1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

10 kỹ năng bán hàng online hiệu quả (P1)

Thảo luận trong 'Chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu online marketing' bắt đầu bởi gianghien1404, 9/12/14.

Lượt xem: 1,059
  1. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Bán hàng là một nghệ thuật thuyết phục người khác mua hoặc sử dựng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Thành công trong kinh doanh là ước mơ, là điều mà bất kỳ ai cũng muốn đạt được. Trong thời đại công nghệ Internet phát triển như ngày nay, ngoài nền tảng bán hàng truyền thống thì các cách tiếp cận khách hàng đang được ưa chuộng là qua mạng xã hội, qua internet, qua điện thoại.

    Nhưng dù bạn tham gia bán hàng tại môi trường nào, dù doanh nghiệp của bạn mới thành lập hay đã tồn tại từ lâu thì kỹ năng bán hàng đóng vai trò hết sức quan trọng, là yếu tố then chốt đem lại doanh thu cho doanh nghiệp bạn.

    Thị trường online rộng lớn, các doanh nghiệp luôn cạnh tranh nhau từng giây một. Chúng ta không thể "ép buộc" "lôi kéo" khách hàng mua sản phẩm của mình. Không thể để khách hàng không hài lòng khi lần đầu vào website của bạn. Nếu bạn không phục vụ chu đáo thì "khách hàng sẽ không bỏ tiền ra mua sản phẩm/dịch vụ của bạn".

    Vì vậy hãy bạn cần phải có những kỹ năng, những tuyệt chiêu để làm cầu nối với khách hàng cũng như tìm ra các giải pháp vừa giúp khách hàng đến doanh nghiệp bạn và giúp doanh nghiệp bạn đạt doanh thu cao.

    Tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 10 kỹ năng bán hàng online hiệu quả

    [​IMG]

    kỹ năng bán hàng online

    1. Gửi mẫu sản phẩm đến khách hàng và lắng nghe họ

    Đây là phương pháp mà rất nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng khi tham gia vào môi trường ban hang truc tuyen. Gửi mẫu sản phẩm miễm phí đến mọi người, để kiểm tra chất lượng của sản phẩm điều này tạo hiệu ứng lan truyền rất cao. Tạo ra các chiến dịch "Dùng thử" "Miễn phí".

    Ba điều bạn cần nhớ kỹ là: Đừng nói về bản thân – Đừng nói về các sản phẩm/dịch vụ của bạn – Và rao bán thái quá.

    Bất kỳ ai trong kinh doanh đều muốn tạo hình ảnh ấn tượng với khách hàng trong lần ra mắt đầu tiên, vì thế gửi mẫu sản phẩm miễn phí đến từng khách hàng cũng là ấn tượng mà bạn dành cho họ. Hãy lắng nghe những lời nhận xét, ý kiến đóng góp về sản phẩm của khách hàng và hãy hỏi họ "bạn có thể giúp đỡ họ". Một khi được giúp đỡ khách hàng sẽ thấy yên tâm khi tìm đúng sản phẩm và dịch vụ mà họ đang cần. Khi khách hàng tiềm năng đấy trở thành khách mua hàng thì thành công đang dần đến với bạn.
    Sản phẩm tốt sẽ được lan truyền đi xa giúp doanh nghiệp bạn tạo dấu ấn trong cộng đồng online.

    2. Bán hàng phải hiểu khách hàng

    Một định luật bất thành văn đó là "khách hàng là thượng đế" đây là kim chỉ nang cho tất cả các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online cũng như trực tiếp. Là một người kinh doanh bạn phải luôn hiểu lý do "vì sao khách hàng muốn mua hàng".

    Phải luôn tôn trọng khách hàng, hãy tạm quên đi bạn cần bán sản phẩm/dịch vụ gì. Khách hàng mua online thường rất đa dạng và đặc biệt là rất tinh ý, bạn đừng nên cố bán, cố bắt khách hàng phải mua sản phẩm của bạn như thế khách hàng sẽ lập tực rời khỏi website của bạn.

    Trước tiên bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nắm bắt thông tin khách hàng qua hệ thống tư vấn tại website trước khi họ cần thông tin về sản phẩm, sau đó mới giới thiệu về sản phẩm của bạn, chốt sale. Với phương thức đó chắc chắn bạn sẽ thành công.

    3. Viết blog chia sẻ.

    Chia sẻ những tác dụng, những bí quyết xoay quanh sản phẩm của bạn là điều mà bạn cần phải làm. Không chỉ tận dụng các diễn đàn, forum để quảng bá thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cần có blog liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình.

    Không chỉ bán sản phẩm mà bạn còn phải cho khách hàng thân thiết biết thông tin ngoài lề từ thương hiệu bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn. Viết blog mang tính chia sẻ, nội dung học hỏi, các hướng dẫn, điều này không chỉ cung cấp thông tin cho khách hàng mà còn giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.

    Sử dụng blog để gián tiếp trả lời những thắc mắc của khách hàng từ chính cá nhân bạn, hãy coi mình như khách hàng. Khách hàng đọc và thấy hữu ích, thông qua các mạng xã hội thì thông tin blog của bạn sẽ được lan truyền mạnh mẽ.

    4. Email khách hàng thân thuộc

    [​IMG]

    Gửi email khách hàng

    Tiếp thị qua email là điều thực sự cần thiết. Theo nghiên cứu của MarketingSherpa cho thấy, 60% các nhà tiếp thị được khảo sát đều cho rằng, email marketing đều có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty của họ. Có rất nhiều doanh nghiệp có một nguồn doanh thu đáng kể từ việc tiếp thị qua email.

    Việc có sẵn một danh sách các email của khách hàng và khách hàng tiềm năng có nghĩa là bạn đang nhận được một thông tin vô giá. E-mail và tin nhắn sẽ là phương pháp tiếp thị cực hiệu quả và tiết kiệm, nếu bạn biết soạn thư chào hàng đúng cách và đánh trúng nhu cầu hay mối bận tâm của khách hàng.

    Bạn có thể gửi thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các chiến dịch sản phẩm giúp ích cho khách hàng. Nhưng bạn nên chú ý trong nội dung email của mình:

    - Loại bỏ ngôn từ thừa thãi: đừng bao giờ để những ngôn ngữ: click ngay, câu view điều đó sẽ làm cho thư của bạn bị xóa

    - Đơn giản đi đúng trọng tâm: Đơn giản trong font chữ và cách sắp xếp đoạn văn và đặc biệt là phải đi đúng trọng tâm. Hãy đảm bảo rằng e-mail của bạn phải đề cập đến một mục tiêu kinh doanh quan trọng, một nhu cầu chiến lược, một vấn đề hay thách thức nào đó của họ.

    - Chủ đề thư cuốn hút: Tiêu đề thư cũng có thể giúp khách hàng quyết định có nên đọc thư hay không. Các bạn nên lưu ý khi ghi một tiêu đề trước khi gửi thư. Tập trung vào những vấn đề ưu tiên trước nhất của sản phẩm.

    Bạn lấy danh sách email khách hàng ở đâu?

    Bắt đầu xây dựng danh sách email của bạn bằng cách đặt một form đăng ký email ở website của bạn ngoài mục đích gửi những khuyến mãi, những thông tin mới nhất về sản phẩm thì đây là kho email khách hàng tiềm năng. Hãy khuyến khích khách hàng đăng ký tham gia nhiều hơn.

    5. Làm nổi bật thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh

    Ai tham gia vào bán hàng trực tuyến mục đích cuối cùng chính là bán được sản phẩm, vì thế bạn hãy PR sản phẩm và thương hiệu của mình một cách rầm rộ, hãy làm mình nổi bật hơn tất cả. Tích cực mời các thành viên thân quen PR cho sản phẩm/dịch vụ của mình, lan truyền đi xa. Từ người nhà, bạn bè và đích đến là khách hàng.
    Hãy nghĩ ra các chiêu trò PR, hài ước, thú vị, scandal...kỳ quặc đủ để gây nên sự chú ý của giới truyền thông.
    Bạn cần nhớ rằng, những người chia sẻ không nhất thiết cần phải có các tiêu chuẩn về hình thể và thẩm mỹ, chỉ cần có diễn xuất sáng tạo và thu hút được sự chú ý từ mọi người.

    Còn 5 kỹ năng mà bạn cần phải có để việc bán hàng online đạt hiệu quả , tôi sẽ chia sẻ với các bạn ở phần tiếp theo. Các bạn đón đọc ở phần sau nhé.
    Nguồn: http://banhang.edu.vn/Ban-hang-online/10-ky-nang-ban-hang-online-hieu-qua-p1-582

    Last edited by a moderator: 11/12/14
  2. gamehayst

    gamehayst Top 9

    Gia nhập:
    19/3/13
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    24
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Ng Việt luôn chuộng những gì giảm giá, giá rẻ hoặc khuyến mãi, nếu đánh được vào tâm lý này của người dùng thì sẽ có vô số khách hàng đến với bạn ngay hôm nay
  3. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    Theo mình nên làm email marketing của các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá đến người dùng. Ví dụ như giáng sinh giảm giá, hãy đánh mạnh vào tâm lý người Việt Nam, cứ giảm giá là thích :D
  4. khoimy9x

    khoimy9x Top 9

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    12
    Web:
    Đây là phương pháp mà rất nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng khi tham gia vào môi trường mà
  5. damynghe2606

    damynghe2606 Top 9

    Gia nhập:
    5/5/14
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Ninh Bình
    Bài viết ý nghĩa lắm hii. Lấy danh sách khách hàng thân thuộc cũng khó lắm phải có nhiều điểm nhấn mạnh cơ hii giờ nhiều trang lạm dụng quá khách vào cũng không tốt à :(
  6. chungculinhdam

    chungculinhdam Top 9

    Gia nhập:
    21/10/14
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Bất kỳ ai trong kinh doanh đều muốn tạo hình ảnh ấn tượng với khách hàng trong lần ra mắt đầu tiên
  7. cơn gió lạ

    cơn gió lạ Top 9

    Gia nhập:
    18/6/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    4
    Đấy là chỉ những sản phẩm bình dân thôi bạn ạ. Chứ vào dòng sản phẩm cao cấp 1 chút. Giảm giá là họ ko có thích đâu. ^^
  8. thuexe102

    thuexe102 Seo Newbie

    Gia nhập:
    25/2/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Web:
    nói chung làm thì cứ làm còn hiệu quả thì rất it
  9. jang914

    jang914 Top 9

    Gia nhập:
    26/11/14
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
  10. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    hi hok có gì. mai bạn đón đọc phần 2 nhé.
  11. hiepnongdan

    hiepnongdan Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/12/14
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    em đang làm về kinh doanh nhà hàng khách san, tiệc cưới, hội nghị hội thảo, có bác nào làm cùng ngành chia sẻ cho em chút ít kinh nghiệm được không ạ
  12. chibanght

    chibanght Top 9

    Gia nhập:
    24/10/12
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    7
    Web:
    Mình thấy phương pháp Email makerting nếu chọn lọc mail và đánh đúng đối tượng khách hàng thì rất có thể thu hút được khá nhiều khách hàng
  13. thaimeo

    thaimeo Top 8

    Gia nhập:
    21/2/13
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    65
    Nơi ở:
    Hà Lội không vội được đâu!
    Web:
    Woa, ấn tượng với bài viết của bạn đấy. Chèn link rất có ý đồ :)
  14. a9love

    a9love Top 9

    Gia nhập:
    7/12/14
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Bất kỳ ai trong kinh doanh đều muốn tạo hình ảnh ấn tượng với khách hàng trong lần ra mắt đầu tiên
  15. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    hi. thank bạn. Mời bạn đọc các bài viết chia sẻ tiếp theo tại Nguồn mình ghi nhé. thank bạn :)
  16. hieninews

    hieninews Top 10

    Gia nhập:
    8/11/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Bạn có danh sách mail không ? gửi cho mình với ;))
  17. androidmienphi

    androidmienphi Top 9

    Gia nhập:
    1/12/14
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Web:
    5. Làm nổi bật thương hiệu của bạn hơn đối thủ cạnh tranh
    Cái này thì ai cũng muốn chứ không phải trong bán hàng online :v
  18. gianghien1404

    gianghien1404 Top 9

    Gia nhập:
    6/6/13
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    5
    Web:
    bạn làm lĩnh vực gì nhỉ?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...