1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Blockchain có thể thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến như thế nào?

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi wtm, 19/9/18.

Lượt xem: 84,580
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Ngành quảng cáo trực tuyến thật sự đang bùng nổ. Đến năm 2021, ngân sách marketing cho các nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ sẽ là 120 tỷ đô la mỗi năm - một xu hướng cho thấy không có dấu hiệu chậm lại. Với các mạng quảng cáo như Google, Facebook, Amazon và Apple, quảng cáo trực tuyến không là gì nếu không dễ uốn nắn. Nhưng điều này cũng là sức mạnh lớn nhất và cũng là điểm yếu lớn nhất của nó.

    slide

    Một mặt, các nhà quảng cáo trực tuyến có thể dựa vào khối lượng dữ liệu khổng lồ để đưa ra quyết định thông minh hơn và sáng suốt hơn về những gì đang hoặc không hiệu quả đối với họ.

    Điều này giúp các nhà quảng cáo có cơ hội tiếp cận và tạo các kết nối thực, tự nhiên với đối tượng của họ theo cách nhanh hơn và hiệu quả hơn.

    Mặt khác, thế giới của quảng cáo trực tuyến cũng luôn luôn phát triển: ngành công nghiệp tồn tại ngày nay không giống với cái mà chúng ta biết ngay cả năm năm trước.

    Ngay bây giờ, ngành công nghiệp đang trên đỉnh của một sự biến đổi lớn đang sẵn sàng để thay đổi tất cả mọi thứ.

    Nếu bạn nghĩ rằng công nghệ blockchain là thứ mà chỉ những người thợ mỏ và những người đam mê bitcoin phải lo lắng, bạn cần phải suy nghĩ lại. Nó có một vài ý nghĩa cho các nhà quảng cáo trực tuyến để họ khám phá.

    Blockchain là gì?

    Mặc dù blockchain là một thuật ngữ có vẻ phức tạp nhưng khái niệm blockchain thực sự khá đơn giản. Blockchain đề cập đến một loại sổ cái kỹ thuật số cụ thể trong đó các giao dịch (thường được thực hiện bằng bitcoin hoặc một số loại tiền điện tử khác) được ghi lại theo cách thức:
    • Theo thời gian.
    • Công khai.
    Theo đó, một giao dịch blockchain chuẩn có thể được chia thành các bước sau:
    • Ai đó yêu cầu một giao dịch, sau đó được phát sóng tới mạng P2P được tạo thành từ các máy tính (còn được gọi là các nút).
    • Mạng lưới máy tính đó xác thực giao dịch cùng với trạng thái của người dùng thông qua một loạt các thuật toán phức tạp.
    • Khi giao dịch đã hoàn tất việc xác minh, sau đó giao dịch được kết hợp với các giao dịch khác để tạo khối dữ liệu mới.
    Khối mới đó sau đó được thêm vào sổ cái. Bước này là quan trọng, vì khối đó tồn tại mãi mãi. Nó không chỉ vĩnh viễn và công khai mà nó hoàn toàn không thể thay đổi được.

    Tại thời điểm này, giao dịch ban đầu đã hoàn tất.

    Đây là quá trình xác minh - kết hợp với tính bền vững của bản ghi - mang lại lợi ích quan trọng nhất mà công nghệ blockchain cung cấp.

    Tầm nhìn.

    Khi blockchain ban đầu được phát triển, nó được thiết kế để giải quyết vấn đề chi tiêu mà người dùng bitcoin gặp phải.

    Nếu không được chọn, cùng một "token" kỹ thuật số giống nhau có thể được chi tiêu nhiều lần, tạo ra một tình huống dễ dàng giả mạo tiền điện tử.

    Blockchain đã trở thành cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này mà không cần phải chuyển sang một số loại máy chủ trung tâm hoặc cơ quan đáng tin cậy khác - một yếu tố mà tiền điện tử được thiết kế để loại bỏ điều này.

    Một lần nữa, blockchain được bảo mật bởi thiết kế của nó. Điều này làm cho nó có giá trị với thế giới kỹ thuật số nói riêng.

    Trạng thái quảng cáo trực tuyến ngay hôm nay

    Theo một nghiên cứu gần đây, có tới 7.6% tổng số lần hiển thị quảng cáo hình ảnh trong năm 2017 là gian lận. Trong vài năm qua, số tiền mà các nhà marketing online đã mất tiền để gian lận quảng cáo đã tăng lên 6.5 tỷ đô la so với năm ngoái.

    Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, quảng cáo trực tuyến là cách tốt nhất cho các thương hiệu thuộc mọi hình dạng và kích thước kết nối với khán giả mà họ phục vụ.

    Nhưng quảng cáo trực tuyến trở nên kém an toàn hơn. Việc gian lận quảng cáo không chỉ là việc các nhà quảng cáo chi tiền cho việc marketing. Nó làm xói mòn cảm giác tin cậy giữa một thương hiệu và người dùng của họ, do đó làm tổn hại đến tuổi thọ và khả năng tiếp cận tiềm năng của chính bản thân mình trên đường đi.

    Có một số lý do thuyết phục khiến blockchain rất có thể là “thứ gì đó” mà tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm.

    Các hệ lụy của Blockchain đang ở phía trước

    1. Nhà quảng cáo có thể kết nối trực tiếp với người tiêu dùng

    Có lẽ blockchain có tác động trực tiếp nhất đến quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số, là một thứ gì đó chiếm một phần đáng kể trong tất cả các hoạt động marketing online.

    Khi hệ thống hoạt động, các nhà quảng cáo và người dùng cuối đều được đáp ứng qua một người trung gian. Tuy nhiên, với blockchain, thật dễ dàng để hình dung ra một tình huống mà những người trung gian này không chỉ kém mạnh mẽ hơn - họ có thể hoàn toàn không liên quan đến việc trao đổi.

    Bạn đã thấy điều này xảy ra với các ví dụ như BAT (Basic Attention Token) cho phép nhà quảng cáo trả tiền cho mọi người để xem quảng cáo.

    BAT (Viết tắt của Basic Attention Token và bạn có thể tìm hiểu thêm tại website: basicattentiontoken.org) và các công nghệ disintermediation tương tự không chỉ giúp các nhà quảng cáo đi qua các công ty như Google hay Facebook mà còn kết nối chúng với khách hàng tiềm năng của họ một cách trực tiếp hơn.

    Nhưng ý nghĩa lớn hơn của điều này chính xác là: Thay vì Công ty A trả tiền cho Google để phân bổ quảng cáo cho mọi người dựa vào "imprints" thì công ty đó có thể trả tiền cho người dùng xem quảng cáo ngay từ lần đầu tiên.

    Nói cách khác, nếu Blockchain thành công cho phép các nhà quảng cáo kết nối trực tiếp với những người tiêu dùng đó, quy trình mua phương tiện truyền thông sẽ chấm dứt.

    Ngoài lợi ích này, sổ cái ở trung tâm của blockchain cũng có thể cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng hiển thị quan trọng (tức là nhà quảng cáo có thể xác nhận rằng ai đó đã xem quảng cáo trước khi trao đổi tiền tệ).

    Thật vậy, nhiều chuyên gia đã đồng ý rằng ít nhất blockchain có nghĩa là kinh doanh trực tiếpgiữa các nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người dùng của họ. Thật dễ dàng để xem đây là tin tốt cho mọi người, kể cả Google hay Facebook - cả hai đều chiếm phần lớn doanh thu từ hoạt động quảng cáo.

    2. Ít làm phiền và quảng cáo hiệu quả hơn

    Blockchain cũng có khả năng giải quyết một vấn đề lớn khác của quảng cáo kỹ thuật số.

    Quảng cáo intrusive không những cho nhiều người mà còn cho cả người dùng thiết bị di động, cụ thể là chúng cũng tiêu hao pin của thiết bị và làm lãng phí một lượng băng thông đáng kể.

    Tuy nhiên, với blockchain và các giải pháp như công nghệ BAT nói trên, thực sự nó có thể thay đổi cách mọi người tương tác với những quảng cáo ngay từ đầu.

    Đặc biệt trình duyệt BAT-powered Brave cho phép người dùng "chọn tham gia" xem quảng cáo dựa trên loại nội dung họ muốn xem.

    Điều này không chỉ cung cấp thông tin người tiêu dùng cho nhà quảng cáo theo cách vẫn duy trì tính ẩn danh của người dùng mà người dùng cũng nhận được quảng cáo chất lượng hơn và cụ thể hơn với những gì họ thực sự quan tâm.

    Do vậy, bản thân chúng cũng trở nên ít intrusive hơn vì chúng có liên quan hơn - đó là những lợi ích to lớn cho các nhà sản xuất thiết bị như Apple và Amazon.

    3. Tính minh bạch

    Tương tự như ứng dụng của nó trong thế giới của tiền điện tử, blockchain mang đến cho thế giới quảng cáo trực tuyến là tính minh bạch.

    Tất cả những mạng lưới chính trong không gian này - Google, Facebook, Amazon và Apple - đã kiếm được một số tiền khổng lồ trong một lĩnh vực cho đến bây giờ.

    Quảng cáo cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn vì blockchain sẽ cho phép các nhà quảng cáo xây dựng profile trực tiếp từ thông tin mà khách hàng sẵn sàng chia sẻ, cải thiện việc nhắm mục tiêu và mức độ liên quan và cuối cùng là chuyển đổi và doanh thu.

    Ví dụ: trong một mô hình mà blockchain hỗ trợ khi bạn nhận được quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể như một người tiêu dùng, bạn cũng không cần phải lo lắng về việc liệu bạn có sắp rơi vào cái bẫy nào đó hay không.

    Ngay lập tức bạn có thể xem sản phẩm đó là gì và nó đến từ đâu. Nếu bạn muốn mua nó, bạn biết nếu bạn mua nó trực tiếp từ Amazon hoặc từ thị trường Amazon.

    Bạn đã có được câu chuyện hoàn chỉnh về sản phẩm đằng sau một quảng có theo ý muốn của bạn mang lại sức mạnh đáng kinh ngạc vào tay người dùng ở khắp mọi nơi.

    Tóm lại

    Mặc dù có thể giả định rằng những gã khổng lồ quảng cáo như Google, Facebook, Amazon và Apple nhiều khả năng sẽ bị mất khi nói đến blockchain nhưng kết luận này có vẻ hơi sớm.

    Trên thực tế, điều quan trọng là phải thừa nhận rằng tất cả những điều này vẫn còn rất nhiều kịch bản giả định. Vâng, blockchain tồn tại và mọi người đã đưa nó vào sử dụng tốt trên không gian quảng cáo trực tuyến.

    Nhưng 4 người chơi lớn không phải lo sợ bất cứ điều gì.

    Ngoài việc này, Google có thể thông báo rằng họ đã xây dựng blockchain riêng cho dịch vụ đám mây và giao dịch và rằng các công ty và những gã khổng lồ khác có thể sử dụng nó như một chất xúc tác để xem xét lại mô hình quảng cáo hiện tại, đặc biệt là vì blockchain cung cấp rất nhiều tiềm năng cho các thương hiệu sử dụng quảng cáo để xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với người dùng.

    Tuy nhiên, không giống như 4 người chơi lớn, các nhà quảng cáo và người dùng cuối có mọi thứ từ việc phá vỡ mô hình cũ.

    Thực tế vẫn là công nghệ đang phát triển với tốc độ cực nhanh. Do vậy, trong khi chúng ta vẫn còn trong những ngày đầu của cuộc cách mạng quảng cáo kỹ thuật số, blockchain trong tương lai đang chỉ ra rằng tất cả chúng ta sẽ muốn ở lại.

    Lưu ý: Bài viết có sử dụng một số thuật ngữ và có link trích dẫn các số liệu của các trang uy tín để làm rõ chủ đề mà bài viết đề cập đến. Mọi người hãy cho ý kiến của mình tại bài viết này.

    Ghi nguồn cộng đồng marketing khi đăng tải lại nội dung bài viết này.
    Link: Blockchain có thể thay đổi ngành quảng cáo trực tuyến như thế nào?

    huumanh thích bài này.
  2. nguyenhung91

    nguyenhung91 Top 8

    Gia nhập:
    12/6/13
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    52
    Web:
    Blockchain giờ mình mới nghe
    ho tu thích bài này.
  3. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    34
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Đọc bài viết thấy một số cái hơi lạ cũng không biết thế nào như quảng cáo google và face vẫn mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp.
  4. Chứng chỉ sư phạm

    Chứng chỉ sư phạm Top 9

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Bình Thạnh
    Web:
    Nhờ có Blockchain mà Anh nhà Seo vẫn là 01 mắxích quan troọng cho ACE đi theo bởi vì mội thứ được xây dựng theo chuỗi liên kết.
  5. carabviet

    carabviet Top 9

    Gia nhập:
    9/11/16
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    2
    Web:
    may trang uy tín thì ít, mà toàn bị mấy cha người Việt dùng mấy trang rồi lừa đảo làm mất đi giá trị niểm tim của người chơi.
    CAPHELAND thích bài này.
  6. quyenngoc_vmp

    quyenngoc_vmp Top 9

    Gia nhập:
    22/8/18
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    1
    các blockchain này cần tìm hiểu dài dài đối với người mới xem như mình
  7. Daniel Le

    Daniel Le Top 10

    Gia nhập:
    28/9/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Cộng Hòa
    Web:
  8. Cụ Cáo

    Cụ Cáo Top 9

    Gia nhập:
    2/10/18
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Vẫn thắc mắc là cái gì định giá cho đồng Bitcoin, liệu giá của nó có bị thao túng bởi 1 phía điều hành hay không?
  9. blockchain mấy năm nay là trend, thấy công ty lớn cũng chuyển hướng sang blockchain.
  10. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    việt nam kinh doanh mà k sử dụng google và fb thì mệt phết đấy
  11. huumanh

    huumanh Top 9

    Gia nhập:
    21/11/18
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
  12. CAPHELAND

    CAPHELAND Seo Newbie

    Gia nhập:
    24/7/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Web:
  13. quyenngoc_vmp

    quyenngoc_vmp Top 9

    Gia nhập:
    22/8/18
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    1
    đang quan tâm đến cái blockchain đây nhưng đọc mãi mà mình vẫn chưa hiểu lắm
  14. timlai84

    timlai84 Top 9

    Gia nhập:
    15/10/18
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Web:
    mình cũng nghe thấy lần đầu
  15. vanThanhvip

    vanThanhvip Top 9

    Gia nhập:
    17/9/18
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HH4 linh dam HN
    Web:
    các nhà quảng cáo trực tuyến có thể dựa vào khối lượng dữ liệu khổng lồ để đưa ra quyết định thông minh hơn và sáng suốt hơn về những gì đang hoặc không hiệu quả đối với họ
  16. ngoc9855

    ngoc9855 Top 9

    Gia nhập:
    27/10/18
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    231/76 duongbatrac,hochiminh,vietnam
    Web:
  17. hoa dai

    hoa dai Top 7

    Gia nhập:
    31/10/18
    Bài viết:
    1,111
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    Bà rịa - vũng tàu
    Web:
    kinh doanh bây giờ là phải nhờ google và facebook thoi
  18. philaomientrung

    philaomientrung Top 9

    Gia nhập:
    6/9/14
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Web:
    Cảm ơn anh
  19. hyundai i10

    hyundai i10 Top 9

    Gia nhập:
    6/5/17
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Khó hiểu quá nhỉ, cái blockchain đấy chỉ là tiền ảo hay ntn vậy?
  20. phuongla147

    phuongla147 Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...