1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

4 bước để lên top 0 Google hay vị trí tự nhiên trên Featured Snippets

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi pembehanimvn, 3/8/18.

Lượt xem: 703
  1. pembehanimvn

    pembehanimvn Seo Newbie

    Gia nhập:
    2/8/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    4 bước lên top 0 của Google
    Việc đầu tiên bạn cần phải làm trước khi đi vào chi tiết các bước thực hiện đó là tìm hiểu xem mình có thực sự cần các đoạn trích nổi bật cho bất kỳ trang nào của bạn hay không. Nếu website cảu bạn có khả năng cung cấp các câu trả lời hữu ích cho bất kỳ truy vấn thường xuyên nào của người dùng. Thì việc hiển thị trên top 0 của Google là thực sự cần thiết.

    Bước 1: Kiểm tra chỉ số tương tác
    Như đã đề cập ở trên, các featured snippet thường không ổn định. Vì vậy, nếu bạn được xuất hiện trên top 0 của Google không có nghĩa là nó sẽ nằm mãi ở vị trí đó. Google sẽ luôn luôn lựa chọn câu trả lời khác hay hơn website của bạn cho truy vấn của người dùng.

    Larry Kim đã giải thích bằng thí nghiệm với các trang có thứ hạng thấp để đạt được top 0. Sau khi phân tích khoảng 50 trang với các điều kiện khác nhau, ông đã đưa ra kết luận rằng CTR và thời gian phiên cao sẽ giúp website lên được top 0.

    [​IMG]
    Phân tích của Larry Kim
    Chính điều này cũng đã được Google áp dụng vào Adwords để xác định xem vị trí của quảng cáo sẽ nằm ở đâu.. Tuy nhiên, đối với quảng cáo adwords thì sử dụng công thức điểm chất lượng. Chính Google cũng đã tuyên bố rằng CTR là thành phần quan trọng nhất vì nó giúp Google hiểu được quảng cái bài có liên quan trực tiếp đến người dùng. Trong một bài viết trên blog, Google cũng đã tiết lộ rằng:

    “Để xuất hiện bên trên kết quả tìm kiếm tự nhiên thì quảng cáo phải đáp ứng được một ngưỡng chất lượng nhất định. Trước đây, nếu xếp hạng quảng cáo cao nhất không đáp ứng được ngưỡng chất lượng thì chúng tôi có thể sẽ không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào trên kết quả tìm kiếm. Với update này, chúng tôi sẽ cho phép quảng cáo đáp ứng ngưỡng chất lượng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm ngay cả khi nó phải vượt qua các quảng cáo khác để làm việc đó. Ví dụ, giả sử quảng cáo ở vị trí số 1 phía bên phải của trang không có điểm chất lượng đủ cao để xuất hiện phía trên kết quả tìm kiếm nhưng quảng cáo ở vị số 2 thì có. Hiện tại, quảng cáo ở vị trí số 2 có thể nhảy qua quảng cáo số 1 và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Thay đổi này đảm bảo rằng chất lượng đóng một vai trò thâm chí còn quan trọng hơn trong việc xác định các quảng cáo hiển thị ở những vị trí nổi bật.”

    Để hiểu rõ hơn, WordSream đã thể hiện rõ hơn mối quan hệ giữa CTR và Điểm chất lượng.

    [​IMG]
    Mối quan hệ giữa CTR và điểm chất lượng
    Làm thế nào để kiểm tra được các chỉ số tương tác

    Sử dụng Google Analytics để kiểm tra các trang có thể được trích theo quan điểm của bạn. Nếu bạn thấy chỉ số tương tác như số trang truy cập, CTR, thời lượng phiên, khách truy cập mới, số trang truy cập,…) thấp hơn so với trung bình. Thì có nghĩa là trang này không phải là trang mà người dùng thực sự tìm kiếm hay thực sự cần.

    Để có thể có cơ hội hiển thị trên top 0 Google, nôi dung của bạn phải thực sự hay và có thể đáp ứng được truy vấn của người dùng. Bởi vì Google luôn cố gắng đem đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất nên chắc chắn sẽ không chọn trang có chỉ số thấp là câu trả lời cho truy vấn đó.

    Bước 2: Làm cho nội dung của bạn có thể được trích
    Có thể trên internet có rất nhiều người đề cập đến cách lên top 0 của Google, khi bạn đọc các mẹo đó thì đều sẽ nhắc đến việc bạn phải tạo được một nội dung tốt. Nội dung tốt là một điểm quan trọng, tuy nhiên, chỉ như thế thì sẽ chưa đủ. Bạn phải cho Google thấy được rằng bài viết của bạn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho các truy vấn khác nhau của người dùng.

    Làm thế nào để làm nội dung có thể được trích

    Sau khi bạn tìm được các trang quan trọng để đẩy lên top 0 Google ở bước số 1, bạn phải cấu trúc dữ liệu để làm cho bài viết của bạn hấp dẫnn với Google. Hãy tham khảo về công thức kim tự tháp ngược dưới đây:

    • Bắt đầu với những thông tin quan trọng nhất để trả lời câu hỏi: Who? What? When? Where? Why? và How?
    • Thêm nhiều thông tin chi tiết hơn ngoài câu trả lời trực tiếp và thêm các hình ảnh hỗ trợ trực quan.
    • Tổng hợp thêm các ví dụ hoặc các case study cụ thể.
    [​IMG]

    Nghiên cứu các câu hỏi
    Đầu tiên, trước khi trả lời các câu hỏi thì bạn phải xác định được một câu nói đơn giản mà người dùng có thể tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nên tránh các câu hỏi sẽ trả về kết quả là Biểu đồ tri thức. Hay nói rộng hơn là nên tránh các câu hỏi có câu trả lời trực tiếp từ cơ sở dữ liệu của Google.

    Khi bạn đặt ra một câu hỏi và việc trả lời câu hỏi đó là một vấn đề rất đơn giản thì chắc chắn rằng câu trả lời sẽ được lấy ra từ chính Google. Hay nói cụ thể hơn thì có thể câu trả lời với truy vấn của người dùng sẽ được hiển thị dưới dạng Đồ thị tri thức. Vì vậy, để có thể hiển thị được một Featured snippets thì bạn nên nghĩ ra một câu hỏi phức tạp hơn.

    SEMrush đã phân tích 100.000 từ khóa và đã rút ra được rằng độ dài trung bình của một cụm từ tìm kiếm có thể được hiển thị với Featured snippets là khoảng 6 từ.

    [​IMG]
    Độ dài trung bình của một cụm từ tìm kiếm sẽ hiển thị với Featured snippets
    Sau khi bạn đã lựa chọn được các câu hỏi hoàn thiện, hãy kiểm tra các kỹ thuật để kiểm tra các tính chất có thể kích hoạt một đoạn trích nổi bật:

    • 5W (Who, What, When, Where, Why) + How?
    Trong trường hợp này, Why và How là các câu hỏi có thể dễ dàng đạt được Featured snippets. Bởi vì các câu hỏi này cần được giải thích một cách cặn kẽ và không thể trả lời một cách đơn giản bằng dữ liệu lưu trữ của Google.

    Câu hỏi Why – Tại sao thường sẽ có thể dễ dàng tạo ra một featured snippets như ví dụ bên dưới với truy vấn “why are rain clouds dark? – Tại sao những đám mây mưa lại màu xám?”.

    [​IMG]
    Featured snippets hiển thị với truy vấn về câu hỏi Why? – Tại sao?
    Câu hỏi How – Làm thế nào, thường sẽ hiển thị Đoạn trích nổi bật ở dạng những lời khuyên, thường sẽ hiển thị một danh sách dạng list. Ở truy vấn dưới đây, là truy vấn “How to view Solar Eclipse? – Làm thế nào để xem nhật thực?”.

    [​IMG]
    Featured snippets hiển thị với truy vấn về câu hỏi How? – Làm thế nào?
    • Truy vấn What is this? – Cái này là gì?
    Thông thường, người dùng sẽ không tìm kiếm với một từ khóa là câu hỏi nhưng ham ý trong truy vấn của họ mang nghĩa một câu hỏi. Ví dụ: Truy vấn của bạn là “CTR” nhưng câu hỏi trong đầu của bạn là “CTR là gì?”. Và tất nhiên, Google cũng sẽ có có thể sẽ nhận biết được truy vấn của bạn như một câu hỏi ngụ ý.

    [​IMG]
    Featured snippets hiển thị với truy vấn về câu hỏi What is this? – Cái này là gì?
    Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý vì đối với các truy vấn đơn giản thì sẽ hiển thị một từ điển thay thế, thay vì một đoạn trích nổi bật. Vì vậy, việc lựa chọn câu hỏi phù hợp rất quan trọng. Nên đặt ra những câu hỏi mà yêu cầu cần có kiến thức chuyên môn để một định nghĩa đơn giản của từ điển không thể phù hợp.

    • People also ask?
    Một cách khác để có thể hiển thị Featured snippets đó là tham khảo định dạng Answer box trên SERP.

    [​IMG]
    Featured snippets hiển thị với định dạng answer box
    Qua các gợi ý bên trên, bạn đã biết được những loại câu hỏi nào sẽ được hiển thị dưới dạng đoạn trích nổi bật. Từ đó, bạn có thể xây dựng nội dung xung quanh những câu hỏi đó một cách dễ dàng.

    Bước 3: Tối ưu định dạng
    Một nội dung hay và được tối ưu một cách hợp lý sẽ giúp cho Google thu thập thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả để hiển thị dưới dạng một đoạn trích nổi bật. Bạn cần phải tối ưu HTML để có thể hướng dẫn Google để những vị trí cần thiết để lấy dữ liệu về câu trả lời cho answer box.

    Việc tối ưu định dạng tốt còn giúp bạn lấy được vị trí top 0 trên Google từ những website có định dạng chưa được tối ưu. Hoặc nếu bạn đang hiển thị trên top 0 Google thì việc tối ưu định dạng sẽ giúp bạn giữ được thứ hạng này lâu hơn.

    Làm thế nào để tối ưu định dạng

    Để tối ưu định dạng một cách tốt nhất, bạn nên chú ý đến nhữung ý sau đây:

    1. Định dạng lý tưởng
    Hãy thử định dạng trang mà bạn muốn hiển thị với Featured snippets theo các loại chính của đoạn trích nổi bật như sau:

    • Paragraphs
      • Hãy suy nghĩ về những câu trả lời ngắn gọn để trả lời một truy vấn của người dùng – Google đang có xu hướng thích những câu trả lời ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin.
      • Mỗi đoạn trả lời nên có khoảng 40 – 50 từ để vừa mới answer box.
      • Định dạng đoạn văn này trong mã HTML thẻ

        .

      • Đặt đoạn văn này ngay bên dưới tiêu đề bài viết, hay còn có thể gọi là đoạn mở đâu hoặc sapo.
    [​IMG]
    Featured snippets hiển thị với định dạng Paragraphs
    • Table
      • Google thích đưa định dạng bảng vào các đoạn trích nổi bật vì chúng dễ hiểu hơn và được trình bày đẹp hơn so với định dạng paragraphs.
      • Đánh dấu định dạng bảng trên trang của bạn bằng thẻ .
    [​IMG]
    Featured snippets hiển thị với định dạng Table
    • List/steps
      • Sử dụng định dạng list bên dưới tiêu đề trên bài viết của bạn.
      • Cung cấp một list tiêu đề phù hợp với các từ khóa được nhắm mục tiêu.
      • Bạn có thể định dạng văn bản của bạn với tiêu đề phụ (H2) một cách hợp lý. Sau đó, Google sẽ đưa các tiêu đề phụ của bạn và liệt kê chúng theo dạng list.
      • Các Featured snippet của định dạng list có thể rất phức tạp. Việc hiển thị câu trả lời cho truy vấn của người dùng dưới dạng list sẽ kích thích người dùng click vào website của bạn. Bởi vì họ cần biết những thông tin chi tiết theo list trong bài viết của bạn.
    [​IMG]
    Featured snippets hiển thị với định dạng List/steps
    2. Câu trả lời rõ ràng
    Nếu nội dung trên trang của họ quá dài để hiển thị trong answer box. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chia nhỏ thành các đoạn – paragraphs, danh sách – list hoặc bảng biểu – table.

    Trong trường hợp bạn đưa ra khá nhiều câu hỏi mục tiêu vào trong bài thì bạn có thể thêm phần hỏi đáp mà trong đó các câu hỏi liên quan sẽ được đưa ra và kèm theo đó là các câu trả lời đã được tối ưu định dạng lý tưởng.

    Nếu nội dung website của bạn được cập nhật thường xuyên, hãy sử dụng thẻ “cập nhật lần cuối”. Trong trường hợp này, Google sẽ hiểu rằng nội dung của bạn đang được cập nhật thường xuyên. Vì vậy, Google sẽ đánh giá cao tính update content trên bài viết của bạn.

    Bước 4: Yêu cầu Google index lại website
    Cách tốt nhất và nhanh nhất để Google lập chỉ mục website của bạn đó chính là Google Search Console. Dựa vào Google Search Console, Google có thể ngay lập tức thu thập dữ liệu website của bạn. Điều này có nghĩa là sau khi bạn tối ưu theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn ở trên, website của bạn có thể được hiển thị trên top 0 Google ngày lập tức.

    Làm thế nào để Google index lại website

    Sau khi tối ưu website của bạn như hướng dẫn của chúng tôi và bạn tự tin rằng website của bạn đã được tối ưu cho top 0 Google, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

    1. Đăng nhập vào Google Search Console

    2. Click vào “Crawl – Thu thập dữ liệu”, sau đó click vào “Fetch as Google – Tìm nạp như Google”.

    [​IMG]
    Tìm nạp như Google trong Search Console
    3. Nhập đường dẫn website của bạn sau đó click vào “Fetch – Tìm nạp”.

    [​IMG]
    Nhập đường dẫn website cần tìm nạp
    4. Đường dẫn trên sẽ được thêm vào bảng. Sau đó bạn có thể click vào “Request Indexing – Yêu cầu lập chỉ mục”.

    [​IMG]
    Yêu cầu Google index lại website của bạn
    >>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết sử dụng Google Webmaster Tools

    Tóm lại, tất cả những gì người dùng cần là một nội dung hữu ích, đáp ứng được truy vấn tìm kiếm của họ. Và tất nhiên, Google cần những gì người dùng cần. Bài viết này của tôi đề cập đến cách SEO top 0 một từ khóa trên Google. Tuy nhiên, mục đích chính không phải để bạn cạnh tranh top 0 với những người khác. Mà mục đích chính là cũng cấp những thông tin mà người dùng thực sự cần một cách đơn giản với các định dạng phù hợp.

  2. kienjonny

    kienjonny Seo Newbie

    Gia nhập:
    26/7/18
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    chỉ với bốn bước mà lên top thì còn gi bằng
  3. nhacsaky

    nhacsaky Top 9

    Gia nhập:
    24/7/18
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    cảng sa kỳ , quảng ngãi
    Web:
    Bài viết rất hữu ích cho ai muốn lên tóp 0 tự nhiên trên google. Cảm ơn chú thớt nhé
  4. nhatnhat

    nhatnhat Top 9

    Gia nhập:
    2/8/18
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    9
    Web:
    nói thì đơn giản dài dòng vậy, chứ để mà làm đc thì cũng còn lâu ạ :(
  5. Muốn lên Top 0 Google thì cái đầu tiên cần lưu ý đó là Tìm kiếm những từ có khả năng .

    Bạn phải hiểu rằng, không phải từ khóa nào trong Google cũng có thể tối ưu Feature Snippet được. Bình thường google sẽ xuất hiện Feature Snippet cho các trường hợp sau:
    • So Sánh
    • Định nghĩa
    • Cách làm

    Và nhiều trường hợp khác. Do bản thân bạn không thể biết được google sẽ cho feature snippet ở từ khóa nào thì cách tốt nhất đó là tìm kiếm những từ khóa hiện tại đang được google cho lên vị trí top 0, sau đó tối ưu để bài viết mình được lên đó.
  6. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    73
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:
    Top 0 google thường là những bài viết mà tiểu đề là câu hỏi? Mình gặp 3 trường hợp như vậy rồi

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...