1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

8 lý do khiến kinh doanh online thất bại (P1)

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi gianghien1404, 11/12/14.

Lượt xem: 1,760
  1. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Bán hàng online có vẻ khá dễ dàng với định nghĩa: là hình thức online các cá nhân hay doanh nghiệp muốn bán một sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua Internet. Đây là một hình thức khá linh hoạt, có thể kinh doanh được rất nhiều mặt hàng cũng như rất nhiều đối tượng tham gia. Theo thống kê hiện nay nhu cầu người dùng muốn mua hàng trực tuyến đang tăng rất cao, riêng với thời trang có tới hơn 50%.
    Rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã có mức thu nhập khủng nhờ bán hàng online, tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp bị ngập lụt, thất bại ngay khi mới bắt đầu. Nguyên nhân là do đâu, có vô vàn lý do được các doanh nghiệp và cá nhân đưa ra.

    Tôi sẽ tổng hợp lại thành những lý do chính khiến công việc bán hàng online của bạn bị thất bại
    [​IMG]


    1. Thiếu kiến thức thị trường, không có kế hoạch

    Những lầm tưởng chết người trong bán hàng online:

    Lầm tường và thiếu kiến thức chính là những nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại nằng nề của các doanh nghiệp. Vì niềm đa mê kinh doanh và chỉ nghĩ là đưa sản phẩm lên Internet là có thể bán được hàng, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã bỏ qua kế hoạch kinh doanh.

    Họ luôn "lầm tưởng" bán hàng online là quá dễ dàng, có thể bước đầu bạn bán được hàng nhưng sau đó mọi việc không bao giờ thuận lợi nữa. Lầm tưởng: chỉ cần 1 website, Seo từ khóa lên top công cụ tìm kiếm là có thể thành công. Nhưng đó chỉ là giúp khách hàng có cơ hội vào cửa hàng trực tuyến của bạn thôi còn việc mua hàng hay không còn phụ thuộc vào nhiếu vấn đề, chiến lược khác: Hình ảnh, nội dung, giá, các hình thức ưu đãi,....

    Thiếu kiến thức kinh doanh trầm trọng:

    Cứ thế lao đầu vào đăng bán sản phẩm mà bạn không biết rằng có vô vàn đối thủ cạnh tranh với bạn trên thị trường. Bạn nên lưu ý, Trước khi bước vào công việc kinh doanh, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, nhu cầu cho mặt hàng bạn chuẩn bị tung ra.

    Bạn chưa xác định được:

    - Tính cạnh tranh trên thị trường: Bạn đã không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, không biết đối thủ của mình là ai, coi thường đối thủ, không biết tạo sư khác biệt. Hãy dành thời gian để tìm hiểu đối thủ của mình
    - Tính bão hòa, giá cả trên thị trường: Bạn phải biết sản phẩm của mình là gì? nó khác biệt với các sản phẩm online khác không? làm sao để giá sản phẩm lớn hơn chi phí mà vẫn đảm bảo thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ. Bạn phải tính toán kỹ lưỡng.

    - Đối tượng mục tiêu: Không phải ai cũng mua sản phẩm của bạn, sản phẩm của bạn sẽ thu hút từng đối tượng cụ thể. Đừng bán tràn lan nên tổ chức khảo sát thị trường, thăm dò trước khi kinh doanh.

    Mô hình đang kinh doanh không đạt yêu cầu:

    - Mô hình kinh doanh cần thể hiện được điểm khác biệt của bạn với đối thủ cạnh tranh, cách bạn tiếp cận khách hàng.

    - Làm thế nào định giá cho sản phẩm, chiến lược bán hàng, chính sách giao hàng, dịch vụ khách hàng và tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật. Dựa trên những yếu tố này, bạn cần phác thảo kế hoạch, chiến lược kinh doanh nhắm tới các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, chính sách liên quan đến mô hình kinh doanh để làm sao đạt được từng mục tiêu đề ra.

    2. Thất bại vì lao vào cuộc chiến tranh quá đà với đối thủ

    Khuyến mãi tràn làn, tìm mặt hàng rẻ để bán đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để cạnh tranh trên thị trường khốc liệt này.
    Trong cuộc chiến Internet ai cũng muốn mình bán sản phẩm rẻ hơn đối thủ, nhiều doanh nghiệp thời gian còn chịu lỗ để cạnh tranh, như thế sẽ mãi không thể đủ doanh thi đề ra. Số tiền lãi từ các phí sẽ không giúp bạn duy trì lâu dài cho sự tồn tại của doanh nghiệp.

    Bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm ít cạnh tranh, mang lại lợi nhuận, hãy tạo cho sản phẩm của bạn luôn đặc biệt trong mắt người dùng. Đối với đối thủ bạn luôn khác biệt. Hãy làm sao để khách hàng cũng sản phẩm đó trả nhiều tiền cho bạn nhưng trong trạng thái hài lòng nhất. Đừng bao giờ lao đầu vào các cuộc cạnh tranh giá rẻ trên thị trường, bạn sẽ không tồn tại được lâu.

    3. Thất bại vì không có kế hoạch quảng cáo, tiếp thị

    Nhiều người muốn bán hàng kiếm tiền nhưng lại không muốn bỏ tiến ra đầu tư, cứ giữ cho mình phương thức "khách hàng tự tìm đến nếu sản phẩm tốt". Điều này chỉ đúng với hình thức kinh doanh trực tiếp, lan truyền thương hiệu quả khẩu miệng. Đối với kinh doanh Internet thì quan niệm đó hoàn toàn sai. Internet đã và đang phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua. Cạnh tranh trực tuyến càng cao đồng nghĩa với việc tiếp thị và quảng cáo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

    Bạn phải bỏ tiền ra trước nếu muốn thu tiền về, đầu tư chi phí cho marketing, quảng cáo. Vấn đề này muốn thành công thì bạn phải đảm bảo có đủ chi phí để quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh phương tiện (Adwword, diễn đàn, mạng xã hội…), và áp dụng các chiến lược một cách đa dạng.

    Và căn bệnh cực kỳ nguy hiểm trong quảng cáo đó là:"tốn tiền chạy quảng cáo mà hiệu quả khách hàng mua hàng không cao" bạn nản và từ bỏ. Gặp chút khó khăn không có sợ chờ đợi trong kinh doanh ban hang truc tuyen thì bạn không bao giờ thành công. Hãy tìm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp của bạn.

    4. Sản phẩm tràn lan, mập mờ

    Kinh doanh sản phẩm "đại trà" ai ai cũng có thể kinh doanh, theo yếu tố tự nhiên, những ai không có tính sáng tạo trong sản phẩm kinh doanh thì thị trường khắc sẽ đào thải họ. Khách hàng luôn muốn tìm sản phẩm đặc biệt hơn là đại trà.

    Do bạn chủ yếu kinh doanh trực tuyến nên cơ hội được trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc khách hàng rất thấp. Trong trường hợp này, tính cá nhân trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng hỗ trợ quá trình bán hàng để đánh dấu là sản phẩm của bạn không phải tràn lan như các sản phẩm khác cùng loại.

    Và đặc biệt đừng bao giờ mập mờ về thông tin sản phẩm cũng như thông tin về thương hiệu của bạn.

    Đừng cho rằng lời giới thiệu về bạn, thông tin liên hệ trên website của bạn là không quan trọng. Càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, bạn càng nâng cao uy tín cho gian hàng của mình.

    Bạn là một khách hàng, tìm kiếm sản phẩm qua google, bạn truy cập vào trang đích. có hình ảnh sản phẩm nhưng lại không có thông tin mô tả chính xác: về nguồn gốc, về giá, về chất lương..chắc chắn điều đó sẽ khiến bạn không tin tưởng và out luôn ra khỏi trang web. Không chỉ thông tin sản phẩm mà thông tin thương hiệu không rõ ràng cũng làm người dùng không tin tưởng. Điểm mấu chốt mua hàng ở đây vẫn là nguồn và độ chính xác của thông tin bạn cung cấp.

    Trên đây là 4/8 lý do dẫn đến thất bại mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong kinh doanh online. Các bạn chờ đón đọc P2 nhé!
    Nguồn:
    http://banhang.edu.vn/Kinh-doanh-online/8-ly-do-khien-kinh-doanh-online-that-bai-p1-585

    Last edited: 11/12/14
    anhhungbanphim thích bài này.
  2. aloala

    aloala Seo Newbie

    Gia nhập:
    10/12/13
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q1 HCM
    Web:
    Thêm một điểm nữa là website không được thu hút, bay gio mà vô website nào xấu xấu là người ta ko muốn xem tiếp rồi
  3. anhvanit

    anhvanit Top 9

    Gia nhập:
    5/1/13
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    18
    Mình đang làm cho vé máy bay mà thấy thât bại quá không biết như thế nào nữa
  4. ngotienthanh

    ngotienthanh Top 9

    Gia nhập:
    27/10/14
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    10
    kinh doanh online thất bại theo mình nghĩ là do bạn quá chủ quan về thị trường mà chưa nắm bắt được xu hướng trên mạng, những mặt hàng bạn nghĩ nó là cần cho mọi người nhưng thục chất nó có rát nhiều sp khac được người ta thay thế sp tốt của bạn , đó chính là điều làm bạn thất bại
  5. moonlight

    moonlight Top 9

    Gia nhập:
    28/11/14
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Lầm tường và thiếu kiến thức chính là những nguyên nhân chính rồi
  6. 1 lý do cực kỳ quan trọng ko thấy bác nhắc tới hình như là thiếu may mắn :))
  7. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    nó nằm ở phần sản phẩm tran lan. web thông tin mập mờ đó bạn. đó là điểm trong website mà. :)hi
  8. burlpmurray82

    burlpmurray82 Top 9

    Gia nhập:
    6/12/14
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    mình ở quê, kinh doanh trên internet là mới mẽ. mọi người dưới quê bây giờ ai cũng biết đến internet nhưng họ ko mua online. thường là tìm kiếm rui lại cửa hàng quen mua thôi
  9. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    hi. may mắn cũng là một yếu tố nhưng sẽ không được nhắc tới ở đây :D
  10. duybinhkhaihoanhotel

    duybinhkhaihoanhotel Top 8

    Gia nhập:
    20/10/14
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    27
    Web:
    chính xác nhất là cái thể loại sản phẩm tràn lan mập mờ. Có 1 số site chuyên môn đăng tin xong gọi điện báo là hết
  11. ơ ...nó quan trọng thì cũng phải tính cho nó chứ :(
  12. hondacodon

    hondacodon Seo Newbie

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Lầm tường và thiếu kiến thức chính là những nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại nằng nề của các doanh nghiệp
  13. anhhungbanphim

    anhhungbanphim Top 9

    Gia nhập:
    9/5/14
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Bài viết toàn nhưng nội dung người ta đã biết. Nhưng có tác dụng nhắc nhở với những bác nào đang ngủ quên trên chiến thắng. Thanks tác giả!
  14. ngotienthanh

    ngotienthanh Top 9

    Gia nhập:
    27/10/14
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    10
    bay giờ ơ đâu mình củng costheer kinh doanh trên mạng hêt , nếu như bạn ở quê ko có người xài mạng nhiều , thì bạn có thể bán ở các thành phó khác trên cả nc, bây giờ dịch vụ vận chuyện rát tốt nên bạn ko phải lo vần đề trả tiền chậm hay sớm
  15. vndiscovery

    vndiscovery Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/11/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Tiềm lực tài chính + Yếu tố may mắn + Kiến thức + Sự sáng tạo = Chắc là thành công :D
  16. camgaongocanh

    camgaongocanh Top 9

    Gia nhập:
    9/11/14
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    còn thêm nữa là chăm chỉ spam hahaha
  17. toilabang123

    toilabang123 Top 9

    Gia nhập:
    16/4/14
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    hà nội
    Web:
    còn thêm nữa là không phải lên được top đầu là sẽ bán được nhiều hàng :v
  18. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Mình tổng hợp lại bạn ạ. Có nhiều lý do và đây là những lý do được nhắc tới nhiều nhất :)
  19. damynghe2606

    damynghe2606 Top 9

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Trước hình như mình có đọc ở đâu rồi hi. Muốn kinh doanh online bạn phải biết một chút về online, khách hàng là ai và mặt hàng dành cho những ai rồi đánh vào đóa. Sản phẩm phong phú, địa chỉ rõ ràng ..
  20. đấu với đối thủ 1 thời gian mệt phơ người và kết quả là thắng nhưng cả 2 cùng ra đảo

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...