1. Hiện tại có một số member mạo danh BQT để giao dịch trên diễn đàn và đã LỪA ĐẢO khá nhiều tại chuyên mục Adwords... Mọi người cảnh giác và đọc bài: Giới thiệu giao dịch đảm bảo bởi @Admin

Thảo luận về các bản cập nhật thuật toán của Google

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi wtm, 10/10/17.

Lượt xem: 21,537
  1. wtm

    wtm Guest

    Gia nhập:
    29/11/13
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    247
    Các thuật toán của Google đóng một vai trò quan trọng trong cách thức trang web của bạn được xếp hạng trong SERPs. Công cụ tìm kiếm có một thuật toán rất phức tạp để phục vụ các kết quả tìm kiếm của nó và các thuật toán thay đổi một cách thường xuyên để đảm bảo người dùng được cung cấp các kết quả tìm kiếm có liên quan nhất. Với chủ sở hữu trang web, điều này có nghĩa là họ cần phải luôn theo dõi các xu hướng mới và những thay đổi xảy ra trong bối cảnh tìm kiếm. Do vậy, chúng tôi đã bàn luận về bản cập nhật thuật toán của Google. Để bắt đầu chúng tôi sẽ thảo luận một số thay đổi có ảnh hưởng đáng kể trong ngành công nghiệp SEO:

    slide

    Câu hỏi 1: Google đang liên tục cập nhật thuật toán của họ. Những thay đổi lớn hoặc nhỏ nào đã ảnh hưởng nhiều nhất đến bạn hoặc khách hàng của bạn?

    Bộ lọc chất lượng: quảng cáo thái quá

    Google đang không ngừng tăng cường nỗ lực để cung cấp các nguồn chính xác và đáng tin cậy hơn trong SERPs. Vào ngày 17/5/2017, cộng đồng SEO bắt đầu nhận thấy các dấu hiệu của một bản cập nhật thuật toán chính của Google. Glenn Gabe đã chia sẻ rằng nhiều trang web bị ảnh hưởng có một số vấn đề về chất lượng bao gồm các vấn đề liên quan đến trải nghiệm người dùng kém, quảng cáo thái quá và nội dung chất lượng thấp.
    [​IMG]
    Khi Google đang cố gắng tập trung vào người dùng bao gồm cả khách truy cập trang web, chủ sở hữu trang web cần tuân thủ các nguyên tắc tốt nhất và tự làm quen với Search Quality Evaluator Guidelines. Bạn phải phân tích khách quan từ quan điểm của người dùng và đảm bảo loại bỏ quảng cáo thái quá. Nếu bạn không tôn trọng người dùng của mình, Google có thể đưa nó vào trong tài khoản.
    [​IMG]
    Bộ lọc chất lượng: nội dung chất lượng thấp

    Một lượng lớn các công ty đang bắt kịp với xu hướng content marketing ngày nay nhưng nhiều người trong số họ vẫn chưa có quan điểm rõ ràng, họ sản xuất nội dung chủ yếu tập trung vào việc bán hàng. Nếu nội dung của bạn quá thiên về bán hàng, bạn có thể thấy trang web của bạn bị giảm khỏi bảng xếp hạng do các bản cập nhật chính của Google tập trung vào chất lượng.
    [​IMG]
    Bản cập nhật Penguin 4.0

    Tháng 9/2016, Google thông báo bản cập nhật Penguin 4.0 và nó đã được chào đón bởi các chuyên gia SEO. Nó có 2 thay đổi lớn:

    - Penguin là real-time. Hình phạt cho các trang web hiện nay xảy ra bất cứ khi nào bots tìm kiếm crawl và reindex trang của bạn.

    - Bản cập nhật Penguin chi tiết hơn. Điều này có nghĩa là bây giờ Google chỉ xử phạt các trang cá nhân của bạn chứ không phải là toàn bộ trang web của bạn.

    [​IMG]
    Bản cập nhật thuật toán địa phương

    Joy Hawkins đã báo cáo về bản cập nhật thuật toán: "Hawk" - thuật toán địa phương mới nhất của Google vào ngày 22/8. Về cơ bản, Google lọc danh sách ra khỏi kết quả địa phương và chọn kết quả phù hợp nhất. Vào tháng 9/2016, bản cập nhật thuật toán mà các chuyên gia SEO địa phương gọi là "Possum" đã làm thay đổi cách bộ lọc hoạt động và Google đã bắt đầu lọc các danh sách có vị trí gần nhau.
    [​IMG]
    Google cũng đã tinh chế bộ lọc để làm cho nó nghiêm ngặt hơn. Theo Joy Hawkins, nó vẫn lọc các doanh nghiệp nằm trong cùng tòa nhà. Tuy nhiên, nó không lọc ra nhiều doanh nghiệp gần đó.

    Một số người cho rằng việc xác định cập nhật thuật toán có ảnh hưởng đến trang web của bạn hay không là một nhiệm vụ khó khăn.
    [​IMG]
    Simon Cox nói rằng: "Với rất nhiều thay đổi trong thiết kế SERPs, bạn sẽ có được những trải nghiệmmới và đó là lý do tại sao bạn lại gặp nhiều thách thức".

    [​IMG]

    Câu hỏi 2: Khi bạn vào trang đầu tiên, những tín hiệu xếp hạng nào sẽ lên cao hơn?

    Có lẽ bạn đã biết rằng thuật toán xếp hạng của Google được tạo thành từ hơn 200 tín hiệu.Tôi sẽ không liệt kê tất cả chúng nhưng những người tham gia cuộc chat đã đặt các tín hiệu xếp hạng top đầu khi bạn ở trang đầu tiên của Google SERPs và muốn có được cao hơn:

    1. CTR và thời gian dừng

    Kết quả nghiên cứu của Searchmetrics.com cho thấy CTR có một mối tương quan cao nhất trong số các tín hiệu khác. Do vậy bạn cần phải suy nghĩ về cách làm cho snippets của bạn có nhiều click hơn.

    Với thời gian dừng, Google chú ý đến thời gian người dùng trên trang của bạn. Nếu họ dành nhiều thời gian trên trang của bạn, nó có thể được sử dụng như là một tín hiệu chất lượng.
    [​IMG]
    2. Trải nghiệm người dùng

    Có một số cuộc tranh luận về việc liệu tối ưu UX có thể được xem như một yếu tố xếp hạng hay không. Sự thật là, Google đang thu thập và xử lý dữ liệu hành vi người dùng bao gồm các yếu tố như CTR, thời gian... điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của trang web. Khả năng hiển thị tìm kiếm phụ thuộc vào cách các công cụ tìm kiếm xem và giải thích UX. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo trang web của bạn phù hợp với các phương pháp hay nhất của Google về UX.

    [​IMG]
    3. Schema Markup

    Schema.org được công nhận bởi Google và các công cụ tìm kiếm khác và được sử dụng để gắn nhãn thông tin trên trang web của bạn. Bằng cách thêm nó vào HTML, bạn có thể cải tiến cách trang của bạn được hiển thị trong SERPs và tăng cường rich snippets được hiển thị ngay bên dưới tiêu đề trang. Bạn có thể đánh dấu tất cả các loại nội dung, bao gồm bài viết, công thức nấu ăn, sản phẩm, doanh nghiệp địa phương, sự kiện và đánh giá. Kết quả tìm kiếm "thông minh hơn" với các rich snippets mở rộng có xu hướng có CTR tốt hơn và có thể giúp tăng thứ hạng tìm kiếm.

    [​IMG]

    4. Nội dung được tối ưu hóa cho ý định người dùng

    SEO của ngày hôm nay là về ý định người dùng. Thay vì chỉ tập trung vào từ khoá, bạn cần chú ý đến ý định và nhu cầu của khán giả. Nghiên cứu từ khoá tiếp tục là một yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO. Tuy nhiên, chuyên gia SEO nên xem lại cách họ thực hiện nghiên cứu và thực hiện từ khoá.

    [​IMG]

    Nếu bạn xác định mục đích của khán giả, bạn có thể tập trung nội dung vào đó, làm cho nội dung đó có liên quan hơn đến người đọc của bạn. Kết quả là, bạn có thể tăng cơ hội cải thiện hiệu suất và vị trí của trang web trong SERPs.

    5. Chất lượng backlink

    Các liên kết vẫn là tín hiệu mạnh nhất đối với Google nhưng chỉ khi chúng đến từ một số domain đa dạng và đáng tin cậy. Khi xây dựng một chiến dịch backlink mạnh, bạn cần tạo ra các nội dung có liên quan và chất lượng cao và thúc đẩy để mọi người đọc nó và liên kết đến nó. Google coi các liên kết đó như một lá phiếu bầu cho sự tin cậy và đánh giá nội dung của bạn.

    [​IMG]

    6. Các đánh giá online

    Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi BrightLocal.com, 84% người dùng tin tưởng các đánh giá online. Theo quan điểm của khách hàng, các đánh giá online có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Khi nói đến tìm kiếm, Google chú trọng đến phản hồi của khách hàng bởi vì người dùng chú ý đến nó. Đó là lý do tại sao các đánh giá về các trang web như Yelp và Foursquare đóng một vai trò then chốt về SEO địa phương.
    [​IMG]

    Mặc dù có nhiều yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng trong thuật toán của nó, hãy đảm bảo rằng tập trung vào các yếu tố nêu trên để luôn đứng trước đối thủ cạnh tranh của bạn trong SERPs.

    Câu hỏi 3: Bạn sử dụng công cụ nào để theo dõi sự biến động của Google và các tính năng cụ thể mà bạn tìm trong những công cụ đó là gì?

    SERPs của Google liên tục thay đổi khi công cụ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm các thuật toán của nó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên dính vào SERPs và tự kiểm tra những thay đổi này cho mình. Dưới đây là danh sách các công cụ theo dõi thuật toán có thể làm tất cả những gì mà bạn cảm thấy khó làm việc:

    - SEMrush Sensor. Công cụ này theo dõi sự biến động của kết quả tìm kiếm, theo dõi trên 20 danh mục cả trên desktop và mobile và hiển thị các bản cập nhật của Google.
    [​IMG]
    - Google Analytics và Google Search Console. Để bắt đầu, bạn có thể theo dõi chặt chẽ dữ liệu của mình từ các công cụ mà Google cung cấp.

    [​IMG]

    - AccuRanker. “Grump” Rating của AccuRanker chỉ ra sự bất ổn trong thuật toán của Google. Bạn có thể chọn giữa các vị trí tìm kiếm khác nhau và loại thiết bị trên desktop và mobile.

    [​IMG]

    - MozCast. Công cụ này cung cấp báo cáo thời tiết hàng ngày cho các thuật toán của Google bằng cách giám sát sự biến động trong các thuật toán trong 24 giờ trước và tính toán nhiệt độ. Nhiệt độ càng ấm thì càng có nhiều thay đổi trong bảng xếp hạng của Google.

    - SERPmetrics. Fluctuations Charts hoặc Flux theo dõi sự biến động trong các thuật toán của Google trong ngày cuối cùng và tháng trước. Nếu có sự biến động cao, có nghĩa là có sự thay đổi đáng kể trong SERPs.

    - Công cụ Google Algorithm Changes. Công cụ này làm nổi bật các biến động trong kết quả tìm kiếm của Google, phù hợp với các cập nhật thuật toán gần đây. Điều này cho thấy tác động của họ đối với khả năng hiển thị tự nhiên và thứ hạng của các trang web được đưa vào trong tập dữ liệu.

    - Rank Ranger. Chỉ số Rank Risk Index đánh giá sự dao động của SERP với hơn 10.000 domain và từ khóa đang được theo dõi hàng ngày.

    [​IMG]
    - Algoroo.com. Công cụ theo dõi này chỉ ra bất kỳ thay đổi và cập nhật đã diễn ra trong tháng trước. Nó theo dõi khoảng 17.000 từ khóa đến 100 vị trí tìm kiếm trên SERPs và tính toán dữ liệu để tìm các biến động và mẫu. Công cụ theo dõi này chỉ ra bất kỳ thay đổi và cập nhật đã diễn ra trong tháng trước. Nó theo dõi khoảng 17.000 từ khóa đến 100 vị trí tìm kiếm trên SERPs và tính toán dữ liệu để tìm các biến động và mẫu. Chỉ số thông lượng của nó được gọi là "roo" cho biết liệu có bất kỳ sự biến động nào trong bảng xếp hạng tìm kiếm hay không.

    [​IMG]

    Simon Cox cũng khuyên bạn nên theo dõi truyền thông xã hội vì bạn có thể có được các thông tin trên các phương tiện truyền thông xã hội và các diễn đàn.

    [​IMG]

    Câu hỏi 4: Mobile SERPs: Lưu lượng truy cập từ các thiết bị di động đến trang web của bạn bị ảnh hưởng như thế nào bởi những thay đổi mà Google đang tung ra?

    Ngày nay trong thế giới mobile-first, Google tiếp tục thử nghiệm với định dạng trên trang kết quả tìm kiếm di động. Ý tưởng đằng sau khái niệm mobile-first là lưu lượng truy cập đang chuyển từ desktop sang mobile.

    [​IMG]

    Google đã đưa ra một số thay đổi đối với SERP di động vào năm 2017. Chúng tôi đã chia sẻ một số quan sát của chúng tôi về những ảnh hưởng của các bản cập nhật đến lưu lượng truy cập từ mobile như thế nào.

    - Cập nhật AMP. Dự án AMP, công nghệ của Google hỗ trợ tăng thời gian tải cho các trang trên điện thoại di động, có thể đóng vai trò là cơ hội để tăng tốc độ trang và lợi ích cho SEO. Nhiều nhà xuất bản đã bị bất ngờ bởi lưu lượng truy cập Google AMP chẳng hạn như The Guardian cho thấy rằng 60% lưu lượng truy cập trên điện thoại di động của Google là AMP.

    [​IMG]
    - 4 quảng cáo trả tiền. Trong tháng 6 năm 2016, Google đã bắt đầu hiển thị bốn quảng cáo tìm kiếm có trả tiền trên kết quả tìm kiếm tự nhiên trên thiết bị di động. Một số chuyên gia SEO tỏ ý lo ngại rằng quảng cáo chiếm nhiều tài sản hơn và đẩy các kết quả tự nhiên xuống phía dưới trang.

    [​IMG]

    Khi nói đến SEO mobile, có một số cách tiếp cận có thể để tối ưu hóa mobile của bạn:

    - Thiết kế Responsive. Điều này đáp ứng nhu cầu của người dùng và các thiết bị họ đang sử dụng; nó có nghĩa là layout dựa trên kích thước màn hình và nền tảng. Đây không phải là khái niệm mới nhưng chúng tôi vẫn thấy có một số trang web responsive nhưng không cung cấp trải nghiệm di động tốt. Lý do là thiết kế responsive chỉ là một trong nhiều yếu tố khác của một trang web mobile-friendly.

    - Xóa nội dung. Một trong những thành phần chính của trải nghiệm người dùng di động là có nội dung rõ ràng, tập trung. Khi nói đến điện thoại di động, chủ nghĩa tối giản là một lựa chọn tốt, vì mọi người trên thiết bị di động thường ở trạng thái vội vã. Do vậy hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn là trọng tâm.

    [​IMG]
    - Tốc độ trang. Tốc độ trang đặc biệt quan trọng đối với người dùng di động. AMP được thiết kế để làm cho trang web của bạn tải ngay tức thì, bạn có thể xem xét việc triển khai nó trên trang web của bạn.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Câu hỏi 5: SEO + CRO: Bạn có nghĩ hành vi người dùng có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong tìm kiếm tự nhiên?

    SEO đã thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua. Ngày nay, nếu bạn muốn đứng vị trí đầu của công cụ tìm kiếm và tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình, bạn cần phải hiểu rõ hơn về người dùng của mình. Chúng tôi đồng ý rằng dữ liệu hành vi người dùng có ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong bảng xếp hạng. Dưới đây là một vài câu trả lời:
    [​IMG]
    Trước đây, chuyên gia SEO và chủ sở hữu trang web chỉ phải xem xét cách Google tương tác với các trang web của họ. Nhưng ngày nay, bạn cần cân nhắc cách người dùng của bạn tương tác trên đó.

    Trước tiên, bạn cần có thêm nhiều người tìm kiếm để nhấp vào liên kết của bạn bằng cách làm cho danh sách của bạn hấp dẫn và có liên quan đến đối tượng chính của bạn.

    Thứ hai, khuyến khích khách truy cập trang web của bạn ở lại lâu hơn trên trang web của bạn. Đảm bảo trang web của bạn cung cấp những gì mọi người đang tìm kiếm, các nguồn khác và liên kết trên trang web của bạn mà có thể thu hút mọi người. Khi Google và các công cụ tìm kiếm khác phát triển, rõ ràng họ sẽ chú ý hơn đến cách mọi người sử dụng tìm kiếm và tương tác với kết quả tìm kiếm.

    [​IMG]

    Hy vọng rằng những lời khuyên từ bản tóm tắt này sẽ giúp bạn cập nhật tất cả các bản cập nhật thuật toán chính của Google.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại nội dung này.
    Link: Thảo luận về các bản cập nhật thuật toán của Google.

    xiaogou thích bài này.
  2. singh

    singh Top 9

    Gia nhập:
    7/7/15
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    3
    Web:
    cãi thiện trãi nghiệm người dùng thì nên chọn giao diện đơn giản load nhanh. hay giao diện đẹp mắt mọi người? mình vẫn đang thắc mắc ở đó. ví dụ giao diện load siêu nhanh, chuẩn tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? thì thường xấu xí, đơn điệu. còn giao diện bắt bắt, nhiều tính năng thì lại không thể load nhanh được.k biết google ưu tiên cái nào cho "trãi nghiệm người dùng" nhỉ?
  3. meocon91

    meocon91 Top 9

    Gia nhập:
    24/4/17
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    Các bản cập nhật thuật toán của google mang đến chất lượng tốt nhất cho người dùng. Điều đó cho thấy bạn muốn tốt thì bạn làm chất lượng thay vì số lượng như trước kia.
  4. THuật toán của google mình thấy cập nhật liên tục , chứ không phải thông báo mới cập nhật , lúc nó thông báo thì coi như là nó thông báo kiểu bản update chuẩn thôi
  5. nguyenhuutinh1992

    nguyenhuutinh1992 Top 7

    Gia nhập:
    26/9/13
    Bài viết:
    1,778
    Đã được thích:
    165
    Web:
    em thấy nặng nhất vẫn là thuật toán hiện tại còn đang chạy Reline time, nó có thể phạt site bất cứ lúc nào, những đỡ hơn một chút là chỉ url nào spam thì mới bị phạt không phải toàn trang như trước.
  6. htloveorg

    htloveorg Top 9

    Gia nhập:
    4/3/12
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    17
    Web:
    Sau thời gian dài làm SEO thì mình thấy việc làm dụng On Page quá mức cũng khiến thứ hạng của website bạn bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ.
  7. xiaogou

    xiaogou Top 10

    Gia nhập:
    23/2/14
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Lâu lâu mới thấy bài viết hay và tương đối chuẩn như này, còn toàn mấy bác vào làm backlink
  8. traihalinh

    traihalinh Top 7

    Gia nhập:
    7/5/13
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    85
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Mình thấy nhiều site chả làm gì, nội dung sơ sài vẫn đứng TOP từ khóa khó. Không biết GG sao nữa.
  9. nguyendung124vtvn

    nguyendung124vtvn Top 10

    Gia nhập:
    2/3/12
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hanoi
    xây dựng nội dung tốt, back link chất lượng là không sợ thuật toán các bác ạ o_O
  10. Văn Linh

    Văn Linh Seo Newbie

    Gia nhập:
    11/4/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    tỷ lệ cược bet365_trò chơi điện tử bet 365_ở việt nam có thể chơi bet365 không? càng ngày càng vất vả .haizzzzz
  11. vanbacad

    vanbacad Top 7

    Gia nhập:
    26/7/15
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    742
    Web:
    đúng là để tồn tại được với anh google thì cái gì cũng phải Trất'ss
  12. smile smile

    smile smile Seo Newbie

    Gia nhập:
    21/10/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Web:

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...