Các hình phạt Google: Cách để Tìm, Sửa và Tránh

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi wtm, 17/5/18.

  1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin
Lượt xem: 31,968
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Điểm thành tích:
    430
    Best Answers:
    0
    Đối với mỗi webmaster những hình phạt của Google là cơn ác mộng tồi tệ nhất với họ. Nhưng ngay cả khi bạn nhận được nó bạn sẽ không bị mất tất cả. Trong bài viết này bạn sẽ học:

    - Sự khác biệt về các hình phạt và bộ lọc của Google
    - Cách để phát hiện chúng
    - Cách để phục hồi
    - Cách để đảm bảo rằng trang web của bạn không bị phạt lại

    Rất may chúng tôi chưa bao giờ phải đối phó với các hình phạt trên blog của Ahrefs, vì vậy chúng tôi đã mời chuyên gia Marie Haynes giúp chúng tôi.

    Với những người không biết gì về Marie Haynes, thì tôi xin giới thiệu qua về cô ấy là một người kỳ cựu trong ngành với hơn 14 năm kinh nghiệm, cô có hiểu biết sâu về những thay đổi thuật toán Google. Cô đã giúp nhiều doanh nghiệp phục hồi từ “Fred,” Penguin, Panda và các hình phạt manual.

    Cá nhân tôi đã học được rất nhiều từ bài viết và những bài phát biểu trên blog của Marie Haynes. Do vậy, với tôi không ai có đủ điều kiện hơn Marie Haynes để tư vấn về chủ đề này.

    Những hình phạt Google và bộ lọc: sự khác biệt là gì?

    Có sự khác biệt LỚN giữa hình phạt Google và bộ lọc. Nhưng tôi nhận thấy rằng nhiều người hay nhầm lẫn các cụm từ này và sử dụng chúng thay thế cho nhau. Sau đây là cách Marie giải thích các thuật ngữ này:

    Khi tôi nói về "hình phạt" tôi thường đề cập đến hành động manual từ Google. Hành động manual là khi trang web được đánh giá bởi nhân viên của Google bằng phương pháp thủ công. Nếu bạn có hành động manual, bạn sẽ thấy hành động đó khi bạn tìm trong Google Search Console (phiên bản cũ, không phải beta) dưới Search Traffic –> Manual Actions. Nó trông giống như thế này:

    [​IMG]
    Nếu bạn không có bất kỳ thông báo nào như trên thì bạn không dính hình phạt manual. Google có một đội ngũ khổng lồ để đánh giá chất lượng, ước tính chất lượng và các hình phạt trang web. Do vậy, khi thuật toán machine của Google báo hiệu rằng có điều gì đó "đáng ngờ" về một trang web hoặc khi mọi người báo cáo trang web đó với Google thì trang web đó được đánh giá manual với các hành động có liên quan. Người dùng có thể báo cáo trang web đó cho Google khi họ nhìn thấy các trang spam, liên kết trả tiền hoặc malware trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có một hình phạt manual thì bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi bộ lọc thuật toán.

    Bộ lọc là một phần của thuật toán chính có thể khiến trang web của bạn bị đàn áp bởi thuật toán. Ví dụ, thuật toán Panda có thể hoạt động như một bộ lọc. Nếu trang web của bạn được Panda coi là chất lượng thấp thì bộ lọc có thể hoạt động giống như một anchor để giữ trang web của bạn. Anchor này có thể ngăn cản việc xếp hạng của bạn.

    Trước đây, Panda và Penguin là các bộ lọc thuật toán, nó chạy theo định kỳ. Google sẽ cập nhật thuật toán và sau đó nếu Panda hoặc Penguin nghĩ rằng trang web của bạn có vấn đề thì họ sẽ đặt thứ gì đó giống như một lá cờ vô hình trên trang web của bạn và có thể khiến bạn bị đàn áp. Trong vài năm qua, đã có nhiều thay đổi trong cách Panda và Penguin hoạt động. Cả 2 đều được đưa vào thuật toán và chạy liên tục. Ngoài ra, Penguin không còn đàn áp các trang web nữa. Do đó, rất khó để nói một trong hai bộ lọc này như là một bộ lọc riêng biệt.

    Cũng có thể có các loại bộ lọc bổ sung ở đây mà không phải là Panda hoặc Penguin (Đọc thêm: Google’s Search Quality Evaluator Guidelines).

    Nhưng làm thế nào để bạn biết bạn có đang gặp phải bộ lọc thuật toán?

    Marie nói:

    Nếu bạn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bộ lọc thuật toán thì bạn sẽ không nhận được thông báo nào từ Google. Cách tốt nhất để xác định điều này là xem lưu lượng truy cập tự nhiên của Google và xem liệu bạn có bị sụt giảm trùng với bản cập nhật thuật toán Google hay không. Sau đó không thể đảm bảo rằng bản cập nhật này là nguyên nhân gây ra sự sụt giảm của bạn. Bộ lọc thuật toán thực sự rất khó để chẩn đoán.

    Lưu ý: với Penguin 4.0, việc xác định hình phạt thuật toán có thể khó hơn một chút so với trước đây.

    Nhưng có lẽ công cụ “Panguin” là nơi đầu tiên của bạn.
    [​IMG]

    Ví dụ về cách hoạt động của công cụ Penguin.
    Mỗi dòng đại diện cho một bản cập nhật thuật toán đã biết giúp dễ dàng xác định các vấn đề tiềm ẩn. Nếu bạn không sử dụng Google Analytics, bạn có thể kiểm tra manual bằng cách sử dụng kết hợp biểu đồ lưu lượng truy cập tự nhiên trong Site Explorer của ahrefs.com và danh sách các bản cập nhật thuật toán của Marie.

    Khi tìm hiểu thêm về hình phạt của Google, tôi tự hỏi trong năm vừa qua số lượng các trang web bị phạt tăng lên hay giảm đi. Theo tôi, số lượng hành động manual mà Google đưa ra giảm đáng kể. Điều này là do Google đang phát triển tốt hơn. Thuật toán đang phát triển tốt hơn trong việc xác định nội dung chất lượng. Ví dụ, trước đây nếu bạn có một trang web bình thường và xây dựng đủ số liên kết đến nó thì nó sẽ được xếp hạng tốt. Nhưng giờ đây, nếu bạn làm điều đó thì Google đủ thông minh để nhận ra các liên kết đó là do kiếm được hay tự tạo và nội dung đó có thực sự là nội dung mà mọi người thích hay không.

    Ngày càng nhiều trang web đang hoạt động tốt đó là những trang web tuyệt vời. Chắc chắn, vẫn còn có một số người spam nhưng họ đang gặp nhiều khó khăn hơn nếu làm điều đó.

    Những hình phạt (hành động manual) một trang web có thể nhận được là gì?

    Có 2 loại hành động được hiển thị trên trang Manual Actions:

    - Toàn trang web - ảnh hưởng đến toàn bộ trang web
    - Một phần của trang web - áp dụng cho một URL hoặc một phần của trang web

    Mọi thông báo Manual Action đều đi kèm với thông tin “Lý do” và “Ảnh hưởng”. Danh sách các hành động manual phổ biến bao gồm:

    - Trang web bị tấn công
    - Spam do người dùng tạo
    - Spammy freehosts
    - Spammy structured markup
    - Liên kết không tự nhiên đến trang web của bạn
    - Nội dung sơ sài ít hoặc không có giá trị
    - Cloaking/chuyển hướng lén lút
    - Các liên kết không tự nhiên từ trang web của bạn
    - Pure spam
    - Cloaking hình ảnh
    - Ẩn văn bản hoặc nhồi nhét từ khóa

    Bạn có thể đọc thêm về báo cáo Manual Action tại đây.

    Trang web có thể nhận hình phạt manual mà không có bất kỳ thông báo nào trong GSC không?

    Có một vài trường hợp bất thường khi tôi cảm thấy rằng có một số loại đàn áp thủ công trên một trang web nhưng không được phản ánh trong phần manual actions của GSC (Google Search Console). Nhưng điều này thực sự rất hiếm.

    Trong một số trường hợp trang web không thể xếp hạng với tên thương hiệu của nó mặc dù nó là một thương hiệu dễ nhận biết. Đó là dấu hiệu của hành động manual hoặc các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng. Tôi đã để lại liên hệ của tôi tại Google và trong vòng 24 giờ chúng tôi đã chuyển từ trang 11 lên trang 3 với các thuật ngữ thương hiệu. Trong vòng 2 tuần sau khi sửa các vấn đề kỹ thuật, chúng xuất hiện ở vị trí #1. Do vậy, thậy khó để nói liệu đó có phải là một hình phạt ẩn hay là do lỗi kỹ thuật. Tôi không nghĩ đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mặc dù nó đã nhảy từ trang 11 lên trang 3 sau khi tôi điều tra.

    Trong trường hợp khác, tôi đã liên hệ với một nhân viên Google về một trang web mà tôi cảm thấy nó đã bị đàn áp không công bằng. Ngay hôm sau cuộc đàn áp đã bị loại bỏ. Bạn nói gì về hình ảnh bên dưới khi điều đó bắt đầu xảy ra?
    [​IMG]

    Ảnh chụp từ Ahrefs Site Explorer

    Điều này thực sự là rất hiếm. Nếu bạn cảm thấy trang web của bạn đang bị Google đàn áp, rất có thể có một hình phạt ẩn mà bạn không hề hay biết. Trong hầu hết các tình huống thì đó là vấn đề về chất lượng.

    Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật chất lượng trong năm 2017, tôi khuyên bạn nên xem Quality Raters Guidelines của Google để biết các yếu tố cần khắc phục để cải thiện chất lượng của bạn.

    Ngày nay điều gì phổ biến gây ra các hình phạt?

    Theo kinh nghiệm của Marie:

    Hầu hết các hình phạt ngày nay đến từ việc tối ưu hóa quá mức. Nếu bạn nhận được hình phạt manual về các liên kết không tự nhiên thì thường là do bạn mua liên kết hoặc tạo link schemes trên quy mô lớn.

    Lưu ý: Bạn có thể tìm hiểu về tất cả link schemes tại đây.

    Một số loại hình phạt có thể được đưa ra là hình phạt nội dung sơ sài. Hình phạt này được đưa ra khi một trang web có một lượng lớn các trang doorway sơ sài.

    Có thể nói rằng gần như tất cả các hình phạt của Google hiện nay là do chủ sở hữu trang web đã cố gắng để thao túng Google. Năm hoặc sáu năm trước, tôi đã nhìn thấy rất nhiều hình phạt từ các chủ doanh nghiệp tốt, họ đã thuê một công ty SEO xấu để xây dựng các liên kết không tự nhiên. Nhưng bây giờ, hầu hết các loại liên kết đó chỉ bị bỏ qua bởi Penguin. Do đó, nếu bạn nhận được một hình phạt liên kết, bạn sẽ biết rằng bạn xứng đáng với nó.

    Tóm lại: Mọi người hãy ngừng ngay việc làm những điều mờ ám.

    Các cuộc tấn công SEO tiêu cực có thể dẫn đến hành động manual?

    Điều gì sẽ xảy ra nếu webmaster không liên quan đến các liên kết tự nhiên trên trang web của họ? Điều gì sẽ xảy ra nếu đối thủ cạnh tranh của họ xây dựng các liên kết spam như một cuộc tấn công SEO tiêu cực để hạ cấp một trang web cạnh tranh?

    Marie nói rằng:

    Theo tôi, rất hiếm khi những nỗ lực SEO tiêu cực mang đến một hành động manual. Nếu một trang web không nhận được một hành động manual sau khi có một làn sóng SEO tiêu cực trỏ đến họ, điều đó chỉ ra rằng trang web cũng tham gia vào quá trình xây dựng liên kết của riêng họ.

    Đây là một chủ đề gây tranh cãi. Tôi đã xem hàng trăm trường hợp chủ sở hữu trang web cho rằng họ là nạn nhân của SEO tiêu cực. Trong hầu hết các tình huống tôi cho rằng những nỗ lực SEO tiêu cực không làm tổn hại họ.

    Với hầu hết các trang web, nếu bạn đang bị tấn công bởi các liên kết spam, bạn có thể bỏ qua chúng. Tuy nhiên, tôi vẫn loại bỏ các liên kết này nếu những điều sau đây là đúng:

    - Nếu trước đây bạn tự tạo các liên kết cho mục đích SEO

    - Nếu bạn đang ở trong một phân khúc vô cùng cạnh tranh như casinos, khiêu dâm hoặc dược phẩm. Tôi tin rằng có những thuật toán khắc nghiệt hơn tại những ngách này để trừng trị SEO tiêu cực.

    - Nếu bạn nhận thấy lưu lượng truy cập giảm trùng với ngày bị tấn công và không có giải thích nào khác cho việc giảm này.

    Do vậy, nếu bạn làm SEO mũ đen, SEO tiêu cực có thể mang lại sự chú ý không cần thiết cho trang web của bạn.

    Có hình phạt vĩnh viễn không?

    Tôi tự hỏi liệu có hình phạt nào vĩnh viễn không? Google có thể ôm mối ác cảm này đến suốt đời không Marie?

    Tôi đã nhìn thấy trường hợp mua một tên miền và trang web mới không thể xếp hạng vì domain trước đó đã dính phải một hình phạt pure spam. Mặc dù điều này dễ dàng để sửa chữa với yêu cầu xem xét lại.

    Google nói rằng họ không có blacklist domain. Nếu trước đó bạn bị phạt và bạn làm công việc phù hợp để gỡ bỏ hình phạt thì trang web của bạn sẽ không bị đàn áp nữa.

    Tuy nhiên, trong hầu hết các tình huống khi bạn dọn dẹp trang web, bạn đang loại bỏ mọi thứ giả tạo mà bạn được xếp hạng trước đó. Nếu trước đây bạn xếp hạng #1 với các liên kết trả tiền thì việc loại bỏ các liên két trả tiền đó sẽ không giúp bạn đứng ở vị trí #1 nữa. Nếu trước đó bạn đã xếp hạng ở nhiều thành phố vì bạn đã tạo các trang doorway thì bạn sẽ không thể khôi phục thứ hạng và theo sau đó là hình phạt nội dung sơ sài.

    Như vậy có thể nói một domain có thể bị Google đàn áp mãi mãi nhưng là do Google đã đóng các thủ thuật và lỗ hổng để không cho phép nó xếp hạng tốt một lần nữa.

    Tôi đã làm một số nghiên cứu và đến hội nghị AMA của John Mueller trên Reddit, nơi ông đã dành thời gian để trả lời rất nhiều câu hỏi thú vị. Dưới đây là những gì ông nói:

    Không có nút "reset" với một domain, do đó việc đánh giá manual sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì ở đó. Nếu lịch sử của nó làm quá nhiều điều xấu liên quan đến điều đó, bạn phải sống với nó, làm sạch nó càng nhiều càng tốt hoặc chuyển đến một domain khác. Tôi nhận ra rằng có thể đó là một rắc rối nhưng cũng giống như bất kỳ loại hình kinh doanh nào thì việc làm sạch tên/danh tiếng xấu có thể mất rất nhiều công việc và thật khó để nói trước có đáng để làm điều đó hay không.

    Rõ ràng, có một số trường hợp việc đăng ký một domain mới dễ hơn là dọn dẹp đống lộn xộn liên quan đến domain cũ.

    Cách để xác định trang web của bạn dính phải bộ lọc hay hình phạt?

    Khi bạn tìm hiểu trang web của bạn do bộ lọc hay do hình phạt gây ra, Marie khuyên bạn nên xem xét một vài yếu tố chính:

    - Kiểm tra GSC –> Search Traffic –> Manual actions để đảm bảo rằng bạn không có một hình phạt manual.

    - Đảm bảo rằng mã theo dõi Google Analytics của bạn hoạt động bình thường.

    - Nếu bạn đang thấy bị giảm thứ hạng, hãy kiểm tra thứ hạng bằng tay trên một trình duyệt ẩn danh để xem thứ hạng của bạn có bị giảm thực sự hay không.

    - Đảm bảo rằng bạn đang xem lưu lượng truy cập tự nhiên chứ không phải là tất cả. Tôi đã gặp phải một số trường hợp chủ trang web đã liên hệ với tôi vì lưu lượng truy cập giảm trong khi thực tế là do họ ngừng chạy quảng cáo PPC.

    Việc mất đi vị trí tìm kiếm tự nhiên không hẳn là do trang web của bạn dính phải bộ lọc thuật toán. Có thể chỉ đơn giản là do bạn bị đối thủ cạnh tranh vượt lên trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    Điều này là rất phổ biến khiến một số trang web có thể nghĩ rằng họ đang bị phạt nhưng vấn đề thực sự là do đối thủ cạnh tranh đã đánh bại họ. Và thông thường, thật khó để so sánh khách quan giữa trang web của bạn và của đối thủ.

    Ví dụ: bản cập nhật thuật toán ngày mùng 9 tháng 3 năm 2018. Google xác nhận rằng đây là bản cập nhật dành cho các trang web chất lượng cao. Đó không phải là bản cập nhật giảm thứ hạng. Do vậy, nếu bạn thấy bạn bị giảm thứ hạng vào ngày này thì không phải là do chất lượng thấp mà đúng hơn là các trang web khác đã ở trên bạn.

    Nhưng ngay sau đó, bạn muốn đánh giá chính xác trang web của bạn để tìm ra cách bạn có thể làm cho trang web của mình.

    Khi chúng ta nhìn vào các trang web bị giảm, chúng ta muốn xem ai là người vượt lên bạn. Nếu không có đối thủ nào vượt trội bạn thì điều đó cho thấy đây có thể là dấu hiệu trang web của bạn bị hạ cấp do chất lượng kém.

    Và trong mọi trường hợp, câu trả lời cuối cùng là giống nhau: Hãy làm mọi thứ bạn có thể để cải thiện chất lượng. Trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể xóa một vài trang hay thực hiện việc loại bỏ hoặc tinh chỉnh một vài thứ và nhìn thấy thứ hạng trở về như lúc ban đầu. Để phục hồi từ một hình phạt chất lượng bạn cần phải thực hiện cải tiến trên quy mô rộng.

    Cách để phân tích backlink profile cho các vấn đề có thể xảy ra

    "Các liên kết không tự nhiên" đến trang web là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra các hình phạt. Nếu bạn nhìn thấy thông báo này, bạn phải bắt đầu với việc phân tích backlink profile của mình. Sự thống trị của anchor text không liên quan hoặc được tối ưu hóa quá mức và tải các backlink từ các trang web chất lượng kém là những gì bạn cần phải chú ý. Đây là một quy trình từ Marie, cô đề xuất bắt đầu bằng cách phân tích profile anchor text:

    Tôi nhìn vào các liên kết với công cụ phân tích Ahrefs. Tôi thường bắt đầu bằng cách xem profile anchor text. Thông thường nhất bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các liên kết là URL hoặc brand anchor. Nhưng nếu một trang web đã tham gia nhiều vào việc thao túng xây dựng liên kết thì bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều keyword anchors:

    [​IMG]

    Báo cáo Anchor trong Ahrefs Site Explorer

    Nếu trang web của bạn có rất nhiều keyword anchored links thì điều đó là hoàn toàn ổn. Nhưng nếu bạn có chúng vì bạn đã tạo ra những liên kết đó thì nó là một vấn đề.

    Sau đó, cô khuyến cáo nên làm điều này khi việc phân tích backlink profile:

    Tiếp theo, tôi sắp xếp các liên kết của trang web bằng cách xem từng domain và sau đó click vào "dofollow".

    [​IMG]

    Sau đó, tôi export danh sách này và tải nó lên một công cụ mà tôi đã tạo để kiểm tra các liên kết trong blacklist của tôi. Blacklist của tôi là danh sách các liên kết mà tôi đã tạo trong nhiều năm.

    Nếu bạn muốn kiểm tra một domain với blacklist của tôi, bạn có thể làm tại đây. Tôi cũng có các công cụ trả tiền cho phép bạn tải lên danh sách đầy đủ các URL hoặc domain của một trang web và xem trang nào trong số các trang này nằm trong blacklist của tôi. Tôi tải liên kết từ Ahrefs Site Explorer vào công cụ này để xem các vấn đề liên kết đối với một trang web.

    Nếu tôi quyết định audit toàn bộ liên kết của trang web thì tôi có một công cụ độc quyền khác mà tôi đã lập trình để tải lên tất các các liên kết từ nhiều nguồn bao gồm Ahrefs, GSC, Moz và Majestic và tạo spreadsheet để kiểm tra. Spreadsheet này cho biết những cái nào trong số này nằm trong blacklist của tôi mà tôi có thể bỏ qua, đã bị loại bỏ và còn nhiều hơn nữa.

    Tuy nhiên, tôi cũng lưu ý tôi không thực hiện audit liên kết nhiều lần như tôi đã làm trong quá khứ. Giờ đây Penguin bỏ qua các liên kết nếu bạn loại bỏ, bạn yêu cầu Google bỏ qua các liên kết đó. Nhưng tôi tin rằng những thuật toán khác có thể giảm thứ hạng của một trang web có số lượng lớn các liên kết không tự nhiên.

    Đôi khi tôi cũng nhìn thấy một tình huống như thế này, chúng tôi loại bỏ và sau đó nhìn thấy lưu lượng truy cập tự nhiên. Với trang web này, chúng tôi đã loại bỏ 1.500 domain mà công ty này đã liên kết vì mục đích SEO:
    [​IMG]

    Có thể việc loại bỏ là nguyên nhân tăng lưu lượng truy cập tự nhiên này. Nhưng chúng tôi cũng đang nghiên cứu các vấn đề chất lượng khác, do vậy rất khó để chứng minh.

    Thông thường sẽ rất dễ nhận thấy các trang web được tạo ra vì lợi ích của các liên kết. Nội dung trên các trang sẽ không có nhiều ý nghĩa, hình ảnh là một mớ hỗn độn và chúng sẽ chỉ xếp hạng ít nhất một vài từ khóa trên Google.

    Lưu ý:

    Gần đây chúng tôi đã thêm cột "Traffic” và “Keywords” vào báo cáo Backlinks của chúng tôi để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về các trang đang liên kết.

    slide

    Nhưng hãy nhớ: Domain Rating thấp và lưu lượng truy cập tự nhiên kém không phải lúc nào cũng cho thấy trang web đó là chất lượng thấp. Nó có thể là một trang web mới và nó có thể phát triển thành một trang web mạnh theo thời gian. Nhưng khi một trang web có DR thấp, thiết kế xấu, nội dung chất lượng thấp và không có lưu lượng truy cập tự nhiên thì điều này sẽ tăng nguy cơ được gắn một lá cờ. Nếu bạn không hài lòng với chất lượng của trang liên kết hoặc bạn biết liên kết đó không tự nhiên, hãy thêm nó vào danh sách loại bỏ trong Ahrefs.

    Bạn có thể dễ dàng export danh sách này và tải nó lên Google Disavow Links Tool.

    Hành động

    Để loại bỏ một hình phạt từ trang web của bạn, bạn phải thực hiện các hành động để khắc phục các vấn đề trong thông báo GSC Manual Actions.

    "Liên kết không tự nhiên" đến trang web của bạn là hình phạt duy nhất có nguồn gốc từ bên ngoài trang web của bạn. Để phục hồi bạn phải loại bỏ các liên kết đó. Và để làm điều đó, bạn phải gửi yêu cầu loại bỏ liên kết đến trang web của bạn. Nếu chỉ loại bỏ các liên kết này là không đủ.

    Đây là cách Marie làm:

    Trong những ngày này tôi chỉ thực hiện yêu cầu loại bỏ liên kết nếu một trang web có hành động manual. Trong trường hợp đó, bạn cần hiển thị bằng chứng cho Google thấy rằng bạn đã làm việc chăm chỉ để làm sạch các chiến thuật xây dựng liên kết trong quá khứ. Tóm lại, hãy đảm bảo ghi lại từng bước bạn thực hiện để khắc phục các vấn đề đượcđề cập.

    Bạn phải chứng minh nỗ lực của mình để giải quyết tất cả các vấn đề trên trang web của bạn khi bạn gửi yêu cầu xem xét lại, cũng như kết quả của bạn.

    Đây là những gì Google nói về vấn đề này:

    Bạn nên cố gắng loại bỏ backlink trước khi sử dụng công cụ loại bỏ. Việc loại bỏ tất cả backlink mà không nỗ lực xóa bỏ chúng có thể dẫn đến việc Google từ chối yêu cầu của bạn.

    Nếu bạn không thể loại bỏ một liên kết đến trang web của mình vì bạn không thể liên hệ với webmaster, hãy loại bỏ trang liên kết hoặc domain nhưng hãy giải thích lý do bạn làm như vậy trong yêu cầu xem xét lại.

    Nếu hình phạt là kết quả của nội dung sơ sài hay scrap thì hãy cung cấp bằng chứng về những cải tiến của bạn. Chứng minh nội dung bạn đã gỡ xuống và nội dung bạn đã thêm vào.

    Mặc dù bạn có nhiều cơ hội để gửi yêu cầu xem xét lại nhưng hãy kiểm tra kỹ xem bạn đã giải quyết tất cả các vấn đề trước khi gửi hay chưa.

    Hãy nhớ rằng trang web của bạn sẽ được xem xét bởi con người chứ không phải là bằng thuật toán máy. Bạn phải thuyết phục họ. "Hành động thủ công" sẽ được gỡ bỏ theo cách thủ công.

    Tóm lại

    Như bạn đã nhìn thấy từ bài viết này, hầu hết các trang web đều dính phải hình phạt và bộ lọc của Google vì nội dung chất lượng thấp và kỹ thuật SEO mờ ám.

    Nếu bạn muốn trang web của mình tránh khỏi những điều này, hãy đảm bảo rằng trang web đáp ứng Google Quality Guidelines và link profile của nó là tự nhiên.

    Ngoài ra, hãy theo dõi trang web của bạn để tìm cách loại bỏ nội dung bị tấn công càng sớm càng tốt và ngăn chặn spam do người dùng tạo trên trang web của bạn. Và nếu bạn không thể tự mình xử lý hình phạt, hãy mời một chuyên gia như Marie Haynes.

    Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ Ahrefs, Marie.
    Link: Các hình phạt Google: Cách để Tìm, Sửa và Tránh.
    Last edited: 17/5/18
  2. dominvo

    dominvo Top 9

    Gia nhập:
    12/11/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    80
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
    Cám ơn bạn về bài viết này. Trong tình hình bão Google như hiện nay thì việc rà soát những backlink xấu để loại bỏ nhằm tránh phạt thì quả là việc cần thiết phải làm!
  3. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    280
    Giới tính:
    Nam
    Best Answers:
    0
  4. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    280
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    chào bạn web của mình là dayrut.com.vn mình tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? top các từ khóa hôm qua vừa mới kiểm xong....nhưng sáng này có 1 từ dây rút nhựa mình search lại thì mất khỏi google luôn ..ko biết có phải do mình gửi lại sitemap để cập nhật nên nó bị phạt ko
  5. pripvn

    pripvn Top 9

    Gia nhập:
    25/2/16
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    web mình là giamgiahapdan.com và mình tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? mãi không lên, không biết có phải do link xấu không nữa
  6. bcau54

    bcau54 Top 9

    Gia nhập:
    12/1/15
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    80
    Giới tính:
    Nữ
    Best Answers:
    0
    Làm sao kiểm tra backlink xấu mọi người nhỉ?
  7. phaman6

    phaman6 Top 9

    Gia nhập:
    28/3/18
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    80
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    @@ bài viết rối quá mình đọc chẳng hiểu gì, có bạn nào tốt tóm tắt dùm mình đc k . tks
  8. Quân Đỗ

    Quân Đỗ Top 9

    Gia nhập:
    13/6/17
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    180
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
  9. nvlong.vn

    nvlong.vn Seo Newbie

    Gia nhập:
    5/5/18
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Best Answers:
    0
    Google rất là hay, càng ngày nó càng thông minh, có những bài viết mình rất ít đi backlink (đi Internal Link thôi) thì nó lại lên top, còn ngược lại dạo này càng đi backlink thì thứ hạng ko được như ý
  10. iopiop890

    iopiop890 Top 9

    Gia nhập:
    26/10/12
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    80
    Best Answers:
    0
    Mình cứ thấy website có hiện tượng mất trafix từ công cụ tìm kiếm là phải xem lại gần đây mình có làm điều gì khác thường không. Ngoài ra phải check lại thật kỹ vì có thể nó bị tấn công bởi một ai đó.
  11. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    180
    Web:
    Best Answers:
    0
    Thấm hết nội dung này cũng không hề đơn giản :)
  12. caothanhtrung87

    caothanhtrung87 Top 8

    Gia nhập:
    24/3/11
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    280
    Web:
    Best Answers:
    0
    Bài viết có đầu tư, tuy hơi dài nhưng đáng để đọc hết. Chắc cũng phải dành thời gian lọc lại mới được
  13. thietkebietthudep

    thietkebietthudep Top 8

    Gia nhập:
    9/6/17
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    280
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Best Answers:
    0
    Cảm ơn bác. Nội dung bác chia sẻ quá cao .
  14. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    280
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Best Answers:
    0
    Bài viết rất hay, đứng thứ mình đang cần
  15. quanganh904

    quanganh904 Top 9

    Gia nhập:
    22/7/11
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    180
    Web:
    Best Answers:
    0
    cảm ơn bác đã chia sẻ, đúng cái mình đang cần tìm

Chia sẻ trang này

Đang tải...