1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tại sao các trích dẫn vẫn còn quan trọng đối với sự sống sót của SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi thegioitỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?, 21/5/14.

Lượt xem: 905
  1. thegioiseo

    thegioitỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? Điều Hành Viên

    Gia nhập:
    22/5/11
    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    2,687
    (Thegioitỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?) - Hầu hết mọi người đều tin rằng đồ thị liên kết đã bị phá vỡ. Bài viết này tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân và tại sao nó lại là một vấn đề khó khăn với Google và Bing.

    link-graph-still-alive-and-kicking

    Toàn bộ câu chuyện này được bắt đầu với một bài nghiên cứu khoa học của Larry Page - Sergey Brin. Vào thời điểm đó họ đã phát triển khái niệm này, lúc đó công cụ tìm kiếm hầu như chỉ phụ thuộc vào việc phân tích nội dung từ khóa trên các trang web để xác định thứ hạng. Spammer đã tấn công triệt để mô hình này và việc thay đổi đã trở nên cấp bách, chính vì sợ khái niệm này nên công cụ tìm kiếm đã đi theo con đường của những con khủng long.

    Dưới đây là một số câu quan trọng trong bài luận án:

    Đồ thị liên kết là của trang web và nó là một nguồn tài nguyên quan trọng. Chúng tôi đã tạo ra các bản đồ chứa 518 triệu các hyperlink, những bản đồ này cho phép tính toán "PageRank" của một trang web một cách nhanh chóng bởi PageRank là một cách tuyệt vời để ưu tiên các kết quả tìm kiếm từ khóa trên web.

    Khái niệm "trích dẫn" (được in đậm để nhấn mạnh) là rất quan trọng. Để hiểu lý do tại sao, chúng ta hãy xem xét ví dụ nghiên cứu có thể bao gồm các trích dẫn trong đó trông giống như thế này:

    academic-citation

    Sử dụng công nghệ như thuật toán PageRank bạn có thể xây dựng một biểu đồ trích dẫn. Và giống như các thuật toán PageRank, bạn có thể áp dụng các thuật toán đệ quy để xác định các trang quan trọng nhất chẳng hạn như:

    1. Quy mô nhỏ: số trang trong một không gian hữu hạn là hợp lý bởi bạn có thể có hàng trăm hoặc hàng nghìn tài liệu.

    2. Không khuyến khích spam: bạn không thể mua một vị trí trích dẫn trong một bài báo cáo khoa học. Nếu bạn là tác giả của một bài báo và một tài liệu tham khảo không phù hợp trong dấu ngoặc kép của bạn thì chắc chắn bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành động tiêu cực này của bạn.

    3. Các cộng đồng nhỏ: cùng với nghiên cứu khoa học, tất cả những người có ảnh hưởng đều biết nhau. Những hành vi lạc lõng nổi bật nó sẽ không tồn tại được trong môi trường hỗn loạn như web.

    Trích dẫn và web

    Tại thời điểm đó, những kẻ spam trên thế giới đã tấn công công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng nhiều kỹ thuật như nhồi nhét từ khóa. Việc triển khai liên kết dựa vào sự tiết lộ của một thuật toán và nó có ảnh hưởng rất nhanh chóng. Các Spammer trên thế giới chưa nghĩ ra cách liên kết để tấn công mô hình này.

    Khi Google có chỗ đứng thì điều này đã thay đổi. Việc mua bán liên kết, trao đổi liên kết với quy mô lớn, blog và các comment trên diễn đàn hay chỉ đơn giản là xây dựng trang web lớn và đặt các liên kết site-wide cùng với nhiều chiến thuật khác được nổi lên.

    Năm 2014 có vẻ như Google đã phần nào giành được chiến thắng trong cuộc chiến này. Lý do chúng ta có thể nói như vậy bởi gần đây hầu như không có ai xuất bản bài viết để ủng hộ chiến thuật xây dựng liên kết spam.

    slide

    Thực ra khái niệm xây dựng liên kết đã được thay thế bằng tiếp thị nội dung, đại đa số chiến thuật của mọi người là xây dựng sự uy tín và khả năng hiển thị. Điều này xảy ra bởi Google đã trở nên thông minh hơn khi phát hiện ra những kẻ spam và rủi ro họ bị bắt là khá cao.

    Mặt khác, nếu bạn dành đủ thời gian nghiên cứu kết quả tìm kiếm thì bạn có thể tìm thấy một cách dễ dàng bởi nhiều nơi sử dụng cách thực hiện xây dựng liên kết tồi tệ để được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho một số thuật ngữ. Nếu bạn đang chơi đúng luật và những người này xếp hạng cao hơn bạn thì nó có thể làm bạn tức điên.
    Nguồn gốc của vấn đề

    Tại sao điều này vẫn xảy ra? Một phần lý do là các trang web hoàn toàn khác với thế giới của những gì mà họ đã nghiên cứu. Dưới đây là một số lý do:

    1. Môi trường thương mại với cổ phần cao: Fortunes (Fortune 500 là bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng thu nhập mỗi công ty) được thực hiện trên interwebs. Mọi người có động lực rất lớn để tìm ra cách để xếp hạng cao hơn trong Google.

    2. Quy mô lớn: nó đã trở lại vào tháng 10/tháng 11 năm 2012 sau khi Matt Cutts nói rằng Google biết 100 nghìn tỷ trang web.

    3. Không có sự gắn kết cộng đồng: cộng đồng học thuật sẽ lập luận rằng họ không thể gắn kết như những gì họ nghĩ nhưng so với web thì chúng lại có sự khác biệt rõ ràng. Còn có rất nhiều các hạng người khác nhau trên web bao gồm cả những người không biết gì về SEO, những người không có thông tin chính xác về cách hoạt động, những người đang cố gắng lợi dụng SEO và cuối cùng là những ai đang cố gắng để làm điều đó đúng cách.

    4. Tạo nội dung người dùng (User-Generated Content - UGC): các comment blog, các comment đánh giá diễn đàn, các trang web truyền thông xã hội là tất cả các ví dụ về hành động UGC. Trong khi Google đang cố gắng để sàng lọc tất cả các yếu tố này và hầu hết các nền tảng đều sử dụng thuộc tính rel="NoFollow". Kết quả là spammer thực thi các thuật toán để lấp đầy các comment với anchor text rich đến các trang web của họ.

    5. Quảng cáo: các trang web chính là nơi diễn ra các hoạt động thương mại. Người bán, các nhà quảng cáo và nhiều người trong số đó không sử dụng thuộc tính Nofollow trên các liên kết và chỉ đơn giản là nhã các liên kết như "Tài trợ hoặc quảng cáo". Google đâu phải lúc nào cũng có thể phát hiện ra những hành dộng ở trên.

    6. Nặc danh: khả năng blowback nếu bạn liên kết đến một trang web không hấp dẫn nhỏ hơn nhiều so với các tình huống báo cáo khoa học. Bởi quy mô của trang web, môi trường quảng cáo và cấu trúc nội dung của trang web không hấp dẫn hoặc chỉ có hai liên kết có thể được xem như một quảng cáo và người truy cập không quan tâm đến trang web.

    7. Hoàn toàn thiếu cấu trúc: hãy đối mặt với nó, trang web là một không gian hỗn loạn. Cách trang web được xây dựng, cách mọi người tương tác với các trang, các loại nội dung và các mục tiêu khác nhau của nội dung dẫn đến một trang web có cấu trúc thực sự nhỏ.

    one-little-corner-of-the-web

    Tại sao Google và Bing không khắc phục vấn đề này?

    Lý do khiến họ chưa khắc phục là do họ chưa nghĩ ra cách. Tín hiệu truyền thông xã hội không phải là câu trả lời cho cả hai. Nó cũng không phải là sự đo lường mức độ tương tác người dùng với SERPs hoặc các trang trên trang web của bạn. Mấy thứ này có thể giúp nhưng công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu có trọng số khá hơn một chút nếu họ có câu trả lời.

    Điều này có ý nghĩa gì với bạn?

    Thành thật mà nói thì đây là một môi trường khắc nghiệt. Hay nói ngắn gọn hơn đó là:

    1. Các nhà xuất bản sử dụng cách thực hiện xây dựng liên kết tồi tệ để có thể xếp hạng cao hơn với một số thuật ngữ chính và họ có thể ở lại đó trong một khoảng thời gian.

    2. Google sẽ tiếp tục phát hiện và trừng phạt các chiến thuật xấu trong khả năng của họ.

    3. Công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục tìm ra cách thức sáng tạo mới để giảm sự phụ thuộc vào các liên kết. Điều này bao gồm cách sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội, tín hiệu tương tác người dùng và khái niệm mới khác. Tuy nhiên, Cutts nói rằng liên kết như là một yếu tố xếp hạng trong nhiều năm nữa.

    4. Khi công cụ tìm kiếm sử dụng ngày càng nhiều những tín hiệu mới, chúng tôi sẽ không nhận ra được một lộ trình như những gì họ đang có. Các bằng sáng chế liên tục đưa ra những ý tưởng mới mà bạn sẽ không biết. Ngoài ra, khi họ sử dụng một ý tưởng từ một bằng sáng chế được công bố, việc triển khai thực tế có lẽ sẽ rất khác so với những gì bạn được xem trong bằng sáng chế.

    your-direction-might-be-unclear

    Nó không phải là một tình huống lý tưởng. Phương hướng hành động tốt nhất của bạn là gì? Nỗ lực tập trung và xây dựng danh tiếng và khả năng nhìn thấy trực tuyến bên ngoài công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, bạn muốn xây dựng riêng cho những khán giả trung thành của bạn. Đây là một vài ý tưởng mà bạn có thể làm:

    1. Phương tiện truyền thông xã hội tự nhiên: như chúng ta đã từng thấy, Facebook đang giảm khả năng hiển thị tự nhiên để thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu. Vì lý do đó, các nền tảng xã hội mới nổi lên là cơ hội tốt để có thể nhìn thấy miễn là bạn chọn con đường đúng để đi.

    2. Guest Posting: Cutts đã báo hiệu sự suy giảm của Guest Posting nhưng việc viết bài thường xuyên trên các trang web hàng đầu trong lĩnh vực của bạn là một điều gì đó bạn nên làm. Đừng coi nó như là một hoạt động SEO, vẫn còn một cách chắc chắn để xây dựng danh tiếng và khả năng hiển thị.

    3. Nói chuyện tại các buổi hội thảo: đây là một kỹ thuật tuyệt vời khi bạn đứng trước một căn phòng với sự có mặt của rất nhiều người và bạn chia sẻ suy nghĩ của bạn.

    4. Viết book hoặc ebooks: mục tiêu trở thành người xây dựng danh tiếng thực sự tốt và bạn đừng đánh giá thấp công việc viết sách, trong thực tế nó khó khăn gấp 4-10 lần.

    5. Phát triển mối quan hệ với phương tiện truyền thông và các blogger có ảnh hưởng: xây dựng mối quan hệ có ảnh hưởng đến những người khác giúp làm tăng giá trị cuộc sống của họ là một điều thực sự tốt.

    Tất cả những hoạt động này sẽ cung cấp cho bạn những cách khác nhau để xây dựng danh tiếng, khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập. Chúng cung cấp cho bạn những cơ hội tốt nhất, trang web của bạn sẽ gửi đi những tín hiệu đến công cụ tìm kiếm. Lý tưởng nhất là danh tiếng của bạn sẽ mạnh mẽ đến nỗi kết quả tìm kiếm của Google luôn luôn xếp hạng cho các thuật ngữ liên quan bởi người tìm kiếm đang tìm kiếm bạn.

    Ghi rõ nguồn www.thegioitỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SearchEngineWatch.
    Link: Tại sao các trích dẫn vẫn còn quan trọng đối với sự sống sót của SEO.

    Last edited by a moderator: 22/5/14
  2. kenvin29

    kenvin29 Top 9

    Gia nhập:
    17/3/14
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    11
    cái trích dẫn này hay gặp trong kiwi
  3. haiphamqn90

    haiphamqn90 Top 9

    Gia nhập:
    18/9/13
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    14
    Giờ mình xác định là sẽ đi link ít hơn, vì đi link spam ko còn "hiệu quả nữa"
    Đa số đối thủ của mình đi link nhiều, nhưng có 1 đối thủ đi link rất ít. Vậy mà nó cứ lên top đều đều, kinh thật đấy
  4. chutichht

    chutichht Top 9

    Gia nhập:
    13/4/12
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    15
    Web:
    đọc mấy vấn đề này hiểu được có 1 chút ! dịch kiểu này khó hiểu quá
  5. langtuvinhlinh

    langtuvinhlinh Top 9

    Gia nhập:
    1/8/11
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    3
    công nhận dịch như thế này hơi khó hiểu, nhất là đối với các member, dịch sát hơn nữa thì ngon, nhưng vẫn cảm ơn vì tinh thần
  6. kingbin

    kingbin Top 8

    Gia nhập:
    2/4/14
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    25
    Họ đi ít mà chất bằng gấp n lần đi spam nên họ lên là đúng rồi :D
  7. Cường Syu

    Cường Syu Top 10

    Gia nhập:
    15/5/14
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình vẫn lơ mơ chưa hiểu cho lắm :)
  8. xuantraum

    xuantraum Top 9

    Gia nhập:
    9/5/14
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    9
    Web:
    SEO ngày càng phức tạp, cố gắng tìm ra cách đi cảu riêng mình.

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...