1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tất cả thông tin về Quality Updates

Discussion in 'Google' started by wtm, Dec 15, 2017.

Lượt xem: 4,734
  1. wtm

    wtm Guest

    Joined:
    Nov 29, 2013
    Messages:
    374
    Likes Received:
    247
    Một lần nữa Google lại lặng lẽ cho ra mắt một bản cập nhật (lần gần đây nhất là Ngày mùng 3 tháng 5 năm 2015). - được biết đến là “Quality Update" (trên thực tế nó không có tên gọi chính thức).

    Nó đã khiến nhiều webmaster, các nhà marketing digital và chuyên gia SEO hoang mang, sợ hãi và chỉ sau một đêm thứ hạng của họ đã biến mất.

    Lưu lượng truy cập giảm mạnh. Khách hàng tiềm năng và doanh thu giảm. Nhưng mặt khác, nhiều người lại thấy ngạc nhiêu khi nhìn thấy vị trí của họ trong kết quả tìm kiếm của Google tăng lên chỉ sau một đêm. Nhìn chung, với mọi bản cập nhật thuật toán Google, các con số được xáo trộn. Một số người chiến thắng nhưng cũng có một số người bị biến mất. Tìm kiếm là một cuộc chơi không có hồi kết.

    slide

    Trên thực tế, phải mất một thời gian thì Google mới thực sự thừa nhận bản cập nhật. Nó còn được gọi là "Phantom Update" hay "Phantom 2" bởi vì các nhà marketing chắc chắn có thể nhìn thấy kết quả nhưng ngay từ đầu nó đã không được xác nhận.

    Lịch sử về Quality Update

    Các nhà marketing tìm kiếm gọi bản cập nhật tháng 5 năm 2015 là “Quality Update” vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến một phần của thuât toán giúp Google đo lường chất lượng tang web. Cụ thể, trong một tuyên bố gã khổng lồ tìm kiếm thừa nhận bản cập nhật đã ảnh hưởng đến "thuật toán xếp hạng chính" và "cách nó đánh giá chất lượng".

    Tuy nhiên, không giống như các bản cập nhật khác của Google, đây là loại chỉ có một chứ không có 2, nghĩa là không có lần ra mắt bổ sung hoặc lặp lại. Có vẻ như Google đã thực hiện một số tinh chỉnh. Đồng thời, Google cũng có một lịch sử về loại cập nhật này. Tất cả được bắt đầu với Panda trong năm 2011.

    Theo dấu chân của Panda

    Trước Panda, Google đã thay đổi thuật toán của nó một cách thường xuyên và có thể dự đoán được. Một bản cập nhật được đưa ra, theo thời gian SEO có thể điều chỉnh trước khi bản cập nhật tiếp theo được đưa ra. Sau đó, vào năm 2010 Google giới thiệu Caffeine. Caffeine không phải là một bản cập nhật mà nó là ra mắt lại. Họ đã đại tu công cụ tìm kiếm để có kết quả nhanh hơn, phù hợp hơn và index tốt hơn. Điều này cũng có nghĩa là tốc độ bản cập nhật đã thay đổi đáng kể.

    Thay vì thay đổi chậm chạp và ổn định thì giờ đây Google đã làm theo cách của nó. Ngày nay, Google đã thực hiện hàng nghìn thay đổi thuật toán mỗi năm và có nhiều thay đổi lớn hơn mà không có cảnh báo. Những nhà marketing bị ám ảnh có lẽ bởi vì lý do tại sao thuật ngữ không chính thức "Phantom Update" rất phù hợp.

    Chỉ có những thông tin cập nhật mới nhất mới được thông báo. Một trong những cập nhật lớn này là Panda, một thay đổi thuật toán đã được đưa ra vào tháng 2 năm 2011. Panda thiết lập chất lượng trang web. Mục đích nhằm loại bỏ các trang web có nội dung chất lượng thấp hơn bao gồm các trang nội dung đã scrap internet để tìm thông tin và tạo ra càng nhiều trang càng tốt để được thứ hạng tốt hơn.

    Với bản cập nhật này, Google đã làm rõ vấn đề chất lượng. Bạn không thể tạo hoặc giả mạo. Chất lượng là được xác thực, đáng tin cậy và chính xác. Sau Panda, Google tiếp tục thực hiện các bản cập nhật ảnh hưởng đến cách thức các thuật toán hoạt động. Lần đầu tiên trong số này đó là QualityUpdate vào tháng 5 năm 2015, đây là sự thay đổi lớn nhất về yếu tố chất lượng kể từ thuở sơ khai của Panda.

    [​IMG]

    Vậy Quality Update đã làm những gì?

    Quality Update là về chất lượng nhưng Google định nghĩa "chất lượng" cho các trang web như thế nào?

    Trong Search Optimization Starter Guide của ho, họ dành toàn bộ chương cho chủ đề này. Trên thực tế khi đọc bất cứ tài liệu, hướng dẫn hay khóa học do Google tạo ra, bạn sẽ thấy điều này được lặp đi lặp lại:

    Nội dung chất lượng quan trọng nếu bạn muốn xếp hạng.

    [​IMG]

    Trích Google Search Optimization Starter Guide

    Điều đó mang đến cho chúng ta một lý do Quality Update được ra mắt nhằm mục đích hạ thứ hạng nội dung chất lượng thấp trong tìm kiếm tự nhiên để người dùng nhận được kết quả tốt hơn, đáng tin cậy hơn và authority hơn.

    Ai sẽ là người bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật và tại sao

    Lý do bản cập nhật này được đưa ra: các trang web nào sẽ chịu tác động lớn nhất?

    Sự thay đổi này không có mục tiêu nhưng rất nhiều trang web có vấn đề về chất lượng tương tự đã chứng minh rằng lưu lượng truy cập bị giảm mạnh sau khi nó được đưa ra. Đây là một số loại nội dung và trang web chính mà Search Engine Land xác định là bị ảnh hưởng.

    1. Nội dung sơ sài và các bài viết Clickbait

    Nội dung sơ sài là nội dung ít thông tin, không cung cấp câu trả lời và ngắn gọn.

    Các bài viết clickbait (là một thuật ngữ mô tả nội dung web mang tính tiêu cực là chủ yếu nhằm tạo ra doanh thu quảng cáo trực tuyến ) có tính chất tương tự nhưng chúng thu hút bạn với headline để bạn bị đánh lừa. Trang bạn đặt có nội dung sơ sài không liên quan nhiều đến headline.

    Những loại nội dung này gây khó chịu cho người đọc, do vậy bạn có thể dễ dàng thấy được lý do khiến chúng bị giảm trong kết quả tìm kiếm.

    2. Các trang nặng về quảng cáo

    Quảng cáo quá nhiều gây phiền toái và không ai muốn điều đó. Khi bạn đang tìm các thông tin quan trọng, việc nhận được một trang chứa nhiều quảng cáo cũng khiến gây nhầm lẫn cho bạn. Những loại trang này cũng bị ảnh hưởng bởi Quality Update. Bất kỳ trang nào ưu tiên quảng cáo đều bị nhắm mục tiêu.

    Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời của Moz.com về quảng cáo gây phiền nhiễu:

    [​IMG]

    3. Các bài viết content farm và sản xuất hàng loạt các trang "How to"

    Một ví dụ điển hình về các trang mà bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google là các trang content farms (Spam content bằng cách copy tự động và hoặc manual nhưng làm một cách ào ạt mà không chú trọng đến về mặt sử dụng). Chúng chắc chắn không phổ biến trong kết quả tìm kiếm tự nhiên hiện nay và bản cập nhật của Google có nhiều thứ để làm với nó. Dưới đây là ví dụ về content farm:

    - Mục tiêu của họ là tối đa hóa pageviews và kiếm được doanh thu từ quảng cáo on-page. Nội dung chỉ là cách họ nhận pageview. Nó được viết cho các công cụ tìm kiếm chứ không phải người dùng.

    - Chất lượng nội dung không quá quan trọng. Freelancers được trả tiền để tạo ra nội dung với tốc độ tối đa.

    - Vì người viết không được trả tiền để tạo ra nội dung chất lượng nên nó được tái bản, viết kém, không có tổ chức hoặc có các thông tin không chính xác.

    Dưới đây là một bài viết từ một biên tập viên content farm. Cô ấy chỉ được trả 3.5$ cho mỗi bài viết và lên đến 7$/giờ. Trong khi đó, có hàng nghìn bài viết được đưa ra mỗi ngày.

    [​IMG]
    Đoạn trích từ “My Summer on the Content Farm”

    HubPages, trang web chứa nội dung do người dùng tạo đã cho thấy sự sụt giảm lưu lượng truy cập (giảm 22%) trên toàn bộ domain của họ ngay sau khi Quality Update xuất hiện.

    Ngoài ra, CNBC đã báo cáo rằng các trang web khác như Answers.com, WikiHow và eHow đã cho thấy lưu lượng truy cập tự nhiên bị giảm. Trong số tất cả các trang web content farm, HubPages đã cho thấy lưu lượng truy cập bị sụt giảm một cách thảm hại. Đặc biệt, họ đã gọi nó là "khá tàn bạo" trong bài viết của họ và "đó là một cú đánh khổng lồ" trên bài viết CNBC.

    Làm thế nào để thoát khỏi Quality Update?

    Với trường hợp như của Quality Update vào tháng 5 năm 2015, webmaster và các nhà marketing cần phải tập hợp lại và làm việc để cải tiến trang web - đó là điều mà hầu hết họ đã làm. Quá trình này có thể mất vài tháng tuy nhiên nếu họ muốn trang web của mình được xếp hạng trên Google thì họ buộc phải chơi theo cách Google muốn. Dưới đây là quy trình khôi phục cơ bản mà nhiều tổ chức authority đề xuất:

    Quá trình khôi phục cơ bản

    Các trang web như Moz.com, SearchEngineLand.com, ContentMarketingInstitute.com và nhiều đề xuất khác đã khuyến cáo các bước sau:

    - Đừng chờ đợi để xem con số của bạn có trở lại hay không. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để cải tiến toàn bộ trang web.

    - Kiểm tra toàn bộ trang web của bạn. Xem các trang quan trọng và đặt mình vào vị trí người dùng.

    - Hãy chú ý đến những phiền toái tiềm ẩn với người dùng. Hãy nghĩ đến quảng cáo pop-up, quảng cáo tích hợp nội dung, liên kết lừa đảo hoặc nội dung sơ sài vô ích.

    - Tạo một kế hoạch để giải quyết các vấn đề bạn nhìn thấy và những gì bạn phát hiện từ việc audit.

    - Tiếp tục đưa ra nội dung chất lượng cao cho mỗi trang.

    HubPages phản hồi như thế nào?

    Hubpages là một trong những trang web có tiếng nói mạnh nhất sau khi Quality Update được triển khai. Họ cũng đã tiết lộ một kế hoạch tấn công để lấy lại những khoảnh khắc đẹp trong mắt Google. Chẳng hạn như "chỉnh sửa" các trang có lưu lượng truy cập cao nhất.

    Noindexing liên quan đến việc đặt một snippet của đoạn mã lên các trang mà bạn không muốn Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm khác index. Nếu các công cụ tìm kiếm không index những trang này, chúng sẽ trở nên vô hình đối với người tìm kiếm. Nhìn chung, các trang web như HubPages hầu hết là chứa nội dung do người dùng tạo ra sẽ gặp phải vấn đề về chất lượng nếu không có quy trình kiểm tra phù hợp.

    Thông tin bổ sung về Quality Update

    Chỉ hơn một năm sau đó, vào tháng 6 năm 2016 các báo cáo bắt đầu xuất hiện và có một Quality Update khác đã xảy ra. Giống như bản cập nhật năm 2015, Google chưa bao giờ xác nhận.

    Các trang web được hưởng lợi nhiều nhất có nội dung độc đáo, mới mẻ và chất lượng..

    Quality Update có phải là bản cập nhật cuối cùng? Có lẽ là không.

    Mặc dù Google không nói gì nhưng Glenn Gabe - đại diện GSQi viết rằng: "Google dường như đang đẩy mạnh quality update hàng tháng (làm mới thuật toán chất lượng của họ".

    Đầu tiên, vào tháng 3 đã có bản cập nhật Fred. Nó có tên gọi ngẫu nhiên nhưng nhiều bản cập nhật chất lượng sau đó chưa được đặt tên.

    Gabe cũng lưu ý rằng dữ liệu của ông cho thấy bản cập nhật của Google đã xảy ra vào ngày 17 tháng 5, 25 tháng 6, ngày mùng 10 tháng 7 và ngày 19 tháng 8 dường như được kết nối với Quality Update trong quá khứ. Trong một bài viết tiếp theo vào tháng 10, ông đã chia sẻ dữ liệu đáng kinh ngạc.

    Ảnh hưởng sâu rộng của Quality Update

    Cho dù có muốn hay không thì Google cũng đã có một bài phát biểu về cách các trang web được khám phá như thế nào. Nếu bạn cần một điểm để tham khảo, hãy nhìn vào sự thống trị tuyệt đối của Google trên thị trường thông qua Smart Insights:

    [​IMG]

    Tóm lại

    Nếu bạn không tuân thủ các quy tắc của Google, bạn sẽ gặp nhiều bất lợi. Rất may là các quy tắc của Google đều nhằm mục đích phục vụ người dùng, dù sao thì điều này cũng phù hợp với những gì doanh nghiệp cần phải làm. Nếu đó là mục tiêu số 1 của bạn, bạn nên chấp nhận khi đối mặt với nhiều bản cập nhật trong tương lai.

    Ngày nay, các nhà marketing và các chuyên gia SEO đã chuẩn bị nhiều hơn cho các thay đổi thuật toán bao gồm cả lớn và nhỏ. Đây là những gì Google làm. Bạn cần phải thận trọng để duy trì thứ hạng trang web của bạn. Không có sự gian lận và không có con đường tắt nào ở đây.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
    Link: Tất cả thông tin về Quality Updates.

  2. Ngoc Nguyen

    Ngoc Nguyen Top 9

    Joined:
    Aug 22, 2014
    Messages:
    332
    Likes Received:
    2
    Location:
    Hà Nội
    Home page:
    một tháng GG update vài thuật toán thì a/e SEO lại có thêm việc để làm.
  3. dieuhoamaygiat

    dieuhoamaygiat Top 9

    Joined:
    Jan 24, 2018
    Messages:
    153
    Likes Received:
    7
    lại phỉa bân rộn rồi
  4. dieuhoa

    dieuhoa Top 9

    Joined:
    Sep 12, 2015
    Messages:
    298
    Likes Received:
    19
    không biết có ảnh hưởng gì đến kết quả tìm kiếm không nhỉ

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...