1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

[Case Study] SEO VUA: Từ Traffic 100.000/ngày đến Hợp đồng 3 tỉ

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi Lê Thanh Sang, 2/2/17.

Lượt xem: 52,453
  1. Lê Thanh Sang

    Lê Thanh Sang Administrator

    Gia nhập:
    1/9/15
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    88
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Đã lâu rồi tôi không có bài viết mới, thế nên bài viết này tôi sẽ dành ra ít nhất 5 Case Study để minh họa cho sự thành công của SEO VUA mà tôi đã áp dụng. Cũng là để các bạn có mẫu số chung cho dự án của mình.

    Đối với tôi, SEO VUA là SEO làm sao để bán được hàng chứ không chỉ dừng lại ở việc lên TOP từ khóa.

    Mà SEO VUA thì…

    … “nhàn hạ” đến “lạ” !!!

    1. Case Study đầu tiên: Trả lời cho câu hỏi ở Title bài viết

    Từ Traffic 100.000/ngày…

    [​IMG]

    Traffic vào NoithattreVietnam.com những tháng đầu tiên

    … đến hợp đồng 3 tỉ:

    [​IMG]

    Top 2 từ khóa “thi công nội thất khách sạn” website NoithattreVietnam check ngày 02/02/2017

    Một ngày cuối năm, khách hàng làm dịch vụ SEO của Vinalink tâm sự: “Anh mới ký được hợp đồng khách sạn hơn 3 tỉ tại Cửa Lò”.

    Đó là điều tôi mong muốn ở bất cứ 1 dự án SEO nào tôi nhận. Việc đầu tiên tôi làm là phải làm sao giúp khách hàng bán được hàng kể cả khi các từ khóa chưa lên TOP.

    Mà từ khóa lên TOP tôi mới được nhận tiền % của mình, cái đó tôi lại không quan tâm. Lạ thật !!!

    Nói đến đây, các bạn sẽ chẳng lạ gì với Case Study dùng Viral Content của Nội Thất Trẻ Việt Nam.

    [​IMG]

    Bài viết “43 mẫu nhà đẹp” với gần 700.000 lượt truy cập

    Nhưng chỉ có những học viên học SEO tại Vinalink mới hiểu rõ quá trình lên TOP của từ khóa “thi công nội thất khách sạn” mà thôi.

    Một số người nói sẽ chả liên quan từ bài “43 mẫu nhà đẹp” (bài được 100.000 traffic/ngày) đến TOP 2 Google tìm kiếm cho từ khóa “thi công nội thất khách sạn” (từ khóa mang lại hợp đồng 3 tỉ).

    Còn sự thực thì… nó rất liên quan.

    Phải nhắc lại:

    SEO VUA là trường phái dùng NỘI DUNG GIÁ TRỊ chứ không phải NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG.

    Thế nên, chốt lại:

    Ở những dự án khó, bạn nên thu hút TRAFFIC TỰ NHIÊN từ những nội dung GIÁ TRỊ (Viral Content) cho người dùng. Sau đó điều hướng khách hàng đến Sản phẩm/Dịch vụ mà mình đang cung cấp.

    >> Bạn nên đọc qua công thức làm Viral Content để nắm rõ kế hoạch làm SEO của Nội Thất Trẻ trong những tháng đầu tiên.

    2. Case Study thứ hai: JPWatch – Nghiệm thu hợp đồng

    Dự án này tôi đã nghiệm thu, để nói về dự án tôi sẽ lấy 1 Status mà tôi mới post trên Facebook cá nhân để nói về nó.

    [​IMG]
    Ảnh biển hiệu JPWatch được lấy từ Facebook cá nhân

    Tôi còn nhớ một chàng trai trẻ Hoàng Ánh với thương hiệu Hoàng Ánh Watch qua Vinalink làm dịch vụ SEO…

    Chỉ có 1 cái khác so với các bên khác là VINALINK toàn diện về Digital Marketing. Ánh gặp tôi và a Tuấn Hà vào một buổi sáng để được tư vấn về vấn đề phát triển hiệu quả.

    A Tuấn tư vấn cho chàng trai về con đường đi nên trở thành 1 thương hiệu “Vô địch về đồng hồ Nhật” không nên bán các mặt hàng khác mà Hoang Anh Watch đã từng bán (Sự khác biệt của Vinalink đến từ a Tuấn, khi đã tư vấn cho Ánh về vấn đề phát triển lâu dài, cũng như tìm ra USP của Ánh).

    Lúc đầu định lấy tên là ĐỒNG HỒ VIỆT NHẬT. Nhưng tôi sớm gạt ý tưởng đó ra và lấy tên JPWatch để phát triển. Khi tất cả đều đồng ý, thì chiều hôm đó, Ánh mua domain JPWatch.vn.

    Với thương hiệu chưa được 1 năm phát triển mà các từ khóa liên quan đến “đồng hồ nữ”, “đồng hồ nam” đều chiếm trọn TOP Google thì hiệu quả là điều chắc chắn.

    Tôi thích cái cách mà chàng trai đó gửi Email, pm Facebook để thông báo cho tôi về những lần bán được vài chục con đồng hồ chính hãng 1 ngày. Các bạn nên nhớ, cách làm SEO của tôi luôn đặt vấn đề bán hàng lên trước từ khóa. Sau đó thì từ khóa mới lên TOP.

    Khi làm dịch vụ SEO tôi cũng chả bao giờ phân tích đối thủ, cũng chẳng cần phân tích một vài chỉ số như DA/PA,… Chỉ tập trung làm sao SÁNG TẠO được những nội dung có thể bán được hàng luôn. Thế nên, khi chọn Vinalink hãy cẩn thận: ĐẮT sắt ra miếng và không bao giờ phải làm NỘI DUNG, chỉ cần ngồi bán hàng thôi.

    Ngoài làm SEO ra Vinalink còn tư vấn được cho các đối tác của mình về cách Mix kênh. Một công ty đào tạo Digital Marketing số 1 Việt Nam mà không làm được điều ấy thì chắc “hẹo” mất (Sự khác biệt thứ 2 đến từ sự hiểu biết cốt lõi về tổng thể).

    Chốt lại,

    Ở dự án JPWatch tôi dùng Big Content và Small Content làm chiến lược cốt lõi. Biết nội dung gì để làm gì? Biết nội dung gì phục vụ khách hàng nào?

    >> Xem ngay bài Viết bài chuẩn SEO: Thực ra chỉ có 2 bước để nắm rõ tường tận kế hoạch phát triển của JPWatch trong những tháng đầu tiên.

    3. Case Study thứ ba: AnbinhTravel – SEO ngành du lịch cũng chả có gì khó

    Ở bất cứ 1 dự án nào, tôi sẽ làm ở những tháng đầu tiên. Tôi phải làm những Case Study thành công, sau đó mới giao lại cho nhân viên phía dưới.

    Đó cũng là cách quản lý của tôi, cấp cao hay cấp thấp mà chỉ biết nói thì ai người ta tâm phục khẩu phục.

    Vậy ở dự án này tôi làm gì cho nó trong những tháng đầu tiên???

    Tôi tìm…

    … “từ khóa ngách” !!!

    Tôi không thể ngày ngày sản xuất ra những nội dung về những từ khóa du lịch như: “du lịch đà nẵng”, “du lịch nha trang”, “du lịch phú quốc”,…

    Vì tôi biết: Người dùng sẽ không quan tâm đến những nội dung đó nếu họ chưa có nhu cầu.

    Vậy là, tôi phải tìm những “từ khóa ngách” mà người dùng QUAN TÂM để triển khai.

    Tôi chọn từ khóa: “địa điểm vui chơi ở Hà Nội” với 1.600 lượt Search mỗi tháng.

    [​IMG]

    Từ khóa “địa điểm vui chơi ở hà nội” với 1600 lần Search mỗi tháng

    Giờ nó đang TOP1 ở từ khóa đó. Và mỗi ngày giờ đây nó cũng có hơn 1000 traffic vào bài viết đó ở tất cả các từ khóa liên quan đến “địa điểm vui chơi”.

    [​IMG]

    Traffic vào bài viết “57 địa điểm vui chơi ở Hà Nội” của AnbinhTravel

    >> Bạn phải đọc ngay bài viết 57 địa điểm vui chơi này để nắm rõ cách thức viết bài GIÁ TRỊ.

    Mấy bố chuyên gia nói bài viết Copy thì không bao giờ được xếp hạng tốt, nhưng rõ ràng ở những bài viết như này, tôi đều Copy lên đến…

    … 99%.

    Các bạn thử Copy 1 đoạn trong bài viết này hay bài viết “43 mẫu nhà đẹp” xem, có phải Copy từ các bài viết khác không? Chắc chắn là Copy rồi, lêu lêu…

    Kể cũng lạ ở những người không hiểu bản chất. Cái Copy hay không Copy không quan trọng bằng việc bài viết đó có cung cấp GIÁ TRỊ cho người đọc không? Mà giá trị đó lại được Google đo đếm bằng thời gian đọc nội dung (Time On Site).

    Chốt lại,

    Từ khóa ngách là nơi chúng ta cần đào sâu để thu hút Traffic tự nhiên cho Website của mình. Chúng ta viết theo sự QUAN TÂM của người dùng, chứ không viết theo “từ khóa” SEO muốn lên TOP.

    4. Case Study thứ tư: Crystal Palace – Khách sạn 4 sao đẳng cấp

    Tôi thường tạo niềm vui làm SEO của mình ở những từ khóa đuôi dài. Có những dự án tôi chạy theo những từ khóa dễ trong thời gian đầu để vừa tạo niềm vui, vừa có thể chuyển đổi khách hàng tốt hơn về những từ khóa ngắn (từ khóa khó).

    Đây là một Case Study điển hình cho việc đó. Tôi thích hàng tá từ khóa TOP 1 như thế này:

    [​IMG]

    Hàng tá từ khóa TOP 1 của Crystal Palace thời gian đầu

    Chắc nhiều chuyên gia sẽ nói tôi “dở hơi” ở những từ khóa có 9-10 từ, vì nó rất dễ để lên hạng và chắc gì đã có ai Search.

    Nhưng thực tế thì…

    … con số không biết nói dối.

    Vì vậy kể cả từ khóa dài là “địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời tphcm” cũng có lượng Search khá cao, chưa kể là các từ khóa liên quan.

    [​IMG]

    Từ khóa dài nhưng phải hội đủ điều kiện có lượng người Search

    Khi có cả tá từ khóa như vậy vào TOP1, chắc chắn Organic Search của bạn sẽ tăng cao. Chưa kể mai sau các từ khóa ngắn theo thời gian sẽ được đánh giá và xếp hạng nhờ những nội dung liên quan như vậy.

    Chốt lại,

    Từ khóa dài luôn có sự cạnh tranh thấp hơn các từ khóa ngắn. Hãy SEO cho những từ khóa dài trước, sau đó điều hướng về những từ khóa ngắn.

    5. Case Study thứ năm: Dự án của chính bạn !

    Hãy áp dụng 4 cái chốt lại ở mỗi một dự án phía trên cho dự án của bạn, bạn sẽ thấy SEO VUA vốn dĩ rất đơn giản. Nó bao hàm việc bán hàng, cũng như cung cấp những nội dung có GIÁ TRỊ cho khách hàng.

    Hàng tuần tôi vẫn dạy SEO VUA tại Vinalink, tôi thường dạy bằng tất cả những Case Study mà tôi đã từng làm ở mọi ngành nghề. Vì vậy, học viên rất dễ hiểu.

    >> Xem ngay đầu mục 13 buổi SEO mà tôi dạy để lắp ghép thành một kế hoạch SEO VUA hoàn chỉnh.

    Dạo này tôi hơi ngại viết, chẳng biết có phải vì BÉO quá hay chỉ muốn dành những gì tốt nhất cho học viên của mình không. Thôi thì, bài viết đầu năm chỉ nên dừng lại ở đây.

    Chúc anh em làm SEO có một năm thành công rực rỡ nhé !!!

    Lê Thanh Sang
    SEO Manager Vinalink Media


    *Copy vui lòng để nguồn: RankbrainO.com

  2. Minhztd

    Minhztd Top 9

    Gia nhập:
    6/7/16
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Web:
    "Kể cũng lạ ở những người không hiểu bản chất. Cái Copy hay không Copy không quan trọng bằng việc bài viết đó có cung cấp GIÁ TRỊ cho người đọc không? Mà giá trị đó lại được Google đo đếm bằng thời gian đọc nội dung (Time On Site)".
    Em kết đoạn này, hiện giờ vẫn có kha khá người làm SEO đang bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm "Duy nhất" và "Chất lượng". Duy nhất chưa chắc đã là tốt nếu không có ai đọc hoặc ko đem lại giá trị cho người dùng. Còn nếu đem lại giá trị cho người dùng thì có copy cũng ko thành vấn đề.
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  3. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    Những dự án khó em thấy để có thể mang lại traffic tự nhiên khá là khó, đa số là kéo từ những mảng bài viết không liên quan mấy đế nội dung cũa site.
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  4. tulanhcu

    tulanhcu Top 9

    Gia nhập:
    9/1/17
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    8
    cám ơn bạn nha chúc anh em làm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? tốt đẹp
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  5. fifafantasi

    fifafantasi Top 9

    Gia nhập:
    26/1/16
    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    3
    Nghe cái hợp đồng 3 tỉ mà em hoang mang quá bác ạ :cool:
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  6. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    "SEO VUA là trường phái dùng NỘI DUNG GIÁ TRỊ chứ không phải NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG." Thích câu này
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  7. benhxahoihcm

    benhxahoihcm Top 8

    Gia nhập:
    23/10/15
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    35
    Nơi ở:
    thiet ke shop Viky Design
    Web:
    Quá tuyệt vời. Đã học được không ít điều từ những bài chia sẻ của a Sang và cũng sẽ cố gắng nghiên cứu và áp dụng vào những dự án của mình.
    Hi vọng sẽ được đọc thêm nhiều bài chia sẻ nữa của a :D
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  8. lethuc1102

    lethuc1102 Top 9

    Gia nhập:
    20/9/16
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    10
    Bài viết làm mình cảm thấy tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cần về tư duy là chính,giá trị của bài viết phải đúng giá trị của người dùng cần tìm.Chứ trước giờ toàn học trên mạng của mấy ông đâm khó làm.cám ơn bạn đã chia sẻ.
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  9. Bao Bi Thung carton HN

    Bao Bi Thung carton HN Top 10

    Gia nhập:
    26/12/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Thầy Sang tên tuổi có khác Traffic ầm ầm ngay :D
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  10. rosestorm

    rosestorm Top 9

    Gia nhập:
    5/11/16
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    11
    "Hãy SEO cho những từ khóa dài trước, sau đó điều hướng về những từ khóa ngắn." Mình toàn SEo từ khóa ngắn trước bây giờ phải thay đổi tư duy mới được
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  11. dieuhoa1

    dieuhoa1 Top 9

    Gia nhập:
    12/9/15
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    10
    đúng là ngành nội thất kiếm tiền nhanh thật
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  12. tramy_94

    tramy_94 Top 7

    Gia nhập:
    29/7/15
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    126
    đúng là đẳng cấp Pro, nội dung copy mà vẫn vượt mặt google và lên top :D, hơn hẳn đó là không cần top mà vẫn có được khách hàng. Mong anh có thêm nhiều bài viết hay nữa để các anh em cùng học hỏi và phát triển.
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  13. phuongly0908

    phuongly0908 Top 9

    Gia nhập:
    8/8/15
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    16
    Đọc sau đó cũng phải ngẫm xem dự án của mình làm đúng thật là không bằng người ta :D
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  14. fptadsl.org

    fptadsl.org Top 7

    Gia nhập:
    25/9/13
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    262
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Giảng viên có khác, những bài viết của bác đem lại giá trị rất tốt cho những người làm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? mới hay đã lâu năm đó.
    Lê Thanh Sang thích bài này.
  15. chungdp

    chungdp Top 9

    Gia nhập:
    20/8/15
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Nhìn cái wap ở chữ ký của bạn có giao diện trực quan, đẹp quá, chi phí xây dựng bao nhiều đấy bạn, bạn code hay thuê đơn vị nào vậy chia sẻ được không?
    fptadsl.org thích bài này.
  16. fptadsl.org

    fptadsl.org Top 7

    Gia nhập:
    25/9/13
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    262
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    bác xem của em cũng mua cùng 1 nguồn đó.
  17. chungdp

    chungdp Top 9

    Gia nhập:
    20/8/15
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    10
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Uh, đẹp thật đó, bạn mua ở đâu vậy, chi phí như nào, cho mình xin cái địa chỉ với!
    fptadsl.org thích bài này.
  18. fptadsl.org

    fptadsl.org Top 7

    Gia nhập:
    25/9/13
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    262
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    bác liên hệ với fb/adslvnn nhé.
  19. no_name

    no_name Top 10

    Gia nhập:
    16/1/17
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Nội dung nghe rất hay nhưng đúng là làm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?er không hề đơn giản.
  20. sunmanSeo

    sunmanSeo Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/5/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    48 vạn phúc hà đông hà nội
    Web:
    SEO cũng giống như sự tuy duy, tư duy về những giá trị mà người dùng mong muốn, thank bạn thanh sang nhiều

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...