1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Bật mí 7 chiến lược SEO lỗi thời nên tránh sử dụng

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi thuanskyVMZ, 17/11/14.

Lượt xem: 9,508
  1. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Đã có rất nhiều thay đổi với bộ máy tìm kiếm của Google cũng như sự cải tiến và nâng cấp các thuật toán, nhằm giúp cho kết quả tìm kiếm được tốt hơn, đảm bảo người dùng tìm kiếm được thuận tiện và đáp ứng được thói quen người dùng. Hôm nay mình chia sẻ những chiến thuật cũng như kỹ thuật SEO đã lỗi thời mà các SEOer nên bỏ để đảm đảm bảo thứ hạng từ khóa cho website, cũng như kết hoạch ranking được tốt hơn.

    Các bạn nên dừng tất cả chiến thuật mà tôi sẽ nói sau đây cũng như bắt đầu sử dụng giải pháp mà tôi vạch ra cho bạn.

    Chiến thuật lỗi thời # 1 : Thêm backlink có nghĩa là có thứ hạng cao hơn.
    Theo như searchengineland.com thì tổng số lượng backlink là yếu tố thứ 3 trong tổng yếu tố quyết định được bảng xếp hạng cho website.

    Việc làm backlink vẫn là rất cần thiết nhưng số lượng backlink càng nhiều càng tốt không còn đúng với hiện tại nữa. Hiện nay thì có rất nhiều các trang web chỉ có một số lượng backlink rất ít những vẫn lên top cùng với những website đã xuất hiện từ rất lâu rồi.

    [​IMG]

    Backlink có phải là tiêu chí hàng đầu để lên Top

    Tại sao?

    Bởi vì backlinks của những website mới này phù hợp hơn, chất lượng hơn và backlink tuân thủ đúng với thuật toán Penguin mà Google đã cập nhật thường xuyên. Do đó để website được ổn đinh và có được thứ hạng cao hơn thì các bạn nên hướng đến một tiêu chí đó là link chất lượng để đảm bảo thứ hạng website được tốt nhất.

    Chiến thuật lỗi thời # 2 : SEO là cách viết nội dung với mật độ từ khóa cao

    Thông thường thì bạn muốn có thứ hạng cao với từ khóa “ đào tạo SEO ” thì bạn sẽ phải lặp đi lặp lại từ khóa này, với mật độ từ khóa cao, nhằm nhấn mạnh từ khóa đó với bộ máy tìm kiếm của Google. Với sự nâng cấp, bổ xung và cập nhật liên tục các thuật toán như panda ( gấu trúc ), penguin ( chim cánh cụt ), HummingBird (chim ruồi) … trong Google có nhắc tới một thuật ngữ Latent semantic indexing ( LSI ), đây là thuật toán nhằm phân tích và đưa ra những từ khóa liên quan với từ khóa chính mà chúng ta đang tối ưu.

    Có thể hiểu một cách giản đơn đó là thay vì chúng ta chỉ chăm chú tối ưu một từ khóa mà chúng ta đang muốn SEO ( lặp lại từ khóa, thêm từ đồng nghĩa …), làm cho bài viết trở nên khô cứng và nhàm chán với người dùng, nó không giúp cho thứ hạng từ khóa của chúng ta cao hơn mà còn bị đánh mất thứ hạng một cách thê thảm ( sẽ bị Panda và HummingBird sử lý ).

    [​IMG]

    Mật độ từ khóa cao trong bài viết sẽ hiệu quả ?
    Thay vào đó chúng ta nên thêm những từ khóa khác liên quan, từ khóa bổ trợ tới từ khóa chính đó. Theo cách này sẽ tốt hơn và thân thiện hơn với người dùng, giúp cho nội dung trở nên tự nhiên hơn nhưng vẫn đảm bảo việc được việc Google sẽ xếp hạng với từ khóa chính và hơn thế nữa là những từ khóa liên quan cũng sẽ được xếp hạng trong danh sách kết quả tìm kiếm. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm 4 cách sáng tạo nội dung ấn tượng để tạo có content chất lượng hơn, hiệu quả hơn.

    Chiến thuật lỗi thời # 3: SEO là chỉ cần BackLinks , code và content

    Đúng là SEO chỉ cần Links, code và content nhưng đây là chiến thuật mà chúng ta áp dụng 5 năm trước đây, với những website được lập ra một cách đơn giản ( không cần chăm chút hình ảnh, không cần tối ưu thân thiện cho người dùng, tốc độ load rất chậm … ) và được xây dựng trên nội dung kém chất lượng ( như việc đi coppy bài viết, viết nội dung ngắn, lan man không đúng chủ đề và rất chậm việc cập nhật nội dung mới … ) và xây dựng càng nhiều các backlink càng tốt ( không chú trọng tới việc làm backlinks chất lượng mà chỉ quan tâm tới số lượng ) … từ khóa sẽ được xuất hiện trong bảng danh sách tìm kiếm của Google ở vị trí rất tốt.

    Nhưng với hiện tại thì với chiến thuật này website của bạn sẽ nguy hiểm, bởi khi với một website quá đơn giản, không thu hút được người dùng và quá rắc rối khi sử dụng hơn nữa thì tốc độ trang quá chậm sẽ khiến người dùng thoát ngay. Bên cạnh đó thì vấn đề về nội dung cũng sẽ cần phải quan tâm bởi khi website của bạn có nội dung chất lượng, hữu ích, có giá trị, mới mẻ ( cập nhật thường xuyên ) người dùng sẽ thấy thích thú và thường xuyên quay lại website để đọc nội dung ( bạn sẽ có được lượng đọc giả trung thành ), sẽ tác động rất tốt đến kết quả ranking website của bạn.

    [​IMG]
    Khi làm SEO không chỉ là Backlink, content mà cần có Social


    Với vấn đề về backlinks, càng nhiều càng tốt sẽ bị sử lý bởi penguin ngay lập tức, hơn thế nữa một website không chỉ áp dụng mỗi việc ranking bằng links mà ngoài ra cần phải có áp dụng mạng xã hội như facebook, Google Plus, Linkedin, Twitter … nhằm giúp quảng bá website của các bạn đến với nhiều người hơn nữa. Việc này sẽ tác động trực tiếp đến bảng xếp hạng từ khóa của website.

    Tại sao?

    Với các trang web càng được phổ biến trên các trang mạng xã hội thì cơ hội được nhiều người nhìn thấy và click vào càng cao, đây chính là nguồn traffic tuyệt vời kết hợp với backlinks website sẽ ngày càng trở nên chất lương và uy tín hơn. Thêm vào đó mạng xã hội là một kênh truyền rất tốt để đăng tải cũng truyền đi những nội dụng dung trên website kết hợp với nội dung chất lượng và website ấn tượng sẽ tạo ra nguồn traffic tuyệt vời với lượng đọc giả tăng cao.

    Do đó muốn website có được thứ hạng cao trên Google thì các bạn không nên chỉ tập trung vào xây dựng backlink mà làm việc đó song song với việc gây dựng xây dựng được ảnh hưởng trên mạng xã hội.

    Chiến thuật lỗi thời # 4 : Theo dõi bảng xếp hạng.

    Liên tục kiểm tra thứ hạng từ khóa trên bảng xếp hạng, với những từ khóa ngắn, để phân tích và nghiên cứu tính hiệu quả của từ khóa với người dùng qua từ khóa chính mà chúng ta đã có trên bảng xếp hạng. Nhưng đây là cách làm rất cũ.

    [​IMG]

    Theo dõi bảng xêp hạng từ khóa là cần thiết ?
    Bộ máy tìm kiếm của Google liên tục cập nhật và thay đổi, hơn thế nữa là hành vi tìm kiếm của người dùng cũng thay đổi, do đó việc xếp hạng với những từ khóa ngắn cũng sẽ vô cùng gặp nhiều khó khăn nhưng không lại không thực sự hiệu quả, với việc liên tục kiểm tra thứ hạng từ khóa sẽ không rút ra được kinh nghiệm gì mà còn khiến bạn mất thời gian.

    Để có được thứ hạng bền vững và hiệu quả hơn thì các bạn nên áp dụng với những từ khóa dài, vừa đảm bảo được tính chuyển đổi cao vừa thu hút được traffic tốt hơn ( đây là hành vi người dùng tìm kiếm với những từ khóa đích cụ thể và chính xác hơn ), thứ hạng từ khóa sẽ được bền vững hơn trên bảng xếp hạng. Điều này sẽ giúp cho website của bạn ổn định và an toàn trước thuật toán panda, penguin. ( link và content )

    Chiến thuật lỗi thời # 5 : Càng nhiều Page càng nhiều truy cập.

    Wikipedia là một ví dụ tuyệt vời của một trang web giàu nội dung và có được rất nhiều truy cập với rất nhiều trang thông tin khác nhau, như thế có phải là một website có càng nhiều nội dung, tạo nên nhiều trang chia sẻ thông tin thì có càng nhiều truy cập ?

    Nhưng hiện thực thì không phải như thế bởi nếu website của có nhiều Pages chứa rất nhiều thông tin nhưng với nội dung không đảm bảo chất lượng thì không những không giúp bạn có được thứ hạng tốt mà ngoài ra còn làm cho website của bạn bị đánh giá là kém chất lượng.

    [​IMG]

    Muốn có nhiều truy cập thì phải tạo ra nhiều page nội dung ?


    Google đã đưa ra thuật toán Panda và liên tục cập nhật các phiên bản khác nhau để trừng phạt những website có nội dung kém chất lượng và khiến cho website đó bị tụt giảm traffic. Với rất nhiều website cũng đã từng đứng đầu trên bảng xếp hạng của Google nhưng cũng đã bị tụt giảm và biến mất khỏi bảng xếp hạng một cách thê thảm.

    Chiến thuật lỗi thời # 6 : Bạn cần rất nhiều nội dung dạng văn bản để có được xếp hạng tốt nhất.

    Nội dung luôn là một phần rất quan trọng trong quá trình làm SEO và ranking thứ hạng, có nhiều nội dung chất lượng sẽ giúp cho website có được sức mạnh thực sự và giữ được chân bạn đọc một cách lâu dài hơn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của website được ổn định.

    Nhưng nếu website chỉ có nội dung chất lượng chưa hẳn đã thực sự tốt bởi xu hướng mới đó là hình ảnh và video. Đây thực sự là hai nội dung rất quan trọng đáp ứng được nhu cầu người dùng, với rất ít thời gian để tiếp nhận thông tin, do đó một website cần phải đưa ra nội dung mới mẻ và truyền tải thông điệp đến với bạn đọc một cách nhanh nhất. Với hình ảnh chứa nội dung và video là hai nội dung làm được việc này một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Do đó để có có được thứ hạng tốt, ổn định và mang lại tính hiệu quả cao thì phải cần có sự kết hợp của văn bản, hình ảnh, video …

    [​IMG]

    Nên có video, image để có nội dung chất lượng hơn


    Chiến thuật lỗi thời # 7 : Có thứ hạng cao sẽ có nhiều traffic

    Một quan niệm sai lầm trong nghề SEO đó là việc website của bạn có thứ hạng cao thì sẽ có được nhiều traffic. Với website có thứ hạng cao thì sẽ có nhiều người nhìn thấy nhưng không có nghĩa là sẽ có được lượng click để truy cập vào website.

    Tại sao ?

    Tại vì từ khóa mà bạn đang Ranking không không nhắm đúng mục đich mà người dùng tìm kiếm, hoặc nội trong tiêu đề, mô tả không hấp dẫn sẽ khiến người dùng không click vào.

    Để giải quyết điều này bạn cần phải nghiên cứu từ khóa với keyword planer, để tìm được từ khóa có lượng truy cập cao và đúng với sự quan tâm của người dùng. Tiếp đó là việc bạn cần phải nắm bắt được tiêu chí giật tít đề kích thích người dùng click vào bài viết của các bạn.

    [​IMG]

    Có thứ hạng cao thì sẽ có nhiều traffic ?

    Kết luận :

    Đừng lãng phí với những chiến thuật SEO đã lỗi thời mà tôi đã nêu ở trên vì bạn có cố gắng cũng sẽ không đem lại tính hiệu quả cao, mà còn phản tác dụng bởi nó đi trái với luật định của Google. Để giúp website có được thứ hạng tốt cũng như thu hút được traffic các bạn nên áp dụng với chiến thuật mới và giải pháp mới mà tôi cũng đã nói trong từng phần. Chúc các bạn sẽ có nhiều thành công với những trải nghiệm thú vị.

    Nguồn : http://tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?kool.com/7-chien-thuat-tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?-loi-thoi/


    Có thể các bạn quan tâm : http://www.thegioitỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?.com/threads/bat-mi-13-ly-do-khien-google-khong-index-noi-dung-cua-ban.223581/#post-462193
    Biên Soạn : thuanskyVMZ

  2. Theo mình nghĩ thì nó không lõi thời đâu mà chúng ta có cách tối ưu nó tốt hơn thôi chứ cái nào cũng đang sử dụng rất tốt hết
    thuanskyVMZ thích bài này.
  3. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    lỗi thời hay không thì mình không biết. Tương lai thì nội dung thể nào cũng là vua. Duy chỉ có 1 điều, là để hạn chế việc mua bán text link thì việc loại bỏ backlink có thể sẽ xảy ra
    thuanskyVMZ thích bài này.
  4. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Lỗi thời theo cách sử dụng, lỗi thời theo tính hiệu quả, cải tiến từ cái thành cái mới để nhìn thấy hiệu quả. Ngày xưa chúng ta đi bộ để đi học tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?, ngày nay chúng ta phải đi xe đạp, đi xe máy, đi oto, mặc dù chúng ta vẫn có thể đi bộ mà :)

    Đúng là content cũng sẽ vãn thống trị, nhưng cần phải có sự nổi bật và hiệu quả hơn, chứ không chỉ đơn thuần là nội dung bằng text, văn bản được, bởi xu hướng của con người rất có thể sẽ lười hơn thì đọc tin từng chữ từng chữ, mà cần phải kết hợp với video, infographic .... đáp ứng việc truyền tải thông tin nhanh nhất với đọc giả.

    Chia sẻ cách viết nội dung tươi mới theo cách của bác đi nào :)
    Last edited: 17/11/14
  5. number3lucky

    number3lucky Seo Newbie

    Gia nhập:
    6/12/13
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Mình nghĩ cần tối ưu nhiều hơn và có 1 nội dung tươi mới với lượng backlink hợp lý là sẽ lên được thôi
  6. thuykom

    thuykom Top 9

    Gia nhập:
    14/12/11
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Web:
    Những điều trên thì không có gì là lỗi thời. Chỉ là ngoài những yếu tố này để bắt kịp với sự thay đổi của google người làm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cũng cần có thêm nhiều những yếu tố khác nữa.
  7. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Web:
    CŨ là bởi vì phải thay đổi mà thay đổi thì đã thành cái mới rồi ạ, để cho phù hợp với Google cũng như sự quan tâm của người dùng. Điều này không thể phủ nhận ạ :)
  8. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    @thuanskyVMZ Hiện tại thì boot google không đọc được nội dung video, nhưng, để để giảm tỷ lệ thoát trang, thì việc chèn video vào bài viết thì rất tốt. Người dùng sẽ dành thời gian xem video và hạn chế được tỷ lệ thoát
  9. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Ở đây là tối ưu cho người dùng và đi theo đúng xu hướng bạn ạ. Còn việc Google ấy thì sẽ vẫn có tác dụng nếu như bạn đã từng chơi Aff thì sẽ hiểu. Nếu chưa thì có lẽ bạn không thể hiểu video có tính hiệu quả của nó như thế nào :)
  10. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Có lẽ bạn nói đúng, tại mình chưa hề chơi qua về youtube, nên cũng không hiểu Aff là gì. Còn việc tối ưu cho người dùng thì mình xác nhận là đúng. Google càng ngày càng hướng về người dùng mà
    thuanskyVMZ thích bài này.
  11. oceanspa123

    oceanspa123 Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/11/14
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Mình cũng cho rằng nội dung là quan trọng nhất. Nên tập trung nhiều vào nội dung là ok
  12. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Nếu bạn có thể triển khai nội dung của bạn theo đúng với xu hướng hiện nay thì quả thực rất hiệu quả, bạn có thể trải nghiệm với Video để thử nghiệm tính hiệu quả cực cao của nó trong SEO nhóe !
  13. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Mình có up 1 video liên quan tới lĩnh vực tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? cách đây 6 tháng, không tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nó cũng lên được page 1 với từ khóa giống như tiêu đề video. Mình thấy bạn làm google adsen cũng hay. Bạn có biết lĩnh vực này không
  14. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Video giúp cho nội dung của bạn có ở khắp nơi và truyển tải nội dung được nhiều hơn, nhanh hơn cho người dùng. Còn nó rất hiệu quả trong quá trình bán hàng, hướng dẫn .......... Nếu bạn kết hợp được chạy Google Adsense thì là điều tuyệt vời :), cái này mình cũng có chơi chút ít thôi .
  15. thamtuluonggia

    thamtuluonggia Top 9

    Gia nhập:
    7/12/12
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
  16. sihuanbds

    sihuanbds Top 10

    Gia nhập:
    30/5/14
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    đúng là mình đang bị 1 lỗi đó là thường thì hay cố gắng chèn nhiều từ khóa. Mặc dù mình ko cố ý chèn nhưng khi rà lại để thêm backlink thì cứ có bao nhiêu từ khóa chơi bao nhiêu link. Kết quá là có khi bài viết gần 30 backlink ~~!
    thuanskyVMZ thích bài này.
  17. thuanskyVMZ

    thuanskyVMZ Top 10

    Gia nhập:
    23/10/14
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    13
    Web:
    Sẽ bị panda ăn thịt ngay lập tức :)
  18. Đường Bất Á

    Đường Bất Á Top 9

    Gia nhập:
    17/11/14
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    21
    Web:
    Mình có 1 số video về lập trình phần mêm và web tự quay. Mình đang tính tìm hiểu lĩnh vực GA, mà bận quá, sáng làm cty, tối về cày thêm 1 job. Nên ko có nhiều thời gian. Chắc tết tây được nghỉ mấy ngày, dành thời gian tìm hiểu vậy
  19. HoangVanToan01

    HoangVanToan01 Top 10

    Gia nhập:
    19/11/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Cảm ơn bạn, mình chưa có nhiều kinh nghiệm về SEO lắm :)
  20. HoangVanToan01

    HoangVanToan01 Top 10

    Gia nhập:
    19/11/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Panda là gì vậy bạn?

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...