1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Chiều dài Meta Description mới của Google bây giờ là 320 ký tự

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi wtm, 20/12/17.

Lượt xem: 25,029
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Meta description snippets của Google luôn là một tác phẩm nghệ thuật đầy bí ẩn. Vài tuần trước, giới hạn meta description là 165 ký tự, nhiều hơn hoặc ít hơn. Đôi khi Google sẽ từ bỏ giới hạn theo cách này hoặc cách khác để cho phép hiển thị câu đầy đủ hoặc để tránh cắt ngắn một từ. Đôi khi họ cũng vui tính cắt bỏ từ ở giữa. Một số loại truy vấn sẽ có mô tả cụ thể, mang tính thông tin hơn với giới hạn ký tự dài hơn. Hầu hết khi bạn thiết lập một description với thuộc tính meta, Google sẽ giữ lấy nó nhưng đôi khi họ không chọn nó.

    Nhìn chung, các nhà marketing có thể dựa vào việc nhận thông tin meta từ Google và sử dụng ít nhất 165 ký tự đầu tiên trong snippets. Chỉ khi bạn không thiết lập một snippets cụ thể thì họ sẽ làm điều gì đó để chọn từ trang của bạn.

    Giờ đây, Google đã tăng gấp đôi giới hạn ký tự cho snippets trong kết quả tìm kiếm của họ. Với 320 ký tự, nó sẽ dài hơn định dạng Tweet mới. Thật thú vị, 165 ký tự cũng dài hơn so với định dạng Tweet trước đó. Tôi đang nghĩ liệu giới hạn ký tự của Twitter có ảnh hưởng đến quyết định này hay không. Tôi không nghĩ rằng Google thực sự đưa ra quyết định dựa trên hành động của Twitter.

    Về cơ bản việc tăng gấp đôi giới hạn ký tự trong kết quả tìm kiếm thực sự là khá quan trọng. Các từ khóa sẽ có nhiều không gian để làm việc và làm cho mọi người dễ đọc với đoạn mô tả đó. Một số nội dung sẽ khó để hiểu với không gian hạn hẹp nhưng rất nhiều nội dung có thể dễ dàng sử dụng với ít nhất 250 ký tự, do vậy với con số 320 là một hành động rất đáng được hoan nghênh.

    Giới hạn dài hơn này ảnh hưởng như thế nào đến việc marketing của bạn?

    Giới hạn dài hơn cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn

    Có lẽ tác động trực tiếp lớn nhất đến sự thay đổi là snippets dài hơn cho phép hiển thị nhiều thông tin hơn. Điều này vừa có ưu và nhược điểm. Một mặt, nó cho phép người dùng trả lời các truy vấn thông tin mà không cần phải truy cập vào trang web. Ví dụ, nếu bạn đến Google và nhập “What is Net Neutrality”, bạn sẽ thấy kết quả hàng đầu từ SaveTheInternet.com với mô tả về Net Neutrality trong snippets.

    [​IMG]

    Mặt khác, điều này có thể làm giảm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn từ các truy vấn thông tin cơ bản. Mọi thứ có thể được trả lời bằng một câu hoặc bằng một đoạn ngắn mà không cần phải truy cập vào trang của bạn. Mặt khác, điều này lại mang đến tỷ lệ thoát cao hơn trên trang của bạn. Người dùng đã hài lòng với câu trả lời họ nhận được, do vậy họ sẽ thoát ra ngay lập tức. Tôi có thể nói đây là một thiệt hại nhỏ cho bạn.

    Tôi đoán điều này sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến CTR từ trang kết quả tìm kiếm, đồng thời có tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi. Tóm lại, mọi người có ý định chuyển đổi sẽ không hài lòng với một snippets, họ sẽ click vào trang của bạn. Những người này có thể đọc một trang tốt, họ sẽ không click qua lại nhiều lần, do đó tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên một cách rõ ràng.

    Hay nói cách khác, điều này cũng sẽ cạnh tranh với các box thông tin cá nhân của Google. Nếu snippets description của bạn tốt hơn so với mô tả Wikipedia của Google chọn, trang web của bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn so với liên kết wiki cơ bản. Nhưng ngược lại, nếu description của bạn không thích hợp khi sử dụng trong một không gian mới, bạn sẽ bị đá ra ngoài với chỉ một kết quả tìm kiếm của mình.

    Giới hạn dài hơn làm cho kết quả tìm kiếm dài hơn gây tổn hại đến các trang web thấp hơn

    Một tác động khá thú vị khác của thay đổi này là không gian số. Snippet dài hơn nghĩa là trang kết quả tìm kiếm cao hơn. Nó có thể không tạo ra nhiều sự khác biệt nhưng khi mỗi kết quả tìm kiếm thêm 1 đến 2 dòng, nó sẽ đẩy 2 kết quả dưới cùng xuống vị trí thấp hơn trên trang.
    slide
    Bây giờ vấn đề không phải là kéo xuống một trang và xem tất cả các kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên nhưng nếu bạn đang sử dụng điện thoại di động thì sao? Bạn có một màn hình giới hạn và bạn phải kéo xuống dưới thậm chí thấp hơn để có được kết quả tìm kiếm thấp hơn. Với hầu hết mọi người thì đó sẽ không phải là một vấn đề lớn nhưng với một vài phần trăm dân số thì điều đó là tẻ nhạt và họ sẽ không làm điều đó.

    Nhìn chung, điều này có thể dẫn đến lưu lượng truy cập thấp hơn cho người xếp hạng số 9 hoặc 10 trên trang đầu tiên trong khi họ vốn đã khá thiệt thòi với trang đầu tiên của Google.

    Giới hạn dài hơn cho phép nhiều từ khóa được sử dụng tự nhiên hơn

    Tôi chắc chắn rằng chúng ta đã nhìn thấy snippets đang cố gắng và không sử dụng 4 hoặc nhiều từ khóa theo cách tự nhiên. Khi bạn muốn sử dụng một loạt các từ khóa, thật khó để sử dụng chúng một cách tự nhiên với một không gian bị giới hạn. Bạn càng có nhiều khoảng trống thì càng có nhiều từ bạn có thể đưa vào làm cho câu của bạn có ý nghĩa hơn.
    [​IMG]
    Với các nhà marketing không có kỹ năng viết meta description tốt thì sẽ không có nhiều không gian để làm cho description của họ trở nên tốt hơn. Tôi chắc chắn sẽ có rất nhiều người tận dụng lợi thế không gian này để viết description với gấp đôi số lượng từ khóa.

    Điều này chủ yếu sẽ là một thay đổi có lợi cho những người đã biết viết meta description tốt. Với giới hạn ký tự nhiều hơn có nghĩa là người này sẽ có thể làm việc với 1-2 từ khóa khác nhau trong mỗi description một cách tự nhiên dẫn đến việc mô tả tốt hơn cho các trang, khả năng hiển thị tốt hơn trong tìm kiếm và có nhiều chỗ để thuyết phục mọi người click.

    Giới hạn ký tự dài hơn cho phép bạn phân biệt các trang tương tự rõ ràng hơn

    Một trong những lợi ích phụ của việc có giới hạn ký tự lớn hơn là có thể phân biệt rõ ràng các trang tương tự trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: nếu tôi có 5 trang khác nhau khi so sánh 2 nhà sản xuất cafe khác nhau, với mỗi sản phẩm khác nhau, nó vẫn có thể trông khá giống với trang kết quả tìm kiếm. Trường description dài hơn sẽ cho phép bạn phân biệt được rõ hơn các trang trong kết quả tìm kiếm.

    Tuy nhiên, công bằng mà nói nếu các trang của bạn đủ gần nhau để bạn cần phân biệt chúng trong description, bạn có thể thay đổi định dạng cho một trong số chúng. Bạn có thể gặp nguy hiểm với nội dung trùng lặp tùy thuộc vào nội dung thực tế của trang. Nếu chỉ có description thì nó sẽ không thể cứu bạn.

    Giới hạn dài hơn khiến cho các trang cũ hơn kém nổi bật

    Bất cứ khi nào Google tạo ra một sự thay đổi lớn, nó sẽ tạo ra một ranh giới. Trong một hoặc hai năm sau, bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi của những người quan tâm đến những thứ thay đổi như SEO và Google. Các nhà marketing có cơ hội và thích ứng với độ dài description mới sẽ có lợi thế hơn so với những người không sử dụng không gian mới đó.

    [​IMG]

    Giới hạn dài hơn cung cấp cho bạn nhiều chỗ để thêm CTA

    Description của bạn càng dài thì bạn càng có nhiều chỗ để thêm một CTA, điều này sẽ giúp người đọc click vào liên kết của bạn và đi đến trang web của bạn.

    Meta description tốt sẽ chiếm không gian trống và chủ yếu sẽ có một đề xuất giá trị. Một đề xuất giá trị trong SERPs chủ yếu là để giải thích ý do tại sao người dùng nên truy cập vào trang của bạn. Thông thường, sẽ khó nếu nó chỉ giới hạn với 165 ký tự. Bây giờ thì bạn đã có nhiều không gian hơn để làm mọi thứ bạn muốn.

    Với một CTA tốt, bạn cần phải cẩn thận với những điều này. Nếu description của bạn giống với một quảng cáo, mọi người sẽ bỏ qua nó giống như cách họ bỏ qua quảng cáo. Họ sẽ giả định nội dung của bạn phần lớn sẽ chứa quảng cáo và không có giá trị. CTA của bạn phải đưa vào cùng với các đề xuất có giá trị.

    Giới hạn dài hơn đòi hỏi các ứng dụng SEO phải cập nhật

    Như tôi đã đề cập trước đó, mọi ứng dụng SEO hoặc plugin SEO bạn đang sử dụng cho trang web của bạn, có thể là Yoast hoặc All In One hoặc một plugin đặc biệt cho WooCommerce hoặc một cái gì đó cho Joomla hoặc bất cứ điều gì khác thì nó cần phải không giới hạn. Rất nhiều plugin có giới hạn ký tự trên box meta description cụ thể để bạn hiểu rằng bạn khoảng trống giới hạn khi viết description.

    [​IMG]

    Giờ đây, giới hạn ký tự đã thay đổi, nghĩa là mọi ứng dụng hoặc plugin nào có giới hạn cứng sẽ cần phải cập nhật. Điều này là tốt cho một plugin như Yoast nhưng nó sẽ không tốt với các plugin cũ hơn.

    Bạn phải làm gì?

    Với tất cả các thông tin trên, bạn cần phải thực sự làm gì khi giới hạn ký tự tăng lên? Đây là những gì tôi muốn giới thiệu:

    - Kiểm tra mọi phần mềm SEO hoặc plugin bạn sử dụng để xem chúng có bị giới hạn cứng trong trường meta description hay không. Nếu có, hãy cập nhật chúng và xem giới hạn đó có được cập nhật hay không. Nếu không được cập nhật, hãy tìm hiểu cách để chỉnh sửa meta description theo cách thủ công hoặc thay thế phần mềm bằng một bản cập nhật.

    - Bắt đầu viết meta description mới, dài hơn cho mọi nội dung mà bạn có ý định xuất bản hoặc đã lên lịch xuất bản.

    - Viết mới meta description hiện có với phiên bản dài hơn cho bất kỳ nội dung nào được coi là "top" hoặc quan trọng. Các trang đích, các bài viết blog quan trọng và các trang có lưu lượng truy cập cao phải được ưu tiên.

    - Viết meta description mới cho các trang cũ hơn. Với các trang ít giá trị, bạn có thể không cần phải quan tâm đến nó.

    Và tất nhiên, hãy theo dõi mọi thay đổi trong tương lai mà Google đưa ra cho snippets của họ.


  2. Best Answer:
    Post #2 by chaudang1990, 20/12/17
  3. chaudang1990

    chaudang1990 Top 8

    Gia nhập:
    27/11/14
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    56
    Nơi ở:
    F2B Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    Web:
    Best Answer
    theo mình nghĩ chủ yếu là google móc ký tự có liên quan đến từ khóa cần tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nên khi bạn viết bài tập trung từ khóa phần heder sẽ tốt.
  4. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Nó cập nhập như này những link cũ phải cập nhập lại tất cả thì mệt lắm dỡ thế không biết
  5. dhbinh12

    dhbinh12 Top 9

    Gia nhập:
    18/10/17
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Mình thấy trên điện thoại di động vẫn chỉ hiển thị 160 ký tự , cứ để như cũ là tốt nhất bác ạ.
  6. Nguyễn Đình Mùa

    Nguyễn Đình Mùa Top 9

    Gia nhập:
    2/12/14
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Web:
    Vậy kích thước hiển thị trên Mobile và Desktop sẽ kéo dài thêm rồi. Quảng cáo Google lại càng có lơi vì nó chiếm 4 vị trí đầu mất.
  7. cuakinhcuongluc85

    cuakinhcuongluc85 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Mình test thử thì thấy nếu không ghi thẻ Des trong bài viết thì nó sẽ hiển thị khá dài theo truy vấn người tìm kiếm
  8. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    27
    Web:
    phải nói 320 ký tự vừa đủ để anh em viết 1 cái des ngắn gọn và dồn dập nhiều key vào rồi
  9. nhutung92

    nhutung92 Top 9

    Gia nhập:
    7/8/17
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    TPHCM
    Web:
    Cám ơn bạn nhé! Google vừa thay đổi, nên mọi người cần tập trung key vào header nhé.
  10. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    thường thì khi mô tả em cũng chỉ làm sao giới thiệu vừa đủ thôi chứ không khi nào mô tả quá dài, ngắn chi tiết để cung cấp cho người tìm kiếm thông tin cần thiết ngay từ ban đầu
  11. cuakinhcuongluc85

    cuakinhcuongluc85 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    THực ra thẻ dài quá cũng ko ần thiết, chỉ cẩn hiển thi đầy đủ những gì mà người truy vấn cần và đập vào mắt họ là ok
  12. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Gia nhập:
    22/7/16
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    77
    Web:
    làm gì mà dài vậy ad ??? dài quá google thể hiện cũng có hết đâu
  13. rubinh0c

    rubinh0c Seo Newbie

    Gia nhập:
    16/12/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Web:
    320 là nhiều đấy lại phỉ cập nhật
  14. lamlehang

    lamlehang Top 8

    Gia nhập:
    2/2/16
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    36
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Web:
    Như vậy đã chính thức đem vào áp dụng chưa hay chỉ là thử nghiệm mình thấy lúc này lúc kia nên không biết có nên chỉnh sửa lại hay không.
  15. hophuc

    hophuc Top 9

    Gia nhập:
    18/10/16
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    6
    Web:
    tại sao có rất nhiều thông tin chia sẻ là thể meta không có vai trò gì với google hiện tại nữa nhỉ.
  16. Nguyenvietlamanh

    Nguyenvietlamanh Top 9

    Gia nhập:
    19/8/17
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Em thấy cập nhật mới này rất hay, ngại mỗi cái cập nhật lại cho mọi bài viết chắc mệt
  17. cuakinhcuongluc85

    cuakinhcuongluc85 Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    tưởng tượng có hàng nghìn bài viết, xong đi cập nhật lại từng bài 1 chắc cũng chết
  18. diennguyen58

    diennguyen58 Top 9

    Gia nhập:
    28/4/16
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    21
    Mình nghĩ GG mới cập nhập nên độ dài của thẻ Meta Description nếu cần thiết thì có thể sửa lại những nếu top rồi thì mình nghĩ không cần thiết phải sửa
  19. Ngoc Nguyen

    Ngoc Nguyen Top 9

    Gia nhập:
    22/8/14
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chả hiểu sao GG nhận đoạn đầu trong bài viết của e mà ko nhận descriton. Hay do description ngắn? Nhưng nhìn GG nó nhận đoạn viết thấy giảm hiệu quả bán hàng hẳn. Chả ai muốn đọc cái thứ không phải dành cho họ.
  20. fptadsl.org

    fptadsl.org Top 7

    Gia nhập:
    25/9/13
    Bài viết:
    836
    Đã được thích:
    262
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    cập nhật lại trang chủ thôi chứ bác, cập nhật lại cả hệ thống thì bó tay.
  21. mayinvietnam

    mayinvietnam Top 9

    Gia nhập:
    11/4/13
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    4
    Các bạn nên lưu ý để tầm dưới 180 ký tự viết mô tả đầy đủ dễ hiểu và dễ đọc là được đừng ham hố nhiều quá nhé.
    daiphongland.comgiuonggaptiennhat thích bài này.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...