1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

9 yếu tố Google Ranking ẩn bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi wtm, 8/5/17.

Lượt xem: 45,375
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    249
    Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê và phác thảo 10 yếu tố xếp hạng ẩn và dữ liệu hỗ trợ chúng ta trong quá trình SEO. Có 9 trong số đó sẽ là thật và 1 yếu tố là không thật. Bạn hãy đọc kỹ để phân biệt nhé!

    slide

    Yếu tố xếp hạng 1: CTR ảnh hưởng đến thứ hạng

    Trong khi nó được tranh luận bởi nhiều SEO trong một thời gian dài và họ phủ nhận rằng Google coi nó là một yếu tố xếp hạng trực tiếp nhưng thực tế cho thấy là CTR ảnh hưởng đến thứ hạng. Nếu ai đó click vào SERP để vào trang web của bạn, Google sẽ coi đây là một ý định. Cho dù họ ở lại trang của bạn hay sau 3s họ lại quay trở lại để tìm kiếm một kết quả khác thì Google sẽ quyết định xem mục tiêu đó có được đáp ứng hay không và liệt kê tác động của click đó để xem thứ hạng của bạn có phải là tích cực hoặc tiêu cực hay không.

    Yếu tố xếp hạng 2: Lợi ích của người dùng quan trọng hơn việc sử dụng từ khóa

    Điều này có nghĩa là sử dụng từ khóa mà bạn đang hy vọng xếp hạng cho trang web của bạn sẽ cải thiện thứ hạng của nó. Rõ ràng, một số từ khóa là rất quan trọng, đó là những gì khách truy cập của bạn cảm thấy thoải mái khi nói bằng ngôn ngữ của họ. Nhưng đến cuối năm, từ khóa được sử dụng không cải thiện thứ hạng nhiều hơn với những nội dung được xây dựng xung quanh các từ khóa mong muốn.

    Yếu tố xếp hạng 3: RankBrain không phải là một tín hiệu xếp hạng

    [​IMG]

    Khi chúng ta nói về các tín hiệu xếp hạng, chúng ta đang nói về các lĩnh vực của thuật toán có thể điều chỉnh trọng số của chúng để tác động vào kết quả được tạo ra. Ví dụ, trong nbản cập nhật, trọng số được áp dụng cho các anchor text của các liên kết tới trang web của bạn có thể tăng hoặc giảm. Khi người dùng truy vấn với một thuật ngữ, thước đo mới này sẽ được sử dụng để xác định thứ tự thứ hạng của các trang web.

    Tuy nhiên, với RankBrain chúng tôi không nhìn thấy sự bổ sung một tín hiệu mới mà là một hệ thống được thiết kế để hiểu ý định của người tìm kiếm là gì, tăng cường truy vấn được thực hiện theo ý định này và tiếp tục điều chỉnh trọng số áp dụng cho các tín hiệu xếp hạng nếu phù hợp để đáp ứng mục đích của người dùng và cung cấp kết quả tốt nhất cho nó.

    Yếu tố xếp hạng 4: Nội dung ẩn mang đầy đủ trọng số của nó

    Nội dung ẩn sau tab sẽ bị giảm giá trị hoặc thậm chí giảm giá trị cho các mục đích xếp hạng.

    Thực tiễn này có thể được sử dụng để mang lại lợi ích cho người dùng trên thiết bị di động và khi chuyển sang mobile-first index thì điều này sẽ không còn đúng nữa vì nội dung này sẽ mang toàn bộ trọng số. Tôi không khuyến cáo nhồi nhét nội dung với các từ khóa đằng sau các tab tuy nhiên người ta có thể cho rằng Google sẽ nhìn thấy sự xuất hiện này và phát hiện ra nó.

    Yếu tố xếp hạng 5: Thời gian trên trang ảnh hưởng đến thứ hạng

    Chúng tôi đã nói vấn đề này ở trên khi thảo luận về CTR. Google đang xem xét thời gian trên trang để xem mục đích của khách truy cập có được đáp ứng hay không khi người dùng click vào trang web.

    Nếu chúng ta nghĩ về nó, nó sẽ có ý nghĩa rất lớn. Thành công không phải là thước đo với click mà thành công được đo bằng việc đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm.

    Yếu tố xếp hạng 6: Xây dựng liên kết ngày càng quan trọng

    Trọng số của các liên kết được đưa ra trong SEO vẫn còn mạnh mẽ nhưng nó đang bị giảm dần tuy nhiên không phải ở địa phương. Ở địa phương, tìm kiếm liên kết đang chiếm nhiều trọng số hơn bao giờ hết.

    Yếu tố xếp hạng 7: Tốc độ trang là yếu tố xếp hạng

    Chúng ta là một nhóm thiếu kiên nhẫn bởi chúng ta là con người. Chúng ta muốn nhận được những gì chúng ta mong muốn.

    Google biết điều này và đóng một vai trò quan trọng đặc biệt là khi có nhiều lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động. Vì vậy, yếu tố quan trọng là Google đã cung cấp cho chúng ta một công cụ để đo lường và cải thiện tốc độ của chúng ta. Bạn có thể coi đây là một tin cũ hay tin mới vì công cụ đã được sử dụng trong một thời gian nhưng tầm quan trọng của nó đã phát triển và sẽ tiếp tục phát triển.

    Yếu tố xếp hạng 8: Tỷ lệ thoát ảnh hưởng đến thứ hạng

    Tôi biết rằng điều này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Nhưng một số loại tín hiệu cần phải được bao phủ nhiều lần vì chúng tương đối mới.

    Cũng giống như thời gian trên trang web là một yếu tố xếp hạng thì tỷ lệ thoát cũng vậy. Nếu Google thấy tỷ lệ thoát trên trang web của bạn là cao và nếu các trang web có tỷ lệ thoát thấp hơn với cùng một truy vấn tương tự thì Google sẽ thấy rằng kết quả này có thể không đáp ứng được mục đích của người dùng so với các trang web khác.

    Yếu tố xếp hạng 9: Anchor text cải thiện thứ hạng

    Cả liên kết internal và external đang trỏ đến trang web của bạn, việc sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu là rất quan trọng để cải thiện thứ hạng cho các trang được nhắm mục tiêu. Những điều này đã không thay đổi nhiều trong thập kỷ qua.

    Google cần hiểu trang web là gì và mức độ liên quan của các truy vấn. Phần lớn trong tính toán đó là những người liên kết đến trang và cách họ liên kết đến nó.

    Yếu tố xếp hạng 10: Thuật toán tìm kiếm thay đổi theo các truy vấn cụ thể

    [​IMG]

    Tôi nhớ cách đây 2 hoặc 3 năm trước, khi một thuật toán chỉ đơn giản là một thuật toán và bạn có thể tham khảo một trong số các phân tích về cách các yếu tố được cân nhắc để hiểu những gì bạn cần làm để cải thiện. Vâng, và bây giờ nó không còn nữa.

    Các tín hiệu xếp hạng khác nhau theo truy vấn và loại chủ đề và với tôi đó chính là một tín hiệu. Một chức năng chỉ đơn giản là ngồi và phân tích ý định của người dùng về các truy vấn, điều chính các tín hiệu khác để phù hợp với những gì quan trọng và sau đó đo lường các kết quả click và tương tác sau khi click với các số liệu thành công.

    Vậy bạn có thể dự đoán yếu tố nào?

    Đây là phần mà bạn có thể đoán được tín hiệu nào trong số những tín hiệu trên không phải là yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng. Nếu bạn đoán yếu tố thứ 8 - tỷ lệ thoát ảnh hưởng đến thứ hạng - bạn sẽ đúng. Có nhiều lý do khiến tỷ lệ thoát không thể được sử dụng làm thước đo nhưng dưới đây là một vài điều hiển nhiên hơn:

    - Không phải trang web nào cũng sử dụng Google Analytics và trên các trang web không có nó, do vậy Google không thể đo lường chính xác tỷ lệ thoát.

    - Tỷ lệ thoát là thước đo sự hài lòng của người dùng. Một người đáp xuống một trang và tìm những gì họ muốn và họ đọc một đoạn dài về một chủ đề thường tốt hơn so với việc người dùng phải di chuyển quá nửa trang để có được thông tin.

    - Thời gian trên trang là một số liệu nhất quán hơn để sử dụng trên Google để xác định sự hài lòng của người dùng kết hợp với dữ liệu hành động tiếp theo của người tìm kiếm (họ click vào kết quả tiếp theo với cùng một truy vấn hay họ hoàn thành tác vụ của họ).

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link: 9 yếu tố Google Ranking ẩn bạn cần biết.​

    Last edited by a moderator: 8/5/17
    Vũ Thị Thảo, Huu Nhon and Admin like this.
  2. abien

    abien Top 9

    Gia nhập:
    20/1/17
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    CTR hình như cũng ảnh hưởng nhiều lắm. Mình thấy có site gỡ hết link rồi mà thứ hạng vẫn giữ nguyên, thậm chí không nhúc nhích. Thật là khó hiểu làm sao!
  3. HEO BA ROI

    HEO BA ROI Top 9

    Gia nhập:
    1/4/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Thấy link vẫn rất quan trọng. Không có link thì thấy sẽ rớt hạn nhanh thôi, nếu site có mức độ cạnh tranh cao.
    lythanh1505 thích bài này.
  4. lythanh1505

    lythanh1505 Top 10

    Gia nhập:
    17/3/17
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Bình Khánh, Quận 2
    Web:
    Đúng đó bạn. Web mà cạnh tranh cao, không có link, liên kết nội bộ ko tốt thì tiêu ngay.
  5. kidzbyn

    kidzbyn Top 9

    Gia nhập:
    25/11/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Web:
    giờ link không còn quan trọng như xưa nữa đâu, em đã từng thấy site không backlink chỉ có traffic và tương tác của người dùng mà vẫn đứng top đây
  6. thienlyma90

    thienlyma90 Top 7

    Gia nhập:
    7/6/13
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    86
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Yếu tố time onsite mình thấy nó rất quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều tới thứ hạng của các site mới. Nếu giữ được càng lâu thì google sẽ càng đánh giá cao.
  7. tanphat88

    tanphat88 Top 10

    Gia nhập:
    10/4/17
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy tất cả các vấn đề trên đều đúng hết. Nếu từ bỏ 1 vấn đề nào thì cũng thấy nó thiếu hết.
  8. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Biên Hòa
  9. tuantai4408

    tuantai4408 Top 8

    Gia nhập:
    27/10/14
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    39
    Web:
    Bài viết chi tiết và dễ hiểu quá ? cảm ơn thớt nhé
  10. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    google hiện nay đánh giá yếu tố xếp hạng trên trang cực kỳ nhiều, ngoài yếu tố đầu tư về nội dung giao diện, thì khi lên top người dùng trải nghiệm trang cũng quan trọng.
  11. khangdienreal

    khangdienreal Top 10

    Gia nhập:
    23/4/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    hồi xưa hay để nội dung ẩn ....dạo này nghe nói nguy hiểm quá nên bỏ làm theo cách đó rồi
  12. thienbao

    thienbao Top 9

    Gia nhập:
    24/8/15
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    14
    căng à, vậy mọi người lập team trả lễ nhau để cùng giúp nhau lên top nào. Tỉ lệ thoát giờ lại quan trọng thế nhỉ :(
  13. Lưu Anh HUP

    Lưu Anh HUP Top 8

    Gia nhập:
    17/12/15
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    63
    Nơi ở:
    sữa bột devondale
    Web:
    Liên kết luôn luôn là vấn đề quan trọng của SEO. Google khác với các công cụ tìm kiếm khác và họ thành công được đến ngày hôm nay dù ra đời sau đó là do liên kết. Cũng vì liên kết chúng ta mới phải cố gắng tăng cường xây dựng thêm nhiều nội dung nữa để có traffic để có backlink và lên top.
    Google khẳng định nội dung và backlink là luôn 2 yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng của họ!
  14. tuan.boyhn

    tuan.boyhn Top 9

    Gia nhập:
    2/7/16
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    mình nghĩ những yếu tố trên đều quan trọng. Ngoài xây dựng nội dung và xây dựng liên kết là những yếu tố không bao giờ xuống thì những yếu tố còn lại. Tùy từng thời điểm mà độ quan trọng của chúng sẽ khác nhau.
  15. phamlinhbnm

    phamlinhbnm Top 9

    Gia nhập:
    21/11/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    20
    Nơi ở:
    sữa devondale
    Web:
    Vậy mà có nhiều thanh niên kêu xây dựng liên kết không quan trọng, tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? không cần backlink em cũng đến thua
    tuan.boyhn thích bài này.
  16. Trúc Diễm

    Trúc Diễm Seo Newbie

    Gia nhập:
    9/5/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí Minh
    Web:
    Yếu tố xếp hạng 8: Tỷ lệ thoát ảnh hưởng đến thứ hạng.
    Ngại nhất là cái này, nằm Top mà người dùng thoát ngay (không tính bị phá) là chứng tỏ trang web mình không hấp dẫn.
  17. đúng đấy , tỷ lệ thoát , thời gian tại trang là cái quan trọng nhất đánh giá chất lượng website
  18. tuanpmanager

    tuanpmanager Top 8

    Gia nhập:
    24/1/16
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    32
    Web:
    mình đang tìm cách giảm tỉ lệ thoát mà chưa có phương án nào thật sự hiệu quả
  19. luatviettin

    luatviettin Top 9

    Gia nhập:
    30/8/16
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Nói chung cứ bảo mật kém là dính mã độc thường xuyên rồi bị spam links các kiểu... cuối cùng từ khóa rớt hết khiến cho động lực làm SEO không còn. Đối với tôi việc đảm bảo cho website hoạt động bình thường, ổn định được đặt lên hàng đầu.
  20. tritue

    tritue Top 9

    Gia nhập:
    10/4/17
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    16
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Web:
    thoe mình nghĩ cứ onpage tốt và thêm ít backlink thì dể lên top

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...