1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cách thực hiện audit content để hướng dẫn chiến lược content marketing

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi wtm, 9/10/17.

Lượt xem: 38,155
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Khi đạt được mục tiêu content marketing, phản xạ đầu tiên là tạo và phân bổ nội dung mới. Thông thường sau khi chúng ta đăng tải, chúng ta không nghĩ đến việc cập nhật hay sử dụng lại. Theo nghiên cứu gần đây, 37% các nhà content marketing không bao giờ thực hiệnaudit content. Việc thực hiện auditcontent thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện chiến lược content marketing của bạn.

    slide

    Audit content bao gồm việc phân tích và đánh giá tất cả các nội dung hiện có của bạn. Nó giúp bạn nhìn thấy những điểm mạnh và yếu của mình để thích nghi với nội dung của bạn cùng với các mục tiêu và hoạt động marketing hiện tại của bạn.

    Hãy xem 5 bước cần thiết để thực hiện audit content thành công cho nội dung trang web của bạn.

    Bước 1: Xác định mục tiêu và số liệu của bạn

    Audit content là một quá trình khó khăn và tốn nhiều thời gian. Do vậy, hãy bắt đầu xác định các mục tiêu rõ ràng để chạy nó thành công. Bước đầu tiên là suy nghĩ về các mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn có thể rút ra được những gì từ việc audit content? Kết quả bạn muốn đạt được là gì? Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu bạn có thể đặt ra cho chiến dịch audit content của bạn.

    Mục tiêu 1: Cải thiện kết quả SEO của bạn

    - Xác định các web page có tiềm năng SEO cao để xếp hạng trong top 5.

    - Hiểu nội dung bạn cần để cập nhật hoặc xóa khỏi trang web của bạn.

    - Kiểm tra và tối ưu hóa internal linking của bạn.

    Mục tiêu 2: tăng sự tương tác của khán giả

    - Xác định loại nội dung hấp dẫn nhất cho khán giả của bạn.

    - Tìm các chủ đề mà khách truy cập quan tâm.

    - Xác định loại nội dung tạo ra sự tương tác trong cộng đồng của bạn.

    Mục tiêu 3: cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

    - Hiểu trang nào cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách truy cập của bạn.

    - Tìm nội dung hoạt động tốt nhất.

    - Xác định loại nội dung hiệu quả nhất cho từng giai đoạn của người mua hàng.

    Khi bạn đã xác định mục tiêu của mình, bạn cần phải khớp chúng với các số liệu nội dung có liên quan. Các chỉ số content marketing thường có thể được chia thành 4 loại:

    - Số liệu hành vi người dùng: page view, trung bình session, tỷ lệ thoát...

    - Số liệu tương tác: like, share, comment, mention...

    - Số liệu SEO: lưu lượng truy cập tự nhiên, backlink, thứ hạng từ khóa, thời gian dừng...

    - Số liệu bán hàng: số lượng khách truy cập tiềm năng, chuyển đổi, ROI...

    Ví dụ: nếu bạn muốn hiểu những chủ đề nào được khán giả yêu thích nhất, bạn nên phân tích các chỉ số về hành vi và tương tác của người dùng. Nếu bạn đang có kế hoạch tập trung vào hiệu suất SEO, bạn sẽ kiểm tra số lượng backlink và phân tích thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

    Xem bài viết này để tìm danh sách các số liệu nội dung và khám phá các công cụ có thể sử dụng để đo lường chúng.

    Bước 2: lấy một bản kiểm kê nội dung của bạn

    Trước khi bạn bắt đầu thu thập URL và dữ liệu, điều quan trọng là phải quyết định loại nội dung bạn cần phải xem lại. Bạn có thể kiểm tra nội dung internal của mình, chẳng hạn như bài viết đăng tải trên bog, tin tức, tài liệu giáo dục, mô tả sản phẩm và trang đích hay các ấn phẩm bên ngoài của bạn. Bạn cũng có thể đánh giá các loại nội dung khác như video, PDF hoặc nội dung tương tác (câu đố, bài kiểm tra, trò chơi).

    Trong bài này, chúng tôi sẽ tập trung vào nội dung văn bản được xuất bản trên trang web của bạn.

    Thu thập URL của bạn

    Bạn cần phải bắt đầu với việc thu thập tất cả các URL của các web page bạn muốn phân tích.

    Cách hiệu quả nhất để lấy chúng là sử dụng công cụ phân tích trang web như Content Audit của SEMrush.com. Công cụ này có thể nhanh chóng kiểm tra nội dung dựa trên dữ liệu sitemap của bạn và cung cấp cho bạn danh sách các web page quan trọng. Sau khi thiết lập dự án, bạn có thể chọn một phần cụ thể của domain (ví dụ: /blog).
    [​IMG]

    Nếu bạn không có sitemap, hãy sử dụng công cụ tạo sitemap để tạo. Việc có một sitemap không chỉ hữu ích cho việc audit content mà nó còn giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu về tổ chức trang web của bạn hơn và dễ dàng tìm thấy tất cả các trang mà bạn cảm thấy là quan trọng. Sử dụng trình tạo sitemap miễn phí như XML-Sitemap.com. Và đảm bảo rằng submit sitemap của bạn vào Google Search Console.

    Catalog nội dung của bạn

    Sau khi thu thập URL của bạn, hãy sử dụng công cụ online hoặc bảng tính để sắp xếp chúng theo các tiêu chí khác nhau và theo dõi nó với các thành viên trong nhóm của bạn. Bạn có thể liệt kê nội dung của bạn theo các loại sau:

    - Giai đoạn hành trình của người mua (nhận thức, xem xét, quyết định).

    - Loại nội dung (bài viết blog, mô tả sản phẩm, trang đích).

    - Định dạng nội dung (chỉ văn bản, hình ảnh/video đại diện, có hoặc không có CTA).

    - Số từ.

    - Ngày xuất bản hoặc sửa đổi lần cuối.

    - Tác giả (nếu bạn có nhiều nhà văn),

    - Thu thập metadata (title, meta description, h1) cho từng nội dung. Điều này cho phép bạn kiểm tra và cập nhật tất cả các metadata ở cùng một nơi.

    Cuối cùng, tạo cột với số liệu của bạn để thu thập dữ liệu cho mỗi trang web. Bảng tính audit content của bạn có thể như sau:

    [​IMG]

    Bước 3: Thu thập và phân tích dữ liệu

    Việc thu thập dữ liệu là một quá trình khá phức tạp và kéo dài. Thông thường, bạn phải khôi phục dữ liệu từ nhiều nguồn và thêm nó theo cách thủ công trong bảng tính của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng công cụ audit content tự động để thu thập dữ liệu theo mục tiêu và số liệu của bạn. Công cụ SEMrush Content Audit cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu khác nhau như tín hiệu xã hội từ Twitter, Facebook, Google+, & LinkedIn, backlink, tín hiệu người dùng bằng cách kết nối với Google Analytics. Nó cũng cho phép tự động thu thập metadata, tác giả, nội dung và độ dài nội dung với mỗi URL. Sử dụng tính năng Post Tracking để theo dõi hiệu suất nội dung external (từ khóa, share, backlink).

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn chụp một phạm vi dữ liệu rộng hơn, đây là một số công cụ phân tích có thể rất hữu ích cho việc audit content:

    - Google Analytics giúp bạn hiểu được nội dung nào đang hoạt động tốt nhất về lưu lượng, tương tác và chuyển đổi. Bạn cũng sẽ có thể ước tính mức độ hiệu quả của nội dung trong việc đạt được các mục tiêu kinh doanh và marketing của bạn.

    - SEMrush Position Tracking cho phép bạn theo dõi thứ hạng với các từ khoá mục tiêu. Công cụ này có thể giúp bạn tìm nội dung có tiềm năng SEO tốt (ví dụ: các web page xếp hạng trong top 5 hoặc các trang xếp hạng gần kết quả top đầu). Bằng cách cập nhật các trang này, bạn có thể nhanh chóng có được vị trí tốt hơn trong công cụ tìm kiếm.

    - Content Insight. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn có thể nhận thông tin về loại tập tin, metadata và thông tin cấp trang bao gồm hình ảnh, tài liệu, video và screenshots của mỗi trang. Bạn cũng có thể sắp xếp kết quả và export data để phân tích offline.

    - Content Square giúp bạn phân tích hành vi của người dùng để hiểu những gì đang hoạt động hay không hoạt động trên trang web của bạn. Bạn có thể đánh giá các yếu tố trang của bạn về tác động, hiệu suất và tính khả dụng để xác định các khu vực cho các bản cập nhật tiếp theo.

    - SEMrush Site Audit. Nếu một trong những mục tiêu audit chính của bạn là cải thiện thứ hạng của bạn, hãy sử dụng Site Audit để xác định các vấn đề kỹ thuật của trang web của bạn.

    Cách để phân tích dữ liệu của bạn?

    Bạn cần phải kiểm tra tất cả các số liệu nội dung của bạn để có hình ảnh rõ ràng về trạng thái nội dung của bạn.

    Ví dụ: web page của bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhưng có tỷ lệ thoát cao và thời lượng session thấp. Điều đó có nghĩa là người dùng quan tâm đến chủ đề của bạn nhưng nội dung không cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm. Trong trường hợp này, bạn phải đánh giá các phần khác nhau của nội dung để hiểu tại sao người dùng rời khỏi web của bạn. Sự cố có thể bắt nguồn từ nội dung của bạn liên quan đến title, CTAs hay thời gian tải trang.

    Bạn cũng nên tính đến các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Nội dung "Nhận thức" của bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhưng có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Nội dung "Xem xét" của bạn có thể có lưu lượng truy cập ít hơn nhưng tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn...

    Đánh giá nội dung của bạn

    Sử dụng dữ liệu đã thu thập và số liệu của bạn, hãy thử đánh giá từng phần nội dung theo mục tiêu của bạn và chỉ định một trong các trạng thái sau:

    Keep:

    Nếu nội dung của bạn hoạt động tốt và vẫn có liên quan, có lẽ bạn không cần phải cập nhật nó. Hãy nghĩ về việc tái sử dụng nội dung này như là một phần của chiến lược Content Marketing hiện tại của bạn.

    Ví dụ: FAQ, thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn.

    Update

    Audit content có thể tìm thấy các trang web không hoạt động tốt. Hãy thử xem lại nội dung này và tìm ra cách bạn có thể làm cho nó hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy một số nội dung với thông tin đã lỗi thời cần được sửa đổi.

    Ví dụ: bài viết về xu hướng, nghiên cứu với dữ liệu và số liệu thống kê, nội dung có lưu lượng truy cập thấp hoặc chuyển đổi thấp.

    Delete

    Nếu bạn không thể cải thiện nội dung hoặc việc cập nhật sẽ mất quá nhiều nỗ lực, bạn có thể xóa nội dung khỏi trang web của bạn. Bạn cũng có thể có một số bài viết hoặc các trang đích được tạo cho các chiến dịch marketing theo mùa mà bạn không cần nữa.

    Ví dụ: nội dung liên quan đến một sự kiện hay hoạt động cụ thể, thông tin về sản phẩm đã hết, nội dung trùng lặp.

    Bước 4: Lập kế hoạch hành động

    Sau khi đánh giá nội dung, bạn cần phải thiết lập một loạt các hoạt động để cải tiến nó. Kế hoạch hành động của bạn nên dựa trên mục tiêu và những kết luận bạn rút ra từ phân tích của bạn.

    Dưới đây là một số mẹo có thể thực hiện được:

    - Sử dụng lại nội dung của bạn. Hãy thử kết hợp các phần nội dung khác nhau để tạo một phần nội dung khác hoặc xuất bản nó dưới một định dạng khác (ebook, infographics, slide...).

    - Viết lại nội dung. Nếu bạn có các bài viết trên blog không hoạt động tốt, hãy thử viết lại chúng bằng ví dụ, mẹo và chi tiết thực tế.

    - Làm mới nội dung. Đôi khi, bạn không cần viết lại hoàn toàn bài viết của mình; bạn chỉ cần thêm một số thông tin có liên quan (ví dụ: số liệu thống kê và xu hướng mới hoặc chi tiết sản phẩm mới).

    - Cấu trúc nội dung. Một cấu trúc rõ ràng và hợp lý có thể giúp người dùng và bots giải thích nội dung của bạn tốt hơn. Bên cạnh đó bài viết "Làm thế nào để" có cấu trúc tốt thì có nhiều khả năng được xếp hạng với Featured Snippets.

    - Cập nhật CTAs. Bạn có thể có một số banner đã lỗi thời trên blog hoặc các trang web khác của mình. Thay thế chúng bằng các banner có liên quan để kích hoạt lại kênh Content Marketing và cải thiện chuyển đổi của bạn.

    - Thêm video. Theo các nghiên cứu, video có thể tăng đến 157% lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Và, người dùng dành nhiều thời gian hơn cho các trang web chứa video.

    - Thêm hình ảnh. Nó có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập đến trang web hơn từ Google Images. Bằng cách tích hợp các video và hình ảnh trên một web page, bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện trong SERP features.

    - Tối ưu hóa metadata. Cố gắng viết lại titles, meta descriptions và h1. Sử dụng từ khoá khác và làm cho nó hấp dẫn hơn đối với người dùng.

    - Tối ưu hóa internal linking. Thêm các liên kết trỏ đến các bài viết mới trong các bài viết trên blog với các chủ đề liên quan. Nó có thể giúp cải thiện tổ chức trang web và giảm tỷ lệ thoát.

    - Kiểm tra các vấn đề của bạn. "Sức khoẻ" trang web của bạn có thể có tác động đáng kể đến SEO.

    - Sử dụng chuyển hướng 301 cho các web page bị xóa khỏi trang web của bạn. Nó cho phép bạn tránh các trang "not found" và cải thiện trải nghiệm người dùng.

    - Thông báo cho Google về nội dung cập nhật bằng cách sử dụng Google Search Console. Tính năng “Fetch as Google” cho phép bạn submit web page được cập nhật gần đây vào chỉ mục của Google.

    - Để tối ưu hóa teamwork của bạn khi tiến hành audit content, bạn có thể sử dụng tính năng ‘Workflow’ trong Content Audit.

    [​IMG]

    Tính năng này cho phép bạn tạo các nhiệm vụ và chỉ định một trạng thái workflow cho mỗi URL. Khi bạn tiến lên phía trước, bạn có thể theo dõi số liệu thay đổi và đánh giá tiến trình của bạn trực tiếp trong công cụ.

    Bước 5: Điều chỉnh chiến lược Content Marketing

    Audit content là một quá trình rất quan trọng cho chiến lược marketing dài hạn của bạn. Việc xem sự thành công và thất bại của bạn có thể giúp chiến lược content marketing của bạn theo những hướng khác nhau để thu hút khán giả mục tiêu, cải thiện văn bản để có khả năng tiếp cận tốt hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

    Hãy nhìn vào nội dung thành công của bạn và xem nội dung tương tự của đối thủ cạnh tranh để xem bạn có thể cải thiện nó ở đâu và như thế nào. Điều chỉnh chiến lược content marketing của bạn là điều cần thiết hàng ngày hoặc hàng tuần bởi vì các thuật toán tìm kiếm và social luôn thay đổi. Bạn phải theo kịp những thay đổi này và tìm ra những cách mới và liên tục sáng tạo để tiếp cận khán giả mới của bạn.

    Những gì hoạt động trong ngày hôm nay có thể không hoạt động vào ngày mai, do vậy cần điều chỉnh một cách nhất quán. Thực hiện audit content 2 lần một năm là cách tuyệt vời để xem các điều chỉnh của bạn có đang hoạt động hay không.


    singh thích bài này.
  2. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    cải thiện mới hoàn toàn nội dung có tốt cho tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? không ? hay chỉ lên sửa
  3. singh

    singh Top 9

    Gia nhập:
    7/7/15
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    3
    Web:
    cảm ơn. bài viết thật tuyệt vời!
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    thường thì nội dung với site đã hoạt động rồi thì analytics là cái em hay dùng nhất để lựa chọn nội dung nào hoạt động tốt, những key dài khách hàng đã tìm kiếm đến site của mình.
  5. caithuocla

    caithuocla Top 9

    Gia nhập:
    23/8/17
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    23
    Web:
    Theo mình chỉ nên sửa lại cho tốt lên chứ không nên thay hoàn toàn
  6. thinhphat1166

    thinhphat1166 Top 9

    Gia nhập:
    6/9/17
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    cảm ơn bạn nhé, bài viết rất bổ ích
  7. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    liệt kê các bài viết chất lượng của web dựa trên anlatic à bạn , chưa hiểu lắm
  8. viphostkt

    viphostkt Top 9

    Gia nhập:
    17/5/12
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    5
    Đa số mình toàn viết các bài mới chứ ít khi tối ưu hóa lại nội dung cũ. Có lẽ mình sẽ dành thời gian để phát triển lại nội dung cũ cho bài viết chất lượng hơn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...