1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Tips 13 cách xây dựng backlink cần tránh trong năm 2018

Discussion in 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building' started by Dịch vụ backlink, Oct 30, 2018.

Lượt xem: 36,241
  1. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    Xây dựng liên kết luôn là một phần không thể thiếu của chiến lược Seo offpage.

    Theo thống kê của backlinko trên hơn 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google cho thấy rằng backlink vẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

    Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn tốt hơn về tầm quan trọng của backlink: Backlink là chìa khóa #1 giúp bạn thành công trong SEO. Sở hữu số lượng backlink chất lượng có thể tác động đến:

    • Thứ hạng tìm kiếm của bạn
    • Lưu lượng truy cập tìm kiếm trang web
    • Tổng doanh thu
    Nhưng trên thực tế vẫn có rất nhiều người đang xây dựng liên kết một cách sai lầm khiến họ vừa mất tiền nhưng lại không mang lại kết quả tốt cho thứ hạng của website của họ.

    Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về một số sai lầm xây dựng liên kết mà hầu hết mọi người mắc phải để tránh chúng.

    1. Mua liên kết - Mua backlink
    Cả hai loại liên kết mua và bán đều có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn trong các kết quả của công cụ tìm kiếm. Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn và chúng có các thuật toán có thể cảm nhận được nếu bạn mua các liên kết trả tiền từ các nguồn khác.

    Google thậm chí có các hệ thống nội bộ nơi họ có thể báo cáo về các liên kết độc hại được bán bởi các thư mục hoặc mạng PBN, vì vậy hãy đảm bảo tránh xây dựng liên kết bằng việc mua các liên kết trả tiền này.

    Khi Google Page Rank tạo ra rất nhiều sự thổi phồng từ các blogger, nó đã trở thành một xu hướng chung để có được các liên kết từ nguồn bên ngoài bằng việc trả cho các chủ sở hữu trang web một số tiền nhỏ. Các liên kết spam này là một trong những lý do khiến Google loại bỏ thuật toán PageRank của nó. Nếu bạn cũng đã cố gắng xây dựng backlink bằng cách đó thì bạn sẽ cần phải loại bỏ những liên kết này trước khi website của bạn bị Google phạt.

    Thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn sẽ giảm mạnh khi Google nhận thấy rằng bạn đang mua các liên kết từ các nguồn không hợp lệ. Nhưng thực tế vẫn có hàng ngàn người mua liên kết một cách an toàn. Nếu bạn vẫn đang cân nhắc việc mua backlink mà không bị Google phạt hãy liên hệ với dichvubacklink.com .

    Tóm lại: Nếu bạn đang mua hoặc bán liên kết, có khả năng Google tìm bạn và phạt trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ việc này đặc biệt là khi bạn không có một nơi mua các liên kết từ chính phủ hoặc các nguồn cung cấp backlink an toàn.

    2. Không xóa liên kết độc hại - Sai lầm #2 khi xây dựng backlink
    Bạn có biết về cập nhật Penguin của Google không? Nếu không, tôi sẽ giải thích cho bạn một cách đơn giản.

    Cập nhật Penguin được thiết kế để nâng cao kết quả tìm kiếm của Google bằng cách xóa các trang web có các liên kết ngược độc hại . Backlinks độc hại thường là backlinks không tự nhiên và không liên quan có hại cho bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của một trang web.

    Vì vậy, cập nhật Penguin đã được giới thiệu chủ yếu tập trung vào việc phạt các trang web với một tấn các liên kết độc hại cùng với một hồ sơ backlink xấu. Vậy làm thế nào để bạn loại bỏ các liên kết độc hại xấu để có thứ hạng tốt hơn trên Google?

    Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMrush để phân tích kỹ lưỡng các liên kết ngược của mình, sau đó bạn có thể sử dụng công cụ Disavow của Google để loại bỏ các liên kết spam đó.

    [​IMG]

    Điểm mấu chốt: Bước đầu tiên để có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn là tìm ra hồ sơ backlink của bạn và loại bỏ tất cả các liên kết bằng cách sử dụng các công cụ như công cụ Disavow của Google để an toàn hơn.

    3. Lỗi xây dựng liên kết #3 - Chỉ xây dựng backlink Dofollow
    Một trong những sai lầm xây dựng danh sách lớn nhất mà hầu hết mọi người có thể làm là chỉ xây dựng một loại backlinks, tức là liên kết dofollow hoặc liên kết nofollow. Xây dựng chỉ một loại backlinks là một cách làm SEO xấu và Google có thể bắt đầu phạt trang web của bạn để thực hành xây dựng liên kết như vậy.

    Các liên kết nofollow không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho kết quả của công cụ tìm kiếm vì chúng không truyền bất kỳ liên kết nào đến từ khóa, hoặc trang web của bạn, nhưng chúng giúp trang web của bạn tăng cường về SEO đặc biệt khi bạn nhận được các liên kết nofollow từ các tên miền khác nhau (ví dụ: khi bạn nhận xét trên các trang web khác nhau).

    Tóm lại: Việc xây dựng cả liên kết dofollow và nofollow là có tầm quan trọng như nhau để gia tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm. Nếu bạn đang sử dụng khách đăng bài để xây dựng các liên kết dofollow, cũng nên sử dụng bình luận blog để xây dựng các liên kết nofollow. Bằng cách đó bạn có thể xây dựng một chỉnh thể của cả hai liên kết dofollow và nofollow mà không bị Google phạt.

    4. Tạo liên kết từ các trang hoặc tên miền không có chỉ mục

    Có nhiều người tạo liên kết từ các trang hoặc tên miền hoặc trang web không có chỉ mục. Nếu một trang web hoặc trang không được lập chỉ mục trên Google và nếu bạn đang cố gắng lấy liên kết từ các trang đó, trang web của bạn sẽ có cơ hội bị phạt vì các thuật toán tìm kiếm của Google.

    Cho dù bạn đang cố tình làm điều đó hay vô tình, hãy đảm bảo tránh các lỗi xây dựng liên kết như vậy để phát an toàn trong kết quả tìm kiếm của Google.

    Tóm lại: Luôn theo dõi hồ sơ backlink của bạn. Sử dụng các công cụ như SEMrush để giám sát backlinks của bạn và nếu bạn tìm thấy một cái gì đó nghi ngờ (độc hại hoặc không lập chỉ mục các trang web), loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

    5. Sử dụng văn bản liên kết được tối ưu hóa

    Đây là một lỗi xây dựng liên kết phổ biến mà hầu hết mọi người mắc phải ngay cả trong năm 2018. Bạn cũng nghĩ rằng bạn có thể có được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn bằng cách liên kết với các văn bản nhồi nhét từ khóa trong đó?

    Nếu có, bạn đã sai. Google xử lý các liên kết anchor text tối ưu hóa như một chiến lược SEO mũ đen và trang web của bạn có thể bị phạt nếu bạn lạm dụng nó.

    Nếu bạn đang sử dụng cùng một anchor text khi liên kết xây dựng trên các blog khác nhau, bạn nhất định phải đối mặt với một hình phạt thay vì quảng cáo. Các liên kết này sẽ sớm bị đánh dấu là spam bởi công cụ tìm kiếm. Bạn nên tránh sử dụng cùng một văn bản liên kết quá nhiều và sử dụng một số kết hợp để làm cho nó tự nhiên hơn với các bot của Google.

    Tóm lại: Tránh xa các liên kết anchor text khi xây dựng liên kết. Sử dụng sự kết hợpcác anchort text khác nhau bất cứ khi nào bạn xây dựng một liên kết dofollow.

    6. Nhận liên kết toàn trang hoặc chân trang

    Nhận các liên kết từ trang web và xây dựng liên kết chân trang của các trang web khác (sử dụng các văn bản liên kết khác nhau) đã được sử dụng làm chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả nhất vài năm trước. Nhưng Google đã bắt đầu thực hiện nghiêm túc và nếu bạn muốn ở bên an toàn trong khi xây dựng liên kết, hãy tránh xa các liên kết đến từ

    • Chân trang
    • Thanh bên
    • Liên kết trên toàn trang
    Ngay cả khi tôi đã mắc lỗi này một vài lần khi tôi muốn xây dựng một số liên kết nhanh cho vài trang tạo thu nhập cao như Black Friday… nhưng ngay sau khi tôi nhận ra rằng thực tiễn này có thể khiến trang web của tôi bị phạt, chúng tôi đã dừng lại và tập trung vào xây dựng liên kết một cách tự nhiên (không tập trung vào việc liên kết từ phần chân trang, thanh bên, vv).

    Tóm lại: Đã qua rồi những ngày mà bạn có thể tăng SEO của bạn bằng cách nhận các liên kết từ thanh bên, phần chân trang. Hãy thử xây dựng các liên kết trông tự nhiên và nhận các liên kết từ bài viết mà không thao túng Google để có được lợi ích SEO nhanh hơn.

    7. Xây dựng liên kết không liên quan

    Nếu bạn sở hữu một blog về điện toán đám mây, xây dựng một backlink trên một số trang tin nói về chủ đề các biện pháp làm đẹp chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt. Các blogger thường có xu hướng tạo liên kết trên các trang web xếp hạng cao mà không xem xét về chủ đề của chúng. Trước khi bạn tạo liên kết, hãy đảm bảo rằng blog của họ có chủ đề tương tự như blog của riêng bạn.

    Một số chuyên gia SEO nói rằng bạn vẫn có thể xây dựng các liên kết chất lượng từ các chủ đề khác nữa nhưng bạn cần phải rất cẩn thận để viết một bài đăng có chất lượng cao có liên quan đến chủ đề của bạn. Chỉ sau đó bạn mới có thể nhận được kết quả hiệu quả nếu không nó không phải là chiến lược xây dựng liên kết thông minh.

    Tóm lại: Nếu bạn đang sử dụng tính năng đăng bài của khách để xây dựng liên kết, hãy đảm bảo chỉ nhắm mục tiêu những blog có liên quan đến chủ đề blog của bạn để xây dựng liên kết một cách an toàn.

    8. Xây dựng liên kết quá nhanh

    Không có quy tắc nào trong Google rằng bạn nên xây dựng liên kết nhanh như thế nào nhưng nếu bạn đang cố gắng để thao túng các liên kết (đó là trường hợp phổ biến khi bạn đang cố xây dựng quá nhiều liên kết quá nhanh), thì bạn đang gặp nguy hiểm.

    Nếu bạn đang xây dựng hàng ngàn liên kết đến trang web của mình vào ngày đầu tiên, hãy chuẩn bị để bị Google trừng phạt cho cùng một lần.

    Như hầu hết các chuyên gia SEO nói, nhận được một liên kết DA cao (DA với 80+) là cách tốt hơn so với liên kết từ các trang web DA thấp (DA với 20 hoặc thậm chí ít hơn). Vì vậy, khi nói đến xây dựng liên kết, chất lượng đóng một vai trò quan trọng hơn số lượng.

    Thay vì nhắm đến 20 liên kết từ các trang web chất lượng thấp, hãy cố gắng nhận 2 liên kết từ chính quyền và các trang web có liên quan để bắt đầu nhận được nhiều lợi ích hơn từ các công cụ tìm kiếm.

    Tóm lại: Cố gắng tạo ít liên kết hơn nhưng chất lượng trên cơ sở thường xuyên. Chậm và ổn định luôn thắng cuộc trong SEO.

    9. nhận liên kết từ các trang có chia sẻ MXH yếu

    Để xác định chất lượng của nội dung được đăng, các thuật toán của Google hiện nay cố gắng đánh giá hiệu suất tổng thể của mạng xã hội chung của bài đăng cụ thể đó. Nếu một bài đăng nhận được 522 tweet, 3000 lượt thích, 500 pinterest shares, thì nó chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn bất kỳ bài viết cạnh tranh nào khác có tác động xã hội thấp.

    THAM GIA HỆ THỐNG GROUP HỖ TRỢ SEO MXH

    Mặt khác, nếu bạn đang cố gắng để có được liên kết từ các trang có 0 hoặc rất ít tín hiệu mạng xã hội, họ không thêm bất kỳ giá trị SEO nào và nó chỉ có thể lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Đây là một hình ảnh tuyệt vời cho thấy tầm quan trọng của tín hiệu mạng xã hội trong SEO.

    [​IMG]

    Tóm lại: Nếu bạn viết bài đăng của khách để nhận liên kết (điều này hoàn toàn ổn), hãy cố gắng nhận được nhiều lượt chia sẻ xã hội nhất có thể khi Google thưởng cho các bài đăng có hiệu suất xã hội cao để nhận thêm lợi ích ngay cả với các trang web của riêng bạn.

    10. Liên kết từ trang web có nhiều link out

    Nếu một blogger đăng một bài viết hay, anh ta chắc chắn sẽ nhận được sự đánh giá cao về bài viết đó trong phần bình luận. Nhưng điều này chắc chắn không có nghĩa là phần này sẽ được thỏa mãn với hàng ngàn bình luận với các liên kết đến các trang web của riêng họ. Nếu bạn gặp phải một trang như vậy, nó luôn luôn được khuyến khích để bỏ qua nó hơn là bình luận.

    Tóm lại: Sẽ luôn tốt hơn nếu bạn nhận xét về các blog có một số hướng dẫn về các bình luận được đăng và đưa ra một số tầm quan trọng đối với những người bình luận của họ.

    11. Chỉ gắn bó với 1 cách xây dựng liên kết

    Có hai loại chính có thể xây dựng backlink từ các nguồn có sẵn đó là viết blog khách ( Guest post) và bình luận. Nếu bạn chỉ tập trung với một loại liên kết, bạn sẽ không nhận được kết quả mong muốn trong khoảng thời gian đã đặt.

    Tóm lại: Bạn phải tập trung vào mọi xây dựng liên kết như bình luận trên các blog khác, viết blog khách cho các trang web chất lượng, chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

    12. Trao đổi liên kết quá mức

    Trao đổi liên kết nổi lên như là một trong những phương pháp nhanh nhất và dễ nhất để tạo ra các liên kết và cải thiện sự hợp tác giữa các blogger. Google gần đây đã xác định tips này và có sự phản hồi, và không đánh giá cao nó nữa. Có rất ít giá trị SEO được cung cấp bởi kỹ thuật này trong thời đại ngày nay.

    Tóm lại: Không tham gia vào quá nhiều liên kết đối ứng quá mức từ những người khác. Ngay cả khi bạn đang làm điều đó, hãy làm điều đó chỉ với những blogger có blog chất lượng cao và có liên quan tương tự như bạn.

    13. Chỉ xây dựng liên kết cho trang chủ

    Điều này đã được xem là một xu hướng tốt đặc biệt là trong số các blogger newbie để xây dựng backlinks dành riêng cho trang chủ. Nếu bạn xây dựng tất cả các liên kết của mình chỉ cho một trang, thì trang này sẽ trông mất tự nhiên với Google. Đây là lý do bạn cũng phải ghi nhớ xây dựng backlink cho các trang khác của bạn. Điều này sẽ không chỉ giúp liên kết tốt hơn mà còn giúp bạn nhận được các bài đăng này xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

    Tóm lại: Phân phối tốt và hợp lý việc xây dựng cho các trang nội bộ ngoài việc xây dựng các liên kết trang chủ của bạn. Bằng cách đó, Google mang lại phần thưởng lớn hơn về việc thúc đẩy sức mạnh trang nội bộ của bạn cũng như đối với trang chủ của bạn.

    Last edited: Oct 30, 2018
  2. nhutung92

    nhutung92 Top 9

    Joined:
    Aug 7, 2017
    Messages:
    77
    Likes Received:
    3
    Location:
    TPHCM
    Home page:
    bài viết hay lắm bạn. Mình nắm thêm về backlink, chứ bữa giờ mình cũng mơ hồ lắm
  3. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    Cảm ơn bạn. Hãy vận dụng một cách linh hoạt và khéo léo
  4. Backlink giờ nên đi bằng bài viết hơn là mua textlink phải ko bạn? Texlink giờ mình cũng thấy ko dc nhiều anh em mua nữa.
  5. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    Vẫn mua như thường bạn ạ. Chờ vào bài viết thì khi nào mới lên top được. Chỉ là cân đối giữa các yếu tố là được
  6. ngoc9855

    ngoc9855 Top 9

    Joined:
    Oct 27, 2018
    Messages:
    55
    Likes Received:
    2
    Location:
    231/76 duongbatrac,hochiminh,vietnam
    Home page:
    Mình hay đi back linh trên diễn đàn không biết có sao không
  7. ngochai2101

    ngochai2101 Seo Newbie

    Joined:
    May 15, 2018
    Messages:
    20
    Likes Received:
    0
    Bài viết hay đấy cảm ơn chủ thới đẫ chia sẻ ^^
  8. Gạo Ngon Minh Nắng

    Gạo Ngon Minh Nắng Seo Newbie

    Joined:
    Nov 1, 2018
    Messages:
    1
    Likes Received:
    0
    Mình cũng đang tìm hiểu về Backlink Thanks bạn
  9. timlai84

    timlai84 Top 9

    Joined:
    Oct 15, 2018
    Messages:
    148
    Likes Received:
    5
    Home page:
    Mua liên kết hay mua backlink không sớm thì muộn cũng bị GG phát hiện và cho ra đảo thôi.
  10. tulanhtl

    tulanhtl Top 9

    Joined:
    Oct 14, 2015
    Messages:
    60
    Likes Received:
    1
  11. huypro41999

    huypro41999 Top 10

    Joined:
    Oct 11, 2018
    Messages:
    25
    Likes Received:
    4
    bay giờ đi backlink khó quá ạ, không biết chỗ nào chất lượng
  12. thegioixedap24h

    thegioixedap24h Top 10

    Joined:
    Sep 15, 2016
    Messages:
    25
    Likes Received:
    5
    Home page:
    bài viết rất hữu ích, mình mới tập tành tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? rất thích những bài viết như thế này.
  13. tín nguyễn

    tín nguyễn Top 8

    Joined:
    Jul 22, 2016
    Messages:
    360
    Likes Received:
    76
    Home page:
    Đây là đối với những ai mua mấy backlink tào lao mà không xem nguồn gốc thôi chứ những backlink chất lượng có xếp hạng cao thì vẫn ok nha bạn
  14. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    Hãy vận dụng một cách linh hoạt bạn ạ. textlink bây giờ vẫn có hiệu quả chứ, chẳn qua là chúng ta kết hợp csc yếu tố khác nữa để tạo sự cân bằng cho website và sự tự nhiên, đa dạng thôi. Không chú trọng vào một yếu tố nào quá
  15. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    Diễn đàn chất lượng thì ok rồi
  16. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    chuẩn rồi. Bây giờ chú trọng hơn vào chất lượng, kiếm backlink chất lượng free thì hơi khó
    tín nguyễn likes this.
  17. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    cảm ơn bạn
  18. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    tất nhiên rồi. Muốn backlink chất lượng cứ dichvubacklink.com
  19. Dịch vụ backlink

    Dịch vụ backlink Top 9

    Joined:
    Oct 3, 2018
    Messages:
    75
    Likes Received:
    11
    Home page:
    chưa hẳn đâu bạn
  20. hoaianh1102

    hoaianh1102 Seo Newbie

    Joined:
    Oct 11, 2018
    Messages:
    8
    Likes Received:
    1
    Các ý bài viết rất hay, nhưng câu cú cứ lủng củng sao ý, nhiều đoạn mình đọc không hiểu :p

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Share This Page

Loading...