của bạn và trì hoãn việc khôi phục cuối cùng trang web của bạn.

    Các loại hình phạt khác

    Có nhiều hình phạt khác nằm ngoài phạm vi của hướng dẫn này để che đậy.

    Đối với hầu hết các phần, những phát sinh từ các hình thức trước đóDưới đây là danh sách ngắn gọn về một số loại khác: của cố gắng để đánh lừa Google, vì vậy hy vọng bạn sẽ không bao giờ gặp phải những điều này.

    Dưới đây là danh sách ngắn gọn về một số loại khác:

    - Kỹ thuật che giấu và / hoặc chuyển hướng lén lút: Điều này xảy ra khi bạn phân phối nội dung khác nhau cho Google, sau đó bạn thực hiện với người dùng. Google coi đây là một điều không quan trọng.

    - Nội dung ẩn và / hoặc nhồi nhét từ khóa: Các học viên SEO đã sử dụng để tìm cách đặt văn bản trên các trang web mà người dùng không thể nhìn thấy (chẳng hạn như văn bản màu trắng trên nền trắng) để chỉ cung cấp nội dung cho Google. Hoặc, họ sẽ lặp lại từ khóa chính nhiều lần trên các trang web. Đừng làm những việc này!

    - Spam do người dùng tạo: Bạn có thể nhận được thông báo này nếu bạn chấp nhận nội dung do người dùng tạo (UGC) trên trang web của mình và bạn không kiểm duyệt nó một cách cẩn thận. UGC là một cách tuyệt vời để thêm nội dung độc đáo vào trang web của bạn, nhưng bạn chỉ nên thực hiện nếu bạn đang tích cực sàng lọc các bài gửi xấu.

    - Liên kết bất thường từ trang web của bạn: Nếu bạn dường như đang bán liên kết đến các nhà xuất bản khác với mục tiêu cung cấp cho họ lợi ích SEO để đổi lấy tiền, Google có thể phát hiện ra bạn đang thực hiện việc này và cung cấp cho bạn thông báo này.

    - Trang web bị tấn công: Đây là cách Google cố gắn cờ bạn rằng bạn gặp sự cố vì bên thứ ba đã tấn công mã cho trang web của bạn. Cách tốt nhất để giữ cho vấn đề này không xảy ra đó là đừng để tất cả các phần mềm liên quan đến việc xuất bản trang web của bạn đến thời hạn.

    - Spam thuần túy: Google sẽ cung cấp cho bạn thông báo này trong Search Console nếu họ cho rằng trang web của bạn đang sử dụng kỹ thuật spam tích cực.

    - Máy chủ lưu trữ miễn phí spam: Điều này có liên quan đến nơi bạn đang lưu trữ trang web của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với một công ty lưu trữ có uy tín!

    Tóm lược lại

    Phục hồi từ một hình phạt (hoặc một thuật toán, như Panda hay Penguin) chỉ nên được xem như là bước đầu tiên.

    Hãy đối xử với nó như một lần cảnh báo đáng chú ý.

    Chỉ vì bạn có thể phục hồi không có nghĩa là bạn không thể bị tấn công lần nữa.

    Trong tương lai, bạn nên tránh hành vi dẫn đến vấn đề này.

    Nhưng nhìn xa hơn thế.

    Tất cả công việc bạn đã làm để khôi phục phải là một đầu mối về những gì bạn cần làm để phát triển mạnh trong Google.

    Nếu bạn phải đối phó với nội dung mỏng, thì hãy coi đó là tín hiệu để tiếp tục tập trung năng lượng liên tục vào việc cải thiện nội dung của bạn.

    Hoặc, nếu bạn có vấn đề liên quan đến liên kết, hãy tiếp tục đầu tư chất lượng vào việc thực hiện các loại nội dung thu hút các liên kết biên tập chất lượng cao đến trang web của bạn.

    Sau đó, bạn có thể vượt qua sự cố tồn tại trong quá khứ và trở thành một thế giới nơi lưu lượng truy cập của bạn tiếp tục tăng theo thời gian.

    Ghi nguồn cộng đồng marketing khi đăng tải lại nội dung bài viết này.
    Link: Phải làm gì khi gặp vấn đề trong SEO?

    Bảo Hộ Toàn Diện thích bài này.
  2. bài này phân tích kỹ, link và content là 2 thứ quan trọng để google đánh. Cẩn thận từ đầu để không bị phạt :)
  3. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Gia nhập:
    3/10/18
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    11
    Web:
    Hãy tập trung xây dựng những backlink chất lượng hơn là số lượng để không bị tác vụ thủ công
  4. Cụ Cáo

    Cụ Cáo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/18
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    gặp vấn đề với google => google search =]]
  5. nguyenphuongdong

    nguyenphuongdong Top 10

    Gia nhập:
    23/8/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Web:
    Bài viết của bạn rất chi tiết và cụ thể, mình cũng chưa rành lắm về SEO nhưng đọc cũng thấy rất hay...
  6. tuanhiep12

    tuanhiep12 Top 9

    Gia nhập:
    20/7/18
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    16
    Web:
    đang học hỏi trao dồi thêm kiến thức khá chi tiết
  7. Thịt bò sạch Good Market

    Thịt bò sạch Good Market Top 9

    Gia nhập:
    14/9/18
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    10
    bị google phạt là khổ lắm đấy, bác nào mới làm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nên đọc để rút kinh nghiệm, như em bị một lần tởn tới già haiz
  8. viettruss

    viettruss Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/9/14
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Bài viết rất chi tiết, cảm ơn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...