1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Sai lầm khi chọn kênh và đánh giá hiệu quả của Quảng cáo

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi meoblog, 4/12/14.

Lượt xem: 1,207
  1. meoblog

    meoblog Top 7

    Gia nhập:
    15/6/10
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    1,284
    Nói một cách dân dã thì quảng cáo chính là đốt tiền. Đốt nhiều hay ít còn tuỳ thuộc vào ngân sách, nhưng đốt chán đốt chê mà không đủ để sưởi ấm hay tạo nên đốm lửa để người khác chú ý đến thì thành vứt đi, bởi lẽ người làm quảng cáo đôi khi phạm những sai lầm như chọn sai kênh hay đánh giá sai hiệu quả. Cụ thể:
    chon kenh quang cao

    1. Nơi đông đúc chưa hẳn là nơi được chú ý nhất

    Thử tượng tượng ngoài thực tế, giữa một khu chợ sầm uất, 1 tấm biển quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng bị lẫn giữa vô vàn các tấm biển khác, mặc dù người qua lại rất đông nhưng khó lòng có thể níu lại bước chân ai đó dừng lại để xem. Trên online cũng vậy, mặc dù trả rất nhiều tiền để được xuất hiện trên các trang báo điện tử hàng đầu, có hàng triệu view mỗi ngày nhưng quảng cáo của bạn chưa chắc đã được chú ý, bởi có quá nhiều đối tượng khác nhau truy cập vào những trang tin này, mà phần lớn trong số họ chắc gì đã là khách hàng mục tiêu của bạn. Do vậy cần cân đối và tính toán kỹ xem mình cần gì, khách hàng mục tiêu là ai trước khi quyết định đâu sẽ là kênh xuất hiện quảng cáo của mình.

    2. Chọn quá nhiều kênh hoặc chỉ duy nhất một kênh

    Khi ngân sách quảng cáo có hạn, thì việc chọn quá nhiều kênh sẽ khiến cho tần xuất hiển thị của quảng cáo trên mỗi kênh bị mờ nhạt, chưa đủ tạo ấn tượng để người xem có thể nhớ được thương hiệu hay dịch vụ/sản phẩm của bạn là gì. Còn nếu chỉ chọn duy nhất 1 kênh như chỉ chọn Google Adwords hay Facebook Ads thì bạn lại đang bỏ phí những nguồn khách hàng tiềm năng khác. Ngày nay, hành vi online của khách hàng rất đa dạng, họ truy cập nhiều nơi chứ không chỉ thuần là vào check mail hay đọc báo nữa. Họ có thể tìm thông tin trên Google, vào web mua sắm, đọc tin tức, lướt mạng xã hội, chơi game,… Do vậy nếu chỉ chọn duy nhất 1 kênh thì vừa tạo sự nhàm chán cho khách trên kênh đó, vừa lãng phí kinh phí mà đáng nhẽ có thể kiếm thêm các khách hàng mới ở những kênh khác nữa.

    3. Đổ quá nhiều tiền và bị phụ thuộc vào Facebook hay Google

    Tương tự như sai lầm số 1, nhiều người quan niệm Facebook và Google có nhiều người dùng, nên quảng cáo trên đó sẽ hiệu quả. Thế nhưng đông người dùng thì cũng đông người quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ phải cạnh tranh rất nhiều với các bên khác, và qua đó, để được hiển thị nhanh và nhiều cần phải bid giá cao,… cứ như thế bạn sẽ bị cuốn vào cuộc đua đốt tiền không có hồi kết và bạn sẽ bị lệ thuộc vào kênh đó không dứt ra được. Hãy tỉnh táo, chỉ dùng những công cụ này khi cần tăng tốc giai đoạn ngắn hay targeting đến đối tượng cụ thể khi cần, còn dài hạn thì hãy kết hợp khéo léo các kênh khác nhau, tránh bị phụ thuộc vào một kênh cụ thể nào.

    4. Giá quảng cáo rẻ không có nghĩa là hiệu quả

    Nhiều người quá ham rẻ mà quên mất không tính xem hiệu quả của nó đến đâu. Nếu quảng cáo rẻ nhưng không đạt được mục đích hoặc target đến sai đối tượng thì cái giá thực sự phải trả còn đắt hơn thế rất nhiều. Chi phí đổ cho quảng cáo cần căn cứ vào các chỉ số cụ thể và phải là tổng hợp của nhiều chỉ số bao gồm: Click, Impression, CTR, CR, ROI, Time On Site, Page Views,…

    5. Đo lường và tối ưu là cây gậy quyền năng

    Biết mình yếu chỗ nào để khắc phục, rõ mình mạnh ở đâu để đẩy mạnh hơn nữa là việc không thể thiếu và bắt buộc phải làm khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, dù nhỏ hay to. Không chịu đo lường và tối ưu sẽ gây lãng phí một cách khủng khiếp, đôi khi bạn đang đi nhầm đường cũng không biết thì thật là tai hại. Đừng dùng cảm giác để ước lượng hiệu quả mà hãy dùng các con số, con số sẽ nói cho bạn biết cách bạn đang làm có đạt được mục tiêu mong muốn hay không hoặc cách làm đó đang cách mục tiêu bao xa, qua đó có thể tối ưu hoặc thay thế, lựa chọn những kênh khác, những format hay thông điệp khác tránh lãng phí ngân sách.

    Theo Tuấn Nguyễn (vccorp)

  2. BKAII

    BKAII Top 9

    Gia nhập:
    3/4/14
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    3
    Web:
    Theo em, đốt nhiều hay đốt ít để đủ ấm, là do tài năng của người đốt lửa. Bài viết đưa ra 5 điểm kiểu lý thuyết, và tất nhiên là nó đúng. Nhưng, lý thuyết quay đi quay lại thì vẫn thế, quan trọng là áp dụng thực tế vào doanh nghiệp mình như thế nào sao cho đốt ít mà đủ ấm mới là quan trọng ạ :(
  3. xuantraum

    xuantraum Top 9

    Gia nhập:
    9/5/14
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    9
    Web:
    bài viết khá sâu cho những ai đang kinh doanh online. Thanks bạn!
  4. lukhachdem0209

    lukhachdem0209 Top 8

    Gia nhập:
    22/5/14
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    48
    Nơi ở:
    Biên Hòa
    Gần tết rồi Đang SEO Tử Khóa: "Cây Cảnh Ngày Tết" Khó Nuốt Quá!:oops:
  5. huongvanhung

    huongvanhung Top 9

    Gia nhập:
    30/11/14
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Quảng cáo là kênh tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả, nhưng để mang lại thành công thì phụ thuộc rất nhiều vào tư duy của người làm quảng cáo.
  6. nam

    nam Top 9

    Gia nhập:
    25/10/14
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    3
    khi quảng cáo thì có nhiều kênh giúp bạn làm việc này nhưng quan trọng cái đối tượng mà mình hướng tới phù hợp với chiến lược nào. Giả dụ như thanh thiếu niên thì nên áp dụng quảng cáo qua fanpage và google còn người cao tuổi nên qua đài và báo thì tới được người tiêu dùng!
  7. trandaiphat

    trandaiphat Top 9

    Gia nhập:
    22/4/14
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Bên mình quảng cáo Google do 1 công ty quảng cáo mà hiệu quả thực chất thì không thay đổi, vẫn như thời điểm chưa quảng cáo. Trước bên mình có SEO, giờ thêm quảng cáo mà không thay đổi gì cả. Các bác cao kiến tư vấn giúp em, em quảng cáo về ngành lọc khí, lọc bụi
  8. protextlink

    protextlink Top 9

    Gia nhập:
    14/8/14
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    16
    Web:
    Người ta xu hướng cái nào mạnh nguồn khách nhiều thì đầu tư nhưng sự cạnh tranh sẽ cao , phân vùng và nhắm đối tượng tiết kiệm nhiều chi phí. Đừng mong mỏi cái gì đó quá lớn :D
  9. hondacodon

    hondacodon Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Khi ngân sách quảng cáo có hạn, thì việc chọn quá nhiều kênh sẽ khiến cho tần xuất hiển thị của quảng cáo trên mỗi kênh bị mờ nhạt
  10. kaizoz

    kaizoz Top 9

    Gia nhập:
    5/11/13
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    5
    Google hay Facebook cũng chỉ là một kênh rất nhỏ trong Marketing, do đó nên đa dạnh hóa các kênh hơn nữa cho bán hàng, tuy nhiên đối với doanh nghiệp nhỏ không có nhiều chi phí thì sử dụng tốt 2 kênh này thì nhận khách hàng mệt nghỉ rồi :D
  11. vantruongsmartviet

    vantruongsmartviet Seo Newbie

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Web:
    đọc bài của bác Tuấn Nguyễn thì chất đừng hỏi! hôm trước trực tiếp nghe a ấy nói về thành công của én bạc, mua chung mới thấy tầm nhìn của a ấy thế nào! rất kết a ấy
  12. hunghv63

    hunghv63 Top 9

    Gia nhập:
    4/8/14
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    18
    ngẫm cũng đúng. Trước giờ bên mình chỉ cham chút vào mảng google, fb thôi. Giờ sẽ suy nghĩ lại nên đầu tư nhiều kênh khác hơn
  13. ngoctan3710

    ngoctan3710 Top 9

    Gia nhập:
    21/11/14
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Web:
    Mình nghĩ nên xác định lại phân khúc thị trường của sản phẩm của mình,rồi ngân sách rồi hẵng quyết định việc đầu tư nhiều kênh quảng cáo.Phân khúc không đúng thì nhiều kênh nhưng không có được sự quan tâm,ngân sách có hạn đầu tư nửa chửng rất khó thành công.
  14. tvh.lazy

    tvh.lazy Top 9

    Gia nhập:
    26/11/14
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Mặc dù nhiều thì vẫn phải bon chen thui, cũng như tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? với Facebook giờ đây, mặc dù biết là khó những vẫn phải làm

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...