1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Liệu domain cũ xếp hạng tốt hơn so với domain mới?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 13/9/17.

Lượt xem: 21,787
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Tuổi domain là diện mạo bên ngoài của một trang web và do đó nó có thể được coi là một phần SEO tổng thể của bạn. Tuy nhiên, đó không phải là điều bạn thực sự có thể thay đổi. Bạn không thể "nâng cấp" vào một tên domain cũ hơn.

    Trong SEO, Google ghét mọi thứ không công bằng, bạn phải có một sân chơi bình đẳng, do vậy bất cứ ai cũng có cơ hội xếp hạng. Trang web mới xuất hiện bao nhiêu lần trước khi chúng là những tên tuổi lớn trên thế giới? BuzzFeed mất bao lâu để phát triển để có được như ngày nay?

    slide

    Họ không thể cung cấp cho tuổi domain nhiều giá trị bởi các trang web cũ luôn có một lợi thế. 2 trang web tương đối tốt nhưng một trang web có domain cũ hơn sẽ luôn được xếp hạngtốt hơn.

    Trên thực tế, Google đã đưa ra bằng sáng chế để sử dụng dữ liệu lịch sử trong các kết quả tìm kiếm từ năm 2015. Kể từ đó họ có thể sử dụng công nghệ này. Câu hỏi đặt ra là liệu các domain cũ có giá trị hơn không?

    Kiến thức chung

    Về cơ bản một domain cũ hơn sẽ có giá trị hơn so với một domain mới. Đó là lý do tại sao có nhiều bài viết về cách bạn có thể đánh giá một domain hết hạn để ước tính giá trị của nó trước khi sử dụng cho mình.

    [​IMG]

    Tất nhiên, gần như tất cả các bài viết này hướng bạn tới cách sử dụng cụ thể cho một blog, đó là dành cho Private Blog Network (PBN). Google không thích PBN và có lịch sử hạ gục chúng và các trang web sử dụng chúng. Cách sử dụng thay thế có xu hướng bao gồm những thứ như mua domain và sử dụng chuyển hướng 301 để chỉ bất kỳ liên kết hiện có và lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

    Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động nếu domain cũ có 2 tiêu chí. Thứ nhất, domain cũ cần có một trang web được lưu trữ. Thứ 2, domain cũ gần đây đã hết hạn. Domain có trạng thái idle như một trang parked hoặc đơn giản là 404. Nếu bạn mua một domain không hoạt động từ năm 2011 thì domain đó cũng có thể là thương hiệu mới.

    Google xác định tuổi domain như thế nào?

    Đây là một câu hỏi dành cho bạn: điều gì quyết định tuổi của một domain? Bạn có thể cắm bất kỳ domain nào bạn muốn vào một cái gì đó giống như Wayback Machine (là một kho lưu trữ kỹ thuật số của World Wide Web và những thông tin khác trên Internet, được tạo ra bởi Internet Archive, một tổ chức phi lợi nhuận đặt trụ sở tại San Francisco, California). Tôi đã từng nhìn thấy domain mà tôi nghĩ rằng không có gì trên đó hóa ra lại là 2 trang web khác nhau - không phải là spam. Thực tế là domain đó đã được đăng ký lần đầu tiên vào năm 1992. Bạn có thể tìm kiếm thông tin WhoIs với một domain nhưng có rất nhiều vấn đề nếu bạn làm như vậy. Thông tin có thể bị ẩn hoặc nó có thể là không chính xác. Nếu ai đó mất quyền renew domain mới của họ trong một tuần hoặc một tháng, sau đó đăng ký lại nó thì ngày hiển thị là ngày đăng ký mới ngay cả khi trang web là giống nhau. Sau đó, bạn có thông tin khác nhau giữa các nhà đăng ký khác nhau và các quốc gia khác nhau khiến nó không thể sử dụng như là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy.

    [​IMG]

    Thay vào đó, Google đã kết hợp 2 điều: khi lần đâu tiên họ có bản ghi cho việc index domain và khi lần đầu tiên họ tìm thấy một liên kết đến domain đó. Thường thì những ngày này sẽ là cùng một ngày, với những người không biết submit một sitemap cho một trang web mới, Google chỉ có thể tìm thấy nó bằng cách tìm một liên kết trỏ đến nó. Đó là lý do tại sao một trang web thương hiệu mới được index cần phải chờ đợi.

    Tuổi domain tác động như thế nào?

    Tuổi domain không được sử dụng như là một yếu tố xếp hạng lớn bởi nó là một lợi thế nhỏ hơn, các trang web mới hơn sẽ không thể đánh bại được. Trong một video của Matt Cutts, ông đã giải thích vấn đề này. Điều ông nói là sự khác biệt giữa một trang web 6 tháng tuổi và một trang web có tối thiểu là 1 năm tuổi.
    [​IMG]
    Tuổi của domain thực sự chỉ là vấn đề trong 2 hoặc 3 tháng đầu tiên của một trang web hiện có. Hãy suy nghĩ về nó như một loại năng lượng, bạn bắt đầu tính nó từ con số 0 khi bạn đăng ký trang web và lên đến 100 khi bạn đã chạy trang web một vài tháng. Khoản phí này ở mức 100 nếu bạn duy trì việc cập nhật trang web và duy trì nội dung mới và phát triển nó. Nếu bạn từ bỏ trang web và để cho nó ra đi, trong một vài tháng hoặc một vài năm thì "phí" sẽ bị cạn kiệt. Đó là lý do tại sao bạn không thể nhận và chạy một trang web cũ, bạn cần phải làm việc để phục hồi nó.

    Tuy nhiên, bạn không cần tin tưởng Matt Cutts hay Google nếu bạn không muốn. Nhiều người tại Dagmar Marketing cho rằng tuổi domain là một yếu tố xếp hạng đặc biệt.

    Quan điểm của tôi là, domain là một một yếu tố nhưng nó không quan trọng khi trang web của bạn chạy được một vài tháng. Bạn nên đăng ký domain ngay khi bạn có ý tưởng cho nó. Thậm chí trang này có thể được cập nhật với việc bắt đầu một blog nếu bạn có nhiều tính năng nâng cao hơn để làm theo. Không có gì đáng xấu hổ khi bắt đầu một blog nhỏ và mở rộng nó vào một trang web đầy đủ sau này.

    Tuổi domain là một trong những yếu tố đó, nếu có tính thì sẽ là rất ít và bạn sẽ không thể nhận biết được sự khác biệt ngoại trừ có một kịch bản cụ thể. Nếu bạn có 2 trang web hoàn toàn giống nhau, một trang web có domain 1 tháng và một trang web có domain 1 tuổi nhưng trang web có domain 1 tháng có nội dung mới hơn thì trang web mới hơn sẽ được xếp hạng tốt hơn. Độ tuổi không đủ để vượt qua các yếu tố khác.

    Đôi chút về lịch sử

    Đầu những năm 2000 khi mà tuổi domain trở nên quan trọng hơn và đó là lý do tại sao Google đưa ra bằng sáng chế và đó là lý do tại sao tuổi domain chỉ quan trọng trong 2 hoặc 3 tháng đầu tiên trong vòng đời của trang web. Lý do đó gọi là Domain Tasting (là cách đăng ký tạm thời domain dưới thời gian gia hạn ký).

    Bạn có thể tưởng tượng điều này khi bạn nếm rượu vang, bạn có thể cảm nhận được hương vị của nhiều loại rượu vang khác nhau, lý tưởng là bạn có thể tìm thấy một cái mà bạn thích và mua một chai để mang về nhà. Domain tasting cũng tương tự.

    Do đó nó được gọi là Add Grace Period (AGP) nếu người dùng mua một domain nhưng họ quyết định không dùng nó trong tuần đầu tiên, họ có thể trả lại nó với một khoản tiền được hoàn lại đầy đủ. Webmaster sẽ lạm dụng điều này bằng cách đưa ra hàng trăm các domain tiềm năng. Họ sẽ tạo ra một trang web mẫu cơ bản và một danh sách kiểm tra lớn các thông tin mà họ muốn. Họ mua một domain, ném trang web đó lên và thực hiện rất nhiều nghiên cứu để xem trang này hoạt động như thế nào trong domain đó. Họ ước tính giá trị, họ sẽ phân tích bất kỳ giá trị còn lại từ một domain hết hạn...
    [​IMG]
    Sau đó, trước khi AGP được đưa lên, họ sẽ đưa ra quyết định. Nếu trang web có đáng để chạy, họ sẽ giữ nó và xây dựng một trang web xung quanh nó. Nếu không, họ sẽ trả lại domain để hoàn tiền lại, không dành nhiều thời gian để cố tìm ra một điểm xuất phát tốt hơn.

    Có 2 thứ được kết hợp để khắc phục vấn đề này. Một là Google, người đã đưa ra bằng sáng chế vào năm 2005 và làm cho vấn đề tuổi domain trở nên quan trọng hơn trong vài tuần. Các nhà quản lý domain không có nhiều thông tin xếp hạng tìm kiếm vì trang web của họ quá mới. Thứ 2 là ICANN thực hiện các khoản phí giao dịch và áp lực khác để hoàn trả một domain không mấy giá trị. Tất nhiên, mọi người vẫn làm nó nhưng ngày nay nó ít khả thi và đắt hơn.

    Lý do tốt để tìm một domain cũ hơn

    Sau tất cả những điều này, vẫn có một vài lý do chính đáng để bạn có thể cân nhắc tìm một domain cũ hơn là tạo ra một domain mới.

    Các domain cũ hơn có thể nhiều người có thể đọc được. Ở một mức độ nào đó, có một vấn đề về tên đăng nhập. Nếu bạn cố gắng để đi đến một dịch vụ như AIM hoặc Twitter, rất có thể là nhiều tên người dùng lý tưởng của bạn đã được dùng.
    [​IMG]

    Ngày nay, rất nhiều domain đã được thực hiện ngay cả khi không có giá trị. Bạn không nhất thiết chỉ cần mua một tên miền, do vậy bạn phải làm việc xung quanh những gì đã được công bố để tìm ra cái bạn có thể sử dụng cho thương hiệu của bạn.

    Các domain cũ hơn không cần phải thoải hiệp với TLD. Theo dõi vấn đề domain/tên đăng nhập, bạn có thể làm việc bằng cách sử dụng một TLD khác. Nếu bạn muốn một cái gì đó có .com, bạn có thể đăng ký là .Net hoặc .Org hoặc một TLD mới hơn như .site.

    Ngày nay có quá nhiều người cân nhắc một .com. Hãy cố gắng đẩy một trang web .net và bạn sẽ thấy một số lượng lớn những người đang cố gắng tìm kiếm www.example.net.com. Vì điều đó không hiệu quả, họ sẽ thông báo cho bạn rằng trang web của bạn không hoạt động.

    Và tất nhiên, bạn có giá trị của một domain .com. Vì rất nhiều người coi nó là mặc định, có nhiều giá trị hơn và luôn tốt hơn. Nếu bạn tìm thấy một domain mà bạn muốn nhận, bạn có thể tìm thấy .com dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đang cố gắng đăng ký một domain mới.

    Cuối cùng, các domain cũ có thể có một số backlink hợp lệ mà bạn có thể sử dụng. Chúng có thể không có nhiều giá trị nhưng nếu bạn có một chiến dịch xây dựng backlink tốt, chúng có thể kết hợp với profile của bạn để cung cấp cho bạn nền tảng rộng hơn và giúp bạn triển khai nhanh hơn.

    Tuy nhiên, nếu bạn phải lựa chọn giữa một domain cũ và một domain mới nhưng domain mới có URL phù hợp với thương hiệu tốt hơn, hãy sử dụng một domain mới.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Liệu domain cũ xếp hạng tốt hơn so với domain mới?

    mountain90 thích bài này.
  2. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    domain cũ vẫn có ưu thế hơn, tuy nhiên khi sử dụng domain cũ cần phải xem xét các yếu tố như đã từng bị google liệt vào danh sách đen chưa để mà tránh. Nếu sử dụng domain bị phạt thì ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng website của chúng ta.
  3. vietbacland

    vietbacland Top 9

    Gia nhập:
    11/6/16
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    2
    Web:
    mình cũng có 1 site bị dính tác vụ thủ công giờ làm site vệ tinh chắc cũng ổn nhỉ
  4. anhlucky2

    anhlucky2 Top 9

    Gia nhập:
    29/9/12
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    13
    Dạo này mình thấy các domain mới hoàn toàn lên nhanh vượt cả domain cũ luôn đó
    mrbolvn thích bài này.
  5. mrbolvn

    mrbolvn Top 9

    Gia nhập:
    5/6/17
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    18
    Web:
    Tại domain củ dính phốt :D :D ! Chứ domain củ mà sạch sẽ thì chắc chắn sẽ lên nhanh hơn gấp bội!
    Nếu check domain củ mà dính Google Sandbox thì lo mà bỏ đi, SEO lên rồi lại rớt ào ào.
  6. tranquanglinh

    tranquanglinh Seo Newbie

    Gia nhập:
    12/9/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    e mới vọc được 2 domain cũ .net và .vn sạch sẽ làm site vệ tinh. Cảm thấy hiệu quả lắm =)))
  7. mountain90

    mountain90 Top 9

    Gia nhập:
    4/11/14
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Công ty Cổ phần Standa Việt Nam
    Web:
    Chuẩn luôn là domain cũ có lợi thế cực lớn luôn. Công ty mình có 2 site cũ, bây giờ thay code lên top vùn vụt!
  8. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    theo em thì domain cũ đã chạy rồi thì tốt hơn, nhưng domain đó trước kia chưa từng bị phạt chưa từng bị google cảnh báo thì mới được, một khi đã bị phạt thì có gỡ được làm cũng không hiệu quả.
  9. quanghnn1

    quanghnn1 Top 9

    Gia nhập:
    30/3/15
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    57/18 đường số 18, phường bình hưng hòa, bình tân
    Web:
    theo mình thấy thì nó có chất lượng, vậy nên nhiều người mua domain cũ dùng làm PBN
  10. masterdoan

    masterdoan Seo Newbie

    Gia nhập:
    3/4/14
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    - Nếu mua được domain có tuổi đời thì rất có lợi, vì theo mình thấy, mấy cái site có xếp hạng toàn site có tuổi đời, không có mấy site có tuổi đời ít mà đứng top 1 2 được. Bằng chứng mình đã kiểm tra các mảng mà mình tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?.

    - Tuy nhiên domain cũ thì khó có thể kiểm tra được lịch sử 1 cách chính xác nên phải build lên thì mới biết chính xác nó có vi phạm hay dính án nào không? Xem có hay không để xác định được nó tốt hay không tốt, tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? lên top được không chứ không phải cứ domain cũ là tốt
  11. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Gia nhập:
    27/10/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Theo mình các domain cũ mà ngưng sử dụng hết hạn trong 3 tháng là google xét thành domain mới hết.
  12. tran bui

    tran bui Seo Newbie

    Gia nhập:
    15/9/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    ;)

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...