1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Cấu trúc internal link tốt nhất để thúc đẩy SEO của bạn

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi wtm, 23/9/17.

Lượt xem: 52,554
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Cho dù bạn đang đưa ra một trang web mới, làm mới một trang web hiện có hoặc cấu trúc lại nội dung của bạn thì cấu trúc internal link sẽ rất cần thiết cho sự thành công SEO của bạn.

    Nếu bạn không có chiến lược internal linking, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để thúc đẩynỗ lực SEO của bạn và đồng thời tạo ra trải nghiệm trang web user-friendly hơn cho khách truy cập của bạn.

    slide

    Cuối cùng, nếu bạn thực hiện các cấu trúc internal linking tốt, bạn có thể thành công trong kỷ nguyên hiện đại của bối cảnh SEO.

    Có 5 thực hành tốt nhất cần thiết cho sự thành công của cấu trúc internal linking mà bạn cần biết:

    - Đặt người dùng lên vị trí hàng đầu
    - Quản lý giá trị internal link và flow
    - Cấu trúc xung quanh chủ đề nội dung
    -Sử dụng nội dung duy nhất và canonicals
    - Index và sự ưu tiên

    Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu các khái niệm đằng sau những thực hành tốt nhất này cũng như lên kế hoạch và thực hiện cấu trúc internal link để xây dựng sự liên quan và authority của nội dung và giúp bạn xếp hạng.

    1. Trải nghiệm người dùng

    Tận dụng tốt khách truy cập trang web của bạn. Đừng nhấn chìm người dùng bằng những thứ xấu như nội dung sơ sài, quá nhiều quảng cáo ở màn hình đầu tiên hoặc interstitials gây phiền nhiễu. Điều này sẽ khiến khách truy cập quay trở lại kết quả tìm kiếm.

    Cho dù trang web của bạn có giá trị như thế nào đi chăng nữa nếu họ không thể khám phá ra trang web của bạn thì bạn sẽ không đạt được các mục tiêu cơ bản.

    Công cụ tìm kiếm chú trọng vào trải nhiệm người dùng tích cực khi họ quan tâm đến khách hàng cuối của họ - người tìm kiếm. Khi người tìm kiếm sử dụng Google hoặc Bing và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ở đầu kết quả tìm kiếm có nghĩa là trang web của bạn đang mang lại giá trị cho họ.

    Với hàng tỷ dữ liệu về cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm và trang web, công cụ tìm kiếm có thể điều chỉnh các thuật toán dựa trên yếu tố trải nghiệm người dùng.

    Google đã thông báo cụ thể về bản cập nhật, điều quan trọng là phải điều chỉnh nội dung của bạn với các mục tiêu chuyển đổi của bạn. Nếu bạn có nội dung giá trị hướng dẫn khách hàng và chu trình mua hàng một cách tự nhiên, bạn sẽ có cơ hội giữ khách truy cập đáp xuống trang web của bạn.

    2. Dòng chảy giá trị liên kết

    Giá trị liên kết chuyển từ trang này sang trang khác trong trang web của bạn theo cùng một logic.

    Những năm trước khi chúng ta có một bức tranh rõ ràng hơn về Google PageRank, chúng ta có thể thấy được giá trị của mỗi trang trên trang web của chúng ta và quản lý cấu trúc liên kết của chúng ta để thúc đẩy PageRank vào những lĩnh vực mà chúng ta quan tâm nhất. Bây giờ chúng ta dựa vào các số liệu cụ thể của công cụ SEO nhưng bạn không thể quên rằng PageRank vẫn đang được chạy.

    Việc biết các liên kết inbound từ các nguồn khác trên trang web của bạn là rất quan trọng cũng như thiết lập trang web của bạn để đảm bảo rằng bạn không làm giảm giá trị trên trang đích.

    Bằng cách điều hướng hợp lý, bạn có thể tập trung giá trị liên kết để chảy đến các trang quan trọng nhất. Điều đó có nghĩa là lan truyền nó tới các trang cấp cao vào một chủ đề cụ thể.

    Chiến lược xây dựng liên kết phải phù hợp với nội dung bạn có, cách nó được tổ chức và nơi bạn muốn gửi giá trị liên kết quan trọng nhất.

    Thật may là chúng ta không phải làm công việc dọn dẹp để tránh làm giảm giá trị liên kết trong trang web bởi giá trị PageRank được truyền theo tỷ lệ cho tất cả các liên kết trên một trang nhất định.

    3. Ngữ cảnh và hệ thống cấp bậc

    Hãy để khách truy cập click và scroll.

    Hãy tổ chức nội dung của bạn xung quanh các chủ đề và ưu tiên những gì được tập trung cao nhất.

    Không cần phải có một trang cho mỗi từ khóa như trước đây nữa. Một cấu trúc nội dung tự nhiên từ cấp cao đến chuyên biệt cho phép chúng ta phát triển các chủ đề trên trang web của chúng ta.

    Việc phân cấp nội dung theo thứ tự là quan trọng đối với người dùng cũng như công cụ tìm kiếm. Bạn có thể nhận được sự liên quan bằng cách đảm bảo nội dung của bạn được tổ chức tốt và logic để điều hướng.

    Thách thức lớn nhất mà bạn có thể gặp phải là các bên liên quan trong tổ chức của bạn hoặc trong tổ chức của khách hàng của bạn cho rằng mọi thứ đều quan trọng và cần phải có trên trang chủ hoặc trong top navigation.

    4. Nội dung duy nhất và sử dụng Canonical

    Để xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và cung cấp trải nghiệm người dùng chất lượng bạn cần nội dung độc đáo.

    Công cụ tìm kiếm lọc nội dung trùng lặp trong kết quả của họ. Nếu bạn có nội dung giống như những người khác, sẽ rất khó vượt qua để trở thành một ngành công nghiệp hoặc một ngách authority.

    Tuy nhiên, có những lý do hợp pháp để có nội dung trùng lặp. Bạn không thể bỏ qua những điều này:

    Ví dụ:

    - Nếu bạn đang ở trong ngành công nghiệp có sự kiểm soát cao, bạn có thể có nhiều nội dung tương tự với các trang web khác.

    - Nếu bạn là một nhà bán lẻ thương mại điện tử có cùng một sản phẩm trong một vài danh mục và bạn có mô tả sản phẩm giống nhau trên nhiều trang web bởi bạn không có thời gian để tùy chỉnh cho từng loại.

    Điều quan trọng là phải vạch ra và hiểu biết các lĩnh vực nơi bạn có nội dung trùng lặp. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Copyscape.com để đánh giá sự cố nội dung trùng lặp của bạn trên web và bên trong trang web của bạn thông qua tìm kiếm theo lô - đặc biệt nếu bạn rơi vào nhóm có nội dung sản phẩm trên trang web của bạn mà những người khác đang sử dụng trên toàn bộ web.

    Nếu bạn biết bạn phải điều hướng gì, bạn có thể lập kế hoạch sử dụng các thẻ canonical cho nội dung trùng lặp và tương tự, các thay đổi ngôn ngữ (nếu bạn có nội dung quốc tế) hoặc phân trang trên trang web của bạn. Từ đó bạn có thể sử dụng sitemap của bạn như một công cụ để hiểu khi bạn xếp tầng trên các trang canonical và URL.

    Trong thương mại điện tử, điều này có thể rất phức tạp vì bạn vô tình làm cho danh mục sản phẩm không nhìn thấy được nếu bạn có quá nhiều sản phẩm trong danh mục quan trọng hơn hoặc phiên bản gốc của trang sản phẩm độc lập với bất kỳ loại sản phẩm nào. Bạn chắc chắn sẽ cần phải lên kế hoạch cẩn thận.

    5. Crawl và index

    Tất cả những nỗ lực của chúng ta đều vô ích nếu chúng ta không đảm bảo rằng điều hướng là có thể crawl và chỉ cần navigation chính và sub-navigation được mã hóa vào mỗi trang.

    Với việc đặt navigation không cần thiết vào mỗi trang, chúng ta có thể lãng phí ngân sách thu thập và sự tập trung. Điều quan trọng là để các công cụ tìm kiếm xem tất cả nội dung của chúng ta và có một đường dẫn tuyến tính dễ dàng vượt qua chiều sâu nội dung trong các khu vực của chúng ta để hiểu mối liên kết giữa các trang dựa trên sự liên quan. Khi chúng ta không tập trung vào việc crawl và spider không thể tiếp cận trang, chúng ta đang mất đi cơ hội xếp hạng cao. Ngoài ra, các trang web của chúng ta sẽ trông không sâu và phẳng mặc dù chúng ta nỗ lực để xây dựng nội dung chất lượng theo chiều sâu.

    Tóm lại

    Mặc dù thực hành tốt nhất có thể thay đổi theo thời gian do thay đổi hành vi người dùng nói chung và các ưu tiên của công cụ tìm kiếm, chúng tôi vẫn phải tập trung vào những gì quan trọng hiện nay.

    Từ việc có một UX vững chắc, việc quản lý dòng chảy về giá trị liên kết, nhận nội dung/ngữ cảnh và phân cấp đúng, quản lý nội dung trùng lặp và đảm bảo index phù hợp, chúng ta có thể định vị các trang web của chúng ta để thành công thông qua cấu trúc internal linking mạnh mẽ.

    Trong nhiều trường hợp, chúng ta đang hướng tới một thời đại mà hầu hết những gì chúng ta làm là tự nhiên và phù hợp. Nếu chúng ta ở đó và sau đó hiểu được các khía cạnh kỹ thuật của dòng chảy giá trị liên kết, cách canonical làm việc và cách nội dung được index thì chúng ta sẽ có sự thể hiện tốt.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
    Link bài: Cấu trúc internal link tốt nhất để thúc đẩy SEO của bạn.

    nguyenhuutinh1992 thích bài này.
  2. haopro

    haopro Top 8

    Gia nhập:
    2/8/13
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    26
    Web:
    Google hiện nay quan tâm đến trãi nghiệm của người dùng nên càng bài bản, càng đơn giãn ắt sẽ được đánh giá cao .
    thietkewebchuyennghiep thích bài này.
  3. invietart

    invietart Top 9

    Gia nhập:
    3/5/17
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    standee 247
    Web:
    bài viết chuẩn , cho 1 like nè
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    bây giờ tối ưu internal link không còn spam như trước nữa làm sao vừa đẹp mắt cũng không quá gượng để khách hàng khi view không bị khó chịu mà out ra.
  5. thietkewebchuyennghiep

    thietkewebchuyennghiep Top 9

    Gia nhập:
    31/7/15
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    8
    Bác top nói rất đúng bây giờ google quan tấm đến người trải nghiệm ra sao và tỉ lệ người truy cập vào site view traffic ...
  6. Vấn đề về nội dung ACE có thể đoán được chứ lin nội và link ngoài việc tối ưu còn là bí mật chưa có công thức chung. Có dạo ACE cứ Outbound tá lả và bây giờ ngồi lại ngâm bài link nội : Tôi làm được ! Còn Bạn thì sao ?
  7. sdv123

    sdv123 Top 9

    Gia nhập:
    15/7/14
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    4
    Em thấy làm danh mục 3-4 tầng - trước khi làm onpage thì xây dựng hệ thống danh mục theo từ khoá chính - phụ - chi tiét thật sau , như vậy cũng đủ lóp ngóp trang 2-3 roài , chỉ share soial với đi thêm các link chất đều tay , đa dạng thì sớm muộn cũng có top
  8. leducanhnth

    leducanhnth Top 10

    Gia nhập:
    5/10/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Trải nghiệm người dùng là cái rất quan trọng...



    ...............................................................................................................................................................
    Chung cư Samsora dự án đẹp nhất Hà Đông giá bán dự án Samsora Premier 105 chỉ từ 18tr/m2
    thietkewebchuyennghiep thích bài này.
  9. tuoitre12

    tuoitre12 Top 9

    Gia nhập:
    17/4/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Web:
    đúng là bây giờ xây dựng website onpage và chuẩn internal link là bên nhất nếu lên top thì sẽ giữ top rất lâu , chứ giờ mà đi link nhiều và ko chất là chết đó
  10. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    Hiện nay google đánh giá cao trải nghiệm người dùng nên website càng thân thiện với người dùng càng tốt. Internal link làm tốt thì thứ hạng từ khóa rất nhanh lên top và bền nữa
  11. iubongda12345

    iubongda12345 Top 8

    Gia nhập:
    30/5/15
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    50
    Web:
    Em không sử dụng internal link nhưng em sử dụng plugin relate post( bài viết liên quan hiển thị ở footer) như thế có hiệu quả không các bác
  12. dinhngoclam113

    dinhngoclam113 Top 8

    Gia nhập:
    28/12/16
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    29
    Nơi ở:
    Hanoi
    Web:
    Em còn chả có tiền mua hosting domain ngon đây, toàn dùng của namecheap sống qua ngày đoạn tháng đây.
  13. leduchai

    leduchai Seo Newbie

    Gia nhập:
    29/9/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    giờ google quan tấm đến người trải nghiệm ra sao và tỉ lệ người truy cập[​IMG]
  14. vanbacad

    vanbacad Top 7

    Gia nhập:
    26/7/15
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    742
    Web:
    Điều hướng người dùng đúng ngữ cảnh bạn sẽ được gg đánh giá cao hơn
  15. thinhphat1166

    thinhphat1166 Top 9

    Gia nhập:
    6/9/17
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    bác google bây giờ quan tâm đến nội dung chuẩn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? thôi chứ backlink ít lại rồi

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...