1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Có phải sản phẩm nào cũng chạy quảng cáo Google hiệu quả?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm Google adwords' bắt đầu bởi duykhanh.ads, 21/4/17.

Lượt xem: 58,810
  1. duykhanh.ads

    duykhanh.ads Top 9

    Gia nhập:
    21/9/16
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    5
    Quảng cáo Google là một trong những mạng quảng cáo phổ biến nhất thế giới. Nó đưa website của bạn lên top đầu tìm kiếm Google, đưa thương hiệu của bạn hiển thị trên các website khác khi khách hàng online. Rất nhiều sản phẩm đang được đẩy mạnh qua quảng cáo Google, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có thể bán hàng, gia tăng doanh số qua kênh này.
    Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn (nhất là ae newbie) hiểu được bản chất và cách tận dụng quảng cáo Google Adwords tốt nhất cho sản phẩm của bạn.

    1. Bản chất

    Khi muốn tìm hiểu một thông tin sản phẩm, khách hàng thường lên Google tìm kiếm. Một loạt các nội dung trên các website hiện ra để ta tham khảo. Mắt khách hàng luôn có xu hướng quét theo dạng chữ F: quét ngang những dòng đầu rồi lướt thật nhanh xuống dưới. Do đó, họ thường chọn xem các website có vị trí trên cao vì có cảm giác uy tín, và một phần là vì "ngại" đọc rồi kéo xuống các vị trí dưới cùng. Họ tham khảo rất nhiều thông tin, đọc nhiều review của người dùng khác trước khi ra quyết định.
    Như vậy, bản chất của quảng cáo Google là dựa trên NHU CẦU của người dùng.

    2. Cách Google hiểu người dùng

    Thứ nhất, qua những cụm từ tìm kiếm, qua những nội dung website khách hàng đọc, Google sẽ xác định được sở thích của họ, và nhóm họ vào các đối tượng trong thị trường khác nhau. Ví dụ, khách hàng đang tìm hiểu các thông tin để làm website bán hàng, Google có thể sẽ xếp họ vào đối tượng trong thị trường thiết kế & phát triển web, có sở thích Công nghệ mới..
    Thứ hai, qua đăng nhập tài khoản, Google sẽ có được nhân khẩu học tương đối chính xác về giới tính, độ tuổi của khách hàng. Thứ ba, qua đoạn mã theo dõi được cài vào các website của chúng ta, mỗi khi có người vào xem, Google sẽ ghi lại, chúng ta sẽ dễ dàng phân tích được họ là ai và tiếp cận lại một lần nữa (Remarketing).

    [​IMG]

    3. Những sản phẩm nào nên chạy quảng cáo Google?

    Trước hết, cần khẳng định rằng hầu hết các sản phẩm đều có thể quảng cáo trên Google (trừ sản phẩm Google cấm quảng cáo :)) . Tuy nhiên, để chạy sao cho hiệu quả, bạn có thể tham khảo những ý sau:

    - Về giá: Các sản phẩm có giá trị cao luôn có thời gian tìm hiểu, cân nhắc và ra quyết định tương đối lâu trrong khi các sản phẩm có giá trị thấp, thời gian để cân nhắc và đưa ra quyết định không quá khó khăn. Họ tham khảo rất nhiều website, hỏi bạn bè, đọc phản hồi trên mạng trước khi biến nó thành lí trí của mình. Bởi chẳng ai muốn mất tiền mà hiệu quả chẳng như mong muốn. Hơn nữa, những chiêu trò quảng cáo khiến khách hàng ngày càng cảnh giác hơn. Ví dụ: oto, xe máy, bất động sản, sản phẩm hàng hiệu,..

    - Đối tượng: Các sản phẩm thường hướng đến các doanh nghiệp: thiết bị y tế, máy trộn bê tông, thiết bị làm đẹp... Các doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm trên Google hoăc qua các mối quan hệ để tìm kiếm sản phẩm. Hơn nữa, Facebook là nơi để kết nối bạn bè, gia đình, là B2C chứ không phải B2B. Mặc dù các doanh nghiệp có fanpage, có facebook cá nhân, nhưng việc tiếp cận họ trên Facebook khiến chi phí quảng cáo của bạn trở nên tốn kém!

    - Thị trường: Những sản phẩm này không phải là những sản phẩm đại trà, chúng rất kén thị trường. Do đó, lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng không nhiều. Nhưng một khi họ có nhu cầu, chỉ cần bạn có các nội dung, những bài viết về tư vấn, cách sử dụng sản phẩm thật tốt, tỉ lệ mua hàng của bạn cực cao.

    Nếu Facebook là nơi bán những gì khách hàng thích, quan tâm, thì bán trên Google là bán những gì khách cần. Liệu sản phẩm của bạn có thể tận dụng thật tốt kênh quảng cáo này?
    - nguồn: dktmedia.vn -

  2. Cutrongminh

    Cutrongminh Top 10

    Gia nhập:
    15/2/17
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Không biết có liên quan tới bài viết hay không nhưng mình thấy mỗi lần search cho ra kết quả có chữ QC là mình chẳng bao giờ click vào site đó.
  3. monmonshop

    monmonshop Top 9

    Gia nhập:
    3/10/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    cũng có nhiều sp đắt tiền chạy trên facebook mà, như thẩm mỹ viện spa chẳng hạn.
  4. Hồng Quốc Hưng

    Hồng Quốc Hưng Top 9

    Gia nhập:
    25/4/17
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    13
    Nơi ở:
    114 Chiến Lược, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân
    Web:
    Chính xác, nhưng mình thì chưa thấy ai bán sơn trên FB cả :D
  5. Hoàng Diễm

    Hoàng Diễm Seo Newbie

    Gia nhập:
    20/6/17
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Tuỳ nhu cầu mỗi người và chi phí mà chạy quảng cáo khác nhau thôi chứ Google ads không phải là toàn năng. Nếu Google quá tốt thì mọi người đều sử dụng nó rồi chứ không cần phải thêm những loại hình quảng cáo khác.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...