1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Giá trị SEO của một liên kết Nofollow là gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' bắt đầu bởi wtm, 22/2/18.

Lượt xem: 13,186
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Các liên kết vẫn quan trọng đối với sự thành công của SEO. Các chuyên gia SEO hiểu được tầm quan trọng của mỗi liên kết nhưng họ cũng nhận ra rằng tất cả các liên kết được tạo ra không giống nhau.

    Với internal, external và backlink trong toolbox của chúng tôi, chúng tôi nhận thức rõ rằng chỉ có sự pha trộn giữa các liên kết mới dẫn đến thứ hạng tìm kiếm cao và lưu lượng truy cập tăng.

    slide

    Bài viết này sẽ cố gắng trả lời câu hỏi này và giải thích tại sao liên kết nofollow có thể có lợi cho khả năng hiển thị của một trang web.

    Các liên kết Follow và Nofollow: sự khác biệt là gì?

    Các công cụ tìm kiếm follow (tức là crawl) mỗi liên kết theo mặc định. Bạn có thể nói với các công cụ tìm kiếm không follow một liên kết cụ thể:

    Mã:
    Google không trừng phạt bạn khi các liên kết bạn đặt trong nội dung là hữu ích, có liên quan và có giá trị. Nếu bạn đặt một bài viết cảm ơn hoặc đánh giá một sản phẩm ấn tượng trên trang web của bạn, sẽ không ai báo cáo bạn.

    Tuy nhiên, có những lúc bạn nên nofollow các liên kết.

    Khi nào thì Nofollow các liên kết

    Để tránh Google thực hiện hành động manual trên trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn nofollow các liên kết trong các trường hợp sau:

    1. Các liên kết trả tiền

    Trong trường hợp bạn đồng ý đặt một liên kết trả tiền trên trang web của bạn, hãy đảm bảo bạn sẽ nofollow nó. Nếu bạn không muốn nhìn thấy cơn thịnh nộ của Google, hãy nofollow tất cả các liên kết trả tiền.

    2. Các liên kết sản phẩm

    Khá nhiều câu chuyện cùng với những liên kết bạn đồng ý đặt trên trang web của bạn để đổi lấy một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu bạn quyết định sử dụng một số liên kết này, hãy nofollow chúng.

    3. Các liên kết Paid Review

    Bạn phải luôn nofollow các liên kết này trong phần trả tiền đánh giá các sản phẩm hoặc dịch vụ.

    4. Các liên kết Affiliate

    Tất cả các liên kết affiliate phải được nofollow theo mặc định. Google nhận ra rằng các liên kết này có tiềm năng tạo doanh thu và họ không muốn cung cấp các lợi ích bổ sung cho các trang web tham gia vào các chương trình affiliate.

    5. Các liên kết từ các trang web không đáng tin cậy

    Nofollow các liên kết đến các trang web không đáng tin cậy, các trang web trong các ngành công nghiệp spam. Việc liên kết đến các trang web chất lượng thấp có thể làm tổn hại xếp hạng tìm kiếm tự nhiên.

    6. Các liên kết Noindex

    Nếu bạn noindex một liên kết, hãy đảm bảo rằng nofollow chúng. Bạn không muốn các liên kết chất lượng thấp đi vào trang web của bạn.

    7. Liên kết được sử dụng trong Widget & Hình ảnh

    Các liên kết Nofollow trong widgets và hình ảnh bạn cung cấp để nhúng vào các trang web của bên thứ 3 chẳng hạn như logo, icon... Google sẽ xem sơ đồ liên kết này.

    8. Các liên kết Guest Post

    Google đã đưa ra một số cảnh báo chống lại guest posting trong nhiều năm. Nếu bạn muốn duy trì vị trí tốt trên Google thì nofollow là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

    9. Trang admin

    Bạn muốn hoặc cần Google crawl các trang đăng nhập, giỏ hàng, quyền riêng tư, điều khoản sử dụng và các trang liên quan khác. Hãy đảm bảo rằng chúng được nofollow theo mặc định.

    10. Nút Social Media

    Nút chia sẻ Social media cũng phải được nofollow. Mặc dù Google không trừng phạt nó nhưng bạn sẽ không bao giờ muốn đẩy link equity vào các trang web của bên thứ 3 (đặc biệt nếu các trang web này có nền tảng truyền thông xã hội lớn).

    Tại sao các liên kết Nofollow là một vấn đề

    Google nói nó không chuyển PageRank hoặc anchor text qua các liên kết với thuộc tính nofollow. Tuy nhiên, gã khổng lồ tìm kiếm không phải lúc nào cũng tuân thủ theo các quy tắc của riêng nó.

    Nói chung, chúng tôi không follow chúng. Điều này có nghĩa là Google không chuyển PageRank hoặc anchor text qua các liên kết này.

    Cụm từ "nói chung" chỉ ra rằng đôi khi Google đưa ra một ngoại lệ để follow và tính các liên kết với một thẻ nofollow. Đây có thể là trường hợp của Wikipedia. Mặc dù mọi liên kết được đặt trên Wikipedia là một liên kết nofollow theo mặc định nhưng kinh nghiệm cá nhân của tôi là các backlink từ Wikipedia có thể làm việc với SERPs của một trang web. Rất có thể, suy nghĩ của Google là một trang web chất lượng cao như Wikipedia không đủ khả năng để liên kết đến các trang web spam, chất lượng thấp (điều này đúng) và tự động tính các liên kết của nó để điều chỉnh SERPs.

    Trên thực tế, Rand Fishkin đã thử nghiệm giả định này và đi đến kết luận tương tự: các trang web hàng đầu tác động lên SERPs của một trang web, mặc dù liên kết của họ có thuộc tính nofollow.

    Rõ ràng, liên kết từ các trang web đáng tin cậy tạo nên sự khác biệt cho dù bạn có đặt vào thẻ nào đi chăng nữa. Các liên kết mang lại lưu lượng truy cập và người dùng tiềm năng mà bạn vẫn có thể chuyển đổi thành khách hàng.

    Hãy đối xử với mọi liên kết như một sự chuyển nhượng để xây dựng nhận thức và tăng sự tương tác. Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là kênh chuyển đổi của bạn cần được thiết lập và hoạt động tốt. Nếu bạn thấy rằng trang web của bạn bị rò rỉ lưu lượng truy cập, hãy tìm ra lý do tại sao.

    Cuối cùng nhưng quan trọng không kém, các liên kết luôn mang đến nhiều liên kết. Nếu liên kết nofollow trỏ đến nội dung của bạn được đặt trên một trang web đáng tin cậy, trang web của bạn có thể nhận được hàng chục liên kết trong tương lai gần. Người dùng sẽ coi liên kết của bạn là hữu ích và có liên quan và sẽ chia sẻ nó trên web hoặc sử dụng nó trong nội dung của riêng họ.

    Nghiên cứu các liên kết Nofollow

    Bây giờ là lúc để chứng minh lợi ích của liên kết nofollow với con số thực tế.

    Một trong những khách hàng SEO của tôi đã có kinh nghiệm phát triển lưu lượng truy cập chất lượng cao đến trang web của họ, chủ yếu là do sự phát triển liên tục của liên kết nofollow. Dưới đây là một số thống kê để xem xét (tính đến tháng 11 năm 2017 - báo cáo của Ahrefs):

    - Tổng số liên kết: 12.175
    - Các liên kết Follow: 3.922
    - Các liên kết Nofollow: 8.151
    - Phần trăm các liên kết nofollow: 67%
    - Vị trí top 3: 91
    - Vị trí 4-10: 250
    - Vị trí 11-50: 3.706

    Từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 7 năm 2017, hầu hết các nỗ lực đã được đưa vào sử dụng, tổng số session tăng từ 11.573 đến 17.119 - 67%, lưu lượng truy cập tự nhiên tăng 69% và lưu lượng truy cập giới thiệu bằng 340%.

    Ảnh chụp màn hình dưới đây thể hiện điều đó:

    [​IMG]
    Tổng session (Total sessions)

    [​IMG]
    Lưu lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic)

    [​IMG]
    Lưu lượng truy cập giới thiệu (Referral traffic)

    Trong khoảng thời gian này, 90% các hoạt động marketing liên quan đến nội dung và các liên kết nofollow và trang web của khách hàng vẫn tăng đáng kể về tìm kiếm tự nhiên (vị trí top 3 đứng đầu với 28) và lưu lượng truy cập (mặc dù lưu lượng truy cập tự nhiên giảm nhiều).

    Tôi không phải là người duy nhất tin rằng liên kết nofollow có giá trị, miễn là bạn đang xây dựng chúng đúng cách.

    Trang web Fract.tl chia sẻ hai nghiên cứu cho thấy sức mạnh tuyệt vời của liên kết nofollow. Và bài viết của Moz gần đây đã tạo ra một cuộc tranh luận lớn về sức mạnh của các liên kết nofollow.

    Tóm lại

    Là chuyên gia SEO, chúng tôi đã cố gắng thúc đẩy nhiều liên kết đến các trang web của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng ta không sống trong một thế giới hoàn hảo. Một số liên kết của chúng tôi nhận được là nofollow.

    Các liên kết Nofollow có nhiều giá trị. Chúng:

    - Nâng cao nhận thức
    - Xây dựng lòng tin
    - Lôi cuốn người xem đến trang web của bạn

    - Ngoài ra, mỗi liên kết nofollow chứng minh rằng trang web và nội dung của bạn là chất lượng. Nếu không, không ai có thể đặt liên kết đến trang web của bạn. Do vậy, nếu bạn nhìn thấy một liên kết nofollow đến trang web của bạn, đừng phàn nàn hay thất vọng về nó. Ngay cả khi các liên kết nofollow không trực tiếp giúp SEO của bạn thì chúng vẫn là một công cụ tương tác và chuyển đổi có giá trị. Chỉ cần tận dụng tối đa mọi liên kết nofollow và bạn sẽ tạo ra sự khác biệt về lưu lượng truy cập và xếp hạng.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
    Link: Giá trị SEO của một liên kết Nofollow là gì?

  2. hoamuoigio

    hoamuoigio Top 9

    Gia nhập:
    20/3/16
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    https://cachsongkhoe.net
    Web:
    cảm ơn bạn, tỉ lệ nofollow với dofollow làm sao cân đối là được
  3. Duy Khánh Marketer

    Duy Khánh Marketer Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/2/18
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    cảm ơn bác, nofollow tuy không hiệu quả như do nhưng thiếu là toi ngay
  4. deptraithangkhongcan

    deptraithangkhongcan Top 10

    Gia nhập:
    22/2/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội / Việt Nam
    Web:
    trên một website tỉ lệ no/do như thế nào là ổn ?
  5. MobiWorkDMS

    MobiWorkDMS Top 10

    Gia nhập:
    22/1/18
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    6
    Mình vẫn đi những link nofolow, ngày cũng chỉ 3 link thôi. Đi những diễn đàn mà lượng tương tác, trao đổi cao
  6. giuonggaptiennhat

    giuonggaptiennhat Top 9

    Gia nhập:
    28/6/17
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Link nofollow và dofollow luôn phải có tỉ lệ cân bằng với nhau, có thể 40% no , 60%do cũng được.
  7. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    theo em thấy thì Nof nó cũng rất quan trọng, nhiều người quá quan tâm đến dof mà quên rằng nếu cân bằng dược cả nof và dof thì site mới không bị google cảnh báo.
  8. DUCHUY14

    DUCHUY14 Seo Newbie

    Gia nhập:
    30/1/18
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Web:
    Cả No lẫn Do đều quan trọng cả, giống như chân thuận với chân không thuận vậy, không phải vì không thuận mà không sử dụng nó. Có cả 2 mới ổn như có 2 chân mới đi được ấy
  9. phuonghuyenhuyen

    phuonghuyenhuyen Top 9

    Gia nhập:
    12/12/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Page mình lâu lắm rồi ko đi no mà vẫn top như thường, đi toàn do cũng được những ko đc nhiều quá
  10. choa37

    choa37 Top 10

    Gia nhập:
    12/4/15
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    link nofolo mình thấy forum f319 .com đến rất nhanh, các bác thử nhé. còn hiện tại thì mình vẫn thích dol hơn.
  11. Vũ đức Mạnh

    Vũ đức Mạnh Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/9/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Web:
    thank bác đã chia sẻ!
  12. khanhlinh696

    khanhlinh696 Top 10

    Gia nhập:
    1/7/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Web:
    Các bác đừng thấy link Nof GG bot không đụng mà cày lố nhé . Cái gì nó cũng có mức độ nhất định , thông thường nên để tỉ lệ 30-70 là ổn , kiếm backlink nof từ mấy trang có DA cao vẫn tốt hơn là đi spam link nof từ những site DA thấp.
  13. ltpitt

    ltpitt Top 9

    Gia nhập:
    18/3/14
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    19
    Web:
    theo mình nghĩ thì link do thường tốt hơn, còn trường hợp dùng link no thì cũng chưa được rõ lắm
  14. tranngocsang

    tranngocsang Top 9

    Gia nhập:
    23/1/18
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    1047 lũy bán bích, tân phú, TP Hồ Chí Minh
    Web:
    có bác nào có danh sách diễn đàn đi link nofolo không cho e xin với ah, e xin đa tạ
  15. chaudang1990

    chaudang1990 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    55
    Nơi ở:
    F2B Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    Web:
    link do va no la 2 link rất cần cho tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? vì thế cân bằng sẽ tất tốt cho tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nhé.
  16. vuongchithanh

    vuongchithanh Top 8

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    26
    Web:
    Tuy là link nofollow nhưng vẫn còn giá trị khá cao trong backlink tính thuật, nên chỉa đều backlink do và no follow ra như thế sẽ tốt hơn cho site
  17. tulanh

    tulanh Top 8

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    30
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    liên kết nofonow cũng có tác dụng cho tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? đấy
  18. vuongchithanh

    vuongchithanh Top 8

    Gia nhập:
    17/9/15
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    26
    Web:
    Có nhiều người chỉ đi link nofollow thôi mả cũng lên top ầm ầm, cái này cũng còn tùy vào website mình đi có chất lượng hay không nữa
  19. Lư Khúc Thành

    Lư Khúc Thành Top 9

    Gia nhập:
    29/3/18
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ về link nofollow rất nhiều ạ
    Last edited: 28/4/18
  20. duykhoa1

    duykhoa1 Top 8

    Gia nhập:
    10/5/16
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    73
    Nơi ở:
    Nam Định
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...