1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Nofollow là gì và khi nào bạn sử dụng nó?

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi wtm, 4/4/18.

Lượt xem: 12,221
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Mặc dù thuộc tính nofollow đã được đưa ra vào năm 2005 nhưng có vẻ như vẫn có sự nhầm lẫn trong ngành công nghiệp SEO hiện nay. Nathan Johns của Google nói rằng nofollow đã không thay đổi kể từ khi nó được triển khai.

    Trong bài viết này tôi sẽ cố gắng làm rõ chính xác thuộc tính nofollow là gì, giải thích giá trị của liên kết nofollow và khi nào bạn nên/không nên sử dụng nó.
    slide
    Lịch sử của Nofollow

    Hãy bắt đầu với lịch sử của nofollow. Vào đầu những năm 2000, tất cả mọi người làm SEO đều biết liên kết là một phần trong thuật toán của Google. Do vậy, để xếp hạng tốt hơn mọi người đã lạm dụng các liên kết. Mọi người đã xây dựng liên kết theo tất cả những cách có thể bao gồm cả việc comment trong blog. Khi spam comment tăng lên, Google đã quyết định đưa ra một giải pháp đó là thuộc tính nofollow hoặc .

    Ý tưởng là bạn có thể sử dụng thuộc tính này để nói cho Google rằng bạn không muốn họ tính các liên kết này khi họ đang đánh giá các liên kết inbound của trang web. Ban đầu nofollow được hiểu là để sử dụng "cho bất cứ nơi nào mà người dùng có thể thêm các liên kết của họ".

    Tiếp theo, Google muốn bạn sử dụng nó cho các liên kết trả tiền và bất cứ nơi nào bạn có toàn quyền kiểm soát liên kết.

    Cuối cùng, Google bắt đầu phạt những trang web có quá nhiều liên kết trỏ đến chúng mà được cho là "không tự nhiên" (ví dụ: các thư mục, trao đổi liên kết, thông cáo báo chí, guest post). Các liên kết là nền tảng cơ bản của WWW được nhà khoa học Anh British CERN sáng chế ra cách đây 28 năm.

    Trước công cụ tìm kiếm, mọi người tìm thấy các trang web mới là nhờ các liên kết. Nhưng vì hầu hết mọi người đều bắt đầu trên web bằng một công cụ tìm kiếm và Google cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi chỉ ra cách chúng liên kết với nhau.

    Tôi không phải là fan của vấn đề này. Tôi tin rằng tương tác phải tự nhiên, các trang web phải cung cấp trải nghiệm và lưu lượng truy cập chất lượng cao có thể liên kết với bất kỳ ai mà họ muốn.

    Các liên kết Nofollow có giá trị

    Các liên kết Nofollow không đi qua PageRank. Do đó, sử dụng một liên kết nofollow có nghĩa là liên kết sẽ không đi qua PageRank (thước đo của Google về số lượng và chất lương của liên kết) tới một trang khác. Điều này có nghĩa là Google không thể phạt bạn vì liên kết đến một trang web mà được biết đến là một trang web chất lượng thấp. Họ cũng không thể phạt bạn vì liên kết ra quá nhiều. Mặt khác, điều này có nghĩa là một liên kết từ trang web của bạn không có giá trị với trang web khác, có nghĩa là chúng ít có khả năng đưa bạn vào các thông báo về sản phẩm mới hay những phát triển thú vị trừ khi bạn đã có một cơ sở người dùng lớn.

    Nhiều các trang web lớn như CNN, NFL đặt nofollow vào tất cả các liên kết outbound của họ. Điều này có nghĩa là một liên kết trên trang web của họ không có giá trị PageRank. Tuy nhiên, các liên kết từ những trang web này vẫn có giá trị cao vì chất lượng và kích thước cơ sở người dùng của họ.

    Đừng bao giờ quên: ngay cả một liên kết nofollow cũng có giá trị bởi nó mang lại cho khách truy cập tiềm năng cơ hội để truy cập vào trang web của bạn và mở rộng nhận thức. Không có quy tắc cứng và nhanh để áp dụng khi quyết định có nên liên kết đến các trang web. Tuy nhiên, đây là một vài hướng dẫn về các liên kết nofollow và khi nào cho phép các liên kết được follow.

    Khi nào thì Nofollow các liên kết?

    Luôn luôn nofollow:

    - Các liên kết trong comment hoặc diễn đàn.

    - Bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra đều có thể là một nguồn spam. Thậm chí ngay cả khi bạn kiểm duyệt cẩn thận thì mọi thứ sẽ bị trượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn.

    Tôi đã phản đối nhiều hành động thủ công để spam nội dung do người dùng tạo ra trên một số diễn đàn có uy tín mà khách hàng của tôi quản lý. Nó trượt qua ngay cả khi bạn nofollow. Nhưng nếu bạn không nofollow thì cuộc chiến chống spam của bạn sẽ khó khăn hơn.

    Các liên kết quảng cáo và các liên kết được tài trợ

    Bất kỳ các liên kết nào được quảng cáo hoặc là một phần của thỏa thuận tài trợ đều phải được nofollow. Điều này bao gồm nội dung được tài trợ, quảng cáo văn bản và hình ảnh và chạy liên kết trên trang web.

    Các liên kết trong thông cáo báo chí

    Chúng đã bị lạm dụng và bị lạm dụng quá nhiều. Hầu hết các trang web thông cáo báo chí hiện nay đều nofollow tất cả các liên kết theo mặc định.

    Các liên kết trả tiền

    Hãy nofollow các liên kết outbound (submit thư mục, đánh giá chất lượng, các đánh giá...).

    Cho phép các liên kết được Follow trong những trường hợp này

    Khó khăn thực sự đến trong việc đánh giá các liên kết editorial.

    Bỏ qua tên tác giả với Guest Posters

    Điều này chỉ có giá trị nếu guest poster của bạn là người mà bạn đã kiểm tra chặt chẽ, những người thường xuyên đăng tải trên trang web của bạn. Thậm chí chỉ follow tác giả của bạn bao gồm một liên kết duy nhất và chỉ follow anchor text của họ chẳng hạn như tên riêng của họ hoặc tên của công ty họ. Lý do làm điều này là nhiều tác giả có uy tín sẽ thích đăng tải trên các trang web mà sẽ cung cấp cho họ một liên kết trở lại trang web công ty của họ để đổi lấy nội dung tốt.

    Liên kết đến những người được phỏng vấn

    Nếu bạn đang phỏng vấn một người nổi tiếng hoặc một chuyên gia về chủ đề nào đó thì bạn nên liên kết đến trang web của người đó. Chỉ sử dụng anchor text tên hoặc công ty của họ để đảm bảo an toàn nhưng hãy cung cấp một liên kết và nó sẽ giúp bạn có được các cuộc phỏng vấn với những người quan trọng khác trong tương lai. Nhưng hãy cẩn thận: nếu bạn phỏng vấn mỗi tuần, nếu bạn phỏng vấn rất nhiều người mà không ai nghe hoặc nếu bạn phỏng vấn một người quen để thực hiện các liên kết mờ ám trên trang web của họ thì bất kể tình huống nào đều có thể là một trong những nơi bạn nên nofollow liên kết.

    Các liên kết trong nội dung biên tập

    Đây là những liên kết biên tập và hợp pháp:

    - Nếu bạn cung cấp một đánh giá khách quan khi đánh giá về một sản phẩm hoặc công cụ.

    - Nếu bạn trích dẫn một bài viết khác như là một nguồn.

    - Nếu bạn đề cập đến một mối liên kết tích cực với một trang web khác.

    Những trang web hoặc những nguồn tài nguyên này xứng đáng với các liên kết mà bạn cung cấp cho họ.

    Nhưng hãy cẩn thận: nếu bạn viết nhiều đánh giá bài viết, nếu bạn nhận được một cái gì đó miễn phí để đối lấy việc đánh giá nó hoặc nếu bạn viết một bài viết về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà không so sánh nó với những người khác. Tất cả những điều này sẽ nhận được lá cờ đỏ của Google và họ có thể bắt đầu coi các bài viết của bạn dưới dạng nội dung "được tài trợ".

    Trang web DuaneForrester.com đã từng nói rằng liên kết duy nhất thật sự là một trong những thứ bạn không biết bạn sẽ nhận được.

    Nếu bạn đang viết một bài viết và trang web bạn liên kết đến không biết bạn sẽ đề cập đến họ trước thì điều này là tốt để duy trì liên kết đó.

    Tóm lại

    Tôi chắc chắn điều này đã được thực hiện khi sử dụng nofollow. Lời khuyên tốt nhất của tôi là: hãy để cho nó càng tự nhiên càng tốt.

    Nếu bạn muốn liên kết đến trang web và cảm thấy không có áp lực hoặc nghĩa vụ phải làm như vậy thì hãy tiếp tục. Nếu bạn nhận được tiền để trao đổi chúng hoặc bạn nghĩ rằng trang web đó không xứng đáng để liên kết thì hãy nofollow nó.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
    Link: Nofollow là gì và khi nào bạn sử dụng nó?

  2. chien2612

    chien2612 Top 8

    Gia nhập:
    12/3/18
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    31
    khi xây dựng backlink thì cần phải phối hợp no và fo thật nhịp nhàn. cái gì quá nhiều cũng không tốt.
  3. vjetdung96

    vjetdung96 Top 8

    Gia nhập:
    20/1/18
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    47
    Web:
    noffollow vẫn có giá trị mà. đi link vẫn cần phải cân bằng giữa no và do
  4. hungba193

    hungba193 Top 10

    Gia nhập:
    27/4/17
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    4
    mình cứ đi tẹt, đa số mình nof thì nhiều, lên vù vù mới hôm qua google báo bạn bị đánh chỉ mục :))
  5. thuyduong29

    thuyduong29 Top 9

    Gia nhập:
    7/11/15
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Dân SEO cứ quan trọng link Dofollow, trong khi phải có Nofollow nữa mới tự nhiên (y)
  6. vandoan90

    vandoan90 Top 9

    Gia nhập:
    27/4/14
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    giờ các diễn đàn hay website chủ yếu là Nofollow, Dofollow kiếm được ít
    Mình đi Nofollow là nhiều ak. Web của mình cũng đặt là Nofollow hết, có link của web mới đặt là Dofollow thôi
    Quan trọng là cái website nó cho đặt link có chất lượng hay không .

    Không biết có bác nào có thể chia sẻ ít link Dofollow cho mọi người được không nhỉ, dạo này SEO khoai quá
  7. hieuind1

    hieuind1 Top 9

    Gia nhập:
    6/11/15
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Lâu rồi mình cũng không quan tâm đến link no hay do nữa :)
  8. MinhNhat8596

    MinhNhat8596 Top 9

    Gia nhập:
    19/12/17
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Mình thường sử dụng nof để cân bằng tỉ lể nof/dof
  9. Mr. Nam

    Mr. Nam Top 9

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Web:
    Link nào cũng có giá trị của nó. Link dofollow mà không tự nhiên thấy bị sembrush nó check toxic score cao ghê
  10. huongvi

    huongvi Seo Newbie

    Gia nhập:
    4/4/18
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Ai nói link Nofolow ko có giá trị là cực kỳ sai lầm, Nếu bạn chi đi link Dofolow không thì cũng không thể tốt được, Tôi từng biết 1 câu chuyện trên 1 diễn đàn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nào đó nói về Do và No, Nếu GG xem xét Do và No giống như Hoàng Tử cưới Công chúa vậy, nếu như Do được xem như công chúa thì No chính là người hầu của công chúa. Nếu ko có người hầu thì công chúa cũng rất kém, do đó nếu ko có link No thì link Do cũng ko tốt được, do đó cần phải cân bằng giữa Do và No
  11. gingarilla

    gingarilla Top 9

    Gia nhập:
    20/12/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Ai mà bỏ qua giá trị của link no thì có tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cả đời cũng ko nhích nổi
  12. zphot9x

    zphot9x Top 9

    Gia nhập:
    19/3/16
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thanh Xuân Hà Nội
    Web:
    dùng để cân bằng @@@@@@@@@@@@
  13. dominvo

    dominvo Top 9

    Gia nhập:
    12/11/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    5
    Cho mình đóng góp thêm: những link nofollow tuy không cho link juice nhưng nó sẽ cho link trust từ những site lớn như báo chí => sẽ giúp tăng độ authority của domain trong mắt Google. Nói link nofollow cũng chưa chính xác đây!
  14. Trần Thủy

    Trần Thủy Top 9

    Gia nhập:
    8/8/15
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Nhiều web ở lĩnh vực cạnh tranh như xây dựng và thiết kế mà em thấy nhiều web check trên ahref không có lấy một back link mà tốp tới gần 500 từ khóa. các bác ấy tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? thế nào nhỉ :(
  15. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    76
    Web:
    Đọc xong vẫn không hiểu lắm là khi nào dùng dofollow và khi nào dùng nofollow
  16. giuonggaptiennhat

    giuonggaptiennhat Top 9

    Gia nhập:
    28/6/17
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Nofollow dùng để cân bằng với link dofollow để backlink là tự nhiên nhất
  17. Lư Khúc Thành

    Lư Khúc Thành Top 9

    Gia nhập:
    29/3/18
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn chủ thớt nhé, link nofollow thực sự cũng rất chất lượng ấy chứ, quan trọng là chúng ta biết khai thác
    Last edited: 28/4/18
  18. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Mình hay quan tâm đến chất lượng của website hơn là các chỉ số này.
  19. dichvudandung

    dichvudandung Moderator

    Gia nhập:
    17/9/12
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    83
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đọc mà đau hết cả đầu, bài viết của bạn dài, rất dài, văn chương dịch từ nước ngoài ra nên đọc nó không SƯỚNG. Theo mình bạn chỉ nên tập trung vào những yếu tố chính:
    • Nofollow là gì?
    • Tác dụng của Nofollow.
    • Cách dùng Nofollow.
    vì dân mình cũng chỉ quan tâm tới mấy cái này thôi!
  20. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Ngày trước SEO mãi cứ đâm đầu vào dofo, nên bỏ quên nofollow, nhưng lên top cân bằng cũng cần phải có cái này giúp cho mình dễ thở backlink vì không phải vệ tinh lúc nào cũng cho giá trị dofow

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...