1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Marketing với mục tiêu: Sức mạnh tổng hợp của SEO và Content

Thảo luận trong 'Nội dung' bắt đầu bởi wtm, 13/7/17.

Lượt xem: 55,153
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Chúng ta thừa nhận rằng mục đích cuối cùng của marketing là thu hút sự chú ý và tạo ra sự quan tâm thì sự kết hợp của SEO và marketing content là một điều dễ hiểu cho những thương hiệu thông minh và các nhà marketing.

    SEO là về tầm nhìn thương hiệu - nó đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm thấy trang web của bạn. Nội dung hấp dẫn là điều sẽ làm cho họ click và ở lại trang web của bạn.

    SEO và marketing content khi được kết hợp một cách hiệu quả và thông minh sẽ trở thành một cú huých đầy ấn tượng.

    Thế giới kỹ thuật số ngày nay là cuộc cạnh tranh khốc liệt, nó luôn luôn dịch chuyển và phát triển. Ngày này, hơn một tỷ trang web đang cạnh tranh để gây sự chú ý cho người dùng. Hàng triệu nội dung mới được tạo ra từng phút trong ngày - các bài viết blog, whitepapers, infographics, videos, GIFs, cập nhật phương tiện truyền thông xã hội và nhiều thứ khác nữa.

    Tất cả những điều này được thực hiện với hy vọng gây ảnh hưởng đến con người khi họ ở trong thị trường để mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Khách hàng đang tìm kiếm các giải pháp theo các điều khoản riêng của họ. Họ tìm thấy thương hiệu bằng cách sử dụng các thiết bị, các kênh và các nền tảng khác nhau. Trên thực tế, 66% khách hàng sử dụng nhiều kênh trong suốt quá trình mua hàng.

    Để đáp ứng và chuyển đổi nhu cầu của khách hàng, nó sẽ làm cho thương hiệu trở nên rõ ràng, thuyết phục và làm cho người dùng ở mọi thời điểm có thể có những trải nghiệm tuyệt vời. Nội dung là chìa khóa để xây dựng những mối quan hệ này. Nó nên khuyến khích độc giả suy nghĩ sâu sắc và nên gợi lên cảm xúc.

    Nhiều người thích suy nghĩ về sự lựa chọn của họ dựa trên các sự kiện logic hoặc cụ thể, cảm xúc và tâm lý học là những phần quan trọng trong việc đưa ra quyết định. Mọi người nhớ đến những trải nghiệm chứ không phải là văn bản. Tạo nội dung và những câu chuyện phù hợp với khán giả là chìa khóa để tương tác nội dung.

    Nội dung và SEO

    Bởi vì quá nhiều hành trình của người mua sẽ xảy ra thông qua kỹ thuật số, các thương hiệu phải có nội dung được tối ưu hóa, hấp dẫn và tiếp cận khách hàng bất kể họ ở đâu. Và để làm điều này, các nhà marketing phải tối ưu hóa cho mục đích.

    Các loại tìm kiếm do người dùng thực hiện có thể giúp các nhà marketing tìm hiểu nhiều hơn về ý định của họ. Các tìm kiếm thường rơi vào một trong 3 loại:

    - Dẫn đường: người dùng biết một thương hiệu và sử dụng Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác để tìm trang web cụ thể đó (ví dụ: "Microsoft").

    - Thông tin: Người dùng muốn tìm hiểu về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ (ví dụ: “how much does Microsoft Word cost”).

    - Giao dịch: Người dùng nhập truy vấn thương mại cao, báo hiệu rằng họ đã sẵn sàng (hoặc gần sẵn sàng) để mua sản phẩm hoặc dịch vụ và (ví dụ: “buy Microsoft Office 2016”).

    Bằng việc kết hợp nỗ lực SEO và marketing content thành một chức năng, các nhà marketing có thể ảnh hưởng đến người dùng cho dù họ đang ở giai đoạn phát hiện hay mua hàng.

    Theo nghiên cứu mới của BrightEdge trên 97% các nhà marketing ngày nay tin rằng SEO và marketing content đã trở thành một và giống nhau.
    [​IMG]
    SEO là rất quan trọng để khám phá nội dung. Khám phá có xu hướng bắt đầu thông qua kênh tìm kiếm tự nhiên. Bạn biết tìm kiếm tự nhiên:

    - Đưa 51 phần trăm của tất cả các lượt truy cập vào các trang web B2B và B2C.
    - Không có chi phí phương tiện truyền thông trực tiếp và lợi nhuận cực kỳ cao.
    - Tác động lên tất cả các kênh marketing digital và bán hàng offline.
    - Xây dựng nhận thức về thương hiệu.
    - Giúp tăng doanh thu?

    Vì vậy điều quan trọng là xác định các từ khoá thể hiện mục đích thương mại. Với dữ liệu này, các nhà marketing có thể hiểu rõ hơn về ý định của khách hàng, sáng tạo và tối ưu hóa nội dung thông minh để có nhiều khả năng chuyển đổi.

    Việc kết hợp giữa SEO và nội dung không chỉ là lý thuyết. Marketing qua các kênh đang giúp các nhà marketing đạt được ROI cao hơn. Tích hợp kết quả với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, tương tác, giữ chân khách hàng và tăng nhận thức thương hiệu.

    Điều quan trọng phải những gì sẽ công hưởng với khách hàng và giúp họ ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định. Nhưng để tạo ra các nội dung thông minh mà tạo ra tương tác và chuyển đổi, các nhà marketing cần dữ liệu thông minh. Bạn cần biết khán giả mục tiêu của bạn là ai - độ tuổi, nhân khẩu học, địa điểm, sở thích, thói quen và sở thích của họ.

    Bạn tiếp thị với ý định bằng việc kết hợp SEO và marketing content thành một chức năng?

    Việc phát triển một chương trình tối ưu hóa nội dung mạnh mẽ đòi hỏi thời gian và lập kế hoạch cẩn thận nhưng có 5 điều mà các nhà marketing có thể làm để thiết lập một nền tảng vững chắc.

    1. Biết đối tượng của bạn

    Tất cả mọi thứ mà một thương hiệu phải xoay quanh khách hàng - sản phẩm, kinh nghiệm và chiến lược marketing. Việc xác định đối tượng cho phép các nhà marketing tạo nội dung về các chủ đề thú vị và có liên quan nhằm tăng lượng khán giả trung thành và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, 80% các thương hiệu nói rằng họ không biết khách hàng của họ.

    Các thương hiệu hiểu được động lực, điểm đau và quy trình đối tượng của họ được thiết lập tốt nhất để cung cấp nội dung tốt hơn và hiệu quả hơn giúp tăng doanh thu, tăng trưởng và bền vững lâu dài.

    Đây là 3 chìa khóa để marketing với ý định cho khán giả của bạn:

    - Xem cách mọi người tương tác. Kiểm tra cách khách hàng tiêu thụ và tương tác nội dung của bạn. Xác định những gì tạo ra sự quan tâm và kết quả khi mọi người thực hiện hành động. Điều chỉnh và tối ưu hóa nội dung nếu cần.

    - Hãy suy nghĩ về hành trình của khách hàng. Xem khách hàng tương tác với các loại nội dung khác nhau giữa các kênh và các thiết bị như thế nào, ở các giai đoạn khác nhau và ở các trạng thái khác nhau. Hiểu chuyển đổi và mua hàng khi khách hàng di chuyển giữa các thiết bị (smartphones, tablets và desktops).

    - Tiếp tục phân tích khách hàng. Những gì khách hàng quan tâm hoặc mong muốn ngày hôm nay có thể thay đổi nhanh. Thực hiện phân tích định kỳ về tương tác của khách hàng. Nghe và thu thập thông tin chi tiết để theo kịp xu hướng và tiếp tục cung cấp những trải nghiệm đúng.

    2. Có mục đích

    Các thương hiệu cần có một tuyên bố về sứ mệnh - khát vọng hoặc cảm hứng cho nội dung hiện tại cũng phải có một mục đích. Mọi nội dung bạn tạo cần phải có một lý do. Nhìn chung, mục đích của nội dung là thông tin, giáo dục, thuyết phục, giải trí hoặc truyền cảm hứng.
    [​IMG]
    Duy trì mục đích khi phát triển chiến lược nội dung bằng cách kết hợp những điều sau:

    - Mục tiêu của việc tạo và xuất bản nội dung là trở thành nguồn tài nguyên có giá trị và kể những câu chuyện đáng nhớ. Kết hợp các điểm và những lợi ích của khách hàng vào chiến lược nội dung và quá trình sáng tạo. Hãy nhớ:

    + Thử nghiệm: thử với các loại nội dung khác nhau.

    + Trải nghiệm: tạo cảm giác cho khán giả.

    + Thu hút: khiến họ quay trở lại để tìm hiểu.

    - Tính nhất quán: giọng nói thương hiệu phải bắt chước cách khách hàng nói chuyện, cho dù đó là cuộc đàm thoại. Giọng nói phải nhất quán trên tất cả các nội dung, bất kể ai là người tạo ra nó hoặc nơi nó được xuất bản.

    - Mục tiêu: đặt ra các mục tiêu cụ thể cho nội dung của bạn, cho dù đó là thúc đẩy nhận thức, lưu lượng truy cập tìm kiếm trả tiền và thứ hạng, tương tác xã hội, chuyển đổi hoặc doanh thu.

    3. Tạo và tối ưu hóa nội dung

    Sau khi thu hẹp đối tượng mục tiêu và mục đích, bước tiếp theo là tạo và tối ưu hóa nội dung để có khả năng hiển thị tối đa. Cho dù nội dung của bạn có tuyệt vời đến đâu nhưng mọi người không thể tìm thấy nội dung của bạn thì họ cũng không thể tương tác với nội dung đó hoặc thương hiệu đã tạo ra nó.

    Mọi phần nội dung có thể được cải thiện thông qua việc tối ưu hóa cho dù đó là nội dung dành cho trang web của bạn, phương tiện truyền thông xã hội hoặc chiến dịch email. Một số lời khuyên:

    - Chọn các chủ đề có liên quan: Nội dung phải tập trung vào khách hàng, chứ không phải là thương hiệu hoặc tập trung vào doanh nghiệp. Các chủ đề phải được dựa vào nhân khẩu học, hành vi và sở thích.

    - Sử dụng các từ khóa đúng: Sử dụng từ mà mọi người thực sự sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    - Lập bản đồ nội dung cho các cá nhân cụ thể và các kênh mua hàng: Lập bản đồ hành trình của khách hàng giúp thiết lập nội dung để thành công ngay từ đầu.

    - Tối ưu hóa di động: Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thiết bị di động. Các thương hiệu không tối ưu hóa cho điện thoại di động sẽ bị giảm 68% lưu lượng truy cập.

    4. Kết hợp chất lượng và số lượng

    Nhiều nhà marketing tin rằng người dùng chỉ đơn giản là bị choáng ngợp bởi tất cả các nội dung họ đang tạo ra. Theo Smart, mỗi phút 500h video được tải lên Youtube, gần 150.000 email được gửi, gần 1.500 bài viết WordPress mới được xuất bản, 3.3 triệu bài viết mới trên Faceboook được xuất bản và gần 448.000 tweets mới xuất hiện trên Twitter.

    Điều này dẫn đến một kết luận: tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng. Có rất nhiều nội dung trên web. Theo Cisco, lưu lượng truy cập Internet toàn cầu dự kiến sẽ đạt 2.3 zettabytes vào năm 2020.

    Tuy nhiên, mọi người không tiêu thụ mọi phần nội dung tồn tại trên web. Họ muốn tiêu thụ những nội dung thông minh được cá nhân hóa, liên quan và hữu ích cho họ.

    Vấn đề chất lượng? Chắc chắn rồi! Nội dung chất lượng kém sẽ không hiệu quả và không giúp bạn đạt được mục tiêu của mình và có thể sẽ không mang đến khách hàng tiềm năng.

    Vấn đề số lượng? Vâng! Hãy kiên nhẫn kể về những câu chuyện và bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng thông qua nội dung đáng nhớ và hấp dẫn giúp duy trì thương hiệu top đầu.

    5. Đánh giá kết quả và lặp lại

    Những gì không được sẽ không thể cải thiện. Rất may là các nhà marketing có quyền truy cập vào một lượng lớn các dữ liệu theo thời gian thực để có được những hiểu biết về hiệu năng nội dung và theo dõi các chỉ số để xác định ROI.

    Các thương hiệu có thể học hỏi từ mọi chiến dịch nội dung, cho dù nó đã thất bại hay đã đạt được mục tiêu của nó.

    - Nội dung thất bại: so sánh nội dung kém so với những nội dung đã thành công trước đó (cả của bạn và bên thứ ba). Chú ý đến lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu được phân bổ hoặc bi ảnh hưởng bởi nội dung.

    - Nội dung chiến thắng: tìm hiểu xem nội dung hay nhất của bạn nổi bật như thế nào. Cố gắng tái tạo và làm cho chúng xuất hiện thường xuyên hơn.

    Dưới đây là framework tuyệt vời về cách tốt nhất để tiếp cận SEO và nội dung trong tổ chức của bạn:
    slide

    Kết luận

    Tối ưu hóa là rất quan trọng để tối đa hoá giá trị của nội dung. Đối tượng phù hợp phải tìm thấy nội dung. Và nội dung phải thúc đẩy kết quả kinh doanh. Đảm bảo nội dung của bạn là search engine-friendly và được tối ưu hóa trong suốt hành trình của người mua là rất quan trọng đối với sự thành công của việc kết hợp giữa team nội dung và SEO.


  2. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    SEO là tạo cơ hội cầu nối người dùng , khách hàng tới sản phẩm, content là nơi biến cơ hội thành doanh thu, là nơi để khách hàng tìm kiếm thông tin mình cần
  3. Kết hợp thì tốn tiền thôi. Kết hợp đa kênh marketing online bao giờ cũng là giải pháp tốt nhất nhằm khống chế thị trường nhưng bù lại thì chi phí gia tăng là phải.
  4. Trần Thị Ngọc Hân

    Trần Thị Ngọc Hân Top 9

    Gia nhập:
    4/8/16
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    1
    trước mình làm bên đội content việc viết bài cực kì khó khăn chứ không đơn giản, việc thu thập tài liệu, kiến thức, nhất là bên lĩnh vực SEO toàn máy anh IT, sai cái là gạch bài ngay , nhưng nghê nào cũng vậy , viết bài hay, nhất là được comment khen, khích lệ ai mà không thích :D ! giờ làm SEO rồi nhưng thĩnh thoảng vẫn viết blog mà !o_O
  5. hoangcf

    hoangcf Top 9

    Gia nhập:
    4/11/15
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    8
    Web:
    ai đam mê viết bài thì mới thấy đơn giản và viết mới chất được. chứ viết mà để cho xong 1 bài thì quả là ảnh hưởng tới kết quả tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? rất nhiều
  6. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Nếu mình có thể tối ưu được cả 2 tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? và content tốt thì cực kỳ hiệu quả, giảm đáng kể chí phí chạy adwords. cái nào cũng có những điểm lợi và hạn chế khác nhau, làm tốt cả 2 thì bù trừ cho nhau sẽ giảm được chi phí.
  7. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    SEO là cầu nối giữa doanh nghiệp và người dùng. Thông qua SEO doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm mặt hàng của mình đến người dùng, còn người dùng thông qua SEO tìm được sản phẩm mình ưng ý. Nội dung là nơi truyền tải kiến thức và sự hiểu biết đến cho người dùng. Nội dung hay là một phần, nội dung phải có sự cần thiết đối với người dùng, đúng nhu cầu người dùng tìm kiếm. chứ nội dung ông nói gà, người dùng lại nói vịt thì cũng chẳng thể nào tương tác hỗ trợ được lẫn nhau
  8. supportviettel

    supportviettel Top 9

    Gia nhập:
    15/1/16
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    đảm bảo nội dung của bạn search engine-friendly . tức là như nào bạn ơi , làm sao để đảm bảo được điều này
  9. tuoitre12

    tuoitre12 Top 9

    Gia nhập:
    17/4/15
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Web:
    cái này mình thấy là những điều cơ bản khi làm SEO rồi , nhưng có một cái nội dung hiện tại giờ viết phải trao được giá trị cho khách hàng càng nhiều càng tốt.
  10. DaiTrieu

    DaiTrieu Top 9

    Gia nhập:
    18/7/16
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Như em thấy thì content ngày càng quan trọng, không chỉ cho SEO mà còn với cả người dùng. Vì giờ đây người dùng ngày càng khó tính và yêu cầu cao hơn vào chất lượng nội dung mà họ đọc. Nhưng cùng với đó SEO lại giúp đưa nội dung đến với nhiều người dùng hơn nên 2 mảng này luôn song hành và không thể tách rời nhau được.
  11. Luanpcm

    Luanpcm Top 9

    Gia nhập:
    11/7/17
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    4
    Thì bản chất của SEO là một phần của Martketing rồi đó, còn Marketing bằng content thì phải là chuẩn SEO, 2 là thật giá trị. Pro hơn nữa thì kết hợp cả 2 :p

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...