1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tại sao liên kết spam không gắn liền với Google Penguin 4.0

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 24/8/17.

Lượt xem: 31,220
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Một số người cho rằng liên kết spam đang bùng nổ do Google phát hành Penguin 4.0. Tuy nhiên, để hiểu chính xác về thuật toán hiện tại, cần phải hiểu rõ về lịch sử của Penguin.
    slide
    Lịch sử của Google Penguin

    Không giống với bất kỳ bản cập nhật thuật toán nào trước đây của Google, Penguin được giới thiệu vào ngày 24/4/2012 - nó được thiết kế để chống lại và hạ cấp các trang web tham gia vào link schemes. Đây là cách thuật toán Penguin đã phát triển:

    - Penguin 1 được phát hành vào ngày 24 tháng 4 năm 2012 (ảnh hưởng tới khoảng 3.1% truy vấn)

    - Penguin 2 được phát hành vào ngày 26 tháng 5 năm 2012 (ảnh hưởng ít hơn 0.1% truy vấn)

    - Penguin 3 được phát hành vào ngày 5 tháng 10 năm 2012 (ảnh hưởng tới khoảng 0.3% truy vấn)

    - Penguin 4 (AKA Penguin 2.0) được phát hành vào ngày 22 tháng 5 năm 2013 (ảnh hưởng tới 2.3% truy vấn)

    - Penguin 5 (AKA Penguin 2.1) được đưa ra vào ngày 4 tháng 10 năm 2013 (ảnh hưởng tới khoảng 1% truy vấn)

    - Penguin 6 (AKA Penguin 3.0) lần đầu tiên được triển khai vào ngày 17 tháng 10 năm 2014 (ảnh hưởng tới ít hơn 1% truy vấn tiếng Anh). Vào ngày 1 tháng 12 năm 2014 Google xác nhận rằng bản cập nhật vẫn đang tiếp diễn và webmaster vẫn tiếp tục gửi báo cáo về những biến động lớn.

    - Penguin 7 (AKA Penguin 4.0), phiên bản mới nhất được tung ra vào ngày 23 tháng 9 năm 2016
    [​IMG]
    Thuật toán gốc Google Penguin

    Thuật toán Penguin của Google chạy độc lập với thuật toán chính trước Penguin 4.0. Đây là lần đầu tiên Google đặt một giá trị tiêu cực vào các liên kết spam thay vì bỏ qua chúng. Bản cập nhật Penguin làm mới là hoàn toàn ngẫu nhiên. Điều này gây ra một vấn đề lớn là các trang web bị Penguin hạ cấp ngay cả sau khi làm sạch liên kết spam.

    Thuật toán Google Penguin 4.0

    Penguin 4.0 đã được đưa vào thuật toán chính của Google. Các liên kết xấu lại một lần nữa bị bỏ qua thay vì được gán cho một giá trị tiêu cực. Do Penguin bây giờ là real time, sẽ không mất vài tháng hoặc thậm chí 1 năm để khôi phục.

    Hiệu ứng net

    Do thuật toán Penguin mới nhất chạy theo real time, về lý thuyết có thể xác định khá nhanh nếu link schemes đang hoạt động. Do không thêm giá trị âm vào hồ sơ liên kết nên một số webmaster đang áp dụng một cách tích cực hơn để có liên kết spam. Và không còn nghi ngờ gì nữa, một số đã thành công trong việc thao túng thuật toán. Điều đó nói rằng, mọi người đã thành công trong việc sử dụng thuật toán kể từ khi bắt đầu và tôi đặt câu hỏi rằng liệu nó có thực sự tồi tệ hơn bây giờ không?

    3 kỹ thuật liên kết spam phổ biến

    Liên kết spam nguy hiểm nhất có thể có 3 dạng:

    1. Guest Posts

    Chắc chắn rằng bạn thường xuyên nhận được email kiểu như thế này:

    Hi,

    Tôi là một nhà cung cấp dịch vụ guest post full time. Tôi có hơn 2.000 trang web (DA 30+, DA 60+ và hơn thế), tôi có thể xuất bản các bài viết với mức giá vừa phải.

    Một số trang web của tôi:

    com
    com
    com
    com
    org
    com
    org


    Nếu bạn quan tâm vui lòng liên hệ với tôi. Rất mong nhận được phản hồi của bạn.

    Trân trọng!

    Bạn biết ai sẽ nhận được những email này? Nhóm spam của Google.

    Ngay cả khi các liên kết này cung cấp một số giá trị ngày hôm nay nhưng không ai chắc chắn rằng về lâu dài nó vẫn cung cấp giá trị đó. Việc lạm dụng guest post đã diễn ra trước mắt Google trong nhiều năm và bất kỳ ai tham gia vào việc này đều gặp nguy hiểm.

    2. Mạng lưới blog cá nhân

    Một ví dụ từ email của tôi:

    Hello Fellows,

    Bạn có muốn khai thác lợi thế của các liên kết PBN và hơn 30 loại liên kết và tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi liên tục làm việc để xếp hạng cho hơn 600 trang web trong vài năm qua, bạn có quan tâm đến vấn đề này?

    Giảm giá 65%

    Dưới đây là những gì bạn nhận được khi mua:

    - Nội dung viết tay và duy nhất - yếu tố quan trọng nhất

    - Các blog được index tự nhiên

    – Trust flow và DA đủ cao để mang lại link juice tốt nhất cho bạn (Trung bình DA là từ 20-25+ và Trust Flow 10+)

    - Mỗi liên kết là IP duy nhất và chúng tôi có một loạt các nghiên cứu liên kết

    - Whois được bảo vệ và không có Footprints

    - Trình thu thập phổ biến đang bị chặn

    Mã giảm giá: được liên kết

    Trân trọng,

    Bạn thấy hấp dẫn đúng không? Sở thích của tôi là thảo luận về không có footprints (như mọi trang web đang được whois bảo vệ và ngăn chặn trình thu thập phổ biến").

    Bạn có nghĩ rằng Google không thể phát hiện ra PBN không? Cơ hội để xây dựng một chiến lược PBN thành công lâu dài là rất khó.

    3. Chuyển hướng 301

    Hầu hết các PBN được xây dựng bằng cách sử dụng tên miền hết hạn với các backlink kế thừa. Một số webmaster không bận tâm với những rắc rối khi xây dựng một mạng lưới và chỉ đơn giản đây là chuyển hướng tên miền đã hết hạn vào trang web của họ.

    Câu chuyện hoang đường về Penguin

    Nếu bạn chú ý ở trên, phần lớn các liên kết xấu bị bỏ qua nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

    Ngay cả trước khi Penguin được triển khai, Google đã có các bộ lọc spam để phát hiện và hạ cấp các trang web tham gia vào hoạt động liên kết spam. Những bộ lọc đó vẫn tồn tại, được ghi chép trong trao đổi email này với khách hàng tiềm năng:

    Hey Chuck,

    Tôi hy vọng bạn đang làm tốt. Tôi đã có một hợp đồng với một doanh nghiệp nhỏ Redacted.com. Như bạn có thể đoán, tôi giúp họ đưa ra các đề xuất để tiếp cận SEO cho trang web của họ và muốn xây dựng liên kết. Họ đã sử dụng những người khác bởi điều đó trong quá khứ rất lâu...nhưng tôi thích bạn và những kết quả bạn mang lại và ít nhất cũng muốn đề xuất sử dụng công ty của bạn cho họ.

    Bạn có thể cho tôi biết giá để làm xây dựng liên kết...

    Cảm ơn,

    Câu trả lời của tôi:

    Hi Prospect

    Rất vui được nghe tin từ bạn. Tôi đã quen với những phân khúc có tính cạnh tranh cao. Đính kèm là tổng quan về tất cả các dịch vụ được cung cấp. Yada, yada, yada ...


    Cảm ơn vì cơ hội này,

    Một vài email trao đổi sau đó:

    Hi Chuck,

    Tôi đánh giá cao phản hồi của bạn.

    Chúng tôi đã chuyển hướng 301 đến một trang web khác vào tháng 4 với những kết quả rất tốt (từ không có gì đến vị trí xếp hạng thứ 23). Và nếu bạn nhìn vào các số liệu cạnh tranh xung quanh nó, chúng là tương đối thấp...vì thành công mà chúng tôi có với việc chuyển hướng để vượt lên trong phạm vi 6-10. Điều đó dường như không thực tế?

    Cảm ơn,

    Tôi luôn lo lắng khi khách hàng quyết định "giúp đỡ" chúng tôi xây dựng liên kết và đi lừa đảo. Điều đó đặc biệt khó khi chiến thuật spam có một vài lực kéo.

    Trước khi bạn ra ngoài và mua một tên miền hết hạn để chuyển hướng, hãy kiểm tra email tiếp theo:

    Hi Chuck,

    Tôi chỉ muốn chạy cái gì đó của bạn mà có thể/không ảnh hưởng đến dự án của chúng tôi. Vì vậy, trọng tâm của chúng tôi là từ khóa, chủ yếu là khối lượng tìm kiếm cao. Nhưng gần đây vị trí đã bắt đầu tăng một chút.

    Vào ngày 14 tháng 6, chúng tôi ở vị trí 18 nhưng 4 ngày sau chúng tôi đã trượt xuống vị trí 71. Tôi muốn hỏi bạn lý do tại sao chúng tôi lại có sự thay đổi rõ ràng như thế. Và nhìn vào đường xu hướng này từ Search Console có vẻ như chúng tôi đã bị giảm vào đầu tháng 5 và kéo dài 2 tuần.

    Với tôi, nếu chúng ta ở phạm vi 18-22 thì trang thứ nhất thì còn có khả năng nhưng nếu ở vị trí thứ 70 thì chắc chắn là không thể. Một điều chúng tôi đã làm có thể ảnh hưởng đến mọi thứ là chuyển hướng exact match domain vào ngày 6 tháng 9.

    Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn về những nguyên nhân có thể xảy ra và nếu có sự thay đổi hay biến động, những thay đổi của bạn về dự án là gì.

    Cảm ơn,

    Vâng, nó không tốn quá nhiều thời gian để tìm ra vấn đề và tôi đưa vấn đề trực tiếp cho khách hàng tiềm năng trong thư trả lời của tôi:

    Tôi có thể đề cập đến chuyển hướng 301. Hãy xem hồ sơ backlink spam với exact match domain.

    Tôi khuyến khích bạn nên loại bỏ chuyển hướng 301 và trả lời tôi khi quay lại.

    Và email trao đổi cuối cùng của chúng tôi:

    Hi Chuck,


    Tôi chỉ muốn kiểm tra lại điều này. Theo bạn vị trí chúng ta cần đạt được khi bắt đầu dự án này là gì? chúng ta sẽ quay trở lại vị trí 35 trong 2 ngày trước. Chúng ta đang đến gần hơn với vị trí 22, chúng ta đã ở đâu khi bắt đầu thảo luận về vấn đề này?

    Cảm ơn,

    tl:dr

    Chiến thuật spam như chuyển hướng 301 không làm việc. Trong trường hợp này, mật độ lớn về exact match anchor text links đã không bị Google bỏ qua. Trên thực tế, trang web bị hạ cấp vì đã có những liên kết đó. Khi chuyển hướng được loại bỏ, trang web được phục hồi.

    Tiến lên phía trước trong thế giới Penguin 4.0

    Những thay đổi lớn nhất với Penguin 4.0 là nó là một phần của thuật toán thông thường và chạy theo real time. Quan trọng không kém là cách các liên kết độc hại bị xử lý - thường không có giá trị hơn là có giá trị âm.

    Audit liên kết và chối bỏ tập tin submissions sẽ dẫn đến việc giảm nhẹ nhanh hơn.

    Penguin là một sự kiện thuật toán chứ không phải hình phạt, do đó yêu cầu xem xét lại là không cần thiết.

    Tóm lại

    Hầu hết các liên kết độc hại không còn mang giá trị âm. Chúng sẽ vượt qua một giá trị tích cực hoặc trung lập. Ngoại lệ đáng chú ý là exact match anchor text links.

    Phân tích backlink vẫn còn quan trọng. Bạn vẫn nên kiểm tra hồ sơ backlink của bạn để đảm bảo rằng nó là tự nhiên chứ không phải spam.

    Loại bỏ các liên kết xấu. Nếu bạn không có khả năng loại bỏ các liên kết, bạn vẫn có thể chối bỏ thông qua Google Search Console.

    Theo dõi chuyển hướng trang web. Ngoài ra, có thể chuyển hướng một hình phạt hiện tại đến một tên miền mới.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Tại sao liên kết spam không gắn liền với Google Penguin 4.0.​



    nguyenhuutinh1992 thích bài này.
  2. Best Answer:
    Post #6 by LamSeo_az, 29/8/17
  3. game4life

    game4life Top 9

    Gia nhập:
    5/10/16
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    3
    Bài dịch đọc khó quá, toàn phải cố suy luận, nhưng cũng hiểu đc 80% nội dung
  4. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    tốt nhất vẫn nên cải thiện backlink thường xuyên, hạn chế tình trạng spam ngay từ ban đầu là tốt nhất. Thuật toán của google có thể phạt bất cứ lúc nào nếu spam quá ồ ạt.
  5. truongsinhnb

    truongsinhnb Top 9

    Gia nhập:
    5/10/12
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    14
    Web:
    khó hiểu quá dịch rồi mà nội dung còn khó hiểu đọc đi đọc lại vẫn chưa hiểu cho lắm
  6. banmuonhenho

    banmuonhenho Top 9

    Gia nhập:
    27/10/16
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Bài viết này đọc khó hiểu thật, tác giả cần trao dồi kỹ năng viết hiểu.
  7. LamSeo_az

    LamSeo_az Top 10

    Gia nhập:
    6/5/17
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Best Answer
    Bác viết cứ rồi rối thế nào ấy, cách trình bày khiến mình loạn mất :(

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...