1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Seo Youtube: Cách để tìm từ khóa để tạo traffic tốt nhất

Thảo luận trong 'Seo cho Youtube' bắt đầu bởi wtm, 1/6/17.

Lượt xem: 140,414
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Bạn có muốn tăng cơ hội hiển thị các video trong kết quả tìm kiếm của Youtube? Hôm nay trong bài viết này tôi sẽ giải thích cách để thu thập thông tin từ khóa từ các đối thủ cạnh tranh của bạn.

    slide

    Marketing video đang trở thành một nhu cầu thiết yếu của marketing digital. Mọi người thích xem video và video có thể giúp bạn bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn. Thực tế, theo một nghiên cứu của Cisco vào năm ngoái đã dự đoán rằng, video sẽ chiếm hơn 80% lưu lượng truy cập internet của người dùng.

    Khi mức tiêu thụ của video gia tăng, ảnh hưởng của video đối với người dùng cũng vậy. Theo nghiên cứu gần đây của Brightcove:

    - Gần một nửa (46%) người xem cho biết họ thực sự mua hàng khi xem một video có thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội và 1/3 (32%) cho biết họ đã cân nhắc việc mua hàng khi xem một video.

    - 81% người dùng nói rằng họ hiện đang tương tác với các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội và 43% nói rằng họ đã làm như vậy thông qua việc xem các video social có thương hiệu.

    - Khi được hỏi về loại nội dung có thương hiệu mà họ yêu thích trên mạng lưới social, video là câu trả lời phổ biến nhất với 31% người trả lời liệt kê nó là lựa chọn số 1 của họ.

    YouTube là nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến thứ hai. Những người xem YouTube liên tục xem video, tìm kiếm video về mọi thứ ví dụ như làm thế nào để tạo ra quảng cáo trên Facebook.

    Cách để tối ưu hóa thuật toán của YouTube

    Về cơ bản, YouTube là một công cụ tìm kiếm video. Nó sử dụng một thuật toán xếp hạng tinh vi để đưa nội dung lên cho người xem. Nếu bạn muốn được follow và xếp hạng video của bạn cao hơn trong tìm kiếm YouTube, việc tải nội dung mới là cực kỳ quan trọng. Người dùng thích video mới. Và nội dung mới, làm mới video cũng được YouTube xem xét khi xếp hạng các video.

    Watch time” cũng là một yếu tố xếp hạng rất quan trọng. YouTube muốn làm nổi bật các video mà người xem sẽ cảm thấy thú vị, sự tương tác người dùng cao là một tín hiệu tuyệt vời cho thuật toán trong việc xác định các video như vậy.

    Ngoài các tín hiệu người dùng, YouTube cũng dựa vào input của chủ sở hữu để feed thuật toán của họ. Điều đó có nghĩa là YouTube đang tin tưởng vào bạn.

    Bạn cần phải làm những gì để tối ưu hóa video của mình trong vòng từ 48 đến 72 giờ đầu tiên là rất quan trọng quyết định sự thành công của video và vị trí của nó. Nếu bạn làm đúng, video của bạn có thể được đẩy lên top đầu khi mọi người tìm kiếm chủ đề của bạn. Nếu bạn làm sai, bạn sẽ bị chìm như một tảng đá.

    Metadata là quan trọng

    Theo YouTube, metadata bao gồm thông tin về một video chẳng hạn như title, description, tags và các chú thích. Metadata có thể giúp video của bạn được nổi bật và được tìm thấy theo thuật toán, vì vậy người tạo nội dung phải nỗ lực để tối ưu hóa metadata để tối đa hóa khả năng hiển thị.

    Dưới đây là một vài lời khuyên để tạo metadata hiệu quả có thể giúp video của bạn được tìm thấy.

    Bây giờ, đầu tiên bạn cần nghiên cứu loại video mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trước khi bạn tạo video. Thời gian tốt nhất để tối ưu hóa video của bạn cho SEO và nhận được nhiều lươt xem trước khi bạn ghi lại.

    Khi bạn hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì - loại video mà họ đang sản xuất, mức độ hấp dẫn của họ, số lượt xem của họ, loại metadata họ đang sử dụng - điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để tạo ra một video cho họ cả về mặt nội dung và được tối ưu hóa tốt hơn cho thuật toán của YouTube.

    Sau khi bạn đã tạo ra video của riêng mình, đây là lúc để suy nghĩ về việc tải nó lên và tối ưu hóa nó. Thời gian tốt nhất để tối ưu hóa metadata của bạn trước khi bạn tải lên video - có từ khóa, tag, title, description và hình thu nhỏ tùy chỉnh của bạn đã sẵn sàng trước khi bạn nhấn vào nút tải lên.

    Thẻ YouTube: thực hiện nghiên cứu từ khóa

    Khi nghiên cứu từ khóa trên YouTube, bạn muốn tìm các từ khóa hướng lưu lượng truy cập đến video của bạn. Vị trí tốt nhất để tìm từ khóa là trên YouTube nhưng bạn cũng nên sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa truyền thống như Google Search Console, SEMrush, SEOProfiler, Moz hoặc các công cụ khác.

    YouTube cho phép bạn đưa vào các thẻ để giúp phân loại video của bạn theo từ khóa nhưng nó giới hạn số lượng thẻ bạn có thể đưa vào. Bạn sẽ muốn tìm kiếm nhiều từ khóa (tức là các từ khóa dài) có liên quan cụ thể đến chủ đề video của bạn. Bạn cũng nên sử dụng các thẻ từ đơn và các thẻ câu có liên quan đến chủ đề rộng hơn trong video của bạn.

    Các thẻ Multiple-word:

    - How to ask a boy out on a date
    - What to say when you ask a boy out on a date
    - How to ask a boy you like out on a date
    - Asking out a boy you like

    Các thẻ Single-word:

    - How
    - What
    - Ask
    - Boy
    - You
    - Like
    - Date

    Các thẻ Broad-term

    - Dating
    - Dates
    - Flirting
    - Meet boys
    - Meeting boys
    - Talk to boys

    Một cách tuyệt vời để nhận được ý tưởng là xem các video trên Youtube được xếp hạng top đầu mà đang cạnh tranh với video của bạn. Tuy nhiên, Youtube ẩn các thẻ video khiến cho đối thủ cạnh tranh của bạn khó có thể làm "gián điệp".

    Rất may là có những công cụ cho phép bạn hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Hai trong số những công cụ này đó là vidIQ.com và TubeBuddy.com. Cả hai phần mềm này đều có một phiên bản miễn phí và phiên bản trả tiền, tùy thuộc vào nhu cầu của công ty bạn. Chúng cũng có những ưu và khuyết điểm khác nhau - vì vậy nếu bạn có đủ khả năng, tôi khuyên bạn nên sử dụng cả 2.

    VidIQ and TubeBuddy có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về video Youtube

    Cả vidIQ và TubeBuddy đều cung cấp cho bạn thông tin về video Youtube của đối thủ cạnh tranh. Một trong những điều tuyệt vời mà họ thể hiện là các thẻ. Vì vậy, trong ví dụ của chúng tôi “how to ask a boy out”, bạn có thể thấy các thẻ đang được sử dụng bởi các video được xếp hạng cao nhất cho các cụm từ tìm kiếm bạn đã chọn.

    [​IMG]

    Với TubeBuddy, bạn có thể nhắm vào hầu hết các thẻ được sử dụng nhiều nhất khi thiết lập SEO cho kênh Youtube của họ.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều thông tin có giá trị khác từ những công cụ này: số lượt like Facebook, số từ trong description, thời gian xem trung bình, số lần xem và nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể xem xét 2 công cụ tiện dụng này trên đối thủ cạnh tranh của bạn.

    [​IMG]

    TubeBuddy cũng có một tính năng Tag Explorer, nó giống như một công cụ tìm kiếm từ khóa SEO truyền thống. Nhập từ khóa mà bạn muốn xếp hạng video của mình và bạn sẽ nhận được một số từ khóa được đề xuất.

    [​IMG]

    Là một phần của Tag Explorer, TubeBuddy bao gồm một phần "Summary" để hiển thị khối lượng tìm kiếm, sự cạnh tranh và khả năng cạnh tranh tổng thể của từ khóa trên thang điểm từ 0 đến 100 (trong đó 100 là đơn vị xếp hạng cao nhất).

    [​IMG]

    Nếu bạn có kênh YouTube mới hơn, bạn sẽ cần tìm từ khóa dễ dàng xếp hạng hơn. Bạn đã có một kênh YouTube? Bạn có thể cố gắng để video của bạn được xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh.

    Khi lập kế hoạch cho chiến lược từ khóa YouTube, bạn muốn đưa ra 10-20 từ khóa đơn mà bạn muốn xếp hạng. Hãy nhớ rằng, YouTube giới hạn số lượng thẻ đưa vào, trước tiên hãy thêm cụm từ khóa quan trọng nhất của bạn và sau đó sử dụng các thẻ multi-word để dễ dàng được xếp hạng hơn.

    Bạn muốn cố gắng có được càng nhiều lượt view từ các kết quả tìm kiếm khác nhau càng tốt - đó là một chiến lược dễ dàng hơn so với việc cố gắng để xếp hạng vị trí số 1 cho cụm từ khóa duy nhất.

    Bằng việc có một chiến lược metadata, bạn có thể tăng cơ hội hiển thị các video trong kết quả tìm kiếm của Youtube. Và kể từ khi marketing video tiếp tục phát triển, việc nắm vững thuật toán xếp hạng của YouTube bắt đầu từ ngày hôm nay là một cách tuyệt vời để thúc đẩy các nỗ lực marketing video của bạn.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: Seo Youtube: Cách để tìm từ khóa để tạo traffic tốt nhất.

    Sơn nhà Gia Phátlovemusic101 thích bài này.
  2. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    mình thấy mấy đứa copy rồi chỉnh thông tin sơ xài và đưa lên sau lại lên top còn cao hơn người biết tối ưu nữa. cũng chả hiểu mấy ôn gg sếp hạng video ra sao
  3. lovemusic101

    lovemusic101 Top 9

    Gia nhập:
    16/6/14
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    6
    Web:
    Minh đang cần kiến thức này để làm youtube, cảm ơn bài viết rất nhiều.
  4. Sơn nhà Gia Phát

    Sơn nhà Gia Phát Top 9

    Gia nhập:
    22/8/16
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    B ài viết quá tuyệt vời. Cám ơn Ad rất nhiều. Mình vừa cài xong cái add on. Thấy phân tích video tuyệt vời. Thanks
  5. ctthuhuong

    ctthuhuong Top 9

    Gia nhập:
    30/3/17
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    10
    Web:
    Youtube thì thấy hơn nhau ở việc tìm chủ đề. Nếu tìm được key ngon thì thật là tuyệt vời!
  6. Đàm Thu

    Đàm Thu Top 10

    Gia nhập:
    13/4/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    check key youtube kiếm view cũng rất ok, với cả bán hàng trên youtube cũng khá nhiều lên đến 41% khi xem youtube mua hàng mà
  7. bocua

    bocua Moderator

    Gia nhập:
    13/10/11
    Bài viết:
    1,101
    Đã được thích:
    105
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đọc như đọc bài dịch ấy ... cũng chưa có tâm lắm :)
  8. Mình có copy video về để up lại, chèn SĐT mình vào? làm cách nào để tăng view và sub cho kenh của mình vậy
  9. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    youtube nếu có thể để video của mình xuất hiện ở những key từ khóa tiềm năng thì mang lại traffic khá tốt, từ khóa tiềm năng của youtube cũng gần giống với key serach site
  10. thuykom

    thuykom Top 9

    Gia nhập:
    14/12/11
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Web:
    Thực ra chưa thể nghiệm ra được cách mà youtube xếp hạng từ khóa cũng như tiêu chuẩn để đánh giá 1 video chất lượng. Theo mình để nhanh lên top nó cũng giống như tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cho google vậy nội dung độc lạ, lượng tương tác với người xem nhiều.
  11. haikv240987

    haikv240987 Top 8

    Gia nhập:
    20/11/13
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    45
    Web:
    Nếu như làm được video với số lượng truy cập lớn thì cũng là thành công , nhưng chắc chỉ có bên truyền hình mới làm được vì giờ youtube cũng làm nghiêm ngặt hay bị ban kênh lắm
  12. dochoioto

    dochoioto Top 9

    Gia nhập:
    19/4/17
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    27
    Web:
    tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? youtube chắc cũng làm y như tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? web à các bác em thì chưa có tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? youtube tại thấy nhiều bác kêu khó hơn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? web
  13. namlt8x

    namlt8x Top 9

    Gia nhập:
    18/8/15
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    SEO youtube cũng không hề đơn giản nhất là những từ khóa cạnh tranh cao thì ngoài tối ưu tốt thì cũng cần phải thu hút được nhiều người xem nữa.
  14. cugaituoi

    cugaituoi Top 9

    Gia nhập:
    26/4/17
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Bài viết này rất chi tiết cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
  15. thungcarton

    thungcarton Top 10

    Gia nhập:
    28/2/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    5
    Web:
    đúng rồi bác em cungx thấy thế họ coppy mà vẫn lên trong khi em tự làm mà mãi vẫn ngoài top 100
  16. spsgnow123

    spsgnow123 Top 8

    Gia nhập:
    30/11/12
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    105
    Web:
    Kiếm traffic từ youtube còn khó khăn lắm bắc buột kênh phải mạnh và lâu năm mà còn nổi tiếng may ra mới kiếm được traffic
  17. gicvina.com

    gicvina.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/6/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    KÊNH MẠNH thì may ra...chứ ko dễ dàng kiếm traffic từ youtobe....Còn o mạnh vì gạo và bạo vì tiền..
  18. huong_oo

    huong_oo Seo Newbie

    Gia nhập:
    7/3/12
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    1
    Web:
    Bài chia sẻ rất hay, nhưng mình nghĩ để thành công cần 1 chặng đường và có sự nhất quán từ chủ đềkênh đến các video liên quan trong kênh rồi tới tiêu đề video, mô tả video, tags video và đặc biệt là ảnh thu nhỏ của video.
    Mình đánh giá rất cao vào 2 tiêu chí là tiêu đề video và ảnh thu nhỏ. Làm sao để giật được 1 cái title thật hot thật mới và lạ lôi cuốn người tìm kiếm để họ có thể click ngay vào video khi nhìn thấy trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Còn ảnh thu nhỏ cũng rất quan trọng vì nó góp phần lớn tới việc người xem có cảm thấy thú vị hay không để click vào video đó trên bảng xếp hạng.
    1 vài ý kiến cá nhân xin chia sẻ.
  19. dochoioto

    dochoioto Top 9

    Gia nhập:
    19/4/17
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    27
    Web:
    bác nói chuẩn đấy em đăng mấy cía video em tự quay mà đẹt đẹt được vài view thôi
  20. tuannguyenkute

    tuannguyenkute Top 9

    Gia nhập:
    15/10/15
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    8
    Nơi ở:
    HỒ CHÍ MINH
    Web:
    Bài viết hay quá nhưng nó chỉ mang lại một phần nhỏ nào đó thôi à. chứ tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? youtube giờ không đơn giản chút nào đâu, spam youtube nó khóa cả hệ thống là xong luôn

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...