1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Điểm giao nhau của thiết kế web và SEO

Thảo luận trong 'Onpage Seo - Tối ưu các yếu tố trên trang web' bắt đầu bởi wtm, 22/12/13.

Lượt xem: 8,964
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Khi công nghệ ngày càng phát triển và việc sử dụng web ngày càng phổ biến thì làm SEO là sự lựa chọn tốt nhất. Hiện nay, thiết kế web có nhiều lựa chọn hơn và các công nghệ có sẵn hơn bao giờ hết. Khi chúng ta bước vào năm 2014, tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy những tiến bộ rõ rệt của thiết kế web mang lại nhiều sự lựa chọn hơn.

    [​IMG]

    Tôi nghĩ rằng nó sẽ là hữu ích để xem lại những cân nhắc SEO hàng đầu liên quan đến một số xu hướng thiết kế web mới nhất trong đó bao gồm parallax (kỹ thuật tinh chỉnh hình nền), responsive (thiết kế thích nghi) và thiết kế HMTL.

    Mặc dù tôi là một fan hâm mộ lớn của cả ba thiết kế trên nhưng trong mọi trường hợp, kiến trúc trang web và khả năng tiếp cận vẫn là mối quan tâm chính của SEO.

    Hầu hết mọi người đều biết rằng thiết kế web cũng giúp cải thiện thứ hạng SEO. Có nhiều lý do để giải thích tại sao nó lại hết sức quan trọng đối với người sử dụng. Bài viết này tập trung vào khái niệm này chi tiết hơn và tôi đưa ra các bước hành động tiếp theo cho các chuyên gia SEO để xem xét khi nghĩ về sự tương tác giữa web và thiết kế thân thiện với người dùng.

    Xu hướng thiết kế web

    1. Thiết kế Parallax

    Đặt nội dung trang web trên một trang và có thể là một cách tuyệt vời để dẫn một người dùng thông qua một câu chuyện. Mỗi trang web tôi làm việc đã được thông qua một số loại thiết kế Parallax đã thấy được cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

    Nhưng trong cuộc thảo luận của Janet Driscoll Miller – mặc dù kiểu thiết kế này làm cho mọi thứ dễ dàng đối với người dùng cuối nhưng nó có thể là một cách thức từ một quan điểm SEO. Điều gì làm một trang web trở nên khó khăn hơn khi tận dụng một loạt các điều kiện tìm kiếm và thực hành SEO tốt nhất để có được khách truy cập vào trang web của bạn. Điều đó nói rằng, tôi vẫn còn là một fan hâm mộ lớn của sự lựa chọn thiết kế này ngay cả khi trở thành SEO chuyên nghiệp bởi vì bạn vẫn có thể phát triển thiết kế parallax cho hơn một trang.

    Tốt hơn hết bạn có thể xem kết hợp một vài trang thiết kế parallax như một phần chính so với việc tạo ra một trang web riêng biệt.

    2. Thiết kế Responsive

    Là phương pháp được Google đề nghị thiết kế cho nhiều thiết bị. Ưu điểm chính của phương pháp này là tạo ra trải nghiệm người dùng để áp dụng khái niệm thiết kế web cho phép trang web của bạn thực hiện tối ưu cho nhiều thiết bị.

    Ngoài lợi ích thiết kế đáp ứng trải nghiệm người dùng nó còn có lợi ích chính cho SEO đó là nó không pha loãng liên kết của bạn. Nói cách khác, thiết kế responsive cung cấp cho bạn một URL cho cả di động lẫn trang web chính của bạn nghĩa là bạn có nhiều khả năng để làm một công việc tốt hơn để tăng số lượng backlink bên ngoài cho mỗi trang so với việc phải lái lưu lượng liên kết đến hai URL riêng biệt.

    Tôi đã nghe nói về thẻ switchboard nhưng cá nhân tôi không nghĩ rằng chúng vượt qua 100% giá trị liên kết. Tuy nhiên, như Bryson Meunier đã chỉ ra thì thiết kế responsive cũng như trình bày một số cân nhắc SEO quan trọng cần phải nhận thức được. Chủ yếu là một URL có thể hạn chế khả năng phân khúc nhắm mục tiêu từ khóa của bạn đối với những từ khóa thích hợp hơn cho người dùng điện thoại di động.

    3. HTML 5

    Đã được ca ngợi như một điều gì đó hết sức vĩ đại trong thiết kế web nhưng việc thực hiện nó có thể gây khó khăn cho SEO. Thiết kế HTML5 có thể là điều tuyệt vời, tương tác và truyền cảm hứng nhưng nếu không được mã hóa đúng cách thì Google sẽ nhìn nó giống như một trang trống.

    Chẳng hạn như trong bài này, chúng ta có thể tìm thấy ví dụ về hình ảnh động tuyệt vời trong HTML5. Tuy nhiên, đây là những gì Google tìm thấy khi nó thu thập trang:

    [​IMG]

    Nhiều trang web kết hợp tất cả các khía cạnh trực quan hấp dẫn mà mã hóa HTML5 phổ biến cung cấp rất nhiều kết hợp JavaScript làm cho nó khó khăn hơn cho chương trình tìm kiếm để hiểu được nội dung. Nó có thể hiển thị nội dung tĩnh đại diện cho nội dung HTML5 để chương trình có thể chỉ mục trang web của bạn tốt hơn.

    Tiếc là một số nhà phát triển web dành thời gian để thực hiện một phiên bản nội dung tĩnh cho chương trình tìm kiếm. Đây là 20 ví dụ về CSS3 phần lớn chúng là vô hình với công cụ tìm kiếm.

    Thông thường khi tôi nghe những từ như “chúng tôi cần phải giảm một số nội dung”, tôi nghĩ ngay rằng “thảm họa SEO”. Theo các nhà nghiên cứu Columbia Business School, người Mỹ thực hiện hơn 70 lựa chọn mỗi ngày.

    Trong cuộc nói chuyện “Làm thế nào để làm cho việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn?”, cô đã làm sáng tỏ giá trị của việc cung cấp sự lựa chọn ít hơn để người dùng có khả năng đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

    Link video: http://embed.ted.com/talks/sheena_iyengar_choosing_what_to_choose.html

    Những hiểu biết của Iyengar có thể được áp dụng không chỉ đối với sản phẩm tiêu dùng mà cô cung cấp nhưng để thiết kế web và thực hành SEO tốt nhất. Mọi người choáng ngợp với sự lựa chọn và một khi thiết kế trang web bao gồm sự phong phú về hạng mục và hạng mục con, khán thính giả có thể ngắt kết nối – họ sẽ tránh lựa chọn nếu họ có cảm xúc ngập tràn.

    Iyengar khuyên chúng ta nên cắt giảm những thứ không liên quan và cung cấp một vài các hạng mục/hạng mục con để giúp mọi người thu hẹp lựa chọn của họ. Điều này áp dụng hoàn hảo trong thiết kế web và SEO.

    Đây là kết quả của những thay đổi gần đây của Google như Hummingbird, các nhà tiếp thị đang quan sát việc đặt quá nhiều trọng tâm vào các trang web hạng mục con có thể là một chiến lược SEO không tốt. Trước kia, có rất nhiều loại là tốt cho SEO bởi vì chúng có nghĩa là chúng tôi đã có nhiều nội dung có thể được xếp hạng với các thuật ngữ.

    Căn cứ vào cuộc nói chuyện của Iyengar và những thay đổi gần đây của Chim ruồi, tuy nhiên, có lẽ đã đến lúc phải cân nhắc lại số lượng hạng mục và hạng mục con mà bạn cung cấp cho người dùng cuối và đánh giá hiệu quả của các loại trang để đảm bảo rằng chúng vẫn có hiệu lực.

    Thiết kế web và mâu thuẫn về nhận thức

    Lý thuyết mâu thuẫn về nhận thức rằng mọi người nỗ lực để giảm sự bất hòa để tạo ra sự nhất quán và họ sẽ chỉ cần tránh bất cứ điều gì đang làm họ cảm thấy không kiểm soát được.

    Tương tự như ý tưởng của Iyengar rằng quá nhiều sự lựa chọn có thể làm cho người dùng ngắt kết nối, sự bất hòa nhận thức cho chúng ta biết rằng khi trang web không dễ lái hoặc đưa ra quá nhiều sự lựa chọn thì người dùng thà rời khỏi còn hơn là thương lượng qua môi trường mà họ cảm thấy quá lộn xộn.

    Để cung cấp trải nghiệm người dùng web tốt nhất, chúng ta nên để dữ liệu và trải nghiệm người dùng lái vào thiết kế của chúng ta. Chỉ với cách làm này chúng ta mới có thể đảm bảo rằng chúng ta không xa lánh đối tượng mục tiêu của mình.

    Đặc biệt là các chuyên gia SEO cần phải nhận thức được sự bất hòa có thể xảy ra ở cấp độ từ khóa đến trang đích. Các từ khóa bạn tối ưu phải phù hợp với trang đích mà người tìm kiếm mong đợi.

    Vì nguyên tắc này, tôi khuyên bạn thường xuyên phân loại các entry page SEO bởi tỷ lệ trả lại. Sau đó, bắt đầu với các trang web có tỷ lệ trả lại cao nhất và kiểm tra các loại từ khóa tìm kiếm lái được lưu lượng truy cập đến những trang web để đảm bảo rằng các entry page cung cấp một phản ứng thích hợp với các entry keywords trên cùng.

    Vì từ khóa là “100% not provided” vẫn có thể được thực hiện bằng cách kiểm tra các từ khóa từ Bing như một proxy tương đối tốt.

    Bằng sáng chế hợp lý

    Khi chúng ta thiết kế trang web cho người dùng cuối, chúng ta cũng nên giữ bằng sáng chế hợp lý của Google. Theo bằng sáng chế này, các liên kết nổi bật nhất và các liên kết được nhấp thường xuyên hơn qua trang xếp hạng nội bộ. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang làm thay đổi điều hướng chính trên trang web hoặc nếu bạn di chuyển liên kết đến các địa điểm ít nổi bật thì khả năng xếp hạng giảm sẽ xảy ra. Đây chỉ là một ví dụ về tính gắn kết của SEO với thiết kế trang web.

    Có rất nhiều tình huống lựa chọn thiết kế trang web có thể giúp đỡ hoặc làm tổn hại đến các nỗ lực SEO của bạn. Phần lớn các xu hướng trong thiết kế web cho thấy khả năng tiếp cận và kiến trúc trang web vẫn còn là yếu tố quan trọng.

    Chúng tôi được hưởng lợi từ cả phía người dùng lẫn bản thân khi chúng tôi thiết kế webpages theo cách không làm quá tải hoặc gây nhầm lẫn cho người dùng nhưng đưa họ đến các liên kết, hạng mục hoặc hạng mục con để tìm nội dung mà họ cần. Tạo ra các trang ghi nhớ người dùng cuối và kết hợp thiết kế web cùng với thực hành SEO là biện pháp tối ưu cả hai bên cùng có lợi.

    Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Warren Lee (SEL).
    Link gốc: Điểm giao nhau của thiết kế web và SEO.

    nguyensonrsthuenhavesinh.com thích bài này.
  2. dinhpq9890

    dinhpq9890 Top 9

    Gia nhập:
    22/12/13
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Bài này hay quá. Hy vọng chủ top sẽ update thêm nhiều bài ý nghĩa nữa
  3. Thiết kế Responsive

    Hiện nay mình thấy
    Responsive cũng khá quan trọng ! Tình hình là người dùng martsphone này càng nhiều ! Tương lai SEO trên điện thoại DD cũng khá Hot đó
  4. aprowin156

    aprowin156 Top 9

    Gia nhập:
    18/3/13
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    15
    Web:
    Xưa nay mình vẫn sử dụng hệ thống SEO các trang web bằng opencart thấy cũng khá ổn?
  5. mubaohiemantran

    mubaohiemantran Top 10

    Gia nhập:
    30/10/13
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    4
    Từ Joomla - rồi sang Wordpress và giờ là Magento.
    Sắp tới mình cũng châm cứu cái này để làm web bán mũ bảo hiểm cho nó chuyên nghiệp
    thuenhavesinh.com thích bài này.
  6. thuenhavesinh.com

    thuenhavesinh.com Seo Newbie

    Gia nhập:
    18/12/13
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Web:
    :-* Bài viết hay lắm.Chịu khó uplate nhiều bài như vậy cho a e bọn tớ tham khảo và tìm hiểu nhé chủ thread :)
  7. thanhtu250590

    thanhtu250590 Top 9

    Gia nhập:
    31/5/13
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    9
    Hiện nay các công ty thiết kế website cũng đang tuyển quân cho đội ngũ SEO của mình, vì thiết kế web chuẩn SEO đang là mốt và mọi người đang đua nhau có đội ngũ SEO mà chưa quan tâm đến việc SEO có hiệu quả không.
  8. daothihoa88

    daothihoa88 Top 8

    Gia nhập:
    13/12/11
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    28
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hệ thống SEO các trang web bằng opencart là gì vậy bạn?
  9. giasuducminh

    giasuducminh Top 10

    Gia nhập:
    5/12/13
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Web:
    bây giờ ồ ạt làm web chuẩn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? con bạn mình bảo thủ chỉ thiết kế web đơn thuần chắc chết đói
  10. wildl

    wildl Seo Newbie

    Gia nhập:
    13/12/13
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    ranh giới mong manh, giờ các web đua nhau quảng cáo chuẩn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? mà toàn phải yêu cầu làm lại hết, giờ chỉ dùng wp là chuẩn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nhất
  11. hotdesign161

    hotdesign161 Top 10

    Gia nhập:
    18/12/13
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Web:
    Nếu bây giờ 1 web không theo mã nguồn wp thì coi như mình không dám tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không?. Đối với wp thì có quá nhiều plugin để hỗ trợ tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? rồi nên mình nghĩ thiết kế web nên chọn mã nguồn này
  12. anhthien

    anhthien Top 9

    Gia nhập:
    22/9/13
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    2
    công nhận bây giờ công ty nào cũng tuyển đội tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? tốt sau khi làm web xong nhân luôn dự án tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nhưng mà không biết có hiệu quả không nữa
  13. nguyensonrs

    nguyensonrs Top 8

    Gia nhập:
    2/7/13
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    70
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Chắc chắn đây sẽ là xu hướng của những năm tiếp theo, khi mà smart phone càng phổ biến Google Master Tool còn có timeline thống kê riêng cho smart phone.
  14. tramdinh

    tramdinh Top 9

    Gia nhập:
    9/11/13
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    thành phố hồ chí minh
    đa phần những công ty có quy mô người ta đâu có sử dụng mã nguồn mở như wordpress đâu.nói chung thiết kế chuẩn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? thì cũng cần các bác lập trình nhiều để tối ưu site
  15. ngoctongvt

    ngoctongvt Top 9

    Gia nhập:
    18/12/13
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    1
    Web:
    Tình hình là em không hiểu lắm, có khi phải ngâm cứu dài dài những điều mà ad chia sẽ mới được, chứ kể ra cũng làm bằng web đơn thuần, khó đứng top lắm
  16. manfish

    manfish Top 9

    Gia nhập:
    12/9/11
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Web:
    Nói chujg thiết kế web và SEO có mối quan hệ vì tối ưu web thì cũng đụng tới code thôi.
  17. danhthangptit

    danhthangptit Top 10

    Gia nhập:
    24/11/11
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Giờ khá nhiều khách hàng yêu cầu thiết kế web chuẩn SEO
  18. msweb.vn

    msweb.vn Top 9

    Gia nhập:
    24/12/13
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    8
    Web:
    Bên mình cũng là một công ty thiết kế website, bản thân cũng là một lập trình viên và đang nghiên cứu về SEO. Một cách đơn giản để mọi người hiểu về điểm giao nhau giữa thiết kế web và SEO đó chính là công thức :
    SEO = onpage + view + link . Nếu cả 3 yếu tố trên chúng ta đều đáp ứng tốt thì việc site lên sẽ chỉ là vấn đề thời gian.
  19. wpk88

    wpk88 Top 9

    Gia nhập:
    19/2/14
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    7
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình đang muốn thiết kế thêm 1 website bán hàng, theo các bác thì nên thiết kế bằng CMS và code nào để tối ưu cho tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không??
  20. proview-avc

    proview-avc Top 9

    Gia nhập:
    10/4/13
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Mình thì trước là dân chuyên làm web thôi. Nhưng sau đó biết thêm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? nên hỗ trợ tốt thêm cho công việc của mình. Hiện tại vừa làm web vẫn vừa làm tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? bình thường, mà tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? hỗ trợ cho mình biết thêm các yếu tốt cần thiết cho một website. Nên hiện tại dù làm web cho khách hàng mà họ có muốn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? hay không biết tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? là gì thì mình vẫn cứ chủ động tối ưu site cho họ. Hình nhu khi mình biết rồi thì không làm đầy đủ cho site cảm giác như sản phẩm của mình vẫn còn thiếu thiếu gì đó :D

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...